เรื่องเด่น วิธีทำบุญใส่บาตรอย่างไร!!! ให้ได้บุญถึงพระพุทธเจ้าและพระสุปฏิปันโน ตามแบบที่ "หลวงพ่อจรัญ" บอก?

ในห้อง 'บุญ-อานิสงส์การทำบุญ' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์, 26 มิถุนายน 2017.

  1. โพธิสัตว์

    โพธิสัตว์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ธันวาคม 2016
    โพสต์:
    113
    กระทู้เรื่องเด่น:
    92
    ค่าพลัง:
    +726
    ทำบุญตักบาตร.jpg

    วิธีทำบุญใส่บาตรอย่างไร!!! ให้ได้บุญถึงพระพุทธเจ้าและพระสุปฏิปันโน ตามแบบที่ "หลวงพ่อจรัญ" บอก?


    หลวงพ่อจรัญ ฐิตธมฺโม วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี ได้เมตตาแนะนำการทำบุญตักบาตรว่าเราควรตักบาตรด้วยความตั้งจิตตั้งใจแนวแน่ในการทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ทุกรูปโดยเมตตาแนะนำวิธีตั้งจิตให้เกิดผลบุญสูงสุดในการตักบาตรไว้ดังนี้ว่า
    คุณค่าของพระสงฆ์ ก็มี ๓ พระสงฆ์ คือ
    ๑. ปฏิบัติดี
    ๒. ปฏิบัติชอบ
    ๓. ปฏิบัติ คงวาคงศอก

    นี้คือพระสงฆ์ ปัจจุบันนี้มีไหม ท่านทั้งหลายไม่ต้องไปหาพระสุปฏิปันโนแล้ว ไม่มีหรอก หายาก เพราะลูกชาวบ้าน มาบวช แล้วมาบิณฑบาต แต่ทว่าเราไม่ได้ใส่บาตรเพราะเป็นลูกใคร

    020503-1-2.jpg


    020503-2-1.jpg

    ตอนใส่บาตรเราสวด "สุปฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ สังฆังนะมามิ สุทินนัง วะตะเมทานัง ปะริสุทธิทานัง อาสะวะกะยา วะหัง นิพพานัง โหตุ" ข้าพเจ้าขอทำบุญกับพระสุปฏิปันโน ผู้ประพฤติดีและปฏิบัติชอบ แล้วก็ใส่บาตรไป
    แต่ตัวพระองค์นั้นจะดีหรือชั่วอย่าไปมอง เราจะไปหาที่ไหนพระสุปฏิปันโน เหมือนอย่างพวกกุรงเทพฯ ทัวร์บุญเที่ยวไปหาพระสุปฏิปันโน วัดไหนมีบ้างหรือ ก็ขอเจริญพร พระมาบิณฑบาต หน้าบ้าน แต่บอกว่าฉันไม่ใส่บาตรพระวัดนี้ บางบ้านพูดให้อาตมาได้ยิน ไม่เลื่อมใสองค์นี้ แล้วท่านจะไปเลื่อมใสใคร ถ้าท่านพูดอย่างนี้ แสดงว่าท่านไม่ถึงธรรมะ ถ้าท่านถึงธรรมะ ถึงพระรัตนตรัย ท่านจะปฏิบัติได้ ท่านจะไม่มองพระในแง่ร้าย .
    พอเห็นนุ่งเหลืองก็คิดว่าสุปฏิปันโน กล่าว่า "สังฆังนะมามิ ข้าพเจ้า ขอไหว้พระสงฆ์สาวก ของพระพุทธเจ้าผู้เป็นสุปฏิบัติ" ก็ถึงเลย ถึงแน่นอน อาตมาขอบิณฑบาตเลยนะ ชั่วดีถี่ห่างอยู่ที่ตัวพระท่าน ดีชั่วอยู่ที่เรา เราก็คิดว่าใส่บาตรพระสุปฏิปันโน ก็แล้วกันแล้วเราก็ได้บุญ เจตะหัง ภิกเว กัมมัง วะทามิ กรรมเป็น

    020503-2-2.jpg
    020503-3-1.jpg

    พระรัตนตรัยอยู่ที่ไหนเราปฏิบัติกัน ถ้าหากขาดตรงนี้แล้ว ไปดูพระชั่วพระดีอะไร ท่านจะเสียใจไปตลอดชีวิต บางคนไม่ได้อะไรเลย ตักมาจนแก่ แต่ไปตกนรกเลย เพราะเจตนาไม่บริสุทธิ์
    ตายด้วยอำนาจโทสะก็ต้องตกนรกไป ไม่ชอบด้วยอำนาจโทสะ ก็กลายเป็นเปรต อำนาจโมหะ ตายเป็นสัตว์เดรัจฉานไม่มีปัญญา เป็นผู้ไร้ปัญญา

    หลวงพ่อจรัญ ฐิตธมฺโม
    ที่มา : FB:เพจวัดป่า @watpah
    เรียบเรียงโดย

    กิตติ จิตรพรหม : สำนักข่าวทีนิวส์
     

แชร์หน้านี้

Loading...