วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน 2555 วันลอยกระทง, จันทรุปราคา, วันเป็งปุ๊ด

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 27 พฤศจิกายน 2012.

  1. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    [​IMG]

    ช่วงราหูอมจันทร์ บ้านเราจะเห็นตลอดเลย...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤศจิกายน 2012
  2. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    ตักบาตรเที่ยงคืน ในวันเป็งปุ๊ด

    "เป็งปุ๊ด" หรือเพ็ญพุธ เป็นวันสำคัญวันหนึ่งในคติล้านนา ในรอบหนึ่งปีมีวันเพ็ญสิบสองครั้ง วันเพ็ญที่ตรงกับวันพุธมีเกือบสองครั้งในหนึ่งปี ทำไมไม่เป็นเพ็ญจันทร์หรือเพ็ญศุกร์เพ็ญเสาร์ก็ไม่รู้เหมือนกัน เดาเอาว่าน่าจะเป็นวันสำคัญอะไรสักอย่างของพระมหาอุปคุตเถระ ทั้งนี้ก็เพราะประเพณีเพ็ญพุธเกี่ยวข้องกับพระอรหันต์หลังพุทธกาลรูปนี้


    ตาม ตำนานเล่าว่าท่านเป็นอรหันต์ปราบมารสมัยพระเจ้าอโศกมหาราช เป็นผู้มากมีฤทธิ์เดชทางเซอร์ๆ ประดุจพระมหาโมคคัลลานะอัตรสาวกเบื้องซ้ายแห่งพระโคตมพุทธเจ้าที่เราชาวพุทธ นับถือกันอยู่ในปัจจุบัน

    พระอุปคุตยังมีชีวิตอยู่ ชาวไทล้านนา ไทใหญ่ ไทเขิน ไทลื้อซึ่งเป็นไทยที่ได้รับอิทธิพลบางอย่างมาจากพม่าเชื่อกันว่าท่านบำเพ็ญ ฌานอยู่ใต้ท้องสมุทร เวลาชาวล้านนาจะจัดงานเฉลิมฉลองอะไรใหญ่โตที่เกี่ยวเนื่องกับศาสนา เช่นงานปอยหลวงต่างๆ ก็จะมีพิธีอัญเชิญพระอรหันต์ปราบมารองค์นี้มาสถิตคุ้มครองในงาน พิธีกรรมก็น่ารักมาก เขาจะแห่เสลี่ยงเปล่าไปยังแหล่งน้ำที่ใกล้ๆ พอไปถึงก็ให้ผู้ชายลงไปในน้ำแล้วงมเอาหินก้อนหนึ่งขึ้นมา สมมุติเอาว่านี่แหละพระอุปคุต ฉันงมได้ท่านขึ้นมาแล้ว ขอนิมนต์ไปปราบปรามห้ามมารที่จะมารบกวนงาน แล้วจะเอาหินก้อนนั้นขึ้นเสลี่ยง แล้วจะแห่แหนกันกลับมาที่งาน พอเสร็จงานก็นิมนต์ท่านกลับยังแหล่งน้ำที่เดิม

    ตำนานพระอุปคุตสยบมารมี ดังนี้ ครั้งเมื่อพระเจ้าอโศกเปลี่ยนใจมาเชิดชูอุดมการณ์พุทธศาสนาที่เน้นอหิงสาและ สันติวิธีนั้น พระองค์ทรงทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาเป็นการใหญ่โต ครั้งหนึ่งทรงจดงานเฉลิมฉลองพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า แต่พระยามารอิจฉาจึงรังควาน ดูเหมือนจะส่งพวงมาลัยอะไรสักอย่างมาให้ ไม่มีใครแก้กฤตยามนต์บางอย่างได้ งานเกือบล่ม พระมหาอุปคุตแก้ได้ ท่านยังได้แทรกกระดูกงู กระดูกสุนัขและกระดูกคนเข้าไปในมาลัยมาร แล้วส่งกลับคืนไปให้มาร พอมารเอามาลัยคล้องคอก็แก้ออกไม่ได้

    คัมภีร์ อโศกาวทานซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับพระเจ้าอโศกมหาราชกล่าวว่าพระอุปคุต เป็นบุตรพ่อค้าชาวเมืองมถุรา แต่ตำนานพระอุปคุตฉบับชาวบ้านที่ผู้เขียนเคยได้ยินคนแก่คนเฒ่าเล่าให้ฟัง สมัยเป็นเด็กกล่าวว่าพระอุปคุตเป็นลูกของพระพุทธเจ้าเอง เขาเล่าว่ามีอยู่วันหนึ่ง นางนักบวชนอกศาสนามากล่าวหาว่าพระพุทธเจ้าเป็นโรคกามตายด้านจึงออกบวช แล้วก็เที่ยวชักชวนชายหนุ่มวัยสืบพันธุ์ทั้งหลายให้บวชตาม แล้วก็ตั้งศีลหรือวินัยห้ามการสืบพันธุ์ พระพุทธเจ้าจึงมาสเตอร์เบท ได้น้ำเชื้อเต็มบาตรให้พระอานนท์เอาไปเทลงแม่น้ำคงคา นางเงือกตัวหนึ่งมากินแล้วตั้งท้อง แล้วคลอดเป็นพระอุปคุต

    ในวันเพ็ญ พุธ ชาวล้านนาจะไปตักบาตรเพ็ญพุธหรือตักบาตรอุปคุตก็เรียก ตักกันแต่ดึกดื่นค่อนคืนโน่นเลยจ้ะ เพราะเชื่อกันว่าในวันนี้พระอุปคุตจะจำแลงตนเป็นเณรน้อยมาบิณฑบาตในค่ำคืน นี้ ใครได้ใส่บาตรพระอุปคุตจะมีโชคลาภ จะได้บุญสุดสุดเลย แต่บุญอะไรก็สู้ทานแบบไม่หวังผลไม่ได้

    ประวัติวัดอุปคุต มีตำนานเล่าสืบกันมาว่า ครั้งหนึ่งมีสามีภรรยาฐานะยากจนคู่หนึ่งตั้งบ้านเรือนอยู่นอกเมืองเชียงใหม่ ประกอบอาชีพทำนาและค้าขายพอเลี้ยงชีพไปได้ เมื่อว่างจากทำนาทั้งสองก็นำเอาผลผลิตจากไร่สวนเข้ามาขายในตัวเมือง เชียงใหม่

    วันหนึ่งในฤดูหนาวอากาศหนาวเหน็บ สองสามีภรรยาตื่นแต่เช้าเดินทางเข้าตัวเมืองพร้อมกับสัมภาระสำหรับค้าขาย ระหว่างเดินฝ่าอากาศที่หนาวเย็นก็ได้พรรณนาปรับทุกข์ต่อกันถึงความทุกข์ยาก ของครอบครัวตนเองที่ต้องตื่นแต่เช้าทำงานหนัก ซึ่งต่างจากครอบครัวของคนอื่นที่ยังนอนหลับสบาย หากไม่ทำเช่นนี้ก็ต้องอดอยากไม่มีจะกิน ทั้งสองต่างปลอบใจและให้กำลังใจซึ่งกันและกันและว่า "เราสองคนทำบุญมาน้อย ทำให้ด้อยวาสนา แม้จะทุกข์สาหัสอย่างไรก็จำเป็นต้องทน ต้องดิ้นรนต่อสู้ต่อไป"

    สองสามีภรรยาปรับทุกข์กันเรื่อยมาจนข้ามแม่ น้ำปิงมาฝั่งตะวันตกเข้าถนนท่าแพ ขณะนั้นยังเป็นเวลาเช้ามืดและเป็นวันพระขึ้น ๑๕ ค่ำ พระจันทร์เต็มดวงสาดแสงสว่างไสวดูรื่นรมย์ทำให้ความเหนื่อยล้าของสามีภรรยา หายไปสิ้น ขณะเพลิดเพลินกับบรรยากาศอยู่นั้น สายตาของทั้งคู่ก็เหลือบไปเห็นสามเณรน้อยรูปหนึ่งอุ้มบาตร ครองผ้าเป็นปริมณฑลตัดกับแสงจันทร์นวลส่อง เป็นภาพที่น่าทัศนาเป็นอย่างยิ่ง ยังความปิติซาบซ่านเข้าสู่หัวใจของทั้งสอง อีกทั้งบังเกิดศรัทธาในตัวสามเณรจึงได้แบ่งสิ่งของที่ตั้งใจนำไปขายยกขึ้น อธิษฐานแล้วใส่ในบาตรของสามเณร หลังจากรับพรจากสามเณรแล้วชายผู้เป็นสามีนึกแปลกใจว่าสามเณรจากวัดใดกันอีก ทั้งออกบิณฑบาตแต่เช้าตรู่เพียงลำพังเช่นนี้ ฝ่ายสามีจึงเดินตามสามเณรไป แต่เมื่อสามเณรเดินไปถึงชายป่าก็หายวับไปที่ต้นไทรต้นหนึ่ง สามีเห็นเช่นนั้นก็วิ่งกลับมาบอกกับภรรยาและต่างเก็บความสงสัยไว้ในใจ

    นับ จากที่ได้นำสิ่งของใส่บาตรเป็นกุศลศรัทธากับเณรน้อยรูปนั้น นับแต่วันนั้นสองสามีภรรยาก็เจริญรุ่งเรืองขึ้นตามลำดับไม่ว่าจะประกอบอาชีพ อะไรก็ได้ผลกำไรงามฐานะร่ำรวยขึ้น ต่อมาจึงทราบจากพระผู้เฒ่ารูปหนึ่งผู้ทรงอภิญญาญาณเคร่งครัดในศีลว่า การที่เจริญก้าวหน้าค้าขายร่ำรวยนั้นเนื่องจากอานิสงส์ที่ได้ตักบาตรกับ สามเณร ผู้ซึ่ง คือ พระปคุตมหาเถระที่เข้านิโรธสมาบัติอยู่ใต้สะดือทะเล ครั้นถึงวันพระขึ้น ๑๕ ค่ำ ท่านจะแปลงเป็นสามเณรน้อย ออกบิณฑบาตแต่เช้าตรู่เพื่อโปรดสัตว์ บุคคลใดได้ตักบาตรท่านพระมหาอุปคุต ถือว่าเป็นบุคคลที่โชคดีทำให้เจริญรุ่งเรือง

    สองสามีภรรยาได้ฟังก็ เกิดปิติศรัทธา จึงได้สร้างวัดขึ้นที่บริเวณที่พบสามเณรน้อย ชาวบ้านเมื่อทราบข่าวต่างมาร่วมอนุโมทนาและช่วยเหลือร่วมทำบุญ โดยตั้งชื่อวัดนี้ว่า "วัดพระอุปคุต" ต่อมาเปลี่ยนเป็นเรียกสั้นๆ ว่า "วัดอุปคุต" สืบมาจนถึงทุกวันนี้


    ขอบคุณข้อมูลจาก **...
     
  3. Prophecy

    Prophecy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,221
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,605
    วันพุทธนี้วันจันทรุปาราคาหรือครับเนี่ย โอ้ ว้าววว
     
  4. Prophecy

    Prophecy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,221
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,605
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤศจิกายน 2012
  5. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    ถ้าพูดในแง่วิทยาศาสตร์
    เหตุ:
    พรุ่งนี้ก็มีพระจันทร์เต็มดวง (แรงดึงดูดน้ำขึ้น น้ำลงมากเป็นพิเศษ), จันทรุปราคา (ดาวสำคัญเรียงตัว ดวงอาทิตย์ โลก ดวงจันทร์), น้ำขึ้น (วันเพ็ญ), น้ำเยอะสุดของปี (เพ็ญเดือน 12 เราถึงมาลอยกระทง)
    ผล:
    ......
     
  6. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    แต่ถ้าพูดในทางโหรา รู้สึกว่าจะไม่ค้อย(โสภา)นัก อยากเชิญผู้รู้มาให้ข้อมูลเพื่อเป็นธรรมทานด้วยครับ
     
  7. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    ราหูเข้าวันลอยกระทงจะมีผลอย่างไรบ้าง?
    อ.ภิญโญ พงส์เจริญได้ทำนายไว้ดังนี้ครับ
    เกิดจันทรุปราคาเงามัว เกิดในวันที่ 28 พฤศจิกายน2555 ตรงกับราศีพฤษภ เวลา 21.46 น.ตรงระยะ 12 องศา 44 ลิปดา การเกิดครั้งนี้จะมีผลต่อสภาพจิตใจของประชาชนไม่มีความรุนแรงมากนักแต่กลับจะรุนแรงกับการเงิน การคลังอีกครั้งหนึ่งเพราะเกิดในเขตภูมิปาโลฤกษ์เป็นฤกษ์ของการปกครองของแผ่นดิน ปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองจะเกิดขึ้นชัดเจนที่สุดในช่วงนี้สาเหตุเพราะปัญหาการเงิน การคลังที่สะสมมาตั้งต่อต้นปีจะเริ่มปรากฏผลกระทบที่ชัดเจนที่สุด

    ครั้งที่ 5 เกิดอุปราคาจากดาวศุกร์บังดวงอาทิตย์ในเดือนมิถุนายน ซึ่งดาวศุกร์นั้นเป็นดาวที่หมายถึงการเงิน การคลังและเศรษฐกิจของประเทศเมื่อโคจรไปบังดวงอาทิตย์ที่หมายถึงตัวผู้นำจะทำให้เกิดเรื่องใหญ่ที่เกี่ยวกับการเงิน การคลังและเศรษฐกิจ สถาบันที่มีความสำคัญ รัฐสภา ทหาร ตำรวจ ผุ้นำองค์กรเหล่านี้อาจจะเกิดความสูญเสีย

    1. Merlin2511 [202.214.1.21] 26 Nov 2012 - 15:22
    ส่วนตัวของผมคิดว่าการที่เสาร์และราหูมาเล็งลัคนาราศีเมษดวงเมืองจะทำให้เกิดภัยธรรมชาติครั้งใหญ่ของมวลมนุษยชาติ คาดว่าจะอยู่ในช่วงเดือนธ.ค.55 ถึงก.พ. 56
    น่าจะเป็นสึนามิ แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด

    2. สะพานเดินเรือ [10.106.47.70] 27 Nov 2012 - 08:25(อ.จท่านนี้เก่งขอ..บอก...)
    ผมก็ว่าอย่างนั้น การเกิดคราส ก็คือดาว ๑ ๒ ๘ มาอยู่ในแนวเดียวกันและยังมีดาว ๕ มาร่วมด้วยทำให้เกิดอุทกภัยหรือวาตะภัยได้โดยการเคลื่อนตัวของเปลือกโลกทำให้มีแผ่นดินไหว และการเกิดคลื่นสึนามิ เอาได้และยังหมายถึงพายุหิมะอีกด้วย ดังนั้นท่านที่เกิดในราศีพฤษภ และ พิจิกถ้ามีดาว ๑ หรือลัคน์ตนุลัคน์อยู่สองราศีนี้ มีระยะองศาดังกล่าวแล้วออกมารับแสงคราสก็มีโอกาสเดี้ยงเอาได้ ดังนั้นการลอยกระทงเมื่อมีคราสก็ต้องระวังเหตุเภทภัยทางน้ำเอาไว้ด้วย ถ้าไม่จำเป็นก็อย่าไปโดนแสงคราสให้หลบอยู่ในอาคาร แต่ไม่รู้ทางบ้านเรามองเห็นหรือเปล่าถ้าเห็นก็ต้องระวังเหตุไม่ดีจะเกิดกับบ้านเมืองเอาได้ และเมื่อคราสในเรือนการเงินและความตายก็หมายถึงระวังจะมีการสูญเสียคนสำคัญในด้านการบันเทิง และทหารตำรวจเอาได้เช่นกันครับผม


    3. ชายพฤษภ [110.168.168.216] 27 Nov 2012 - 10:01
    ผมเลยครับลัคนาราศีพฤษภ แล้วมีดาว ๘ เดิมในดวง อยู่ที่ 12 องศาพอดีเป๊ะ จะยิ่งต้องระวังช่วงวันลอยกระทงที่จะมาถึงใช่ไหม หวั่นๆ อยู่แต่ไม่แน่ใจครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤศจิกายน 2012
  8. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
  9. viphard

    viphard เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2010
    โพสต์:
    951
    ค่าพลัง:
    +1,877
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=_Yinai6sRog"]กด ก็ได้บุญ เพื่อ รับฟังมงคลจักรวาลใหญ่ ลดภัยพิบัติต่างๆ นะครับ สวดยิ่งได้เยอะ แชร์ยิ่งบารมีหนัก สวดกันได้แล้ววันนี้ ทั่วทั้งปฐพี[/ame]

    [​IMG]
    พระอุปคุตหล่อตามแบบโบราณ ที่วัดไตรรงค์วิสุทธิธรรม ด้านหลังเป็นหลวงพ่อเร่งนะครับ อุปมาคล้าย อาราธนา พุทธนุภาพ เร่งปราบมารครับ แต่เราต้องช่วยกันสวด ช่วยกันเปิดให้ บึ้ม บึ้ม ช่วยกันไล่ด้วยครับ​

    เพื่อให้ความมงคลบังเกิดแก่ท่านและครอบครัวในวันลอยกระทง วันเป็งปุ๊ด อยากเชิญชวนเพื่อนๆ สวดมงคลจักรวาฬใหญ่ ๑ จบ เพื่อเป็นศิริมงคลนะครับ

    สิริธิติมะติเตโชชะยะสิทธิมะหิทธิมะหาคุณา ปะริมิตะปุญญาธิการัสสะ
    สัพพันตะรายะนิวาระณะสะมัตถัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต
    สัมมาสัมพุทธัสสะ ท์วัตติงสะมะหาปุริสะลักขะณานุภาเวนะ


    อะสีต์ยานุพ์ยัญชะนานุภาเวนะ อัฏฐุตตะระสะตะมังคะลานุภาเวนะ
    ฉัพพัณณะรังสิยานุภาเวนะ เกตุมาลานุภาเวนะ ทะสะปาระมิตานุภาเวนะ
    ทะสะอุปะปาระมิตานุภาเวนะ ทะสะปะระมัตถะปาระมิตานุภาเวนะ


    สีละสะมาธิปัญญานุภาเวนะ พุทธานุภาเวนะ ธัมมานุภาเวนะ สังฆานุภาเวนะ
    เตชานุภาเวนะ อิทธานุภาเวนะ พะลานุภาเวนะ เญยยะธัมมานุภาเวนะ
    จะตุราสีติสะหัสสะธัมมักขันธานุภาเวนะ นะวะโลกุตตะระธัมมานุภาเวนะ


    อัฏฐังคิกะมัคคานุภาเวนะ อัฏฐะสะมาปัตติยานุภาเวนะ
    ฉะฬะภิญญานุภาเวนะ จะตุสัจจะญาณานุภาเวนะ
    ทะสะพะละญาณานุภาเวนะ สัพพัญญตะญาณานุภาเวนะ

    เมตตาการุณามุทิตาอุเปกขานุภาเวนะ สัพพะปะริตตานุภาเวนะ
    ระตะนัตตะยะสะระณานุภาเวนะ ตุยหัง สัพพะโรคะโสกุปัททะวะทุกขะโทมะนัสสุปายาสา วินัสสันตุ สัพพะอันตะรายาปิ วินัสสันตุ สัพพะสังกัปปา ตุยหัง สะมิชฌันตุ ทีฆายุตา

    ตุยหัง โหนตุ สะตะวัสสะชีเวนะ สะมังคิโก โหตุ สัพพะทา ฯ อากาสะปัพพะตะวะนะภูมิคังคามะหาสะมุททา อารักขะกา เทวะตา สะทาตุม์เห อะนุรักขันตุ ฯ


    ..........ภะวะตุ สัพพะมังคะลัง..........
    สัพพะพุทธานุภาเวนะ
    ภะวะตุ สัพพะมังคะลัง
    สัพพะธัมมานุภาเวนะ
    ภะวะตุ สัพพะมังคะลัง
    สัพพะสังฆานุภาเวนะ


    ..........นักขัตตะยักขะภูตานัง
    ปะริตตัสสานุภาเวนะ
    นักขัตตะยักขะภูตานัง
    ปะริตตัสสานุภาเวนะ
    นักขัตตะยักขะภูตานัง
    ปะริตตัสสานุภาเวนะ


    ....... รักขันตุ สัพพะเทวะตา
    สะทา โสตถี ภะวันตุ เต
    รักขันตุ สัพพะเทวะตา
    สะทา โสตถี ภะวันตุ เต
    รักขันตุ สัพพะเทวะตา
    สะทา โสตถี ภะวันตุ เต
    ปาปัคคะหะนิวาระณา


    หันต์วา เตสัง อัปัททะเว
    ปาปัคคะหะนิวาระณา
    หันต์วา เตสัง อัปัททะเว
    ปาปัคคะหะนิวาระณา
    หันต์วา เตสัง อัปัททะเว ฯ


    ที่มา : เวบ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 ธันวาคม 2012
  10. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    [​IMG]

    พระอุปคุต หรือ พระบัวเข็ม(ของพม่า)
     
  11. cfour1234

    cfour1234 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    121
    ค่าพลัง:
    +93
    ถ้า จันทรุปราคา เกิดขึ้นในวันลอยกระทง ( วันเพ็ญ หรือ คืนพระจันทร์เต็มดวง )
    วันลอยกระทง ที่เคยสว่างจ้า ในยามค่ำคืน ก็จะกลายเป็นวันที่มืดมิด เรียกว่าเดือนดับ น่าจะได้ .... ไม่รู้ว่ามันดีไม่ดี แต่เขาว่าช่วงนี้ อาคม หลายๆ อย่าง ขลังนักแล
     
  12. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    คืนนี้ พูดถึงก็เป็นโอกาสดี จะได้เห็นราหูอมจันทร์ พร้อมๆ กัน (เพราะปกติกลางคืนไม่ค่อยมีคนออกมาดู) กับ อีกอย่างคืนนี้จะลองเตรียมของไว้ เผื่อมีพระมาบิณฑบาตร ตอนเที่ยงคืน (เพราะปกติไม่กล้าออกไปตอนหลังเทียงคืน แต่คนนี้คนยังคงมีเยอะอยู่แน่เลย)
     
  13. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    ว่าแต่ว่า คืนนี้ลอยกระทงจะเปียกฝนไหมหนอ?

    [​IMG]
     
  14. Mayybe

    Mayybe สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +19
    อนุโมทนา สำหรับบทความดีๆทุกข้อความนะคะ แต่ ชักจะหวั่นๆไม่กล้าไปลอยกระทงแล้วล่ะค่ะ เพราะปกติต้องเป็น วันเพ็ญ(จันทร์เต็มดวงส่องสว่าง แต่กลับโดนราหูอมซะนี่ โอ๊วน่ากัวๆpig_cryypig_cryypig_cryy
     
  15. geerin

    geerin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    73
    ค่าพลัง:
    +283
    มีคนบอกว่า คืนนี้อย่าให้เปียกฝนน๊า ถ้าโดนฝนก็ให้รีบล้างออก อย่าปล่อยแช่ไว้
    น้ำฝนนี้มีพิษ จะทำให้ไม่สบายได้ ถ้าใครดวงไม่ดีก็จะยิ่งซวยมากขึ้น
    จะเชื่อก็เชื่อ ไม่เชื่อก็ไม่เชื่อ จ้า
     
  16. chuchart_11

    chuchart_11 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    764
    ค่าพลัง:
    +2,932
    ขออนุโมทนาสาธุ ธรรมใดที่ท่านสำเร็จแล้ว ขอข้าพเจ้าสำเร็จด้วยเทอญ สาธุๆๆ
     
  17. hiflyer

    hiflyer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    3,321
    ค่าพลัง:
    +15,681

    [​IMG]



    แนบรูป พระจันทร์ยักษ์ วันลอยกระทง มาด้วยครับ

    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_7586-a1.JPG
      IMG_7586-a1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      133.9 KB
      เปิดดู:
      1,046
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2012
  18. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,275
    ค่าพลัง:
    +82,733
    เมื่อคืน ฝนตก ฟ้าปิด ไม่เห็นพระจันทร์เลยค่ะ
     
  19. ตึงได

    ตึงได เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    99
    ค่าพลัง:
    +730
    อยู่ กทม. มีฝนตกในระยะแรกเอง หลังจากนั้น ฟ้าสว่างโปร่งจ๊ะ ถ่ายภาพไว้ด้วยแต่นำรูปลงให้ดูไม่เป็น เห็นดวงจันทราสุกสว่างอยู่ในกลุ่มเมฆาบางๆ มองเห็นเป็นคลื่น (คล้ายคอพญานาคในนิทาน )ใต้ดวงจันทรา (จากที่มองเห็น)เห็นเส้นตรงเส้น๑ เป็นเส้นสีขาวทำมุมเอียง๓๕ องศา(บางท่านว่า เป็นแรงอัดอากาศของเครื่องบินฯ) และมีบางพื้นที่ปล่อยโคมลอยด้วยจ๊ะ มองดูน่ามาทางฝั่งแจ้งวัฒนะนะจ๊ะ
     
  20. CharnK

    CharnK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    444
    ค่าพลัง:
    +1,453
    อย่าหลงระเริงกับงานวันลอยกระทงจนลืมไปว่า วันเพ็ญเดือนสิบสองเป็นวันพระสารีบุตรนิพพานด้วยนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...