*วัตถุมงคล เริ่มหน้า66*พระกรุ,ลป.สรวง เทวดาเล่นดิน,ลพ.ฤาษี,ลพ.หวล และอื่นๆ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Pitiphat, 25 มีนาคม 2018.

  1. Bac San Gon

    Bac San Gon สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2019
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +6
    รายการนี้ถ้าอยู่ขอจองครับ
     
  2. Bac San Gon

    Bac San Gon สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2019
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +6
    ถ้ายังเหลือขอจองครับ
     
  3. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    สวัสดีดีครับ....รายการที่8, 74, 609 ยังอยู่ครับ ...รับทราบการจอง 3 รายการครับ...
     
  4. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่799 พระสิวลี ลป. สรวง เทวดาเล่นดิน เนื้อดินแดงปราสาทขอม แช่น้ำมนต์ ปี19
    หลวงปู่ได้จัดสร้างพระเนื้อดินไว้ 1 ชุด มีดังนี้ พระผงพิมพ์เจ้าสัว, ลีลา, สมเด็จ, ขุนแผน, ซุ้มกอ, พระพิฆเนศวร, พระปิดตา, พระสิวลี, นางพญา, ท้าวกุเวร, นางกวัก พิมพ์ต่างๆ เป็นพระเนื้อดิน พระชุดนี้ลูกศิษย์นำมาถวาย และสร้างถวายให้หลวงปู่สรวงปลุกเสกไว้เมื่อปี 2519 เพื่อมอบให้ญาติโยมที่มาร่วมบริจาคทรัพย์สร้างสำนักสงฆ์ถ้ำภูดิน จ.ศรีสะเกษ จัดพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ สมโภชน์ 3 วัน 3 คืน มีพระเกจิอาจารย์ศิษย์สายหลวงปู่สรวงมาร่วมปลุกเสกมากมายรวม 200 องค์ ทั้งพระเถระผู้ใหญ่ เจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบลแถบนั้น มาร่วมงานนี้รวมแล้วนับพันองค์ หลวงปู่สรวงท่านมาเสกให้ในงานทั้ง 3 วัน 3 คืน พระที่เหลือจากการแจกจ่ายในหมู่ศิษย์ ตกอยู่ที่อาจารย์เสริฐ ทุกพิมพ์ หลังจากท่านอาจารย์เสริฐมีเหตุจำเป็นต้องลาสิกขาบท เพื่อเดินทางไปร่ำเรียนวิชาอาคมต่อที่เขมรในปี 2540 พระชุดนี้ทุกพิมพ์ได้มอบให้อาจารย์ฉ่อยดูแล โดยนำมาฝากไว้ที่พระอุโบสถวัดสุทัศน์นานถึง 9 ปี บางพิมพ์นานถึง 11 ปี ผ่านพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ของทางวัดสุทัศน์มาแล้วไม่ต่ำกว่า 200 ครั้ง จากพระเถราจารย์ พระคณาจารย์ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังของประเทศมากมายร่วมประมาณแสนรูป

    คงไม่ต้องพูดถึงและบรรยายมาก เช่น เสน่ห์ เมตตามหานิยม ค้าขายโชคลาภ ฯลฯ ครอบจักรวาล วิธีบูชาพระหลวงปู่สรวงที่ได้ผลดีที่สุดให้จุดธูป 9 ดอก บูชาด้วยดอกว่านมหาหงส์ 5 คู่ ด้วยยิ่งดีหรือถ้าไม่มีก็ดอกไม่ขาวทั่วไป ผ้าขาววาหนึ่ง เงิน 6 บาท เทียนหนักเล่มบาท 1 คู่ เทียนเล็ก 5 คู่ ตั้งนะโม 3 จบ แล้วบอกกล่าวท่านเป็นภาษาเขมรว่า “หลวงปู่สรวง ออยเตียนสะลูน ออยเพิ่มพูน บายตึกเจีย ข้าพเจ้า (……บอกชื่อตัวเอง…….) ขอให้หลวงปู่สรวงได้รับรู้ด้วยเครื่องสักการบูชานี้และช่วยเหลือให้ข้าพเจ้า……(ขอในสิ่งที่ต้องการ)…… ด้วยบารมีของหลวงปู่สรวงด้วยเทอญ” ว่ากี่จบก็ได้ หลายจบยิ่งดีถ้าจะให้เห็นผลสำเร็จภายในเร็ววัน ให้ภาวนาคาถานี้ทุกวันให้ทำด้วยความตั้งใจ และความศรัทธา จากคำบอกเล่าผู้ที่เช่าไป ขอได้สำเร็จบางคนต้องกลับมาเช่าเพิ่มเพื่อเก็บสะสมไว้เป็นศิริมงคลนำไปขึ้นคอ และอธิฐานขอให้หลวงปู่ช่วยนะครับ

    บูชา 750 บาท

    IMG_25620217_163354.JPG IMG_25620217_163250.JPG
     
  5. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่800 พระพุทธโสธร เนื้อข้าวเสก ลป สรวง เทวดาเล่นดิน ปี39
    ในปี 39 อาจารย์เสริฐสำนักสงฆ์ตาโคลได้สร้างพระพุทธโสธร (มวลสารเนื้อว่านเกสร 108 ผสมข้าวเสก) สมโภชน์ศาลาบ้านละลม อ.ขุนขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ปลุกเสกโดยหลวงปู่สรวงและลูกศิษย์สายเขมร 100 รูป 3 วัน 3 คืน ที่กระท่อมบ้านละลม เสร็จพิธีเอามาเก็บไว้ที่วัดตาโคลประมาณ 1 ปี ปี 40 อาจารย์เสริฐนำมาฝากไว้ที่อาจารย์จ่อย ที่วัดสุทัศน์ปลุกเสกเรื่อยมาตั้งแต่ปี 40-50 ประมาณ 200 พิธี (พิธีและเกจิที่ร่วมปลุกเสกสุดยอดทั้งนั้น พุทธคุณ คงไม่ต้องพูดถึงและบรรยายมาก เช่น เสน่ห์ เมตตามหานิยม ค้าขาย โชคลาภ ฯลฯ ครอบจักรวาล
    บูชา 650 บาท

    IMG_25620217_163511.JPG IMG_25620217_163444.JPG
     
  6. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่801 พระรอด เนื้อข้าวเสก ลป สรวง เทวดาเล่นดิน ปี39
    ในปี 39 อาจารย์เสริฐสำนักสงฆ์ตาโคลได้สร้างพระรอด (มวลสารเนื้อว่านเกสร 108 ผสมข้าวเสก) สมโภชน์ศาลาบ้านละลม อ.ขุนขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ปลุกเสกโดยหลวงปู่สรวงและลูกศิษย์สายเขมร 100 รูป 3 วัน 3 คืน ที่กระท่อมบ้านละลม เสร็จพิธีเอามาเก็บไว้ที่วัดตาโคลประมาณ 1 ปี ปี 40 อาจารย์เสริฐนำมาฝากไว้ที่อาจารย์จ่อย ที่วัดสุทัศน์ปลุกเสกเรื่อยมาตั้งแต่ปี 40-50 ประมาณ 200 พิธี (พิธีและเกจิที่ร่วมปลุกเสกสุดยอดทั้งนั้น พุทธคุณ คงไม่ต้องพูดถึงและบรรยายมาก เช่น เสน่ห์ เมตตามหานิยม ค้าขาย โชคลาภ ฯลฯ ครอบจักรวาล
    บูชา 550 บาท

    IMG_25620217_163802.JPG IMG_25620217_163716.JPG
     
  7. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่802 สมเด็จพระพุทธเจ้า หลวงปู่บุญฤทธิ์ ปัณฑิโต (ศิษย์สายพระอาจารย์มั่น) เนื้อผงพุทธคุณ พ.ศ.๒๕๕๒ แห่งที่พักสงฆ์สวนทิพย์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
    หลวงปู่บุญฤทธิ์ เป็นชาวท่าอิฐ อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ท่านเกิดในช่วงสงครามโลกครั้งที่ ๑ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๔๕๗ ปีขาล มีชื่อเดิมว่า บุญฤทธิ์ จันทรสมบูรณ์ เป็นบุตรของ หลวงพินิจจินเภท และ คุณแส (บุญสืบ จันทรสมบูรณ์)

    โยมแม่เป็นผู้มีความศรัทธาในพระพุทธศาสนามาก และเป็นผู้ใฝ่ศึกษาหาความรู้อยู่เสมอ ที่บ้านจึงมีตู้หนังสือ มีหนังสือต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะหนังสือธรรมะ และบทสวดมนต์ต่างๆ ทำให้หลวงปู่มีนิสัยชอบการอ่านหนังสือมาตั้งแต่เยาว์วัย

    เมื่อเด็กๆ หลวงปู่มีผิวขาว ใบหน้าคล้ายคนฝรั่ง ผมสีแดง จนชาวบ้านชอบล้อท่านว่า เป็นลูกครึ่งฝรั่ง พอโตขึ้นมา ผมสีแดงนั้นค่อยๆ กลายเป็นสีดำ

    พอโตขึ้นมาหน่อย หลวงปู่ถูกส่งตัวเข้ากรุงเทพฯ เพื่อเรียนหนังสือที่โรงเรียนเซนต์คาเบรียล สามเสน ได้เลขประจำตัว ๗๒๒ ด้วยเหตุนี้ หลวงปู่จึงมีความรู้ความสามารถทางภาษาอังกฤษ และฝรั่งเศส เป็นอย่างดี มาตั้งแต่เด็กๆ

    ต่อมาท่านได้สอบชิงทุน ก.พ. ไปเรียนวิชาโบราณคดีที่ฮานอย เวียดนาม พอเรียนจบแล้วได้เดินทางกลับเมืองไทย เข้าทำงานที่ห้องสมุดแห่งชาติ (เก่า) โดยมี พระยาอนุมานราชธน เป็นหัวหน้า และหลวงวิจิตรวาทการ เป็นอธิบดีกรมศิลปากร

    หลังจากนั้นไม่นาน ท่านได้สอบเข้าทำงานที่กองการต่างประเทศ (สมัยนั้นขึ้นกับกระทรวงมหาดไทย) ตำแหน่งล่ามภาษาฝรั่งเศส ทำงานอยู่ได้ระยะหนึ่ง ได้รับคำสั่งให้ไปประจำที่ จ.พระตะบอง (สมัยนั้นยังเป็นของไทย ปัจจุบันอยู่ในเขมร)

    ช่วงนั้นกำลังเกิดสงครามโลกครั้งที่ ๒ หลวงปู่ทำงานอยู่ได้ ๖ เดือนก็ย้ายกลับเข้ากรุงเทพฯ ๑ ปีต่อมาได้ย้ายไปอยู่ที่ จ.พระตะบอง อีกครั้งหนึ่ง พร้อมกับทำหน้าที่ล่ามประจำจังหวัดหนองคาย

    และที่นี่เอง ที่หลวงปู่ได้รู้จักกับ คุณนายละเมียด สัชฌุกร ได้สนทนากันเรื่องพระพุทธศาสนา ซึ่งหลวงปู่กำลังสนใจในเรื่องนี้อยู่ และได้อ่านหนังสือเกี่ยวกับพระสูตรที่สำคัญสุดในการภาวนา คือ สติปัฏฐานสูตร แต่หลวงปู่ไม่รู้จักการภาวนา และการปฏิบัติก็ยังไม่มี

    คุณนายละเมียด ท่านนี้เป็นลูกศิษย์ของ พระอาจารย์กู่ ธัมทินโน วัดป่าทุ่งสว่าง อ.เมือง จ.หนองคาย ผู้เป็นศิษย์รุ่นแรกของ พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต และเป็นสหธรรมิกกับหลวงปู่เทสก์ หลวงปู่ชอบ หลวงปู่หลุย หลวงปู่ตื้อ หลวงปู่ขาว หลวงปู่ลี ฯลฯ

    พร้อมกันนั้น คุณนายละเมียดได้พาหลวงปู่ไปหาพระอาจารย์กู่ ที่วัดป่าทุ่งสว่าง วัดเล็กๆ มีศาลาอเนกประสงค์หลังน้อยๆ หลังคามุงสังกะสีผุๆ ไม่มีฝา ขณะนั้นมีชาวบ้านกำลังนั่งฟังเทศน์จากพระอาจารย์กู่ หลวงปู่ก็เข้าไปนั่งฟังด้วย

    พอท่านเทศน์จบ หลวงปู่ได้สอบถามปัญหาธรรมะต่างๆ อย่างพรั่งพรู โดยหลวงปู่บอกว่า...เหมือนยิงลูกศรไปในอากาศ...มีแต่ความว่าง พระอาจารย์กู่ ท่านไม่มีอารมณ์เลย ท่านไม่มีขัดข้องอะไร มีแต่ความเมตตา ใจเย็นสม่ำเสมอ สบาย นี่ถ้าเป็นพระบางรูป คงจะโกรธแล้ว นึกในใจว่า... พระรูปนี้ไม่ใช่พระธรรมดาเสียแล้ว

    ตรงนี้ทำให้หลวงปู่มีความประทับใจพระอาจารย์กู่มาก จึงได้ไปสนทนากับท่านบ่อยๆ จนเกิดศรัทธาอยากจะบวชขึ้นมาทันที ขณะนั้นเป็นปี ๒๔๘๙ โดยประกอบพิธีบรรพชาอุปสมบทที่วัดศรีเมือง จ.หนองคาย มีท่านพระครูเจ้าอาวาสวัดศรีเมือง และเจ้าคณะจังหวัด (ธรรมยุต) เป็นพระอุปัชฌาย์ (ต่อมาท่านพระครูรูปนี้ ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ที่ พระธรรมไตรโลกาจารย์ เจ้าคณะภาค)

    หลังจากนั้น หลวงปู่ซึ่งเป็นพระบวชใหม่ได้ไปอยู่จำพรรษากับพระอาจารย์กู่ ที่วัดป่าอรุณรังษี อยู่หลังเรือนจำ นอกเมืองหนองคาย อันเป็นอีกวัดหนึ่งที่พระอาจารย์กู่ปกครองดูแลอยู่ในสมัยนั้น

    หลวงปู่เริ่มปฏิบัติธรรมภาวนาทันที โดยมีพระอาจารย์กู่คอยให้คำแนะนำ และเมื่อปฏิบัติบ่อยๆ เข้าก็เกิดความปีติ มีความรู้สึกว่า การปฏิบัติธรรมภาวนา ทำให้จิตสงบ เป็นความสุขที่หาไม่ได้ง่ายนัก

    มาถึงตรงนี้ หลวงปู่คิดว่า เราสบายแล้ว ไปเที่ยวธุดงค์ดีกว่า ไปนานหรือไม่นานก็ไม่เป็นไร ช่วงนั้นหลวงปู่มีอายุ ๓๑ ปี ใจก็คิดอยากบวชไปนานๆ เลยทำหนังสือขอลาออกงานราชการ

    เรื่องราวของหลวงปู่บุญฤทธิ์ น่าสนใจและน่าเลื่อมใสศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะชีวิตในสมณเพศของท่าน ที่ได้มุ่งมั่นในการปฏิบัติธรรมภาวนา แบบถวายชีวิตต่อพระพุทธศาสนา จนได้พบกับพระคณาจารย์สำคัญๆ ที่ล้วนเป็นพระป่า ศิษย์สายพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต หลายท่านด้วยกัน

    ตลอดเวลาที่หลวงปู่บวชเป็นพระกว่า ๖๐ ปี มีเรื่องอันน่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะการปฏิบัติธรรมภาวนา การเดินธุดงค์ไปทั่วทุกแห่งหนในเมืองไทย รวมทั้งการเป็นพระธรรมทูต ไปเผยแผ่พระพุทธศาสนาในต่างประเทศ รวมทั้งอบรมการปฏิบัติธรรมภาวนา เริ่มจากออสเตรเลีย (พ.ศ.๒๕๑๗) เม็กซิโก สวีเดน สวิตเซอร์แลนด์ เยอรมัน เบลเยียม ฯลฯ

    ทุกเรื่องราวที่ผ่านมา หลวงปู่ได้ทำบันทึกไว้อย่างละเอียด และได้จัดพิมพ์เป็นหนังสือ เสียงจากปากเกร็ด หนากว่า ๓๐๐ หน้า จัดพิมพ์มาแล้ว ๘ ครั้ง โดยคณะศิษยานุศิษย์ และผู้มีจิตศรัทธาเลื่อมใส ร่วมบริจาคปัจจัยเป็นทุนการจัดพิมพ์เผยแพร่

    หลวงปู่ได้กลับมาอยู่เมืองไทยเมื่อ ๕ ปีก่อน จนถึงทุกวันนี้ โดยพำนักอยู่ที่ ที่พักสงฆ์สวนทิพย์ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
    ปิดครับ

    IMG_25620219_145032.JPG IMG_25620219_145005.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤษภาคม 2019
  8. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่803 พระนางพญา พิมพ์เข่าโค้ง (เมตตามหานิยนและเสน่ห์) หนึ่งในพระชุดเบญจภาคี หลัง ภ.ป.ร. เฉลิมพระเกียรติทรงครองพระสิริราชสมบัติครบ60ปี พ.ศ.2549 มวลสารสร้างจากวัดต้นกำเนิดทั้ง 5 วัด ผงอิทธิเจปัตทะมังของเจ้าประคุณสมเด็จโตฯ
    -พระเบญจภาคี ภ.ป.ร. เฉลิมพระเกียรติครองราชย์ครบ 60 ปี ของในหลวงรัชกาลที่ ๙ ปี ๒๕๔๙
    -มวลสารทุกองค์มาจากต้นกำเนิดของพระเบญจภาคี รวมถึงแกะพิมพ์จากพระเบญจภาคีองค์ครูของท่าน กำนันชูชาติ
    -มหาพุทธาภิเษกจากพระเกจิชื่อดังทั่วประเทศนั่งปลุกเสก ณ. วัดพระแก้ว ในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา 17.00 น.
    -โดยได้รับอนุญาตอัญเชิญ ภ.ป.ร. ประทับหลังองค์พระพร้อมหมายเลขกำกับทุกองค์


    มวลสารจากเจ้าอาวาสของวัดต้นกำเนิด และผงอิทธิเจ ปัตทมังของสมเด็จพระพุฒาจารย์ โต
    1. พระเทพวิสุทธิเมธี เจ้าอาวาสวัดระฆังโฆสิตารม กรุงเทพ มวลสาร พระสมเด็จวัดระฆัง
    2. พระครูสุจิต ธรรมวิมล เจ้าอาวาสวัดนางพญา จ.พิษณุโลก มวลสาร พระนางพญา
    3. พระครูพิศาลธรรมนิเทศก์ เจ้าอาวาสวัดมหาวัน จ.ลำพูน มวลสาร พระรอด
    4. พระอาจารย์บุณภิสิทธิ์ สุทธิญาโณ เจ้าอาวาสวัดพิกุล จ.กำแพงเพชร มวลสาร พระกำแพงซุ้มกอ
    5. พระมหาวิเชียร กลุยาโณ เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.สุพรรณบุรี มวลสาร พระผงสุพรรณ
    ชุดพระเบญจภาคี "จักรพรรดิแห่งพระเครื่อง" ได้แก่
    1. พระสมเด็จวัดระฆัง (พิมพ์ใหญ่) "จักรพรรดิแห่งพระเครื่อง" ด้วยพุทธคุณ แคล้วคลาดและเมตตามหานิยม
    2. พระนางพญา (พิมพ์เข่าโค้ง) ด้วยพุทธคุณ เมตตามหานิยมและเสน่ห์
    3. พระกำแพงซุ้มกอ (พิมพ์ใหญ่) ด้วยพุทธคุณ โชคลาภและเมตตามหานิยม
    4. พระรอด (พิมพ์ใหญ่) ด้วยพุทธคุณ โชคลาภและแคล้วคลาดอันตราย
    5. พระผงสุพรรณ (พิมพ์หน้าแก่) ด้วยพุทธคุณ โชคลาภและคงกระพันชาตรี

    พิธีมหาพุทธาภิเษก ในวันที่ 29 พ.ย.2549 เวลา 17.00 น.
    ณ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) โดยพระเกจิอาจารย์จากทั่วประเทศร่วมทำพิธี ดังนี้

    1. สมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) วัดสระเกศ กทม.
    2. สมเด็จพระมหาธีรจารย์ (นิยม ฐานิสฺสโร) วัดชนะสงคราม กทม.
    3. สมเด็จพระญาณวโรดม (ประยูร สนฺตงฺกุโร) วัดเทพศิรินทร์ กทม.
    4. สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ (มานิต ถาวโร) วัดสัมพันธวงศาราม กทม.
    5. สมเด็จมหารัชมัคลาจารย์ (ช่วง วรปุณฺโณ) วัดปากน้ำ กทม.
    6. หลวงปู่ทิม วัดพระขาว อยุธยา
    7. หลวงพ่อรวย วัดตะโก อยุธยา
    8. หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว อยุธยา
    9. หลวงพ่อพูล วัดบ้านแพน อยุธยา
    10. หลวงพ่อเจือ วัดกลางบางแก้ว นครปฐม
    11. หลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง เพชรบุรี
    12. หลวงพ่อแย้ม วัดตะเคียน นนทบุรี
    13. หลวงพ่อพูลทรัพย์ วัดอ่างศิลา ชลบุรี
    14. หลวงพ่อสวัสดิ์ วัดศาลาปูน อยุธยา
    15. หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม อยุธยา
    16. หลวงพ่อทอง วัดพระธาตุจอมทอง เชียงใหม่
    17. หลวงพ่อเนื่อง วัดระฆังโฆสิตาราม กทม.
    18. หลวงพ่อทองสืบ วัดอินทรวิหาร กทม.
    19. หลวงปู่แหวน วัดมหาธาตุ กทม.
    20. หลวงพ่อธงชัย วัดไตรมิตร กทม.
    21. หลวงพ่อประสิทธิ์ วัดไทรน้อย นนทบุรี
    22. หลวงพ่อเก๋ วัดปากน้ำ ปทุมธานี
    23. หลวงพ่อทองใบ วัดสายไหม ปทุมธานี
    24. หลวงพ่อทองกลึง วัดเจดีย์หอย ปทุมธานี
    25. หลวงพ่อวิเชียร วัดมูลจินดา ปทุมธานี
    26.. หลวงพ่อทองหล่อ วัดคันลัด สมุทรปราการ
    27. หลวงพ่อสมโภชน์ วัดแค สมุทรปราการ
    28. หลวงพ่อจรัญ วัดบางพลีใหญ่ใน สมุทรปราการ
    29. หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติ อยุธยา
    30. หลวงพ่อแม้น วัดหน้าต่างนอก อยุธยา
    31. หลวงพ่อสงวน วัดเสาธงทอง ลพบุรี
    32. หลวงพ่อสมพร วัดป่าธรรมโสภณ ลพบุรี
    33. หลวงพ่อป่วน วัดบรรหารแจ่มใส สุพรรณบุรี
    34. หลวงพ่อสอิ้ง วัดป่าเลไลย์ สุพรรณบุรี
    35. หลวงพ่อสุนทร วัดเพชรสมุทร สมุทรสงคราม
    36. หลวงพ่ออิฐ วัดจุฬามณี สมุทรสงคราม
    37. หลวงพ่อแดง วัดอินทาราม สมุทรสงคราม
    38. หลวงพ่อมาลัย วัดบางหญ้าแพรก สมุทรสงคราม
    39. หลวงพ่อขาว วัดสาวชะโงก ฉะเชิงเทรา
    40. หลวงพ่อสมศักดิ์ วัดโสธร ฉะเชิงเทรา
    41. หลวงพ่อสมชาย วัดโพรงอากาศ ฉะเชิงเทรา
    42. หลวงพ่อฉิ้น เมืองยะลา
    43. หลวงพ่อกลัง เขาอ้อ
    44. หลวงพ่อพรหม วัดบ้านสวน พัทลุง
    45. หลวงพ่อจ่าง วัดน้ำรอบ สุราษฏร์ธานี
    46. หลวงพ่อบุญศรี วัดนาคาราม ภูเก็ต
    47. หลวงพ่อเสนอ วัดตะโปทาราม ระนอง
    48. หลวงพ่อห่วง วัดดอนกาหลง สตูล
    49. หลวงพ่อนวน วัดประดิษฐานราม นครศรีธรรมราช
    50. หลวงพ่อผัน วัดทรายขาว สงขลา
    51. หลวงพ่ออุทธีร์ วัดเวฬุวัน ร้อยเอ็ด
    52. หลวงพ่อเที่ยง วัดพระบาทเขากระโพง บุรีรัมย์
    53. หลวงพ่อทองจันทร์ วัดคำแคน กาฬสิทธิ์
    54. หลวงพ่อสมเกียรติ วัดมหาวนาราม อุบลราชธานี
    55. หลวงพ่อไพรินทร์ วัดพระศรีมหาธาตุ พิษณุโลก
    56. หลวงพ่อแขก วัดอรัญญิก พิษณุโลก
    57. หลวงพ่อธงชั วัดพระธาตุดอยสุเทพ เชียงใหม่
    58. หลวงพ่อสมพงศ์ วัดใหม่ปิ่นเกลียว นครปฐม
    59. หลวงพ่อศรี วัดหน้าพระลาน สระบุรี
    60. หลวงพ่อบุญธรรม วัดตะเคียน อ่างทอง
    61. หลวงพ่อทอด วัดหนองสุ่ม สิ่งห์บุรี
    62. หลวงพ่อประเทือง วัดบางกระเบา ปราจีนบุรี
    63. หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม นครปฐม
    64. หลวงพ่อแก่น วัดใหญ่ชัยมงคล อยุธยา
    65. หลวงพ่อเกตุ วัดอุดมธานี นครนายก
    66. พระครูอนุกูลพิศาลกิจ วัดบางพระ นครปฐม
    67. พระครูเฉลียว วัดมหาธาตุ กทม.
    68. พระครูประดิษฐ์นวกิจ วัดท่าตะคร้อ กาญจนบุรี
    69. พระครูภาวนาวรกิจ วัดสันติคีรีศรีบรมธาตุ

    ปิดครับ

    IMG_25620219_145116.JPG IMG_25620219_145056.JPG Benjapaki01.jpg Benjapaki02.jpg Benjapaki13.jpg Benjapaki14.jpg Benjapaki15.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กันยายน 2019
  9. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่804 พระผงพิมพ์พระพุทธเจ้าประทับสัตว์ พิมพ์ทรงหมู (หมูอุดมสมบูรณ์ หมายถึง การทำธุรกิจดี) หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย จ.อยุธยา ปี2532
    พระผงพระพุทธเจ้าประทับสัตว์หลวงพ่อมีท่านได้สร้างเจริญรอยตามหลวงพ่อปาน ผู้เป็นอาจารย์ประสิทธิ์ประสาทสรรพวิชาวิทยาคม โดยสร้างขึ้นเมื่อปี 2532 แล้วทำการปลุกเสกด้วยตัวท่านเองตลอดไตรมาสเรื่อยไปจนกระทั่งถึงกลางปี 2533 เป็นเวลา 1 ปีเต็มจึงได้นำออกให้บูชา ถือเป็นพระชุดเดียวที่ท่านสร้างและปลุกเสกนานที่สุด พระผงพระพุทธเจ้าประทับสัตว์นี้สร้างขึ้นทั้งหมด 7 พิมพ์ๆละ 1,500 องค์ได้แก่ พิมพ์ทรงนก ทรงไก่ ทรงเม่น ทรงปลาทรงครุฑ ทรงหนุมาน และทรงหมู

    มวลสารการสร้างประกอบด้วยผงวิเศษ 5 ประการของหลวงพ่อมี ผงปูนหินจากภูเขาศักดิ์สิทธิ์และมีอถรรพณ์หลายแห่ง
    ปิดตรับ

    IMG_25620219_145218.JPG IMG_25620219_145143.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 สิงหาคม 2019
  10. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    *** ผ้าขาว จารหมึก หลวงปู่สรวง ออยเตียนสรูล ขนาด 78*92 cm.***
    หลวงปู่สรวง พระอริยะเจ้าที่มีความเป็นมาลึกลับ ไม่มีใครที่รู้ว่าแท้จริงอายุท่านเท่าไหร่ และชื่อจริงของท่านคืออะไร แต่ที่สำคัญคือปาฏิหาริย์ที่เกิดจากท่านทั้งยามที่ท่านดำรงสังขารอยู่หรือแม้ในปัจจุบันที่ท่านละสังขารไปแล้วนานนับสิบปี มีผู้สัมผัสปาฏิหาริย์จากหลวงปู่มากมายทั้งเรื่องสุขภาพหายจากโรคภัยไข้เจ็บ ได้โชคลาภ เมตตามหานิยม แคล้วคลาดปลอดภัย

    IMG_25620219_211841.JPG
    IMG_25620219_211910.JPG IMG_25620219_204723.JPG 1013824_618250321602974_4703322940794834080_n.jpg _temp_hash=4314cf68f0f1f1c9f546a59793d21d26.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤษภาคม 2019
  11. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่805 พระผงขี้บุหรี่หลวงปู่สรวง ฝังข้างหลังพระปิดตา (สร้างจากขี้บุหรี่ที่หลวงปู่สูบ ผสมว่านไพรดำ ) วัดกันทอมปี17 ออกที่เขม
    อาจารย์สงวนและหลวงตาแฮมสร้างจากการที่หลวงปู่สรวงสูบบุหรี่ก็เอาผงขี้บุหรี่มาผสมว่านไพรดำฝังข้างหลังด้วยพระปิดตาเมตตา มหาอุตม์ พุทธคุณดีทุกทาง ไม่ว่าจะเรื่องเมตตามหานิยม ค้าขาย แคล้วคลาด ดีมากๆ
    ประวัติหลวงปู่สรวงเทวดาเดินดินตอนที่73พระผงขี้ยาสูบ
    อภินิหารปู่สรวง

    ต่อไปเป็นเรื่องเล่าที่หลวงปู่แสดงปาฎิหารย์ให้พวกเราได้รับฟังกันอีกครับ
    มันก็มีเหตุนิดหน่อย คือเรื่องของเรื่อง สาวคนที่อยู่ในรูปนี้ได้เอะอะขึ้นในงานสรงน้ำรูปเหมือนหลวงปู่สรวง ที่บ้านละลม ระหว่างวันสงกรานต์ที่ผ่านมา
    "หนูนี่แหละค่า หนูนี่แหละตัวจริงเสียงจริง"

    "ฮ้า..งั้นต้องขอจับเนื้อจับตัวซะก่อนว่าไม่ใช่ตัวปลอม"

    "ลองดูเซ้..หัวงูไม่ขาดด้วนคาปังตอ อย่ามาเรียกอีแม่อีกต่อไป" ยายที่นั่งข้างๆลุกขึ้นกวัดแกว่งปังตอ ยังกะพายุหมุน

    "ใจเย็นๆ..ใจเย็นๆ..ของงี้มันต้องแน่ใจว่าไม่มีการแอบอ้างสรวมรอย, ดูซี่.. ขนาดเสื้อสีนู่นสีนี่ ยังพิสูจน์ไม่ได้ เดี๋ยวถอดเดี๋ยวเปลี่ยน ปลอมตัวแปลงสีกันวุ่นวาย ผิดฝาผิดตัวมันก็ยุ่ง,เอาล่ะๆ วางปังตอลงเสียก่อน ค่อยพูดค่อยจากัน เอางี้นะ เมื่อมีผู้ทรงคุณวุฒิวัยวุฒิออกมารับรอง เรื่องนี้ก็จบ ไม่ต้องพิสูจน์ให้ยุ่งยากอีกต่อไป, ..ว่าแต่ว่า..แหะๆ..ลูกสาวคุณแม่นี่ยังใช้นางสาวนำหน้าอยู่ใช่ป่ะ"

    คุณแม่เริ่มยิ้มแก้มตุ่ย

    "หนูนี่แหละค่าที่คนเขาเล่าลือกันว่า เมื่ื่อสมัยก่อนนั้นมีเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ไปขอให้หลวงปู่สรวงเป่าหััวให้ เด็กคนนั้นบอกหลวงปู่ว่า หลวงปู่ๆเป่าหัวให้หนูหน่อย หนูอยากเป็นนางพยาบาล"

    "หลวงปู่ว่าไงล่ะ"

    "หลวงปู่ไม่ว่าอะไร ก็เป่าเลย เป่าพั๊วะๆ"

    "แล้วไง"

    "ก็ดูหนูตอนนี้สิ"

    "ดูแล้วเป็นไง"

    "ก็หนูนี่ไง"

    "หือยังไงกัน"

    "เด็กคนนั้นก็คือหนูคนนี้แหละ หนูก็ได้็เป็นนางพยาบาลจริงๆน่าสิ"

    "ฮ้า"

    "ไม่เฮ้อ ไม่ฮ้ากันล่ะ หนูเป็นนางพยาบาลอยู่โรงพยาบาลจริงๆไม่เชื่อเหรอ"

    ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ
    เด็กไร้เดียงสา เด็กบ้านนอกคอกนา ขอพรหลวงปู่ไปตามปรารถนาประสาเด็ก
    ใครจะไปเชื่อว่า..บัดนี้พรนั้นสำเร็จดังประสงค์

    นี่คือนส.จริยา สุวรรณวงศ์ พยาบาลประจำโรงพยาบาลสังขละ อ.สังขละ จ.สุรินทร์

    ปิดครับ
    IMG_25620213_200647.JPG IMG_25620213_200627.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 ตุลาคม 2019
  12. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่806 พระซุ้มกอ...แช่น้ำมันต์ เนื้อสีแดงดินหินปราสาทขอมโบราณ ปี19 หลวงปู่สรวง...
    ประวัติหลวงปู่สรวงเทวดาเดินดินตอนที่34พระซุ้มกอ
    เรื่องหลวงปู่สรวงตอนไม่มีอะไรจะให้นอกจาก.....
    นายเลียดและนางมาลัยสองผัวเมียได้ชวนนางนางทองคำเพื่อนบ้าน ไปถวายจังหันเพล
    ช่วยกันเตรียมอาหารอย่างดี
    นางทองคำแกงปลาช่อนตัวใหญ่ มีกล้วยน้ำว้าสุกไปด้วย
    นางมาลัยหุงข้าวสุกอย่างดี งาตำกับพริกป่นไปถวาย
    พอไปถวายท่าน ท่านฉันแต่งาดำกับพริกคั่ว ไม่ฉันแกงปลา
    ฉันเสร็จหลวงปู่ยกไก่ให้นางมาลัย2ตัวไปเลี้ยง
    โดยบอกว่าไก่ทั้งสองตัวหลวงปู่ซื้อมา
    ตัวแรก4บาท อีกตัวราคา9บาท
    ท่านหันไปทางนางทองคำ บอกว่าไม่มีอะไรจะให้
    นอกจากอันนี้
    ท่านยื่นมือไปจับรังมดแดงที่อยู่ข้างๆแล้วใช้มือรูด
    กลับเป็นเงินเหรียญบรรจุในซองพลาสติก
    จึงพากันมานับดู
    จำนวนทั้งหมด14เหรียญ
    ปรากฎว่างวดนั้นออก 249
    แน่ไหมละครับท่านผู้อ่าน
    ขอแนะนำพระซุ้มกอเขียวหลวงปูสรวง ปี 19 วัดตาโคลน
    พระชุดนี้หลวงปู่สรวง ท่านได้เมตตาอธิฐานจิตเสกพระชุดนี้หลายครั้ง ๆ และในงานพุทธาภิเษกใหญ่ที่สำนักสงฆ์วัดตาโคลอีกตลอด ๓ วัน ๓ คืน และได้นิมนต์พระอาจารย์สายอีสานใต้ ซึ่งเป็นลูกศิษย์สายหลวงปู่สรวงมาปลุกเสกให้อีกมากมาย พระชุดนี้เก็บอยู่ที่พระอุโบสถวัดสุทัศน์ตั้งแต่ปี ๒๕๔๐ - ๒๕๕๐ ตลอดเกือบ ๑๐ ปี ทางวัดสุทัศน์ได้มีพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลต่าง ๆ รวม ๒๐๐ กว่าพิธี และมีพิธีพุทธาเษกใหญ่ประมาณ ๑๒ ครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งจะมีสุดยอดพระเกจิอาจารย์ชื่อดังองค์สำคัญของประเทศ มาร่วมด้วย
    มีเนื้อแดงกับดำ 3สี3เนื้อ
    1เนื้อสีแดงดินหินปราสาทขอมโบราณ
    2เนื้อดำผงกสินไฟใบลานเผา
    3เนื้อเขียวผงเก่าของสมเด็จบึงพระยาสุเรนทร์

    บูชา 550 บาท
    IMG_25620213_200557.JPG IMG_25620213_200517.JPG
     
  13. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่807 เสือโลหะ ตะกั่วอาบทองแดง ก้นหอย ลป. ปาน ปี 2517 ออก วัดเจริญวราราม (วัดน้อย) คลองด่าน ( หลวงพ่อคง , หลวงพ่อเนื่อง , หลวงพ่อหอม , หลวงพ่อสุด ฯลฯ ) ร่วมปลุกเสก เลี่ยมเก่า
    บูชา 850 บาท

    IMG_20180418_202217.jpg IMG_20180418_202205.jpg IMG_20180418_202151.jpg get_auc3_img (5).jpg
     
  14. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่808 พระสมเด็จผงมหาเสน่ห์ หลวงปู่จันทร์ วัดโฉลกหลำ เกาะพงัน
    พระสมเด็จหลวงพ่อจันทร์ได้สร้างออกมาเป็นระยะตลอดชีวิตของท่าน การจำแนกระหว่างรุ่นแรกกับรุ่นหลังๆ มักดูกันที่เนื้อหา ความอ่อน-แก่ของปูน คือพระรุ่นหลังๆ จะมีความแก่ปูนมากกว่ารุ่นแรกๆ วรรณะของพระยุคแรกมักมีสีน้ำตาลหรือเหลืองอ่อน หนึกนุ่มกว่า กับทั้งมีร่องรอยของผงถ้วยนรสิงห์บดผสมอยู่ด้วย
    แต่โดยส่วนมากแล้ว นักเล่นหามักไม่ค่อยจำแนกรุ่น เพราะถือว่าเจตนาในการสร้างของหลวงพ่อ ก็มิได้ตั้งเกณฑ์กำหนดรุ่นไว้ และถือว่าพระยุคแรกหรือยุคหลังมีความแตกต่างกันนิดหน่อยของเนื้อหาขององค์ พระเท่านั้น ส่วนสรรพคุณอิทธิคุณนั้นมิได้แตกต่างกันแต่อย่างใด
    เดิมทีเดียวหลวงพ่อจันทร์เขียนผงลบผงเก็บไว้สำหรับผสมแป้งหอมทาตัว เมื่อผู้ใช้หลายคนได้ประจักษ์ถึงสรรพคุณในทางเมตตามหาเสน่ห์ มหานิยม มีประสบการณ์บ่อยๆ เข้า ผู้ศรัทธาเลยขอให้ท่านทำเป็นพระ เมื่อผู้ศรัทธารบเร้าเรียกร้องมากๆ เข้าในที่สุดหลวงพ่อจันทร์ก็ได้ตอบสนองคำร้องขอของผู้ศรัทธา จึงทำพระรูปสี่เหลี่ยมอย่างที่นิยมเรียกกันโดยทั่วไปว่า พระสมเด็จ ออกมา โดยพระรุ่นแรกของท่านสร้างออกมาประมาณหลังจาก พ.ศ. 2510
    อนึ่ง หลวงพ่อจบ เรืองโรจน์ เคยบอกว่า หลวงพ่อจันทร์เป็นผู้มีความสามารถชำนาญใน การทำยันต์เต่าเรือน มาก โดยได้ศึกษาเคล็ดวิธีจากตำราตาขาวฉบับที่หลวงพ่อเพชร วชิโร เคยศึกษา
    นายสามารถ เรืองโรจน์ สมัยเมื่อเป็นนักเรียนชั้นประถมและเป็นเด็กวัดด้วย เคยแอบดูหลวงพ่อจันทร์ทำผงพระในกุฏิเวลากลางคืน เห็นท่านขึงผ้าขาวไว้ผืนหนึ่งที่หน้าโต๊ะบูชา ความสูงของผ้าอยู่ระดับศีรษะ (เวลานั่ง) แล้วท่านก็ก้มลงเขียนอักขระในกระดานชนวนที่วางอยู่ด้านล่างของผ้าขาว
    แท่งดินสอที่ใช้เขียนในอักขระเป็นแท่งผงปั้นที่ท่านได้จัดทำขึ้นเอง เขียนไปบริกรรมไปจนหมดแท่งผง แล้วท่านก็ลุกขึ้นทำการกวาดผงจากข้างบนผ้าขาวที่ขึงไว้ด้านบน
    นายสามารถยืนยันว่า ไม่เคยเห็นท่านกวาดผงจากกระดานชนวน เพราะผงได้ลอยขึ้นไปอยู่ทางด้านบนของผ้าขาวที่ขึงไว้ข้างบนซึ่งไม่ทราบว่า ลอยขึ้นไปได้อย่างไรกัน
    นับว่าหลวงพ่อจันทร์มีกรรมวิธีทำผงที่แปลกกว่าใคร เพราะโดยส่วนมากพระคณาจารย์ต่างๆ มักใช้ผงพระจากกระดานชนวน หรือที่ทะลุลงใต้กระดานชนวน แต่หลวงพ่อจันทร์กลับใช้ผงที่ลอยทะลุผ้าขึ้นไปอยู่บนด้านบนของผ้าที่ขึงไว้ เหนือศีรษะอีกทีหนึ่ง เป็นเรื่องอัศจรรย์มาก

    บูชา 650 บาท

    IMG_20180412_051529.jpg IMG_20180412_051519.jpg
     
  15. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่809 ตะกรุดคู่ชีวิต รุ่น 2 หลวงปู่ขุ้ย วัดซับตะเคียน จ. เพชรบูรณ์
    ตะกรุดคู่ชีวิต รุ่น 2 (รุ่นไฟไม่ไหม้ฟาง) หลวงปู่ขุ้ย วัดซับตะเคียน
    หลวงปู่ขุ้ย พระเกจิ ๕ แผ่นดิน

    ช้างเผือกแห่งขุนเขา เกจิเฒ่ากลางป่า.......... เปิดตัว เกจิ ๕ แผ่นดิน พระอริยสงฆ์ลำน้ำกง หลวงปู่ ขุ้ย ฐิตธมฺโม วัดซับตะเคียน อายุ ๙๖ พรรษา ศิษย์มือขวา หลวงพ่อทบ ชนแดน ศิษย์หลวงปู่ พรหมสร (รอด) เจ้าตำรับชานหมากลองปืน แทงน้ำเกลือไม่เข้าในอเมริกา เมตตาดุจพระเตมี

    ตะกรุดคู่ชีวิต
    พิเศษตะกรุดคู่ชีวิต ตำรับหลวงพ่อพิธ วัดระฆัง พิจิตร หลวงปู่ขุ้ยเป็นศิษย์เอกหลวงพ่อทบวันชนแดน องค์หลวงพ่อทบเองก็เป็นศิษย์หลวงพ่อพิธ วัดระฆัง เกจิยุคเก่าสายหลวงพ่อเงินบางคลานโน้น หลวงปู่ขุ้ยเคยทำตะกรุดคู่ชีวิตแจกศิษย์ที่เป็นเสือเป็นโจรไปหลายคน เพราะปืนทำอะไรไม่ได้ ท่านจึงเลิกทำ ต่อมาได้ถ่ายทอดวิชาให้อ.ลอย ซึ่งเป็นเลขา ท่านอาจารย์ลอยจึงลงจารแผ่นตะกรุดคู่ชีวิตได้ประมาณ 500 ดอก ยาวประมาณดอกละ 5 นิ้ว ลงด้วยแผ่นตะกั่วลงรักปัดทองจารยันต์กำกับด้านนอกตามครูของหลวงปู่
    หลวงปู่ทำการเสกตะกรุดนี้อยู่ 7 วัน ท่านบอกว่าตะกรุดนี้ครูแรงจะทำเล่น ๆ ไม่ได้ ตะกรุดนี้ดีครบทุกทางคู่กับตัวไว้ดีทั้งกันภัย แก้เคราะห์กรรม อาวุธทุกชนิดทำอันตรายมิได้ คลาดแคล้วและชาตรีมหานิยมเป็นเอก

    บูชา 1,950 บาท
    IMG_20180416_164856.jpg IMG_20180416_164842.jpg IMG_20180416_164819.jpg IMG_20180416_164805.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 พฤษภาคม 2020
  16. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่810 พระซุ้มกอ เนื้อข้าวเสก ลป สรวง เทวดาเล่นดิน ปี39
    ในปี 39 อาจารย์เสริฐสำนักสงฆ์ตาโคลได้สร้างพระรอด (มวลสารเนื้อว่านเกสร 108 ผสมข้าวเสก) สมโภชน์ศาลาบ้านละลม อ.ขุนขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ปลุกเสกโดยหลวงปู่สรวงและลูกศิษย์สายเขมร 100 รูป 3 วัน 3 คืน ที่กระท่อมบ้านละลม เสร็จพิธีเอามาเก็บไว้ที่วัดตาโคลประมาณ 1 ปี ปี 40 อาจารย์เสริฐนำมาฝากไว้ที่อาจารย์จ่อย ที่วัดสุทัศน์ปลุกเสกเรื่อยมาตั้งแต่ปี 40-50 ประมาณ 200 พิธี (พิธีและเกจิที่ร่วมปลุกเสกสุดยอดทั้งนั้น พุทธคุณ คงไม่ต้องพูดถึงและบรรยายมาก เช่น เสน่ห์ เมตตามหานิยม ค้าขาย โชคลาภ ฯลฯ ครอบจักรวาล
    บูชา 650 บาท

    IMG_25620217_163635.JPG IMG_25620217_163544.JPG
     
  17. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่811 สมเด็จหินพระอรหันตธาตุ (พระสีวลี) เขาสามร้อยยอด
    **พระสีวลี ท่านเป็นพระอรหันต์ ที่มีบารมีทางด้านโชคลาภไม่ว่าท่าน จะไปสู่ ที่แห่งใด ก็มักจะเกิดลาภกับท่านอยู่เสมอ อาศัยบารมีของพระสิวลีนี่เอง ทำให้ผู้ที่ เคารพบูชาท่านได้รับผล เป็นความสงบสุขร่มเย็น และสมบูรณ์พูนสุข ด้วยโภคทรัพย์

    **อรหันตธาตุคือ พระธาตุที่เกิดจากพระสาวกของพระพุทธองค์ ที่ได้บรรลุเป็นพระอรหันต์ เมื่อนิพพานกระดูกของพระอรหันต์เหล่านั้น ได้กลายเป็นพระธาตุ ให้ชนรุ่นหลังได้สักการบูชา

    พระธาตุพระสีวลี มีลักษณะคล้ายเม็ดพุทรา มีขนาดตั้งแต่เล็กเท่าไข่ปลาจนไปถึงใหญ่เท่ากำปั้น ลักษณะภายนอกจะมีปุ่มโปนงอกขึ้นทั่วองค์ บางองค์ก็มีปุ่มมากเสียจนมองดูคล้ายผลน้อยหน่า บางองค์ก็คล้ายเมล็ดมะละกอ บางองค์ก็คล้ายผลยอป่า มีสีหลายสี ทั้งสีเขียว สีแดงเหมือนสีหม้อใหม่ สีพิกุลแห้ง สีเหลืองเหมือนหวายตะค้า หรือ สีขาวเหมือนสังข์

    จากลักษณะภายนอกของพระธาตุพระสีวลีที่มีปุ่มโปนขึ้นทั่วองค์นั้น ที่มีความเชื่อมาแต่โบราณว่า นี่คือสัญลักษณ์แห่งการงอกงาม ผู้ใดมีไว้สักการะบูชาจะไม่มีวันอดอยากตลอดชีวิต เชื่อกันว่าพระธาตุพระสีวลีมักพบตามถ้ำ โดยเฉพาะถ้ำที่มีน้ำขังลอดผ่านด้านใน โดยถ้ำนั้นจะต้องสะอาดและชุ่มเย็น พระธาตุพระสีวลีจะอยู่ตามหลืบถ้ำ มักพบอยู่บนแท่นหินรูปร่างคล้ายดอกบัว และมักแช่อยู่ในน้ ำทั้งนี้องค์พระธาตุพระสีวลีจะต่างกับตะกอนน้ำทั่วไปตรงที่ พระธาตุพระสีวลีจะมีความแข็งแกร่งมาก ไม่แตกง่าย หากใครนำมาบูชาไว้ในบ้านแล้วสักการะบูชาโดยชอบ รักษาศีล ทำกุศลอย่างดี พระธาตุจะเสด็จมาเพิ่ม หรือ เปลี่ยมจากเดิมเป็นองค์ใหม่อีกองค์ได้อย่างน่าอัศจรรย์ แม้จะใส่ตลับหรือเจดีย์บูชาไว้อย่างมิดชิดก็ตาม

    พุทธศาสนิกชนชาวไทยส่วนมากนิยมบูชาพระธาตุไม่ว่าจะเป็นพระบรมสารีริกธาตุพระอรหันต์ธาตุหรือพระอริยสงฆ์ธาตุเพราะมีอานิสงส์มาก

    บูชา 450 บาท

    IMG_20181128_205704.jpg IMG_20181128_205619.jpg 6350877569944700001.jpg 6350877569952100002.jpg DSC03346.JPG
     
  18. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่812 สมเด็จหินพระธาตุ (พระปัจเจกธาตุ) เขาสามร้อยยอด
    พระปัจเจกธาตุ เป็นธรรมชาติที่ยังทรงอยู่ของพระปัจเจกพุทธเจ้า คือบุคคลที่สามารถตรัสรู้ธรรมด้วยตนเอง แต่ไม่ได้สั่งสอนผู้อื่นให้รู้ตามดังเช่นสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นผู้รู้เฉพาะตนไม่มีสาวกแต่อย่างใด พระปัจเจกพุทธเจ้านั้น จักบังเกิดขึ้นในสมัยที่ว่างจากพระพุทธเจ้า คราวละหลายองค์ ต่างจากการเกิดขึ้นของพระพุทธเจ้าที่เกิดขึ้นสมัยหนึ่ง เพียงพระองค์เดียวเท่านั้น แต่จะทรงสั่งสอนสัตว์ให้รู้ตามได้เป็นจำนวนมาก ทรงเผยแผ่คำสั่งสอนได้อย่างกว้างขวางออกไป เกิดเป็นพระพุทธศาสนามีอายุยืนนานหลายพันปี บางสมัยก็นานเป็นหมื่นปี หรือแสนปีก็มี แต่

    พระสมณะโคดมพุทธเจ้านั้นมีพระชนม์เพียง ๘๐ ปี พระธาตุจึงมีลักษณะที่เล็กละเอียดดุจเมล็ดพันธุ์ผักกาด เพื่อที่จะได้แพร่ขยายออกไปสู่ผู้ที่มีจิตศรัทธาได้อย่างกว้างขวาง เป็นการสืบต่ออายุพระพุทธศาสนาให้ยืนนานสืบไป

    ตามคัมภีร์ต่างๆ มักกล่าวถึงการนิพพานของพระปัจเจกพุทธเจ้า ว่ามักจะไปนิพพานที่ภูเขาคันธมาศ ซึ่งไม่ได้กล่าวเฉพาะไว้ว่าตั้งอยู่ที่ใด ในประเทศไทยได้พบพระปัจเจกธาตุ ในลักษณะคตหิน รูปร่างเหมือนไข่ฝังอยู่ในหิน มีสัณฐานกลมบ้าง รีบ้างแตกต่างกันไป เรียกว่าหินพระธาตุ คตหินหรือหินพระธาตุของพระปัจเจกพุทธเจ้านั้น พบได้ที่จังหวัดกาญจนบุรี สระบุรี ราชบุรี และประจวบคีรีขันธ์ที่เขาสามร้อยยอด ประจวบคือรวม คีรีคือภูเขา และขันธ์คือร่างกาย จังหวัดที่มีภูเขาเป็นที่รวมขันธ์ คือพระปัจเจกธาตุ

    อานิสงส์ของการบูชาพระธาตุ

    ในคัมภีร์ขุททกนิกาย วิมาณวัตถุ ได้กล่าวถึงอานิสงส์ของการบูชาพระบรมสารีริกธาตุของหญิงนางหนึ่ง ที่ได้เกิดเป็นเทพธิดาในวิมานทองบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ ว่า

    เมื่อพระพุทธเจ้าเสด็จดับขันธ์ปรินิพพานแล้ว พระเจ้าอชาตศัตรูนำพระบรมสารีริกธาตุที่ทรงได้ส่วนแบ่งมาสร้างสถูป และทำการฉลองพระบรมสารีริกธาตุ ในระหว่างที่มีการฉลองพระสถูปที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุนั้น หญิงชาวราชคฤห์ผู้หนึ่งมีความต้องการที่จะบูชาพระบรมสารีริกธาตุ ได้เก็บดอกบวบ ๔ ดอก เพื่อที่จะไปบูชาพระบรมสารีริกธาตุนั้น

    ในระหว่างทางก่อนที่จะได้ไปบูชาพระบรมสารีริกธาตุ นางถูกโคแม่ลูกอ่อนขวิดเข้าอย่างแรง ทำให้สิ้นชีวิตลงในทันที แต่ด้วยความตั้งใจที่จะทำการสักการบูชาพระบรมสารีริกธาตุ ทำให้นางได้ไปเกิดเป็นเทพธิดาบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์โดยไม่มีระหว่างขั้น เสมือนกับหลับแล้วตื่นขึ้น โดยมีวิมานทองเป็นที่อาศัย มีรัศมีที่เปล่งประกายออกจากร่างข่มรัศมีของนางเทพธิดาอื่นๆ ในที่นั้น

    ท้าวสักกะเทวราช ทอดพระเนตรเห็นนางเทพธิดานั้น มีกายเปล่งรัศมีสว่างกว่านางเทพธิดาทั้งหลาย ที่ตามพระองค์มา ทำให้สงสัยในบุญของนางเทพธิดาเกิดใหม่ที่มีรัศมีกายอันสว่าง และได้วิมานทอง จึงตรัสถามถึงบุญของนางเทพธิดานั้นว่า “เหตุใดจึงได้มีกายทิพย์อันมีรัศมีสีทองอันสว่างไสว และเหตุใดจึงได้วิมานทอง แม้รถม้า อาภรณ์ก็มีสีเหลืองทั้งหมด” นางเทพธิดานั้นทูลว่า “ข้าพระบาทได้นำดอกบวบขมที่ไม่มีผู้ต้องการ ๔ ดอก จะไปสักการบูชาพระบรมสารีริกธาตุ แต่ยังไม่ทันจะได้ไหว้ ระหว่างทาง ถูกโคแม่ลูกอ่อนขวิดจนตาย จึงไม่ได้ทำการสักการะพระบรมสารีริกธาตุแต่อย่างใด จึงได้ผลแห่งบุญเพียงเท่านี้ หากแม้หม่อมฉันได้ทำการสักการบูชาบุญนั้นจะมากยิ่งขึ้น ทิพย์สมบัติจะมีมากกว่านี้แน่นอน”

    ท้าวสักกะเมื่อทราบบุญที่นางเทพธิดานั้นได้กระทำแล้ว เกิดความเลื่อมใสเป็นอันมาก ต้องการที่จะให้เทวดาทั้งหลายเกิดความเลื่อมใสในบุญกุศลนี้ จึงตรัสกับมาตุลีเทพสารถีว่า “ดูก่อนมาตุลี จงดูผลบุญกุศลนี้ ดอกบวบที่เทพธิดาได้ทำถึงจะมีค่าน้อยแต่ผลบุญมีมาก เพราะความที่มีใจเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธเจ้า หรือในสาวกของพระพุทธเจ้า” แล้วตรัสสั่งเทวดาทั้งหลายให้บูชาพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้าให้ยิ่งๆ ขึ้นไปเพราะผู้บูชาพระพุทธเจ้าจักได้ไปสู่สวรรค์ ตรัสสั่งให้หยุดการละเล่นทั้งหมด ทรงทำการบูชาพระเขี้ยวแก้วที่พระจุฬามณีเจดีย์ ๗ วัน เมื่อพระนารทเถระไปสู่เทวโลก ท้าวสักกะได้เล่าเรื่องนี้แก่พระเถระ

    บูชา 450 บาท
    IMG_20181128_205502.jpg IMG_20181128_205434.jpg
     
  19. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่813 เจ้าสัว พิมพ์พุทธกวัก ลป สรวง เทวดาเล่นดิน เนื้อดินดำ ดินปราสาทขอม แช่น้ำมนต์ ปี19
    หลวงปู่ได้จัดสร้างพระเนื้อดินไว้ 1 ชุด มีดังนี้ พระผงพิมพ์เจ้าสัว, ลีลา, สมเด็จ, ขุนแผน, ซุ้มกอ, พระพิฆเนศวร, พระปิดตา, พระสิวลี, นางพญา, ท้าวกุเวร, นางกวัก พิมพ์ต่างๆ เป็นพระเนื้อดิน พระชุดนี้ลูกศิษย์นำมาถวาย และสร้างถวายให้หลวงปู่สรวงปลุกเสกไว้เมื่อปี 2519 เพื่อมอบให้ญาติโยมที่มาร่วมบริจาคทรัพย์สร้างสำนักสงฆ์ถ้ำภูดิน จ.ศรีสะเกษ จัดพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ สมโภชน์ 3 วัน 3 คืน มีพระเกจิอาจารย์ศิษย์สายหลวงปู่สรวงมาร่วมปลุกเสกมากมายรวม 200 องค์ ทั้งพระเถระผู้ใหญ่ เจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบลแถบนั้น มาร่วมงานนี้รวมแล้วนับพันองค์ หลวงปู่สรวงท่านมาเสกให้ในงานทั้ง 3 วัน 3 คืน พระที่เหลือจากการแจกจ่ายในหมู่ศิษย์ ตกอยู่ที่อาจารย์เสริฐ ทุกพิมพ์ หลังจากท่านอาจารย์เสริฐมีเหตุจำเป็นต้องลาสิกขาบท เพื่อเดินทางไปร่ำเรียนวิชาอาคมต่อที่เขมรในปี 2540 พระชุดนี้ทุกพิมพ์ได้มอบให้อาจารย์ฉ่อยดูแล โดยนำมาฝากไว้ที่พระอุโบสถวัดสุทัศน์นานถึง 9 ปี บางพิมพ์นานถึง 11 ปี ผ่านพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ของทางวัดสุทัศน์มาแล้วไม่ต่ำกว่า 200 ครั้ง จากพระเถราจารย์ พระคณาจารย์ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังของประเทศมากมายร่วมประมาณแสนรูป

    คงไม่ต้องพูดถึงและบรรยายมาก เช่น เสน่ห์ เมตตามหานิยม ค้าขายโชคลาภ ฯลฯ ครอบจักรวาล วิธีบูชาพระหลวงปู่สรวงที่ได้ผลดีที่สุดให้จุดธูป 9 ดอก บูชาด้วยดอกว่านมหาหงส์ 5 คู่ ด้วยยิ่งดีหรือถ้าไม่มีก็ดอกไม่ขาวทั่วไป ผ้าขาววาหนึ่ง เงิน 6 บาท เทียนหนักเล่มบาท 1 คู่ เทียนเล็ก 5 คู่ ตั้งนะโม 3 จบ แล้วบอกกล่าวท่านเป็นภาษาเขมรว่า “หลวงปู่สรวง ออยเตียนสะลูน ออยเพิ่มพูน บายตึกเจีย ข้าพเจ้า (……บอกชื่อตัวเอง…….) ขอให้หลวงปู่สรวงได้รับรู้ด้วยเครื่องสักการบูชานี้และช่วยเหลือให้ข้าพเจ้า……(ขอในสิ่งที่ต้องการ)…… ด้วยบารมีของหลวงปู่สรวงด้วยเทอญ” ว่ากี่จบก็ได้ หลายจบยิ่งดีถ้าจะให้เห็นผลสำเร็จภายในเร็ววัน ให้ภาวนาคาถานี้ทุกวันให้ทำด้วยความตั้งใจ และความศรัทธา จากคำบอกเล่าผู้ที่เช่าไป ขอได้สำเร็จบางคนต้องกลับมาเช่าเพิ่มเพื่อเก็บสะสมไว้เป็นศิริมงคลนำไปขึ้นคอ และอธิฐานขอให้หลวงปู่ช่วยนะครับ

    บูชา 650 บาท
    IMG_25620213_200804.JPG IMG_25620213_200711.JPG
     
  20. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่814 สมเด็จหลังสังกัจจายน์ (สมเด็จป๊อกเด้ง) ลองพิมพ์ หลวงพ่อผินะ ปิยะธโร วัดสนมลาว สุดยอดโชคลาภ
    ***สมเด็จหลังสังกัจจายน์ หลวงพ่อผินะ ปิยะธโร วัดสนมลาว ด้านหน้าเป็นพิมพ์พระสมเด็จ
    ด้านหลังเป็นรูปพระสังกัจจายน์ พระพิมพ์นี้หลวงพ่อผินะมักจะทำเป็นสองสีหน้าหลัง โดยส่วนใหญ่ด้านหน้าจะเป็นสีทอง ด้านหลังจะเป็นสีเงิน หรือบางองค์ก็จะเป็นสีแดงหรือสีนาค

    วัดสนมลาว (วัดไทยงาม) ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี ย้อนหลังกลับไป เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2545 ชาวบ้านต่างเดินทางไปที่ วัดสนมลาว หมู่ที่ 2 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี ด้วยเกิดเหตุปรากฏการณ์ความมหัศจรรย์ ภายหลังการมรณภาพลงอย่างสงบของ “หลวงพ่อผินะ ปิยธโร” สิริอายุ 89 ปี เจ้าอาวาสวัดสนมลาว ร่างหลวงพ่อผินะ ปิยธโร นั่งหมดลมหายใจในท่านั่งขัดสมาธิอย่างสงบ เหตุที่ไม่ปกติเพราะท่านมรณภาพเมื่อเวลาประมาณ 05.14 นาฬิกา แต่เวลาล่วงเลยกว่า 12 ชั่วโมงแล้วร่างกายเนื้อตัวท่านยังอ่อนนิ่ม ไม่คล้ายดังคนที่หมดลมหายใจแต่อย่างใด ก่อนหน้านี้หลวงพ่อผินะได้ทำ หนังสือเขียนสั่งไว้ มีใจความว่า “เมื่อฉันละสังขาร ขอให้ปฏิบัติตามนี้ คือ ห้ามฉีดยาศพโดยเด็ดขาด ให้เก็บศพไว้ในสภาพนั่งขัดสมาธิ ให้บรรจุศพไว้ในที่เตรียมไว้ ณ สุสานผินะ ไม่ต้องมีการสวดศพ ไม่ต้องบอกคนมาก ห้ามเผาศพโดยเด็ดขาด สั่ง ณ วันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ.2545 ลงชื่อ พระผินะ ปิยธโร พระอาจารย์ใหญ่ประธานคณะปฏิบัติธรรม วัดสนมลาววิหาร แต่มีศิษย์ใกล้ชิดท่านบอกเอาไว้ว่า "นับต่อจากนี้อีก 10 ปี กูจะกลับมา" ซึ่งนับวันก็ใกล้จะถึงวันนั้นแล้ว หลวงพ่อผินะ เคยปรารภกับคณะศิษยานุศิษย์ว่า สถานที่แห่งนี้มีความเหมาะสมใช้เป็นที่ละสังขาร และได้มอบหมายให้จัดสร้างเตรียมไว้ล่วงหน้า เป็นอ่างน้ำด้านล่าง ที่ใส่สังขารอยู่ด้านบน อันเป็นปริศนาธรรม หมายถึงการอยู่เหนือพ้นน้ำ ดังเช่น บัวสี่เหล่าที่พระพุทธองค์ได้ทรงกล่าวเทศนาไว้ หรืออีกนัยหนึ่งคือ เหนือการตาย เวียนว่ายตายเกิด สำหรับสุสานที่เก็บสังขารหลวงพ่อผินะ คณะศิษยานุศิษย์ได้จัดสร้างเจดีย์ ลักษณะคล้ายองค์พระปฐมเจดีย์ครอบไว้สูงประมาณ 10 เมตร ด้านหน้ามีรูปหลวงพ่อผินะ ใต้ฐานเจดีย์เป็นน้ำ มีปลาแหวกว่าย ทุกวันจะมีสาธุชนที่ศรัทธาเลื่อมใสเดินทางมากราบไหว้สังขารหลวงพ่อผินะที่ บรรจุในโลงแก้วอยู่เป็นประจำ หลวงพ่อผินะ ท่านเป็นพระผู้ทรงอภิญญา มีฤทธิ์ทางใจเป็นอัศจรรย์ วัตถุมงคลยอดขลัง ประสบการณ์มหัศจรรย์ ท่านสำเร็จกสิณ 10 สามารถ แสดงฤทธิ์ต่างๆได้ ตามประสงค์ รู้วาระจิตของคนอื่น ปลุกเสกวัตถุมงคลขึ้นมาเหมือนมีชีวิตจิตใจ สามารถบนบอกได้ ขอได้ พูดกันรู้เรื่อง ขอให้มีของท่าน อะไรก็ได้ ใช้ได้เหมือนกัน คำบูชาหลวงพ่อผินะ ปิยธโร จุดธูป 5 ดอก ตั้งนะโม 3 จบ อะหัง สุขโต ผินะ ปิยะธะโร นามะเต อาจาริโยเม ภันเต โหหิ (ว่า 3 จบ) คาถาบูชาวัตถุมงคลของพ่อผินะ “นะเตสุเต” สวดเท่าอายุ ปิดท้ายด้วย “มหาสุเตนะชา” อธิษฐานตามจิตปรารถนา
    ปิดครับ
    11398.jpg 11399.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มีนาคม 2020

แชร์หน้านี้

Loading...