เรื่องเด่น วิญญาณพระที่วัดพรหมคุณาราม อริโซน่า ใน “โศกนาฏกรรม 9 ชีวิต”

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย Sippa_Pawat, 13 กันยายน 2010.

  1. Sippa_Pawat

    Sippa_Pawat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    113
    ค่าพลัง:
    +228
    วิญญาณพระที่วัดพรหมคุณาราม เรื่องลี้ลับจาก“โศกนาฏกรรม 9 ชีวิต”

    โดย..... ธมฺมวฑฺฒโน ภิกฺขุ (พระอาจารย์ชลินทร์ ปิ่นวัฒนะ)


    280_copy1567.jpg


    <O:p</O:p
    ในชีวิตของข้าพเจ้าไม่เคยพบเห็นผีสางเทวดาหรือดวงวิญญาณใดๆทั้งสิ้นแม้ว่าบางคราวอยากจะเห็น ใจแทบขาดก็ไม่ได้เห็น เช่น เมื่อครั้งที่บิดาของข้าพเจ้าถึงแก่กรรมด้วยวัยเพียง 68 ปี ข้าพเจ้าเสียใจมาก หลังจากนั้น 2 ปี จึงมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ

    <O:p</O:p
    3 วันก่อนที่จะมีการขุดศพบิดาของข้าพเจ้าขึ้นมาประกอบพิธีสงฆ์ต่างๆ ข้าพเจ้าเข้าไปนอนในป่าช้าข้างๆหลุมศพของบิดา สวดมนต์ไหว้วอนขอให้ท่านมาปรากฏร่างให้เห็นเป็นครั้งสุดท้าย ด้วยความรักความอาลัยอย่างที่สุด
    <O:p</O:p
    นอนในป่าช้าครบ 3 คืนก็ไม่มีปรากฏการณ์ใดๆเกิดขึ้น ผู้สูงอายุบางท่านบอกว่าบิดาของข้าพเจ้าไปผุดไปเกิดแล้ว บ้างก็ว่าท่านขึ้นสวรรค์ไปแล้ว รวมความว่าข้าพเจ้าไม่เคยเห็นดวงวิญญาณใดๆทั้งสิ้นทั้งๆที่อยากเห็นเหลือเกิน
    <O:p</O:p
    ต่อมาเมื่อพระสงฆ์ สามเณร แม่ชี และ อุบาสก ของวัดพรหมคุณาราม เมืองแวดเดล อริโซนา ถูกฆาตกรรมหมู่ 9 ศพ เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2534 ซึ่งเป็นเรื่องที่สยดสยอง และ สะเทือนขวัญ เป็นอย่างมาก โดยผู้เคราะห์ร้ายทั้งหมดถูกยิงที่ศีรษะอย่างเหี้ยมโหดบางท่านถูกยิงเข้าที่ด้านหลังอีกนัด ขณะที่ท่านพยายามจะวิ่งหนี
    <O:p</O:p
    ข้าพเจ้าไม่รู้จักแม่ชีฝอย ศรีพันประเสริฐ ไม่รู้จักสามเณรแมทธิว มิลเลอร์ ไม่รู้จักอุบาสกจิระศักดิ์ จิระพงศ์ 3 ใน 9 ของเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย จึงจะขออนุญาตไม่กล่าวถึงนอกจากขอแสดงความเศร้าใจมา ณ โอกาสนี้ แต่สำหรับพระสงฆ์ ทั้ง 6 รูป ข้าพเจ้ารู้จักท่านอย่างคุ้นเคย

    <O:p</O:p
    1. พระอาจารย์ไพรัช พฺรหฺมวโร อดีตหัวหน้าคณะสงฆ์วัดพรหมคุณาราม ชาวอำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สังกัดวัดใหม่ยายนุ้ย แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร
    <O:p</O:p
    2. พระมหาเสียง มหาปญโญ ชาวอำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ สังกัดวัดปทุมคงคา เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร
    <O:p</O:p
    3. พระมหาเฉลิม กิตฺติภทฺโท ชาวอำเภอพยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม สังกัดวัดใหม่ช่องลม เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร
    <O:p</O:p
    4. พระสุริชัย อนุตฺตโร ชาวอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี สังกัดวัดประดู่ฉิมพลี เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร
    <O:p</O:p
    5. พระอธิการสมศักดิ์ สิริปุญโญ ชาวอำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ สังกัดวัดมงคลนิมิต จังหวัดเชียงใหม่
    <O:p</O:p
    6. พระบุญช่วย ชยธมฺโม ชาวอำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ สังกัดวัดเจดีย์งาม จังหวัดเชียงใหม่
    <O:p</O:p
    ที่กล่าวว่าข้าพเจ้ารู้จักพระสงฆ์ที่มรณภาพทั้ง 6 รูปอย่างคุ้นเคย เพราะประมาณ พ.ศ. 2533-2534 คุณจรุง รักชาติ นักธุรกิจหมัดมวยจากประเทศไทยมาลงทุนจัดมวยไทยชกกับฝรั่งที่ฟีนิกซ์ อริโซนา


    โดยใช้กติกามวยไทย มีการถ่ายทอดสดกลับไปยังประเทศไทยทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 คุณชาญชัย ศรีนวกุล และ ข้าพเจ้า รับหน้าที่ประสานงานจัดการแข่งขันและติดต่อดาวเทียมเพื่อถ่ายทอด คุณสมเจตน์ พยัคฆฤทธิ์ บ.ก.เสรีชัย รับหน้าที่เป็นผู้ร้องเพลงชาติไทยบนเวที

    <O:p</O:p
    ระหว่างนั้นข้าพเจ้าต้องเดินทางไปปักหลักอยู่ที่ฟีนิกซ์ อริโซนา เป็นเวลานานหลายสัปดาห์ เพื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ในกลุ่มคนไทย ลาวและ กัมพูชา ตอนแรกๆก็นอนโรงแรมหรู รับประทานอาหารตามภัตตาคาร ต่อมาเงินเริ่มหมดก็หันหน้าเข้าวัด ทั้งนอนวัด และ กินข้าววัด จึงทำให้รู้จักกับพระคุณเจ้าทุกๆรูป โดยเฉพาะท่านพระอาจารย์ไพรัช พฺรหฺมวโร หรือ “หลวงพี่ออด”

    ซึ่งท่านเมตตาข้าพเจ้ามาก ถึงขนาดเก็บอาหารเอาไว้ให้รับประทานในตอนเย็นอีกมื้อด้วยทั้งๆที่สมัยนั้นแม้แต่ภัตตาหารที่พระท่านจะฉันมื้อเพลก็แทบจะไม่พอเนื่องจากวัดพรหมคุณารามเป็นวัดที่อยู่ห่างไกลเขตชุมชนเพราะตั้งอยู่กลางทะเลทราย
    <O:p</O:p
    ระหว่างที่ข้าพเจ้าเตรียมการจัดการแข่งขันชกมวยในแต่ละครั้ง หลวงพี่ออดยังขอให้คณะสงฆ์ช่วยกันพับใบปลิวรายการมวยเพื่อส่งไปตามบ้านเรือนของสมาชิกวัดเพราะท่านเห็นว่าเป็นการเผยแพร่ชื่อเสียงของ “มวยไทย” ให้ชาวอเมริกันได้รู้จัก
    <O:p</O:p
    พระบุญช่วย ชยธมฺโม ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่เป็นผู้ขับรถเชฟโรเล็ทของวัดพาข้าพเจ้าไปที่ทำการไปรษณีย์ใกล้วัด เพื่อส่งใบปลิวมวยดังกล่าว ระหว่างที่เข้าแถวรออยู่ทำ ณ ที่ทำการไปรษณีย์นั้นข้าพเจ้ายังจำสายตาของผู้คนที่มองมายัง “หลวงพี่บุญช่วย” ได้เป็นอย่างดี เพราะไม่มีสายตาคู่ใดที่แสดงความเอื้ออารี หรือ แสดงไมตรีจิตต่อพระสงฆ์สักคู่เดียว หรือ คนเดียว
    <O:p</O:p
    แม้อเมริกาจะเป็นประเทศที่เจริญรุ่งเรืองสักเพียงใดก็ตาม แต่ก็น่าแปลกที่ยังมีข่าวการฆาตกรรมหมู่ให้ปรากฏอยู่บ่อยๆเพียงเพราะกลุ่มคนเหล่านั้นไม่ได้นับถือศาสนาเดียวกับพวกเขา พวกเขาบางคนมองผู้คนในศาสนาอื่นว่าเป็นภูตผีที่จะมาทำลายล้างศาสนา หรือ ทำลายความเชื่อของพวกเขา
    <O:p</O:p
    หลังจากเกิดโศกนาฏกรรมที่วัดพรหมคุณารามเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2534 ข้าพเจ้าและคณะสื่อมวลชนไทยจากแอล.เอ.ก็เดินทางไปที่วัดพรหมคุณาราม อีกหลายครั้งเพื่อทำข่าว และ ทำหน้าที่ของคนไทยในยามที่เกิดความวิโยคในจิตใจ แต่ไม่มีใครสามารถเข้าไปในวัดได้เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจประกาศเป็นเขตต้องห้าม
    <O:p</O:p
    วันเวลาได้ผ่านไปนานถึง 19 ปี

    <O:p</O:p
    วัดพรหมคุณาราม วันนี้กลับมาสู่บรรยากาศอันปกติอีกครั้งโดยการนำของ ดร.พระครูวิเทศพรหมคุณ เจ้าอาวาส ท่ามกลางเสียงร่ำลือเรื่องดวงวิญญาณของเหล่าพระธรรมทูต ที่เชื่อกันว่ายังวนเวียนอยู่ในวัด ขณะที่ข้าพเจ้าก็กลับคืนสู่วัดพรหมคุณารามอีกครั้งในวัยที่ใกล้ๆ 60 ปี เป็นพระแก่ๆรูปหนึ่งที่มาจำพรรษาอยู่ที่วัดนี้ ความปรารถนาของข้าพเจ้าก็คือการมาแทนคุณ “หลวงพี่ออด” และ พระสงฆ์ทุกๆรูปที่เคยสละข้าวก้นบาตรให้ข้าพเจ้าได้ประทังความหิวโหยเมื่อครั้งหนึ่งที่เคยมาฝากชีวิตไว้ที่วัดนี้

    <O:p</O:p
    มีคนเคยเล่าเรื่องดวงวิญญาณของหลวงพี่ออดและคณะสงฆ์ที่มาปรากฏให้เห็นอยู่เสมอ เช่น ดร.พระวิเทศพรหมคุณ เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน ท่านเล่าว่าหลวงพี่ออดเคยมาหาเพื่อฝากฝังให้ช่วยดูแลวัดพรหมคุณารามด้วยเพราะท่านห่วงวัดนี้มาก พระมหาบุญลือ สนฺตวาโจ ก็เล่าว่าคืนหนึ่งท่านได้ยินเสียงคนร้องไห้แล้วเกิดนิมิตทำให้เห็นเหตุการณ์อันสยดสยองของคืนวันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2534 อย่างละเอียดเห็นคนล็อคคอแล้วจ่อยิงที่ศีรษะพระแต่ละรูปจนล้มลงนอนกองก่ายกัน ส่วนพระอภิชาติ อภิชาโต ซึ่งพักอยู่ที่ห้องเดิมของหลวงพี่ออด กล่าวว่าตอนแรกๆนอนไม่หลับได้ยินแต่เสียงคนคุยกันอยู่บนเพดาน โดยเฉพาะคืนขึ้น 14 ค่ำ และ 15 ค่ำ ถือว่าแรงมาก ตอนหลังเบาลงไปเพราะแรงสวดมนต์ที่สวดบูชาคุณของครูบาอาจารย์ที่สละชีวิตเพื่อพิทักษ์พระพุทธศาสนา<O:p</O:p

    “ผมเชื่อว่าท่านยังอยู่กับพวกเรา เพราะท่านห่วงวัดมาก”

    <O:p</O:p
    สำหรับ พระภูดิช สุเมโธ ซึ่งเป็นพระหนุ่มที่สุดของคณะสงฆ์วัดพรหมคุณาราม เล่าเรื่องราวที่ชวนขนลุกว่าคืนหนึ่งขณะนอนดูโทรทัศน์ที่ห้องรับแขกของวัดได้ยินเสียงคนหัวเราะและมีคำถามที่ลอยขึ้นมาว่า “ยังไม่นอนอีกหรือ”
    <O:p</O:p
    แค่นั้นพระหนุ่มจากชัยภูมิก็เผ่นกลับห้องแทบไม่ทัน

    <O:p</O:p
    พระเถระชั้นผู้ใหญ่จากประเทศไทยรูปหนึ่งคือพระเทพวรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร เจ้าคณะจังหวัดนครพนม ตั้งใจมาวัดพรหมคุณารามเป็นการเฉพาะ มาถึงก็ประกอบพิธีทักษิณานุปทาน บำเพ็ญกุศลเพื่ออุทิศให้กับดวงวิญญาณของหลวงพี่ออดและคณะนอกจากนั้นท่านยังลงมือกวาดลานวัดทั้งเช้าทั้งเย็น ปรากฏว่าอีก 2-3 วันต่อมาท่านได้รับการถวายที่ดินจำนวน 10 เอเคอร์พร้อมบ้าน 3 หลัง ที่ Yucca Valley โดยคุณเพ็ญศรี โอบรินส์ เพื่อสร้างเป็นวัดพระธาตุพนมแห่งสหรัฐอเมริกา ถือเป็นสิ่งที่หลวงพ่อตื้นตันใจมากท่านยืนยันว่าสิ่งดีงามที่เกิดขึ้นนี้เป็นแรงบันดาลจากดวงวิญญาณของคณะสงฆ์แห่งวัดพรหมคุณาราม

    <O:p</O:p
    แต่ที่ระทึกขวัญที่สุดก็คือปรากฏการณ์ที่ ชาย เมืองสิงห์ “ศิลปินแห่งชาติ” ประสบกับตัวเอง เมื่อครั้งมาเปิดการแสดงที่วัดพรหมคุณาราม ปรากฏการณ์นั้นเกิดขึ้นหลังจากเสร็จสิ้นการแสดง และ ผู้คนกลับกันหมดแล้ว

    <O:p</O:p
    “ประมาณตีสามกว่าๆ พี่นอนไม่หลับก็เลยออกมาสูบบุหรี่ที่ลานวัด เห็นพระนั่งอยู่ในรถเต็มไปหมด รถสีส้มๆ นึกแปลกใจว่าพระจะไปไหนดึกดื่นขนาดนี้ ถามท่าน ท่านก็ไม่พูด นั่งนิ่งกันหมด รุ่งขึ้นพี่ก็ถามใครต่อใครว่าเมื่อคืนพระไปไหนกันเต็มคันรถ”
    <O:p</O:p
    คำตอบที่ ชาย เมืองสิงห์ ได้รับก็คือเมื่อคืนไม่มีพระรูปใดไปไหนเลยและรถที่ชาย เมืองสิงห์ เห็น เป็นรถเชฟโรเล็ทคู่ใจของหลวงพี่ออดที่ท่านเคยขับพาพระลูกวัดไปสวดมนต์ตามบ้านญาติโยม แต่หลังจากที่หลวงพี่ออดและพระลูกวัดมรณภาพหมดแล้ว กรรมการวัดจึงเก็บรถคันนี้ไว้เป็นอนุสรณ์เตือนใจ มันจอดอยู่ตรงนั้นมาสิบกว่าปีแล้ว จนยางเปื่อยยุ่ยหมดทั้งสี่ล้อ สนิมกัดเครื่องยนต์พังหมดแล้ว มันเคลื่อนตัวไปไหนไม่ได้ทั้งนั้น

    <O:p</O:p
    ชาย เมืองสิงห์ ถึงกับนั่งตัวชาเมื่อได้ฟังคำตอบ

    <O:p</O:p
    ข้าพเจ้าจุดธูปบูชาหลวงพี่ออด และ คณะสงฆ์ ที่มรณภาพ รวมทั้งผู้เคราะห์ร้ายทุกท่านวันละ 2 เวลา คือตีห้า และ หนึ่งทุ่ม ณ อนุสรณ์สถาน ภายในบริเวณวัดซึ่งบรรจุอัฐิของท่านเหล่านั้นเอาไว้ด้วยเพื่อเป็นการรำลึกถึงบุญคุณของท่าน ข้าพเจ้ายึดมั่นต่อความกตัญญูเป็นที่ตั้ง ขอให้บุญกุศลที่สร้างจงนำทางให้ข้าพเจ้าครองสมณะได้จนสิ้นอายุขัย


    หลวงพี่ออดนี่ก็แปลก เที่ยวไปเข้าฝันคนโน้นคนนี้ ไปปรากฏร่างให้ใครต่อใครเห็น ทีคนที่อุตส่าห์จุดธูปบูชาทั้งเช้าค่ำกลับไม่ยอมมาเข้าฝันหรือปรากฏร่างให้เห็นบ้าง<O:p</O:p
    คนกันเองแท้ๆ.<O:p</O:p
    <O:p</O:p


    ธมฺมวฑฺฒโน ภิกขุ (พระอาจารย์ชลินทร์ ปิ่นวัฒนะ)<O:p</O:p
    สำนักปฏิบัติธรรมบ้านป่านาบุญ<O:p</O:p
    อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ <O:p</O:p
    สหรัฐ : 323-742-3915<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    เครดิต<O:p</O:p
    คอลั่ม “ร้อยแก้ว” หนังสือพิมพ์ เสรีชัย ฉบับ วันเสาร์ที่ 11-ศุกร์ที่ 17 กันยายน 2553 “ นสพ. ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในสหรัฐอเมริกา” web : www.sereechai.com<O:p</O:p
    <O:p</O:p


    วัดพรหมคุณาราม รัฐอริโซน่า สหรัฐอเมริกา เว็ปไซด์ www.watprom.iirt.net/index.html
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กันยายน 2010
  2. Ronrit

    Ronrit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    71
    ค่าพลัง:
    +167
    ผมมาอยู่แคลิฟอเนียร์ตั้งแต่ปี 1988 ตอนนั้นที่มีเรื่องเป็นปี 1991 ขับรถไปก็ได้ยินข่าวเรื่องนี้ขณะขับรถไปทำงาน ทำเอานอนไม่หลับไปทั้งคืน เพราะว่าไม่น่าจะมีเรื่องเช่นนี้เกิดขึ้นได้ เรื่องนี้ผ่านมานานพอสมควรแล้ว พระบางรูปจากวัดพรหมคุณารามบางรูปเดินทางมาที่แคลิฟอเนียร์ด้วย ผมได้พบกับท่านแต่ไม่ได้ทักทายปราศรัยกันกับท่าน เพราะท่านมาพำนักที่วัดที่ผมไปเป็นประจำ คือวัดพุทธานุสรณ์ ขอบคุณที่นำเรื่องราวมาลงให้ระลึกถึงอีกครั้งนะครับ
     
  3. pagorn

    pagorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    768
    ค่าพลัง:
    +2,848
    วิญญานมีจริง

    เรื่องวิญญานมีจริงๆค่ะ การที่มีคนเห็นวิญญานพระที่วัดพรหมคุณาราม อโรโซน่านั้น ท่านยังคงอยู่จริงเพราะยังไม่ใช่เวลาของท่านเพียงแต่ต้องเจอกรรมที่ทำร่วมกับมือสังหารพร้อมคณะของท่านคณะท่านจึงยังอยู่และไม่ไปไหนและการที่มีหลายคนเห็นท่านได้หรือได้ยินเสียงก็คือเป็นช่วงมิติหนึงคือกาลเวลาตามหลักวิทยาศาสตร์ที่เขาเรียกพลังงาน และคนที่เห็นได้ท่านอาจต้องการให้เห็นหรือพระหนุ่มที่ได้ยินเสียงท่านก็อาจจะมาเตือนก็ได้ เพราะจริงๆการดูที่ทีวีตอนกลางคืนสำหรับสงฆ์ที่ถือศีล ๒๒๗ มันไม่ถูกต้องอยู่แล้วก็ยังดีน๊ะที่ได้ยินแต่เสียง....ว่าแต่ว่าท่านอยากเจอหลวงพี่ออดจริงๆเหรอ!!!(y)(deejai)(deejai)
    แต่ก็อนุโมทนาในบุญบารมีที่ท่านได้บวชในพระพุทธศาสนาด้วยค่ะ..สาธุ

    ปล.ที่ต้องออกมายืนยันเพราะว่าเคยเห็นมาแล้วค่ะ
     
  4. ทิพย์ปทุโม

    ทิพย์ปทุโม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    555
    ค่าพลัง:
    +2,471
    ประสบการณ์เห็นวิญญาณของทิพย์ ก็มีบ้าง แต่ถ้าเกี่ยวกับพระสงฆ์ เล่าเรื่องนี้ดีกว่า

    เป็นความฝัน เป็นเพราะเราไปวัดเขาสุกิมบ่อย เลยฝันว่าได้ไปอีก แต่ไปคราวนี้ พระสงฆ์เยอะมาก เดินกันขวักไขว่ มีพระสงฆ์ท่านหนึ่งกวักมือเรียกเราให้เข้าไปรับดอกไม้ที่ทำด้วยแก้ว เราก็เลยถามท่านว่า " ทำไมพระสงฆ์เยอะจัง งานวัดก็ไม่ได้จัด มาทีไรไม่เคยเห็นเยอะอย่างนี้"

    ท่านตอบว่า " พวกเราอยู่ที่นี่มาตั้งแต่เจ้ายังไม่เกิด อยู่มานานแล้ว "

    ไม่ต้องถามกันต่อเลยค่ะ รู้เองด้วยปัญญาเลย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กันยายน 2010
  5. ธัมมนัตา

    ธัมมนัตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,516
    ค่าพลัง:
    +9,769
    มันเป็นเช่นนั้นเอง
    พลังงานคงไม่ได้อยู่นาน เมื่อหมดวาระคงต้องไปตามเหตุปัจจัย
    อย่างน้อยท่านเหล่านั้นมีจิตเป็นมหากุศลได้เผยแผ่ศาสนามาแต่เดิมบุญกุศลคงเกื้อหนุนอยู่
    ให้เป็นเทพเฝ้าประจำศาสนสถาน
     
  6. จิดา

    จิดา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +1,505
    เรื่องราวนี้ ได้รับฟังอีกก็สะเทือนใจจริงหนอ เรื่องราวนี้ได้สร้างทำภาพยนต์
    ด้วยใช่มั้ยค่ะ
     
  7. กุสินารา

    กุสินารา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    79
    ค่าพลัง:
    +282
    ภาพยนตร์เรื่องอะไรคะ คุณจิดาช่วยบอกหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ
     
  8. Matchimaa

    Matchimaa สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +17
    บนโลกของเรายังมีสิ่งที่เล้นลับและยากที่จะหาคำตอบอีกมากมาย
     
  9. สงบในกรรม

    สงบในกรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2010
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +131
    อนุโมธนาสาธุครับ ด้วยผลบุญที่ทำมาทั้งของผมและของท่านขอให้วิญญาณท่านทั้งหลายสู่สุขคติครับ
     
  10. Tippayarn

    Tippayarn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2007
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +168
    วิญญาณมาปรากฏให้เห็นเหมือนคนเรื่องจริง

    วัดป่าโนนชาติผมเห็นวิญญาณมาให้เห็นทั้งคืนตั้งแต่หกทุ่มถึงสว่าง เริ่มจากหกทุ่มผมได้ยินเสียงคุยกันเดินมาทางกุฏิที่ผมนั่งสมาธิอยู่ กุฏิที่พักไม่มีฝากั้นมองเห็นหมด ผมจุดเทียนไว้หนึ่งเล่ม แต่เห็นได้ไกลถึง30 เมตร เห็นเป็นพระสององค์เดินคุยกันมาแต่พอมาใกล้กุฏิที่ผมอยู่ผมก็ฉายไฟฉายไปที่ขาท่านปรากฏว่าไม่มีท่อนบนทั้งสององค์ ผมก็เริ่มขนลุก สักครู่ก็ได้ยินเสียง สุนัขที่ไม่เคยมานอนกับผม คืนนั้นมันก็มานอนข้างหลังกลดที่ผมกางอยู่ ทำเสียง อึดๆ คล้ายๆว่ารู้จักวิญญาณนั้น ผมก็นั่งต่อ หลังจากนั้นผมก็นั่งต่ออีกประมาณตี2 ผมได้ยินเสียงอาบน้ำโดยตักจากตุ่มอาบ เสียงดังตุ๊ม....ซ่า ตุ๊ม...ซ่า ผมก็ทำใจกล้าฉายไฟไปที่เสียงนั้นอยากรู้ว่าใครวะมาอาบน้ำตอนตี2 ซึ่งห่างออกไปประมาณ 30เมตร ลืมบอกไปกุฏิที่ผมนั่งอยู่เพื่อปฏิบัติธรรมนั้นเป็นป่ากระถินณรงค์ ต้นใหญ่เป็นดงใบไม้แห้งตกเกลื่อนไปหมดหนาเป็นคืบไม่มีใครกวาดเลย และพอไฟฉายกระทบตุ่มที่ผมก็อาบที่นั่นตอนหัวค่ำ พื้นที่เป็นไม้กระดานเอามาปูติดๆกันเพื่อใช้ยืนเวลาอาบน้ำ..แห้งสนิท ฝาตุ่มก็ปิดเรียบร้อย...ไม่มีร่องรอยของน้ำแม้แต่นิดเดียว ถ้าเป็นท่านซึ่งนั่งอยู่คนเดียวในคืนเดือนมืดกลางป่าท้ายวัด สักพักก็มีเสียงปลาตัวใหญ่มากกระโดดฮุบเหยื่อโผง..ในคลองซึ่งอยู่ไม่ไกลนักอีกด้วยไม่รู้ปลาจริงหรือเปล่าผมเริ่มใจเต้น..ตุ้บๆๆๆๆ แทบจะหลุดออกมาจากหน้าอกโอ๊ยเอาอีกแล้ว นี่มันในป่าห่างไกลศาลาที่พักเป็นร้อยๆเมตรทุกคนก้หลับไหลกันหมดแล้วผมจะวิ่งไปหาใครได้ แล้วอีกอย่างอาจารย์ก้เคยบอกว่าถ้าผีหลอกอย่าวิ่งเดิ๋ยวขวัญบินแล้วจะเป็นบ้า ผมก็เลยทำใจแข็งนั่งต่อ สวดมนตืแผ่เมตตา สัพเพ สัตตา..ต่อด้วยกรณียเมตตาสูตร ลืมบอกไปว่าตอนใกล้ค่ำหมาเจ้ากรรมดันหอนโบ๋วววว...เสียงมันดังมากมองดูคล้ายตัวมันเท่าม้า มันหอนดังมากแล้วมันอยู่กลางทุ่งนาเวิ้งว้างคิดดูว่ามันจะหยิวขนาดไหน แล้วผมก็อุตตริไปคนเดียวแบบมาเดี่ยวๆไม่มีเพื่อนเลย มาถึงก็บอกพระอาจารย์ว่าจะมานั่งปฏิบัติธรรม เลยเจอดีจนได้ และสวดมนต์ก็แล้ว แผ่เมตตาก็แล้ว แต่ไม่หายไปเสียที ตีสามยังมาอีก ตีสี่ก็มาอีก...ผมนึกว่าผมหัวใจวายตายเสียแล้ว... แล้วท่านจะคิดยังไง..หยุดแสดงพลังของผีก็ตอนสว่างหกโมงเช้านั่นแหละครับในระหว่างก่อนสว่างก็มาทำเสียงให้ได้ยินโดยเดินมาที่ข้างกุฏิที่ผมนั่งอยู่ แล้วมาตะโกนใส่ผมว่า ว้า ...! คล้ายจะบอกว่าทำไมไม่ไปซักทีวะที่ของกูนะ อะไร
    ทำนองนี้แหละขะรับท่าน เช้ามาผมกินข้าวเสร็จก็เผ่นกลับบ้าน..ตอนหลังไปกับเพื่อนก็ยังเจออีกตอนดึกๆแต่ก้ไม่กลัวเท่าไหร่เพราะมีเพื่อนไปด้วย ดีมันไม่แหกอกแบบในหนังให้ดู ..หยึ๋ย..ใครอยากพิสูจนืผมจะพาไปครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กันยายน 2010
  11. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    อ่านแล้ว สะเทือนใจ และขนลุกไปด้วย

    ขอให้ท่านทั้งหลายไปสู่สุคติเถิด สาธุ..
     
  12. Anupap9

    Anupap9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    566
    ค่าพลัง:
    +503
    สาธุ ขอแผ่เมตตาให้ท่านทั้งหลายมีความสุข พ้นทุกข์พ้นกรรมโดยเร็วไวครับ
     
  13. จิดา

    จิดา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +1,505
    ดิชั้นก็จำไม่ได้จริงๆค่ะ เพียงแต่เคยดูภาพยนต์เรื่องหนึ่ง ซึ่งคล้ายๆเรื่องในกระทู้นี้ มีโจรมาทำร้ายทุกคนในวัดไทยในอเมริกาอย่างเลือดเย็น แล้วก็เอาเงิน เอาของไปด้วย ซึ่งเป็นหนังต่างประเทศด้วยน่ะค่ะ
    หรืออาจเป็นหนังเรื่องอื่นซึ่งอาจไม่เกี่ยวกับ วัดพรหมณาราม ก็เป็นได้ค่ะ
    ผิดพลาดประการใด ต้องขอประทานโทษด้วยจริงๆค่ะ
     
  14. Siranya

    Siranya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    2,051
    ค่าพลัง:
    +9,004
    ขอให้วิญาณทุกดวงสู่สุคติเถิด.......
     
  15. *~*Sea Anemone*~*

    *~*Sea Anemone*~* เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2010
    โพสต์:
    791
    ค่าพลัง:
    +9,121
    ขอให้ทุกดวงวิญญาณไปสู่ภพภูมิที่ดีที่สูงขึ้นเถิด สาธุ
     
  16. phloiwang

    phloiwang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2008
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +244
    คุณทิพญานครับ ช่วยให้รายละเอียดที่ตั้งวัดป่าโนนชาติด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
     
  17. fay10

    fay10 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    732
    ค่าพลัง:
    +2,760
    มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นด้วยหรือค่ะน่าเศร้ามากเลย อ่านแล้วเศร้าจัง ทำกันได้เน้อ
     
  18. อำนวยกรณ์

    อำนวยกรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    515
    ค่าพลัง:
    +1,931
    เมื่อตอนที่ไปที่วัด นวมินทรราชูทิศ บอสตัน
    ได้เจอพระอาจารย์ท่านที่เข้าไปในที่เกิดเหตุเป็นรูปแรก และเป็นผู้โทรแจ้งความ
    ท่านเอามาเล่าให้ฟังอีกครั้ง แบบชนิดในข่าวไม่มีลงก้มีค่ะ
     
  19. sanhawat

    sanhawat สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +3
    อ่านแล้วซึ้งถึงความรู้สึกของท่านกับพุทธศาสนาครับ
     
  20. supatorn

    supatorn ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    41,289
    กระทู้เรื่องเด่น:
    169
    ค่าพลัง:
    +33,018
    เคยไปเที่ยวที่วัดหลังจากนั้นแต่ไม่มีอะไรแล้วค่ะ มีแต่ความทรงจํา
     

แชร์หน้านี้

Loading...