วิกฤติในโอกาส...(บุญประเทศ "แม่พระคงคา" ประทับ)

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย นิพพานายะ, 25 ตุลาคม 2011.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. นิพพานายะ

    นิพพานายะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2011
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +176
    ถ้าปีนขึ้นยอดตาล แล้วเบิ่งรอบกรุงเทพฯ (๒๔ ต.ค.๕๔) คงได้ยินเสียงแม่ทัพน้ำลอยขึ้นมาเข้าหู..."อย่าหนีนะ ไอ้พวก "เอาอยู่" ทั้งหลาย ขณะนี้กองทัพน้ำของเราล้อมกรุงเทพฯ ไว้หมดทุกด้านแล้ว ทั้งหมด...รีบหลุบหัว-หลุบหาง วางอาวุธออกมามอบตัวซะดีๆ ไม่เช่นนั้น เราจะท่วมตั้งแต่ ศปภ.ยันทำเนียบฯ ยันสภาให้ราบเป็นทะเลไปเลย"!

    ครับ...กรุงเทพฯ ทั้ง "ชั้นนอก-ชั้นใน" ขณะนี้เป็นทำนองนั้น สมัยโบราณ เมื่อข้าศึกรุกประชิดติดกำแพงพระนคร ชาวเมืองจะแตกตื่น แบกไถ้ใส่บ่า แล้วหอบลูกจูงหลานอลหม่านหนีภัย

    ถึงสมัยนี้ แตกตื่น "หนีตาย" ก็พอๆ กัน แต่ต่างตรงเหมือนมดวิ่งวนบนกระทะตั้งเตาไฟ จะหนีออกต่างจังหวัด ก็ไม่ทราบว่า เรื่อรบ USS จอร์จ วอชิงตัน ของ ศปภ.ไปจอดแอบไว้ตรงไหน ก็เลยพล่านพากันวิ่งเข้าซูเปอร์มาร์เก็ต
    แย่งกันซื้อทุกอย่างที่ขวางหน้า ทั้งน้ำท่า ของกิน ของใช้ จนเกลี้ยงทุกห้าง คงกะกันว่า จะท่วมอยู่อย่างนี้ซักปี-สองปีกระมัง แต่พอโกยของใส่รถเข็นออกจากห้าง ก็นึกได้

    "ตายละกู...ซื้อแบบสติแตก คนมาทีหลังเขาก็อดซี แล้วนี่...จะแบกลอยคอกลับไปได้ยังไง จะเอาฟืนไฟที่ไหนหุงหา ไม่น่าเลย...กู ตะบันซื้อไปด้ายยย มากมายเกินความจำเป็น?"

    ยิ่งตอนดึกคืนวานซืน ทั้ง กทม.และ ศปภ.เลิกการเอาอยู่ แล้วประกาศให้คน ๖ เขต สายไหม-มีนบุรี-หนองจอก-ดอนเมือง-จตุจักร-บางซื่อ รีบไป "ยกของ" ขึ้นที่สูงด่วน!

    อลหม่านกันกลางดึกทุกหมู่บ้านย่านตำบลไปเลย ที่ทราบเพราะผมก็ถูกหวย ๖ เขตกะเขาด้วย แต่ผมเป็นคนราศีธาตุน้ำ ก็เลยไม่ตื่นในการ "ยกของ" กลางดึก เพราะเตรียมต้อนรับการมาของ "กองทัพน้ำ" ด้วยปีติล่วงหน้าหลายวันแล้ว แต่ก็ไม่เป็นอันหลับ-อันนอน

    ตั้งแต่ตี ๑ กว่าๆ ผมนั่งๆ นอนๆ ลุกๆ ย่องไปชะเง้อดูหน้าบ้านว่า "ขบวนน้ำ" แขกผู้มีเกียรติที่ผมรอต้อนรับมาถึงหรือยัง จนเกือบตี ๔ เห็นท่าไม่มาแน่ ก็เลยอุ๊ก ตื่นเช้าแก่ๆ ดูข่าวจึงทราบ ขบวนน้ำท่านมาทางถนนวิภาวดี-รังสิต กำลังแวะถามหานายกฯ ยิ่งลักษณ์อยู่แถวๆ ศปภ.ดอนเมือง

    คงอีกซัก ๓-๗ วัน ถ้ากำหนดการไม่เปลี่ยนแปลง ขบวนน้ำท่านคงจะมาถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ทางบ้านผมก็คงมีวาสนาได้รับบารมีเป็นความเย็นฉ่ำแผ่ไปถึงด้วย เพราะตอนเย็นก็เห็น "น้ำนำขบวน" ซึมฝาท่อระบายตามฟุตปาธขึ้นมาปุดๆๆๆ

    ก็ไม่รู้ซีนะ...ตอนนี้ ใครๆ ก็คงกลัวน้ำ ไม่อยากให้น้ำท่วมบ้าน-ท่วมเมือง แต่เมื่อท่วมแล้ว และกำลังท่วมอยู่ ผมก็แปลง "ความไม่อยาก" ไปเป็นความขอบอก-ขอบใจน้ำที่มาช่วย
    "เบรกหายนะให้" ประเทศชาติ!

    ผมเคยคุยกับท่านแล้วว่า รอบนี้...เป็นรอบ "เสาร์เช็กบิล" หลายท่านก็บ่นด้วยรำคาญ...พูดอยู่เรื่อย ไหนล่ะ...เสาร์เช็กบิล ไม่เห็นเช็กใคร-อะไรซักที?
    แล้ว "วิกฤติน้ำ ๒๕๕๔" อย่างนี้ พอจะนับเป็นเสาร์เช็กบิลได้มั้ย?

    ถ้าบอกว่า "ยังไม่ได้" ผมก็ไม่ว่าอะไร แต่...ไหน เอียงหูมาซิ.....(อดใจรอซักครู่ แล้วเส้นผมบนศีรษะจะสแตนด์อัพไม่รู้ตัว)!?

    ในวิกฤติน้ำนี้ มีแต่คนทุกข์ คนเสียใจ ผมก็ไม่ห้ามหรอก แต่อยากบอกว่า ในสิ่งที่เราห้ามไม่ได้ และกับข้าวของที่เสียไปแล้ว ถึงเศร้า-เสียใจไป ก็ช่วยให้สิ่งร้ายกลายเป็นดีไม่ได้ ในนามคนที่บ้านเคยจมน้ำมา ๒ รอบ เมื่อปี ๒๕๑๘ และ ๒๕๒๘ และกำลังเจอรอบที่ ๓ ก็อยากจะบอกว่า

    เมื่อเสียของแล้ว ก็ให้เสียไปแต่ของเถอะ ส่วนใจและความรู้สึก "เก็บเอาไว้" อย่าให้ต้องเสียไปด้วยเลย!
    เปลี่ยนจากลบ เป็นบวกไว้ แล้วใจจะสบายด้วยรู้สึก...สุข!!!
    ตรงไหนล่ะที่บวก?

    ก็ตรงที่ผมบอกแต่ต้นไงว่า...โชคดีของประเทศไทยและคนไทย ที่น้ำมาช่วยเบรกไว้ให้ ไม่งั้นประเทศไทย "จมหายนะ" ไปกับนโยบายประชานิยม "ทักษิณคิด-เพื่อไทยทำ"
    ๔ ปี ๑๕ ล้านล้านบาท เบาะๆ!

    นั่นยังไม่สำคัญเท่ากับว่า ถ้าปล่อยให้ขบวนการประชาธิปไตยเพื่อแดงทั้งแผ่นดินดำเนินต่อไป "โดยไม่มีเบรก" ไม่ต้องครบเทอม ๔ ปีหรอก แค่ ๒ ปีเท่านั้น ประเทศไทย-คนไทย จะไม่เสียหายแค่ ๕ แสนล้าน หรือ ๑ ล้านล้าน เพื่อฟื้นฟูประเทศหลังน้ำท่วม

    แต่อาจ "เสียประเทศ" ทั้งประเทศด้วยซ้ำ!?
    เขารู้...ประเทศไทยนั้นเต็มไปด้วย "คนดีที่ไม่อยากยุ่งกับปัญหาชาติ" จึงเป็นโอกาสให้ "คนอัปรีย์ย่ำยีชาติ" พยายามฉุดประเทศเข้าป่าละเมาะลงแขกข้างทาง คนดีรู้-คนดีเห็น แต่คนดีเขาบอกว่า...ธุระไม่ใช่ ไม่อยากเปลืองตัว จึงเหลือแค่ทหารเท่านั้นที่จะเป็นมารคอหอย

    เขาจึงจุดพลุ "กันทาง" ตั้งแต่ไก่โห่ ด้วยการโพนทะนาว่า
    ทหารวางแผนจะล้มรัฐบาล!
    แล้วเห็นมั้ย...รัฐบาลนี้มายังไม่ถึง ๓ เดือน ทั้งข้าราชการพลเรือน ข้าราชการทหาร ข้าราชการตำรวจ มันเอากันเห็นๆ เอากันจะจะ เอากันซึ่งๆ หน้า ไม่เกรงใจประเทศ ไม่เห็นหัวประชาชน ไม่ยำเกรงพระสยามเทวาธิราช
    เปลี่ยนหัวยันหาง ไม่ใช่คนของกู...ไสหัวออกไป แล้วเอาคนในเครือข่าย "ระบอบทักษิณ" มาใส่แทนทั้งหมด!

    จากโจรไพร่ เดี๋ยวนี้เป็นอำมาตย์นาย นั่งหัวโต๊ะให้นายตำรวจ-นายทหาร-ผู้ว่าฯ ข้าราชการน้อยใหญ่ ยืนกอกระดุม คะ..รับ..ครับ กระพ้ม
    น้ำเต้าลอยกลับถอยจม กระเบื้องน้อยกลับลอยฟู นี่...บ้านเมืองมันไปถึงขั้นนี้แล้ว เจ้าพ่อ-เจ้าแม่-เจ้าประคุณรุนช่องทั้งหลายเอ๋ย ไม่เคยเห็น ก็จงเห็นซะ!

    ใช่ว่าคนในระบบราชการจะไม่ชอบนะ...บางส่วนชอบจนตั้วซี้-ตัวสั่น นโยบาย "โกงแล้วเอามาแบ่งปัน" เหมือนขนมจีนผสมน้ำยา นี่ถ้ารัฐบาลสั่งข้าราชการว่า เครื่องแบบราชการใช้สีได้ตามใจชอบละก็ กากีคงแปรเป็น "สีแดง" กันคึ่ก
    โดยเฉพาะ...ที่ปทุมวัน!

    เมื่อประชาธิปไตยถูกเผด็จการคอรัปย้อมสีประชาธิปไตย และใช้อำนาจบริหาร "คู่ขนาน" ประชาธิปไตยย้อมสีในรัฐสภา และประชาธิปไตยย้อมสีข้างถนน ประชาชนส่วนที่ไม่ชอบใจ ก็ได้แต่แช้ตๆๆ เมนต์ๆๆ ระบบข้าราชการไม่ต้องพูดถึง ส่วนทหาร เขาไม่ได้มีหน้าที่เป็น "อำนาจแก้" ให้กับใคร ชาวบ้านทึกทักยามท้อแท้ไปเอง!

    ดังนั้น จะเห็นว่า ยังไม่ทันได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภาด้วยซ้ำ รัฐบาลก็เดินเครื่อง "เรื่องทักษิณ" เต็มตัวแต่วินาทีแรก เช่น เรื่องให้ญี่ปุ่นไฟเขียวทักษิณบินเข้าประเทศ!

    รัฐบาลนี้บริหารประเทศชัดเจน ตามนโยบาย Dual Track หรือตะเกียบ ๒ ขา ที่ทักษิณเคยใช้ เพียงเปลี่ยนจากเศรษฐกิจ ๒ ขา มาเป็นการประเทศ ๒ ขา
    ขาหนึ่ง สร้างภาพสังคมไตรรงค์ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ประกาศจะรื้อฟื้น "ลูกเสือชาวบ้าน"

    แต่อีกขาหนึ่ง สร้างสังคมแดง ด้วยการเร่งขยายฐาน "หมู่บ้านแดง" จากหมู่บ้านเป็นตำบล จากตำบลเป็นอำเภอ และจากอำเภอเป็น "จังหวัดแดง"
    ครบ ๗๗ จังหวัดเมื่อไหร่ ไม่ต้องประกาศหรอกว่าประเทศไทยเปลี่ยนระบบ-ระบอบแล้ว เพราะนั่นเท่ากับ "แดงทั้งแผ่นดิน" โดยตัวมันเอง!?
    บ้านหลังแรก รถคันแรก นายังจมน้ำอยู่แท้ๆ ประกาศรับจำนำข้าวเปลือกเกวียนแรก เกวียนละ ๑๕,๐๐๐-๒๐,๐๐๐ บาท อ้อยกำลังเข้าปากช้าง

    ขณะที่บัตรรูดปรื๊ดดดเกษตรกรกำลังจะออก เงินนับแสนล้านจะไหลเป็นกองทุนหมู่บ้าน กองทุนเพื่อไทยเพื่อสตรีไทย (เงินหลวงแต่พะยี่ห้อพรรค-เอากะมันซี) และนโยบายถมทะเลจัดสรรแผ่นดินประเทศขาย ทำแลนด์บริดจ์ ทำรถไฟฟ้า ๑๐ สายจะเริ่มขยับ

    เงินสำรองระหว่างประเทศกำลังถูกทึ้งไปตั้งเป็น "กองทุนมั่งคั่ง" พลังงานในทะเลกำลังถูกเล่นแร่แปรธาตุ พื้นที่ ๔.๖ ตร.กม. กำลังเป็นหมูในอวยให้ฮุน เซน รัฐธรรมนูญกำลังถูกระบบรัฐสภาเขียนใหม่ ตำรวจใกล้สำเร็จเป็นรัฐตำรวจ เหลือทหาร...กฎหมายกลาโหมกำลังจะแก้ได้ง่ายๆ เหมือนกระตุกชายผ้าถุงในซ่อง!

    ทุกอย่างกำลังลื่นไหล เหมือนฟ้า-ดินเป็นใจให้ชายเหลี่ยม ใครก็ไม่สามารถหยุดการลื่นไหลได้แล้ว ทุกอย่าง-ที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงประเทศไทย มันง่ายผิดความคาดหมาย กระทั่งหมาที่ธรรมชาติกำหนด มีเสียงแกร๊กต้องหูตั้ง เห่าไว้ก่อนตามสัญชาตญาณหมา
    ครานี้ เงียบฉี่...ไม่มีหมาเห่า!
    มีแต่เสียง "หอน" รับ!?

    แล้ว...อย่างมิคาดฝัน "น้ำก้อนใหญ่" ก็ไหลมาตูม..ตูม..ตูม ยิ่งลักษณ์กับคณะเพื่อไทยก็บ่ยั่น เอาอยู่..เอาอยู่ กว่าจะรู้ตัวว่า เอาอยู่กันเพลินไป น้ำก้อนใหญ่ก็มาชนิด...เอาไม่อยู่ซะแล้ว!!!

    อย่างนี้ พวกเราคนไทย จะเสียใจที่น้ำท่วมไปทำไม?
    ปิดทองน้ำได้ ผมปิดไปแล้วด้วยซ้ำ น้ำช่วยเบรกการลื่นไหลประชานิยม "ทักษิณคิด-เพื่อไทยทำ" ชนิดไม้เดียวหมดโต๊ะไว้ได้ชนิดไม่คิด-ไม่ฝัน
    จะเสียค่าพลิกฟื้นคืนชีวิตให้ชาวบ้านซัก ๔-๕ แสนล้าน ถ้าตกถึงมือชาวบ้านจริงๆ เอาไปเลย ฟ้า-ดิน ส่งให้น้ำมาปรับหน้าดิน ใส่ปุ๋ยให้ทุกผืนไร่นาครบแล้ว ประเทศไทย-คนไทย จะได้ยั่งยืน-คืนตัวกันงามสง่าใต้ฟ้า ใต้ธงไตรรงค์กันจริงๆ ด้วย "เกษตรกรรมนำชาติ" เสียที

    ขอบคุณพระสยามฯ ที่ช่วย "เบรกหายนะ" ให้ชาติ ด้วยน้ำท่วม.

    เปลว สีเงิน<O:p</O:p

    ……………………………………………………………………………………………………………………….



    ที่มา http://www.norsorpor.com/ข่าว/n2625407/บุญประเทศ%20แม่พระคงคา%20ประทับ
     
  2. นิพพานายะ

    นิพพานายะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2011
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +176
    วันนี้น้ำมวลน้ำล้อมกรุงเทพไว้แทบทุกด้าน พรุ่งนี้คาดว่า... เข้าถล่มพร้อมๆกัน
    อย่าได้หวงทรัพย์สิน สมบัติใดๆ รีบอพพยพไปตั้งหลัก ที่ต่างจังหวัด

    รีบไปกันครับ ถ้าท่วมหนักแล้วจะออกกันไม่ได้ ท่วมครั้งนี้หนักและนานมาก น้ำสูงมาก
    ผู้คนจะลำบากยากเข็ญ น้ำไม่มีจะดื่มจะใช้ อาหารการกินจะลำบาก ไฟฟ้าก็ดับ
    น้ำประปาไม่ไหล คนร่วมสิบล้านในกทม. เดือดร้อนพร้อมๆกัน ใครจะช่วยกันได้
    คนเยอะมากมายขนาดนั้น ผู้ช่วยก็เดือดร้อน เดือดร้อนกันหมด
    รีบๆออกไปจากกทม.กันเถอะครับ ถ้าคนเหลืออยู่น้อย การช่วยเหลือการแก้ไขจะง่ายขึ้น
    ........................................................................

    มีคำเตือนมาว่า จะมี น้ำเหนือสูง 2-3 เมตร น้ำทะเลหนุนสูง
    5 เมตร ท่วมเต็มพื้นที่กทม.น้ำจะทะลักเข้าไปในอุโมงใต้ดิน
    เสียหายกันมาก มีสตอร์มเสริจ(พายุหมุนงวงน้ำ) ด้วย
    วันที่ 28 ต้องระวังให้จงหนัก (โปรดใช้วิจารณญาณ ด้วย)
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...