*วัตถุมงคล เริ่มหน้า66*พระกรุ,ลป.สรวง เทวดาเล่นดิน,ลพ.ฤาษี,ลพ.หวล และอื่นๆ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Pitiphat, 25 มีนาคม 2018.

  1. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่994 พระสมเด็จพิมพ์พระครูมูล (ตัดปีก) วัดปราสาทบุญญาวาส ปี06 มวลสารผสมพระสมเด็จบางขุนพรหมที่แตกหัก
    พระเครื่องวัตถุมงคลของวัดประสาทบุญญาวาสซึ่งจัดสร้างในช่วงปี พ.ศ. 2505 - 2506 นับเป็นอีกพระอีกพิธีหนึ่งที่ได้รับการยอมรับจากนักสะสมโดยทั่ว เนื่องด้วยดีทั้งเรื่องมวลสาร ซึ่งประกอบด้วย เศษพระบางขุนพรหมกรุเก่าที่ชำรุดแตกหัก ผงวิเศษและว่านจากคณาจารย์จากหลายพิ้นที่ทั่วประเทศ เจตนาการสร้างที่ดี และพิธีการปลุกเสกที่มีพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงของเมืองไทยเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ดั่งรายนามที่รวบรวมมาได้ส่วนหนึ่งดังนี้อาจารย์ทิม วัดช้างไห้ ปัตตานี ลพ.คล้าย วัดสวนขัน นครศรีธรรมราช ,...ลพ.ดิษฐ์ วัดปากสระ พัทลุง , ...ลพ.น้อย วัดธรรมศาลา นครปฐม ลพ.ใจ และ ลพ. พล วัดวังยายหุ่น,...ลป.โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี , ...ลพ.แดง วัดเขาบันไดอิฐ ,... ..ลพ.มุ่ย วัดดอนไร่,..ลพ.เงิน วัดดอนยายหอม ,...ลพ.กวย วัดโฆสิตาราม , ..ลพ.พรหม วัดช่องแค นครสวรรค์,..ลพ.ทบ วัดชนแดน เพชรบูรณ์ , ...ลป.ทิม วัดละหารไร่,...ลป.เขียว วัดหรงมล นครศรีธรรมราช ลพ.จง วัดหน้าต่างนอก,...ลป.ดู่ วัดสะแก ,...ลป.สี วัดสะแก อยุธยา,. ..ลพ.แพ วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี,..ลป.นาค วัดระฆังฯ.,....ลป.หิน วัดระฆังฯ , ...ลพ.โบ้ย วัดมะนาว สุพรรณบุรี ,...อ.นำ วัดดอนศาลา นครศรีธรรมราช ลพ.เส่ง วัดกัลยา.,ลพ.ถิร วัดป่าเลไลย์ ,ลพ.เต๋ วัดสามง่าม ,ลพ.หน่าย วัดบ้านแจ้ง ลพ.บุญมี วัดเขาสมอคอน,....ลพ.เหรียญ วัดบางระโหง,.... ...ลป.เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว นครปฐม,...,ลพ.ครื้น วัดสังโฆ สุพรรณบุรี ลพ.แช่ม วัดนวลนรดิษฐ์ ,....ลพ.นอ วัดกลางท่าเรือ อยุธยา ,.. .ลพ.ผล วัดเทียนดัด ,....ลพ.โด่ วัดนามะตูม ชลบุรี ...ลพ.ชื้น วัดญาณเสน ,ลพ.สุด วัดกาหลง ,...ลพ.เนื่อง วัดจุฬามณี, ...ลพ.กี๋ วัดหูช้าง ,...ลพ.แก้ว วัดช่องลม สมุทรสาคร ลพ.กัน วัดเขาแก้ว นครสวรรค์,ลพ.ทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง ,...ลพ.ฑูรย์ วัดโพิ์นิมิตร ..เจ้าคุณเจีย วัดโพธิ์...เจ้าคุณประหยัด วัดสุทัศน์,ลป.ดี วัดเหนือ กาญจนบุรี,...ลพ.แขก วัดหัวเขา, ...ลพ.ยิ้ม วัดเจ้าเจ็ด อยุธยา...ลพ.ทองสุข วัดสะพานสูง,...ลพ.มิ่ง วัดกก บางขุนเทียน, ...ลพ.เฮี้ยง วัดป่าฯ ชลบุรี,......ลพ.จวน วัดหนองสุ่ม สิงห์บุรี ลพ.อั้น วัดพระญาติ,...ลพ.เทียม วัดกษัตราธิราช,...ลพ.สอน วัดเสิงสาง โคราช,...ลพ.แทน วัดธรรมเสน ราชบุรี ลพ.เทียน วัดโบสถ์ ปทุมธานี,...ลพ.นิล วัดครบุรี นครราชสีมา,...ลพ.บุดดา วัดกลางชูศรี สิงห์บุรี ฯลฯ
    บูชา 1500 บาท

    225.jpg
    225.1.jpg 225.3.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มิถุนายน 2019
  2. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่995 สมเด็จสิริโลกนาถ วัดสระเกศ กรุงเทพฯ ฝังพระธาตุ ผสมผงสมเด็จวัดระฆัง ออกปี ๔๖ หลวงปู่หมุน อธิฐานจิตปลุกเสก
    สมเด็จสิริโลกนาถ พิธีมหาพุทธาภิเษก ถึงสองวัดใหญ่ เมื่อ ปี 2536 มวลสารสุดยอด หลวงปู่หมุน วัดบ้านจวน ร่วมปลุกเสก


    สมเด็จสิริโลกนาถ สมเด็จพุฒาจารย์เกี่ยว วัดสะเกศฯ ท่านทรงดำริสร้าง โดยผสมผงพระสมเด็จวัดระฆังที่แตกหักเป็นมวลสารหลัก และยังมีส่วนผสมนอกเหนือจากที่กล่าวไป คือ ผงหลวงพ่อเกษม เขมโก จ.ลำปาง , ผงหลวงพ่อดาบส สุมะโน จ.เชียงราย , ผงหลวงปู่ครูบาน้อย วัดบ้านปง จ.เชียงใหม่ , ผงหลวงปู่สิม พุทธาจาโร จ.เชียงใหม่ , ผงหลวงปู่ดวงดี วัดท่าจำปี จ.เชียงใหม่ , ผงครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง จ.เชียงใหม่ , ผงหลวงปู่หล้าตาทิพย์ จ.เชียงใหม่ , ผงหลวงปู่แก้ว จ.เชียงใหม่ , ผงว่าน 108 ครูบาศรีวิชัย รุ่นสร้างทางขึ้นดอยสุเทพ ฯลฯ

    พระรุ่นนี้ได้ผ่านพิธีมหาพุทธาภิเษก ถึงสองวัดใหญ่ เมื่อปี2536
    โดยครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2536 ณ วัดระฆังโฆสิตาราม พระราชาคณะสวดชินบัญชร 9 จบ
    ครั้งที่2 เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2536 ณ พระอุโบสถวัดสระเกศฯ พระเกจิร่วมเสกมากมาย รวมทั้งหลวงปู่หมุน วัดบ้านจวน ด้วยครับ จัดว่าเป็นพระที่มวลสารดีมากๆ พิธีก็สุดยอดครับ

    บูชา 750 บาท

    IMG_20181219_225632.jpg
    IMG_20181219_225619.jpg unnamed (1).jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กันยายน 2019
  3. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่996 ตะกรุดสาริกา (คู่ตัวผู้/แม่เมีย) หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ปี 2517 ขนาด 1.5 นิ้ว
    ว่ากันว่า....ตะกรุดสาริกาหลวงปู่ทิม
    ดอกที่ 1. ว่าด้วยเรื่องหน้าที่การงานและทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้นไป คิดสิ่งใดได้ดังปรารถนา

    ดอกที่ 2. ว่าด้วยเรื่องเมตตามหานิยมมหาเสน่ห์ ไปไหนผู้คนรักใคร่ตลอดเวลา ไม่อย่างนั้นหลวงปู่ทิมไม่เอามาใส่ในขุนแผนพรายกุมารหรอกครับ( ขนาดประมาณ 1 ซม. )


    ตะกรุดสาริกาคู่ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ เชือกเดิมๆ

    ประวัติเกี่ยวกับตะกรุดสาริกาหลวงปู่ทิม

    เมื่อสมัยก่อนมีอยู่ครั้งหนึ่งที่เจ้าคณะอำเภอบ้านค่าย จ.ระยอง ได้นิมนต์พระคณาจารย์ที่มีชื่อในจังหวัดระยองมา 4 รูป เพื่อให้ทำตะกรุดสาริกาตามแต่ถนัดของแต่ละท่าน เมื่อลงเรียบร้อยแล้วจึงนำตะกรุดสาริกานั้นใส่ลงในบาตรที่มีน้ำอยู่ค่อนบาตรและให้แต่ละองค์ที่นิมนต์มานั่งบริกรรมเรียกตะกรุดให้ลอยขึ้นมาจากบาตร 2 รูปแรกเรียกยังไงก็ไม่ลอย
    จนถึงหลวงพ่อหอม แห่งวัดชากหมาก ซึ่งเป็นรูปที่ 3 ท่านได้นั่งบริกรรมอยู่พักใหญ่ ก็ไม่ปรากฎว่า ตะกรุดจะลอยน้ำขึ้นมาจากบาตรแม้แต่ดอกเดียว

    ท่านเจ้าอาวาสเห็นเช่นนั้นจึงได้นิมนต์ "หลวงปู่ทิม" นั่งบริกรรมเรียกเป็นรูปสุดท้าย สักพักหนึ่งน้ำในบาตรก็เริ่มหมุนวนไปรอบๆและปรากฏว่า ตะกรุดได้ลอยขึ้นมาจากก้นบาตรหนึ่งดอก หลวงพ่อหอมเห็นเช่นนั้นก็ยังไม่แน่ใจ จึงขอให้หลวงปู่ทิมทำให้ตะกรุดนั้นวิ่งรอบบาตรให้ได้ ท่านจึงจะเคารพนับถือ หลวงปู่ทิมท่านจึงได้เพ่งไปที่ตะกรุดดอกนั้น และเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น
    ตะกรุดดอกนั้นก็วิ่งไปรอบบาตรทันที ทำความตกตะลึงแก่ผู้ที่ได้เห็นเหตุการณ์วันนั้นเป็นอย่างมาก นับแต่บัดนั้นชื่อเสียงของหลวงปู่ทิมจึงเป็นที่กล่าวขวัญตั่งแต่นั้นมา

    การสร้างตะกรุดสาริกานั้น หลวงปู่ทิม ท่านจะต้องดูฤกษ์ดูยามให้ดีกว่าจะลงตะกรุดนี้ได้ ในอาทิตย์หนึ่งมีเพียงวันเดียวเท่านั้นที่สามารถทำได้ คือ วันจันทร์ ท่านจะเตรียมตัดแผ่นทองแดงให้เป็แผ่นเล็กๆก่อน
    และเริ่มทำการลงในเช้าตรูของวันจันทร์ทันที ก่อนลงอักขระต้องตั้งจิตให้มั่น โดยตั้งสมาธิอ่านโองการให้ดี หูต้องคอยฟังเสียงนกสาริการ้อง พอได้ยินนกร้องขึ้นมาก็ให้รีบลงยันต์สาริกาทันที วันหนึ่งทำได้ไม่มากนัก ประมาณหลักร้อยคู่ต้นๆ และการลงจะต้องลงพร้อมม้วนตะกรุดให้เสร็จในเวลาก่อนเที่ยง มิฉะนั้นแล้วตะกรุดจะเสียและใช้ไม่ได้
    หากวันจันทร์ไหนไม่ได้ยินเสียงนกร้องก็ทำไม่ได้ต้องเลื่อนไป ตะกรุดสาริกานี้มีพุทธคุณสูงในด้านเมตตามหานิยม สมมารถดลจิตใจให้คล้อยตามได้ ถือเป็นของควรค่าแก่การบูชานักแล


    IMG_25620609_211751.JPG IMG_25620609_211813.JPG IMG_25620609_211630.JPG IMG_25620609_211712.JPG get_auc1_img (10).jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กรกฎาคม 2019
  4. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่997 พระหยก พิมพ์พระนางพญา หลวงพ่อวิริยังค์ วัดธรรมมงคล ปี 2536
    พระหยกแกะจากส่วนหนึ่งของ พระหยกองค์ใหญ่ ที่ประดิษฐานอยู่ที่วัดธรรมมงคล แกะด้วยมือ

    บูชา 350 บาท

    IMG_25620609_211351.JPG IMG_25620609_211330.JPG IMG_25620609_211412.JPG
     
  5. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่998 ตะกรุดสาริกา หลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน ออกงานไหว้ครู ปี 32 วัดเลียบ
    ***อนุภาพแห่งโชคลาภที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ แห่งการเจรจา***

    มี 2 ดอก (ปิดดอกซ้ายมือครับ)บูชาดอกละ 300 บาท
    IMG_25620609_211514.JPG
    IMG_25620609_211537.JPG showimage (2).jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มิถุนายน 2019
  6. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่999 พระร่วงนั่งหน้าโหนก(พระเชตุพน) เนื้อดินดำ จ.สุโขทัย
    วัดพระเชตุพน (แผลงมาจากเชตวัน) มีคูล้อมรอบ นอกกำแพงเมืองมีคูก่ออิฐ มีมณฑปเป็นหลักของวัด กว้าง 8 เมตร ยาว 14 เมตร ยังเหลือแต่ผนังด้านหลัง ที่ผนังนั้นมีพระพุทธรูปปางลีลาปูนปั้นขนาดใหญ่อยู่ด้านหน้า และพระพุทธรูปยืนอยู่ด้านหลัง ด้านข้าง 2 ข้างพังทลายไม่เห็นร่องรอยมีประตูและกำแพงหินชนวนแท่งสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่โดยรอบหลังมณฑปใหญ่ออกไปมีมณฑปเล็ก ซึ่งตามซุ้มยังมีร่องรอยของภาพเขียนปรากฏอยู่ ด้านหน้ามณฑปใหญ่ มีวิหาร 6 ห้องนับเป็นวัดสำคัญวัดหนึ่ง สร้างมาก่อน พ.ศ. 1955 เพราะในจารึกวัดสรศักดิ์ที่สร้างเมื่อ พ.ศ. 1955 มีกล่าวถึงชื่อวัดนี้แล้ว

    เมื่อกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานี ก็มีการสถาปนาวัดชื่อพระเชตุพนนี้ขึ้นวัดหนึ่ง แต่ไม่เป็นที่รู้จักและมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์โบราณคดีมากนัก ครั้งถึงสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ พระบาทสามเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ได้ทรงบูรณะสังขรณ์วัดโพธิ์หรือวัดโพธารามที่ท่าเตียนขึ้น ให้เป็นพระอารามหลวงขนาดใหญ่ประจำรัชกาล พระราชทานนามว่าวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ตามแบบอย่างวัดพระเชตุพน ในสมัยกรุงศรีอยุธยาและกรุงสุโขทัย และดังได้กล่าวแล้ว คำว่าพระเชตุพนก็คือวัดพระเชตวันมหาวิหารเมื่อครั้งพุทธกาลนั่นเอง

    สำหรับพระพิมพ์หรือพระเครื่องที่รู้จักกันดีในนาม "พระเชตุพน" นั้นแตกกรุครั้งแรกในวัดพระเชตุพน จังหวัดสุโขทัย บางท่านก็เรียกชื่อพระพิมพ์นี้ว่า "พระร่วงหน้าโหนกสุโขทัย" มี 2 พิมพ์ คือ พระเชตุพนพิมพ์บัวไข่ปลา หรือ พิมพ์เล็กฐานชั้นเดียว และพระเชตุพนพิมพ์ใหญ่ บัว 2 ชั้น คือ ฐานสูงหรือฐาน 2 ชั้น มีทั้งเนื้อชิน เนื้อดิน และเนื้อว่าน

    พระเชตุพนไม่ได้ขึ้นที่วัดพระเชตุพนสุโขทัยเท่านั้น ที่วัดอื่น ๆ ก็มี ทั้งในจังหวัดสุโขทัย และกำแพงเพชร เป็นปฏิมากรรมจิ๋วที่แตกกรุแต่ละแห่งเป็นจำนวนมาก ลักษณะพระพุทธปฏิมาเป็นปางสมาธิ มีทั้งแบบตัดปีกไม่ตัดปีก และแบบลอยองค์

    ในการแยกแยะพิมพ์พระเชตุพนว่าองค์ไหนเป็นของสุโขทัยหรือกำแพงเพชรดูจะไม่ยากนัก ถ้าเป็นพระเนื้อดิน เพราะเนื้อดินของสุโขทัยกับกำแพงเพชร มีลักษณะแตกต่างกัน โดยทั่วไปกรุสุโขทัยเนื้อแกร่งอย่างไหกระเทียมก็มี ที่ดูลักษณะนุ่มก็มักมีกรวดทรายมาก แต่ของกำแพงเพชรก็เหมือนกับพระนางกำแพงเป็นต้น ของทุ่งเศรษฐีทั่วไป คือ ดินผสมผงเกษร ดูนุ่มนวลและมักมีว่านดอกมะขามมองเห็นประปราย นี่ว่าเฉพาะพระเนื้อดิน แต่ที่เป็นเนื้อชินสำหรับผู้สะสมมือใหม่อาจจะสังเกตยากสักหน่อย เพราะทั้งสองจังหวัดนี้เป็นพระที่สร้างในยุคเดียวกัน คงจะถือเอาลักษณะเนื้อชินเป็นข้อแตกต่างอย่างเนื้อชินของอยุธยาหรือสุพรรณบุรีเทียบเคียงมิได้ อย่างไรก็ดีมีผู้รู้ในวงการให้ข้อสังเกตเป็นตำหนิพิมพ์ทรงว่า พระเชตุพนของกำแพงเพชรจะมีรอยพิมพ์แตกอยู่ใต้ท่อนแขนใกล้ข้อมือ มองเห็นเป็นหมอนหรือเข็มสั้น ๆ รองอยู่ใต้ท่อนแขนขวา (ซ้ายมือของผู้ดู) ในองค์ที่สภาพสมบูรณ์ชัดเจนจะมองเห็นชัด โดยเฉพาะพระเนื้อชิน ยิ่งเป็นพระเนื้อว่านด้วยแล้ว คงไม่สามารถแยกได้ว่าองค์ไหนเป็นของสุโขทัยหรือกำแพงเพชรในทัศนะของผู้เขียนเองที่เคยสังเกตลักษณะว่านของสุโขทัยมักจะออกไปทางขาวหม่น แต่ของกำแพงเพชรจะค่อนไปทางเหลืองหรือแดงคล้ำ พระกรุเนื้อว่านเท่าที่พบของสุโขทัยมีน้อยมาก แต่ของกำแพงเพชรจะมีมากกว่า

    บูชา 550 บาท
    IMG_20181222_065326.jpg
    IMG_20181222_065313.jpg
     
  7. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1000 นางกวัก เนื้อผงน้ำมัน หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม จ.ชัยนาท พิมพ์เล็ก
    นางกวักพิมพ์เล็ก เนื้อผง หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร วัดโฆสิตาราม จ.ชัยนาท ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับค้าขาย พุทธคุณสูงทางด้านเรียกทรัพย์ เรียกลาภ เรียกคน เรียกลูกค้า เป็นสุดยอดของดีที่ควรมีไว้บูชาครับ
    บูชา 750 บาท
    IMG_20180514_221854.jpg
    IMG_20180514_221845.jpg get_auc3_img (4).jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กันยายน 2019
  8. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1001 พระขุนแผนพิมพ์ใหญ่ หลวงปู่สรวง บ้านละลม เนื้อดินแดงปราสาทขอมพันปี แช่น้ำมนต์ ปลุกเสกปี ๑๙
    **สุดยอดขุนแผน พิมพ์ใหญ่ หลวงปู่สรวง ใครมีติดตัวย่อมมีแต่ความเจริญก้าวหน้า ป้องกันเภทภัย เสริมดวง เพิ่มลาภ ยศ สรรเสริญ
    **มีอำนาจบารมีสุดโต่ง ชนะทุกสรรพสิ่ง และกลับร้ายกลายเป็นดี ฉุดดวงไม่ดีให้ดีขึ้น รวมทั้งเมตตามหาเสน่ห์ ให้สง่าดั่งราชสีห์ ใครเห็นก้อรัก ก้อเอ็นดู
    หลวงปู่ได้จัดสร้างพระเนื้อดินไว้ 1 ชุด มีดังนี้ พระผงพิมพ์เจ้าสัว, ลีลา, สมเด็จ, ขุนแผน, ซุ้มกอ, พระพิฆเนศวร, พระปิดตา, พระสิวลี, นางพญา, ท้าวกุเวร, นางกวัก พิมพ์ต่างๆ เป็นพระเนื้อดิน พระชุดนี้ลูกศิษย์นำมาถวาย และสร้างถวายให้หลวงปู่สรวงปลุกเสกไว้เมื่อปี 2519 เพื่อมอบให้ญาติโยมที่มาร่วมบริจาคทรัพย์สร้างสำนักสงฆ์ถ้ำภูดิน จ.ศรีสะเกษ จัดพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ สมโภชน์ 3 วัน 3 คืน มีพระเกจิอาจารย์ศิษย์สายหลวงปู่สรวงมาร่วมปลุกเสกมากมายรวม 200 องค์ ทั้งพระเถระผู้ใหญ่ เจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบลแถบนั้น มาร่วมงานนี้รวมแล้วนับพันองค์ หลวงปู่สรวงท่านมาเสกให้ในงานทั้ง 3 วัน 3 คืน พระที่เหลือจากการแจกจ่ายในหมู่ศิษย์ ตกอยู่ที่อาจารย์เสริฐ ทุกพิมพ์ หลังจากท่านอาจารย์เสริฐมีเหตุจำเป็นต้องลาสิกขาบท เพื่อเดินทางไปร่ำเรียนวิชาอาคมต่อที่เขมรในปี 2540 พระชุดนี้ทุกพิมพ์ได้มอบให้อาจารย์ฉ่อยดูแล โดยนำมาฝากไว้ที่พระอุโบสถวัดสุทัศน์นานถึง 9 ปี บางพิมพ์นานถึง 11 ปี ผ่านพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ของทางวัดสุทัศน์มาแล้วไม่ต่ำกว่า 200 ครั้ง จากพระเถราจารย์ พระคณาจารย์ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังของประเทศมากมายร่วมประมาณแสนรูป
    วัตถุมงคลของหลวงปู่สรวงทุกชนิดบูชาเหมือนมีแก้ว 3 ประการ
    โดดเด่นหลายทางตามคำอธิฐานดังนี้
    1. บูชา 1 อาทิตย์ เห็นฤทธิ์ ทางเมตตามหานิยม เจ้านายรัก ติดต่อการงานดี
    2. บูชา 2 อาทิตย์ เห็นฤทธิ์ ด้านโชคลาภ ค้าขาย ขายของดี ขายคล่อง เงินมาไม่ขาดสาย
    3. บูชา 3 อาทิตย์ เห็นฤทธิ์ ด้านเสี่ยงโชค เล่นการพนัน เสี่ยงดวง หวยล็อตเตอรี่ เห็นผลแน่นอน หากผู้นั้นบูชาด้วยความศรัทธาแน่วแน่
    4. เรื่องความปลอดภัยทางรถยนต์ แคล้วคลาด ไม่มีตายโหง
    5. ขอได้ดังใจนึกทางด้านค้าขายธุรกิจเจริญรุ่งเรืองเวลาเดือดร้อนทางการเงินให้ทำพิธีบอกกล่าวจุดธูปบอกท่านและอาราธนาขอพรเช้าเย็น 9 จบท่านจะช่วยให้เห็นผลได้รับความสำเร็จสมหวังมามากแล้วไม่เชื่อทดลองเถิด
    6. คงกระพันชาตรี ไว้ใจได้เห็นอภินิหารบ่อยๆ
    7. ป้องกันคุณไสย์ แก้อาถรรพณ์ ป้องกัน ผีสางนางไม้ เจ้าที่เจ้าทางได้
    8. เสริมดวง หนุนดวงชะตา
    9. ป้องฟ้าผ่า ไฟไหม้ ได้

    บูชา 850 บาท
    IMG_20181209_101239.jpg
    IMG_20181209_101229.jpg
     
  9. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1002 เครื่องรางอิ๋น หลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน ออกงานไหว้ครู ปี 32 วัดเลียบ
    เครื่องรางอิ๋น หรือ เครื่องรางแห่งความรัก
    "อิ่น” แปลว่า “รักมาก” เป็นความรักที่แสนจะงดงามและล้ำค่า ไม่ได้มีความหมายเฉพาะความรักในเชิงสังวาสเท่านั้น‼️ หากเป็นมนตราด้านปิยะ คือ เมตตามหานิยม คนล้านนาโบราณเชื่อกันว่า อิ่นจะบันดาลใจให้คนรอบข้าง นิยมชมชอบ มีวาจามหาเสน่ห์ ทำมาค้าขึ้น เป็นที่รักทั้งจากคนเดินดินและเทวดานางฟ้า ครูบาอาจารย์ผู้ที่ได้ศึกษา”อิ่น”อย่างแตกฉาน กล่าวว่าผู้ใดพกพาบูชาจะเป็นที่รักใคร่เมตตาของทั้งมนุษย์ และเทวดา

    อิ๋นมีรูปแบบลักษณะเป็นรูปหญิงชายยืน หรือ นั่ง กอดกันโดยหันหน้าชนกัน ตั้งแต่โบราณมีตำนานของอิ๋นมากมายหลายแห่งต่างกันไปตามภูมิภาค แต่เดิมนั้นไม่ทราบได้ว่าอิ๋นนั้นมีต้นกำเนิดมาจากไหน บางท่านว่ามาจากธิเบตและรับความเชื่อเรื่องศักติว่าหญิงชายเสพสมกันจะทำให้เกิดสิ่งมีชีวิต การมีชายหญิงร่วมกัน เป็นตัวแทนของการเกิด การงอกงาม และ ความสมดุล (หยิน หยาง) และเชื่อสืบต่อกันเข้ามาทางพม่า บางท่านว่าเป็นการสร้างเพื่อระลึกถึงหญิงชายคู่แรกของโลกมนุษย์ ตากะสัง ยายสังกะสี

    บางท่านว่าเป็นเทพบนสวรรค์ที่รักกันปานจะกลืนกินไม่ยอมห่างกัน แม้จะถูกลงโทษจากพระนารายณ์ก็ยังไม่ยอมแยกจากกัน จึงเป็นที่มาของความรักที่ “ไม่มีวันที่เราจะพรากจากกัน” นอกจากนี้ยังมีตำนานของอิ๋นมากมาย คนล้านนาเชื่อว่าการที่ได้มีอิ๋นไว้บูชาจะทำให้มีคนเมตตารักไคร่ มีไว้กับบ้านเรือน จะทำให้คนในบ้านหลังนั้นครอบครัวนั้นรักไคร่กันหากมีไว้บูชากับตัวเราก็จะทำให้มีเสน่ห์ อุดมสมบูรณ์ไปด้วยโชคลาภ ข้าวของเงินทองไหลมาเทมา อิ๋นจึงเป็นที่นิยมตั้งแต่ในอดีตมาจนถึงปัจจุบัน

    อิทธิคุณวิเศษของเครื่องรางอิ๋น

    อิทธิคุณนั้นหนามีรอบด้าน เด่นทางเสน่ห์เมตตามหานิยม เจรจาค้าขายดี คนรักพูดง่ายว่าง่าย เสริมให้รักกันมากขึ้น ผู้ใหญ่เมตตาอุปถัมภ์ คนใกล้ชิดเพื่อนร่วมงามให้ความสำคัญ เดินทางไป ณ ที่แห่งหนตำบลได มีแต่คนรักใคร่ แม้นว่าไม่หล่อ ไม่สวยแต่ก็จะมีพลังแห่งเสน่ห์ แอบแฝงไว้ดึงดูดใจต่อเพศตรงข้ามให้อ่อนไหว คนเห็นนิยมชมชอบ ผูกจิตพิชิตใจให้เขารักใคร่คิดถึงแต่เราผู้เดียว คิดถึง แม้นไม่เห็นหน้าก็ขอได้ยินเสียงและเห็นตีนชายคา นะจังงังดังต้องมนต์สะกดให้คนึงหา แม้นโกรธดังไฟก็เกลียดไม่ลง ผู้หลักผู้ใหญ่เอ็นดูชมชอบ จะต้องจิตต้องใจ

    บูชา 850 บาท

    IMG_25620609_211454.JPG IMG_25620609_211432.JPG
     
  10. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1003 พระผงเก้าเหลี่ยมหลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดินออกวัดป่าเลไลย์ ปี 2541
    สหธรรมมิกหลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน **ผู่วิเศษแห่งภูตะแบงเทือกเขาพนมดงรักผู้อยู่เหนือกาลเวลา
    บูชา 1500 บาท
    IMG_25620126_223231.JPG IMG_25620126_223315.JPG get_auc3_img.jpg get_auc3_img (11).jpg 6355043075739400002.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มิถุนายน 2019
  11. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1004 พระขุนแผนไข่ผ่าซีก หลังยันต์อุ หลวงพ่อทาบ
    พระขุนแผนไข่ผ่าซีก หลังยันต์อุ ลงรักปิดทอง ผสมสีผึ้ง หลวงพ่อทาบ วัดกระบกขึ้นผึ้ง ระยอง พระเครื่องที่มีพุทธคุณทางด้านเสน่ห์ มหาเสน่ห์ ใครมีไว้จะเป็นสิริมงคล มีเมตตามหานิยมชั้นสูง และมีพุทธคุณในด้านอื่นๆ คือ แคล้วคลาด อยู่ยงคงกระพันชาตรี และมีโชคมีลาภ มีความขลังทางการเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ และการค้าขายดี
    บูชา 650 บาท

    IMG_25620121_221800.JPG IMG_25620121_221714.JPG
     
  12. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1005 พระเนื้อดินพิมพ์ฤาษีท่องสวรรค์ ปี31 หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง
    พระฤาษีท่องสวรรค์มีอยู่หลายพิมพ์แต่ที่พบเห็นส่วนใหญ่ด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อชุดท่องสวรรค์ครั้งแรกท่าเหาะสะพายบาตรย่าม มือขวาถือตาลปัตร มือซ้ายถือไม้เท้าและใส่รองเท้าแตะ ด้านหลังบางองค์มีคำว่า "มั่งมีศรีสุข" บางองค์มีคำว่า "สุขสันต์มั่นคง" บางองค์มีคำว่า "สุขสันต์มั่นคง มั่งมีศรีสุข" บางองค์ด้านหลังไม่มีคำอะไรอยู่เลยก็มีครับ
    สร้างปี 2531 โดยลูกศิษย์หลวงพ่อเชื้อสายจีนท่านนึงเป็นคนสร้าง ส่วนนึงท่านนำไปแจกแก่ผู้ที่ร่วมสร้างวัดกับท่าน ส่วนที่เหลือท่านถวายหลวงพ่อทั้งหมด โดยท่านผู้นี้ใช้รูปบนปกหนังสือ "ฤาษีทัศนาจร" เป็นแบบในการสร้างพระ ลูกศิษย์เก่าบางท่านเลยเรียกพระรุ่นนี้ว่าพระฤาษีทัศนาจร พระรุ่นนี้ไม่เคยนำออกจำหน่ายในสมัยหลวงพ่อแต่เดือนที่ปลุกเสกหลวงพ่อนำมาแจกให้กับผู้ที่ช่วยงานวัดช่วยงานที่บ้านซอยสายลมและหลังจากนั้นท่านได้นำไปแจกงานบุญแถวภาคเหนืออยู่ 2-3 งาน และตั้งแต่นั้นพระชุดนี้ได้เก็บไว้ที่วิหาร 100 เมตรมาตลอดจนกระทั่งหลวงพ่อมรณภาพแล้วมาถึงเดือนมีนาคม 2536 ในงานทำบุญวันเกิดหลวงปู่สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์วัดสามพระยา มีผู้เสนอว่าน่าจะนำพระรุ่นนี้ไปแจกในงานสำหรับผู้ที่มาทำบุญ ถึงได้นำพระชุดนี้จากวิหาร 100 เมตรออกมาแจกและย้ายไปเก็บไว้ที่ตึกรับแขก หลังจากนั้นได้แจกพระรุ่นนี้กับคนทำบุญกับหลวงพี่นันต์ท่านในงานบุญวัดทางภาคเหนืออยู่อีกประมาณ 2 งาน แล้วก็ไม่ได้แจกอีกเลย
    บูชา 950 บาท
    285.jpg 285.1.jpg 284.2.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มิถุนายน 2019
  13. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1006 พระเนื้อดินพิมพ์ฤาษีท่องสวรรค์ ปี31 หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง
    มีหลายพิมพ์ดังรูปด้านล่างครับ

    บูชา 650 บาท

    284.jpg 284.1.jpg 284.2.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มิถุนายน 2019
  14. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1007 พระปิดตา เนื้อผงผสมว่าน ฝังสิงห์แกะจารหมึก ครูบาคำเป็ง เทพเจ้าเเห่งพลังดูด สำนักสงฆ์สุขาวดี จ.กำแพงเพชร
    พุทธคุณ เด่นโชคลาภ มหาอำนาจ มหาอุด และกันอุบัติเหตุ กันภูตผีปีศาจ มารร้าย
    บูชา 550 บาท

    IMG_20181010_223128.jpg IMG_20181010_223117.jpg
     
  15. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,286
    ค่าพลัง:
    +6,448
    ขอจอง998...1ดอก (ดอกซ้ายมือ)
    ครับ
     
  16. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รับทราบครับ...ขอบคุณครับ
     
  17. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1008 พระสมเด็จ มหาจักรพรรดิ ฉลองครบรอบ 90 พรรษาสมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศ ปี พ.ศ. 2546 เนื้อผงพุทธคุณ หลังพระนามย่อ ฝังพลอย
    จัดสร้างขึ้นในวโรกาสที่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช มีพระชนมายุครบ 90 พรรษา จึงได้จัดสร้างพระกริ่งขึ้นเป็นที่ระลึกในพิธีเฉลิมพระชนมายุ 90 พรรษา ในครั้งนั้น

    มีพระเกจิอาจารย์ดังเข้าร่วมในพิธีพุทธาภิเษกที่วัดบวรนิเวศวิหารถึง 3 ครั้ง กล่าวคือ ในวันที่ 15 กันยายน พ.ศ.2546 วันที่ 23 กันยายน พ.ศ.2546 และวันที่ 26 กันยายน พ.ศ.2546 ถึงวันนี้พระกริ่งองค์นี้มีอายุกาลครบ 5 ปีเต็มพอดี

    พระเกจิอาจารย์ที่ร่วมในพิธีที่โดดเด่น คือ หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม พ่อท่านนวล วัดประดิษฐาราม พระครูธรรมรังษี วัดเขาพนมดิน หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน หลวงปู่ทิม วัดพระขาว หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม หลวงพ่อทอง วัดจักรวรรดิราชาวาส หลวงปู่รอด วัดสันติกาวาส หลวงปู่สวน วัดนาทม หลวงปู่โทน วัดเขาน้อย หลวงพ่อแคล้ว วัดบางขุนเทียนนอก ฯลฯ
    ปิดครับ

    IMG_20181112_220141.jpg
    IMG_20181112_220131.jpg IMG_20181112_220454.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 สิงหาคม 2019
  18. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1009 พระซุ้มกอ...แช่น้ำมันต์ เนื้อสีแดงดินหินปราสาทขอมโบราณ ปี19 หลวงปู่สรวง...
    ประวัติหลวงปู่สรวงเทวดาเดินดินตอนที่34พระซุ้มกอ
    เรื่องหลวงปู่สรวงตอนไม่มีอะไรจะให้นอกจาก.....
    นายเลียดและนางมาลัยสองผัวเมียได้ชวนนางนางทองคำเพื่อนบ้าน ไปถวายจังหันเพล
    ช่วยกันเตรียมอาหารอย่างดี
    นางทองคำแกงปลาช่อนตัวใหญ่ มีกล้วยน้ำว้าสุกไปด้วย
    นางมาลัยหุงข้าวสุกอย่างดี งาตำกับพริกป่นไปถวาย
    พอไปถวายท่าน ท่านฉันแต่งาดำกับพริกคั่ว ไม่ฉันแกงปลา
    ฉันเสร็จหลวงปู่ยกไก่ให้นางมาลัย2ตัวไปเลี้ยง
    โดยบอกว่าไก่ทั้งสองตัวหลวงปู่ซื้อมา
    ตัวแรก4บาท อีกตัวราคา9บาท
    ท่านหันไปทางนางทองคำ บอกว่าไม่มีอะไรจะให้
    นอกจากอันนี้
    ท่านยื่นมือไปจับรังมดแดงที่อยู่ข้างๆแล้วใช้มือรูด
    กลับเป็นเงินเหรียญบรรจุในซองพลาสติก
    จึงพากันมานับดู
    จำนวนทั้งหมด14เหรียญ
    ปรากฎว่างวดนั้นออก 249
    แน่ไหมละครับท่านผู้อ่าน
    ขอแนะนำพระซุ้มกอเขียวหลวงปูสรวง ปี 19 วัดตาโคลน
    พระชุดนี้หลวงปู่สรวง ท่านได้เมตตาอธิฐานจิตเสกพระชุดนี้หลายครั้ง ๆ และในงานพุทธาภิเษกใหญ่ที่สำนักสงฆ์วัดตาโคลอีกตลอด ๓ วัน ๓ คืน และได้นิมนต์พระอาจารย์สายอีสานใต้ ซึ่งเป็นลูกศิษย์สายหลวงปู่สรวงมาปลุกเสกให้อีกมากมาย พระชุดนี้เก็บอยู่ที่พระอุโบสถวัดสุทัศน์ตั้งแต่ปี ๒๕๔๐ - ๒๕๕๐ ตลอดเกือบ ๑๐ ปี ทางวัดสุทัศน์ได้มีพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลต่าง ๆ รวม ๒๐๐ กว่าพิธี และมีพิธีพุทธาเษกใหญ่ประมาณ ๑๒ ครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งจะมีสุดยอดพระเกจิอาจารย์ชื่อดังองค์สำคัญของประเทศ มาร่วมด้วย
    มีเนื้อแดงกับดำ 3สี3เนื้อ

    1เนื้อสีแดงดินหินปราสาทขอมโบราณ
    2เนื้อดำผงกสินไฟใบลานเผา
    3เนื้อเขียวผงเก่าของสมเด็จบึงพระยาสุเรนทร์

    บูชา 750 บาท
    IMG_20181117_192222.jpg
    IMG_20181117_192212.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มิถุนายน 2019
  19. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1010 รูปถ่าย ลป. สรวง เทวดาเล่นดิน ขนาด4*6 นิ้ว ปี39
    •จัดสร้างโดย อาจารย์เสริฐ มหาวีโรเพื่อหาปัจจัยสร้างศาลาสำนักสงฆ์บ้านตาโคลปี2539
    พิธีใหญ่ปลุกเสก 3วัน 3คืน ระหว่างวันที่12-14เมษายน 2539
    • มีพระเกจิอาจารย์สายอีสานใต้ไปร่วมพิธีมากมาย (เกือบ 300 รูป) เช่น หลวงปู่เครื่อง/วัดสระกำแพงใหญ่, หลวงปู่หงส์/สุสานทุ่งมน, หลวงปู่เจียม/วัดกะมอล, หลวงปู่เจียม/วัดหนองยาว, หลวงปู่เกลี้ยง/วัดโนนแกด , หลวงปู่สาย/วัดตะเคียนราม, หลวงปู่ชื่น/วัดตาอี, หลวงปู่ฤทธิ์/วัดชลประทานดำริ, หลวงพ่อสร้อย/วัดเลียบราษฏร์บำรุง เป็นต้น
    บูชา 700 บาท
    IMG_25620615_170842.jpg
    IMG_25620615_170853.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มิถุนายน 2019
  20. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1011 ตะกรุดสาริกา เนื้อเงิน หลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน ออกงานไหว้ครู ปี 32 วัดเลียบ
    ***อนุภาพแห่งโชคลาภที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ แห่งการเจรจา***
    บูชา 1250 บาท
    IMG_25620615_171252.JPG
    IMG_25620615_171229.JPG showimage (2).jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มิถุนายน 2019

แชร์หน้านี้

Loading...