เรื่องเด่น วิญญาณพระเจ้าเสือ จะเอาชีวิต! คนปล้นพระสมบัติ จนหลวงปู่ขวัญต้องขอบิณฑบาต

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย undertaker89, 7 เมษายน 2018.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. undertaker89

    undertaker89 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2017
    โพสต์:
    55
    กระทู้เรื่องเด่น:
    34
    ค่าพลัง:
    +97
    1075216-img.syy5j6.uo2h.jpg

    เรื่องราวเปิดตำนานในวันนี้ ผมมีเรื่องราวดีๆเรื่องหนึ่งจะมาเล่าให้ทุกท่านฟังครับ สืบค้นดูแล้วมีความน่าสนใจมาก เนื่องด้วยเรื่องราวเรื่องนี้มีความเกี่ยวข้องกับอดีตบูรพมหากษัตริย์ของไทยด้วย จึงคิดว่า ควรค่าที่จะบันทึกไว้เป็นอีกหนึ่งในบันทึกตำนานของเรา โดยเรื่องราวที่จะนำมาเล่าให้ฟังในวันนี้นั้นได้มีการบันทึกไว้อย่างเป็นลายลักษณ์อักษร มีผู้เล่าที่มีตัวตนอยู่จริงและหลักฐานจริง สามารถสืบค้นได้แต่ก็ต้องขอกล่าวกับท่านผู้ชมไว้สักนิดนึงว่า เหตุการณ์ทั้งหมดก็ได้ผ่านมานานหลายสิบปีแล้ว บุคคลผู้เกี่ยวข้องก็ล้วนแล้วแต่เสียชีวิตไปจนหมดแล้ว ฉะนั้นจึงขอให้ทุกท่าน ได้โปรดใช้วิจารณญาณในการฟัง...

    1075216-img.syy5j6.1g5u7.jpg

    จะกล่าวถึงหลวงปู่ขวัญ ปวโร แห่งวัดบ้านไร่ ท่านเป็นพระที่มีพุทธานุภาพและอาคมแรงกล้า ยังเป็นพระนักพัฒนาและพระนักก่อสร้าง วัตถุมงคลที่มีชื่อเสียงของท่านคือ แหวนพระพิรอด ที่คนส่วนมากมักจะเรียกว่า แหวนตะกร้อ หลวงปู่ขวัญท่านนี้นี่เองคือลูกศิษย์ของหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ยอดเกจิแห่งสยามประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหตุการณ์หนึ่งที่ทำให้ชื่อของหลวงปู่ขวัญถูกกล่าวถึงขึ้นมานั่นก็คือว่าตัวของท่านนั้นได้มีประสบการณ์พบพานกับดวงพระวิญญาณของพระเจ้าเสือ โดยเรื่องเรื่องราวนี้เกิดขึ้น เมื่อประมาณ ปี พ.ศ.2517



    สำหรับปาฏิหาริย์ที่หลวงปู่ขวัญพบดวงพระวิญญาณพระเจ้าเสือ ถูกถ่ายทอดโดย พระอริญฺชโยภิกขุ วัดโพธิ์ประทับช้าง ท่านได้เล่าว่า

    ประเทศไทยในยุคสมัยเมื่อ 40 50 ปีที่แล้ว เป็นยุคที่รุ่งเรืองของการลักลอบขุดสมบัติเก่า เศียรพระหลายวัดถูกขโมยตัดออกไปขายให้ต่างชาติ ทรัพย์สินสมบัติต่างๆถูกขุดและปล้นจึงทำให้โบราณวัตถุต่างๆที่มีคุณค่า ต่างสูญหายไปเป็นจำนวนมาก

    มีชายคนหนึ่ง ได้ลายแทงสมบัติมาจากอยุธยา ซึ่งในลายแทงก็ได้บอกว่า สมบัติของสมเด็จพระสรรเพชญ์ที่ 8 ซ่อนอยู่ในบริเวรวัดโพธิ์ประทับช้าง เขาก็เลยขึ้นไปหา แต่ในขณะขุดๆ ค้นๆ อยู่นั้น เขาก็เกิดพบเหตุการณ์ประหลาดอันน่าขนลุก แล้วจู่อาการตัวบวมและปวดท้อง แบบไม่ทราบสาเหตุ พวกลูกหาบเห็นดังนั้น ก็ได้หามไปหาหลวงปู่ขวัญ ที่วัดบ้านไร่...

    ขณะที่หลวงปู่กำลังทำน้ำมนต์ รดอยู่ ก็ปรากฏว่า ชายคนที่ถูกหามไป ได้ลุกขึ้นแล้วพูดว่า

    "พระคุณเจ้า ไอ้นี่มันเป็นคนเลว คิดจะเอาสมบัติแผ่นดิน กระผมได้รับคำสั่งให้ลงโทษมัน"

    หลวงปู่จึงถามว่า

    "โยมเป็นใครล่ะ"

    ชายคนนั้นตอบว่า

    "กระผมเป็นภูติเฝ้าสมบัตินั้นอยู่ขอรับ"

    หลวงปู่จึงถามว่า

    "โยม อาตมาต้องการช่วยเขา มีวิธีไหม"

    ชายที่ถูกสิงพูดว่า

    "ท่านต้องไปขอจากสมเด็จพระเจ้าเสือขอรับ"

    หลวงปู่ท่านถามว่า

    "แล้วทำไงล่ะ"

    ชายคนนั้นตอบว่า

    "นิมนต์พระคุณเจ้า เอาเจ้านี่ไปวัดโพธิ์ประทับช้าง คืนนี้ ก่อนสองยามกระผม จะไปทูลพระเจ้าเสือ ท่านต้องออกมาพบพระคุณเจ้าแน่ขอรับ"

    ติดตามเรื่องราวได้ที่...




    เปิดตำนาน 35 : เล่าเรื่อง เมื่อดวงพระวิญญาณพระเจ้าเสือ จะเอาชีวิต! โจรขโมยลักลอบขุดพระสมบัติที่วัดโพธิ์ประทับช้าง จนหลวงปู่ขวัญ ปวโร แห่งวัดบ้านไร่ ต้องออกมาช่วยทูลขอบิณฑบาตร ให้พระองค์ท่านละเว้นชีวิต เรื่องราวจะเป็นเช่นไร ? ...​
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...