วิธีเปิดตาที่สาม (ตาทิพย์) ด้วยตนเอง

ในห้อง 'Black Hole' ตั้งกระทู้โดย คนขายธูป, 22 สิงหาคม 2007.

  1. zerozodiac

    zerozodiac Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    270
    ค่าพลัง:
    +66
    ขึ้นคำว่า "อยาก" ก็แสดงว่าไม่มีทางได้แน่นอนครับ ขนาดตอนนี้จิตผมว่างแล้วยังไม่ได้เลยครับ เพราะทันทีที่มีแสงแว๊บๆ จิตมันจะไขว่เขวไปเลย บอกได้คำเดียวว่า "อย่าอยาก"
     
  2. whiteknight

    whiteknight สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2006
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +23

    ขอบคุณสำหรับคำชี้แนะครับ :VO
     
  3. Preeya54

    Preeya54 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    108
    ค่าพลัง:
    +17
    ตอนแรก ๆก็ อยากเป็น อยากได้ เหมือนกันค่ะ แต่พอศึกษาดี ๆ ศึกษาหลาย ๆทาง ใจเราไม่แข็งพอค่ะ แค่ฝึกสมาธิ หูแว่วได้ยินเสียงนู่น เสียงนี่ ก็กลัวแล้ว ขนลุกซู่ นอนหลับไม่สนิทหลายต่อหลายคืน ตอนนี้แค่อยากนั่งสมาธิให้จิตสงบเท่านั้น แต่ไม่อยากได้ตาที่สาม ไม่อยากมีสัมผัสพิเศษอะไร บอกตรง ๆ ว่ากลัวมาก
     
  4. yodaji

    yodaji Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    65
    ค่าพลัง:
    +65
    ต้องถามตัวเองให้ชัดเจนก่อนครับ ว่าถ้าเห็น จะเห็นไปเพื่ออะไร ถ้าต้องการความสงบทางใจ ไม่ต้องเห็นโน่นเห็นนี่หรอกครับ เอาแค่เห็นใจตัวเองว่ากำลังอยาก กำลังโกรธ กำลังมีโลภะ โทสะ โมหะ อยู่ แล้วตั้งสติรู้ว่านั่นคือกิเลส รู้ทันกิเลส ละกิเลสนั้นเสีย แค่นี้ก็ุสุดยอดแล้วครับ แต่ถ้าไม่มีภูมิธรรมคุ้มครองใจอยู่บ้าง พอไปเห็น (ด้วยความอยาก) ก็มักจะหลงทางออกนอกลู่นอกทางไปเสียเยอะ จิตสังขารก็จะปรุงแต่งไปกันใหญ่ เห็นสิ่งที่ดีๆ ก็เกิดกิเลส อยากเป็นอย่างเขาบ้าง อยากมีวิมานแก้ว วิมานเพชร ปราสาทเงิน ปราสาททอง ฯลฯ จิตก็ตกเป็นทาสของความอยาก เกิดความทุกข์ทางใจ เคยเห็นแล้วก็อยากเห็นอีก พอเห็นแล้วไม่เห็นก็ทุกข์อีก (เพราะความอยาก เป็นกิเลสที่เป็นอุปสรรคโดยตรงต่อการเห็นสิ่งที่เป็นทิพย์) แบบนี้ไม่เห็นจะดีกว่าครับ เพราะเห็นแล้วทำให้กิเลสฟูเฟื่องเต็มหัวใจ เป็นโทษมากกว่าเป็นคุณ
     
  5. afseven

    afseven เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2010
    โพสต์:
    788
    ค่าพลัง:
    +516
    ถ้าอารมภ์ของคุณ ณ ปัจจุบันเกิดความกลัวก็ภาวนาไปสิครับ ว่า "กลัวหนอ กลัวหนอ" ไปเรื่อยๆ ขณะภาวนาอยู่เกิดได้ยินเสียงก็ให้ภาวนา"เสียงหนอ เสียงหนอ"เมื่อเสียงหายไปก็กลับมาภาวนา กลัวหนอต่อ จนกว่าความกลัวจะหายไปต้องใช้ความอดทนอย่างมากในขณะภาวนา อย่ารีบภาวนา อย่าเร่งตามอารมภ์ ให้ใช้จังหวะของธาตุลมเป็นตัวนับจังหวะ
    ที่คุณกลัวเพราะจิตคุณไม่ได้อยู่กับอารมภ์ปัจจุบัน ปล่อยให้อารมภ์ควบคุมจิต ผลก็คืออย่างที่เป็น ถ้าเป็นอย่างนี้บ่อยๆจะเสียหายมากต่อร่างกาย และจิต เอาเท่านี้พอครับ
    เจตนาผมที่แนะนำคือ ผมพอมีความรู้ทางนี้บ้างนิดหน่อย จากการปฏิบัติจริง ถือซะว่าจากกัลญาณนิมิตรคนนึงครับ
     
  6. afseven

    afseven เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2010
    โพสต์:
    788
    ค่าพลัง:
    +516
    ผมแนะนำทั้ง2ท่านเลยนะครับ
    ผมแนะนำนะครับ คุณต้องภาวนาว่า ว่างหนอ ว่างหนอ สิครับ มีอารมภ์อื่นเข้ามาแทรกก็ภาวนาสิครับแสงหนอ แสงหนอ แล้วกลับมาว่างหนอต่อ มันจะว่างได้อย่างไรก็คุณเองยังบอกว่ามีแสงแวบเข้ามา จริงไม๊ครับ จริงๆแล้วไม่ว่าง
     
  7. siranyapat

    siranyapat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2009
    โพสต์:
    256
    ค่าพลัง:
    +382
    อนุโมนาค่ะ ทุกๆท่านที่พยายามให้ความรู้และแบ่งปันแต่สำหรัวดิฉันไม่สนใจอะไรหรอก นอกจากปฏิบัติไปเรื่อยๆได้อะไรก็เอาค่ะคิดมากเห็นมากปรุงแต่งมากหุๆๆๆ
     
  8. afseven

    afseven เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2010
    โพสต์:
    788
    ค่าพลัง:
    +516
    การปฏิบัติที่ถูกทางไปเรื่อยๆ จิตจะละเอียดขึ้น มันจะแยกแยะของมันเอง ไปเรื่อยๆ จนกว่าจิตคุณจะพูดกับคุณได้เองว่า เรารู้แล้ว เราเห็นแล้ว เราเข้าใจแล้ว นันแหละครับคุณถึงจะถึงสัจจธรรม
    การปฏิบัติไปเรื่อยโดยไม่สังเกตุหรือมองไม่เห็นความเป็นจริง นานเข้าๆคุณจะรู้สึกตื้อ เบื่อหน่าย เหมือนอะไรขาดหายไป ความรู้สึกข้างนั้นมันจะเกิดขึ้นในลักษณะที่บอกไม่ถูก อย่างเช่นว่า อารมภ์เบื่อ ข้างในเบื่อพอออกจากความเบื่อมาอยู่กับความจริงมันก็อาจเปลี่ยนเป็นเซ็งบ้างไม่ชอบบ้าง สิ่งเหล่านี้แหละครับที่เขาเรียกว่ามารตัวจริง มันจะเพิ่มความเข้มแข็งขึ้นเรื่อยๆโดยที่คุณไม่รู้วาระของมัน แต่มีผลคือมันจะทำให้คุณหลงทาง จนเหมือนอีกหลายท่านที่เป็นอยู่
    ผมร่ายมาซะยาวเพียงเพื่อหวังให้คุณใช้สติในการพิจารณาสิ่งที่เกิดขึ้นในขณะปฏิบัติ จริงอยู่ที่คุณปฏิบัติไปเรื่อยๆไม่คิดอะไร มันก็ดีครับ แต่อยากให้คุณเพิ่ม กำลังของจิตเข้าไปในส่วนที่ว่า เฝ้าดู เฝ้ารู้ เฝ้าเห็น ไปเรื่อยๆครับผมรับประกันว่า คุณจะเจอสัจจธรรมของแท้ครับ
     
  9. whiteknight

    whiteknight สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2006
    โพสต์:
    21
    ค่าพลัง:
    +23
    ขอบคุณครับสำหรับความรู้ ทุกวันนี้ผมก็เก็บความรู้ไปเรื่อยๆ อยากหาคนสอนแบบจนพอเป็น เพราะตอนนี้ผมก็ยังเริ่มจับต้นชนปลายไม่ถูกเหมือนกัน ยิ่งใกล้ จะถึงวาระของโลกขึ้นทุกที ผมยิ่งรู้สึกว่าเวลาของตัวเองลดน้อยลงทุกวัน
     
  10. gatedota

    gatedota สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +2
    ^^

    ผมนั่งสมาธิมา 4 ปีแล้วครับ ตอนนี้ผมก็ ม.6 แล้ว ผมดูหนังเรื่อง puch ตอนเด็กๆ แล้วอยากทำได้บ่าง พอเข้ามาเจอเว็บนี้ เขาก็บอกให้นั่งสมาธิ ผมก็ลองทำดู ผมนั่งทุกวันตอนกลางคืน จนถึงปัจจุบัน ผมได้รู้อะไรหลายๆอย่าง ผมรู้ว่าพลังจิตมันก็แต่ของเล่นชิ่นหนึ่ง ที่ทำให้จิตเราไขว้เขว ถ้าเราหลงไปกับมัน จิตเราก็คงจะไม่นิ่งและไม่หลุดพ้น แต่สิ่งหนึ่งที่ผมได้รู้และอาจจะดูขัดขัดกับคนอื่นอยู่ก็คือ "เวลาไม่มีอยู่จริง ไม่มีอดีตและอนาคต มีแต่ปัจจุบัน" (ปล.อาจจะดูเว้อ ไปหน่อยแต่มันก็เป็นสิ่้งที่ผมรู้ด้วยตัวเอง)
     
  11. nithi_jomthip

    nithi_jomthip สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    0
    ค่าพลัง:
    +1
    ใบรู้นอน

    ท่านสมาชิก พลังจิตทั้งหลาย ผมขอความกรุณาด้วยครบ ใครรู้จัก ใบรู้นอน 7 ชนิด ช้วยบอกด้วยครับ:boo:​
     
  12. nattakiet

    nattakiet สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +9
    ตาที่สาม

    มีความเชื่อมานานว่าร่างกายคนประกอบเป็นจักระรวม ๗ แห่ง ตามกระดูกสันหลังล่างสุดขึ้นไปถึงกระโหลกศีรษะ(กระหม่อม) มีจุดที่ตั้งดังนี้
    ๑. base ก้นกบล่างสุด เหมือนกับรากบัวหยั่งลึกลงในดิน, หิน, พื้นโลก
    ๒. ท้องน้อย เป็นการกระทำเกี่ยวกับน้ำในร่างกาย
    ๓. ท้อง กระทำเกี่ยวกับไฟ, ความร้อนในร่างกาย
    ๔. อก กระทำเกี่ยวกับลม, ความสัมพันธ์
    ๕. คอ เกี่ยวกับการติดต่อสื่อสาร
    ๖. หน้าผาก เกี่ยวกับระดับจิตวิญญานชั้นสูง
    ๗. กระหม่อม(กลางหัว) การเชื่อมต่อกับสวรรค์, จิตวิญญานระดับสูง เหมือนกับกลีบดอกบัวที่บานนับพันกลีบ

    เรื่องนี้ เกี่ยวกับตาที่สาม วิทยาศาสตร์เขากล่าวว่าอยู่ที่สมองส่วนกลาง, ซึ่งเป็นที่นั่งของจิตวิญญาน(ไพเนียล) ตาที่สามนี้เป็นเหมือนเสาอากาศที่เชื่อมเข้าจักระที่ ๗ เข้าสู่เครื่องรับในร่างกายคน คงจะเคยเห็นจานดาวเทียมนะ.จักระที่ ๗ ก็คือ จานดาวเทียม ตาที่สามคือ receiver(สมมุติ)
    ตาที่สามไม่สามารถมองเห็นเหมือนกับตาปกติ แต่ความสามารถสูงกว่านั้น คือมองเห็นมิติอื่นที่อยู่ไกลออกไป (เหมือนเครื่องรับ/ส่งดาวเทียม)
    หรือการรู้จิตใจคู่สนทนาหรือเพียงแค่เดินผ่าน ถ้าฝึกฝนมากๆจะเป็นถึงผู้หยั่งรู้, หรือถึงขั้นตรัสรู้ก็อาจจะเป็นไปได้ การฝึกฝนก็โดยการทำสมาธิในสถานที่เงียบสงบที่อากาศบริสุทธิ์, การฝึกฝนการฟังการดูในสถานที่ ที่ปราศจากเสียงรบกวนหรือสถานที่มีสนามแม่เหล็กเข้มข้น เช่น สายไฟฟ้าแรงสูง, เครื่องอิเลคทรอนิกส์ เป็นเวลานาน

    ผู้ที่สามารถเปิดตาที่สามได้ให้ดูที่ฝ่ามือตนเองจะมีเครื่องหมาย mystic cross ปรากฏอยู่และถ้ามีเครื่องหมาย solomon ring อยู่ด้วยจะสามารถใช้พลังจิตได้สูงส่งโดยปราศจากข้อสงสัย(ระดับเทพ)

    เครื่องหมาย mystic cross หรือ กากะบาดลึกลับ คือ กากะบาทระหว่างเส้นสมองกับเส้นจิตใจใต้เนินเสาร์(หมายถึงการเชื่อมต่อระหว่างสมองส่วนกลางกับส่วนนอก, สมองส่วนนอกเป็นส่วนที่ใช้กับสัมผัสทั้งห้า(รูป, รส, กลิ่น, เสียง, สัมผัส), สมองส่วนกลางเป็นที่นั่งแห่งจิตวิญญาน เช่น ควบคุมอุณภูมิความร้อนในร่างกาย, รักษาความเจ็บป่วยที่ยาในโลกรักษาไม่ได้, การเชื่อมโยงกับจิตวิญญานอันศักดิ์สิทธิ์ ฯลฯ)
    solomon ring หรือ วงแหวนโซโลมอนเป็นเส้นตรงแนวนอนใต้นิ้วชี้(การเชื่อมต่อระหว่างดาวพฤหัสฯกับดาวเสาร์)เป็นพลังแห่งการช่วยเหลือของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือมีพลังแห่งดวงดาวทั้งสองคอยเกื้อหนุนจิตวิญญาน

    การที่มีเครื่องหมาย mystic cross ที่กลางฝ่ามือแสดงว่าชาติปางก่อนนั้นได้เคยถือศีล, ปฏิบัติธรรมชั้นสูงมาแล้ว สมองส่วนกลางจึงสามารถเชื่อมเข้าสู่สมองส่วนนอกได้โดยง่าย หรือ เป็นผู้ที่เกิดมาจากสวรรค์, พรหม ประมาณนั้น ผลแห่งการเชื่อมต่อของเซลล์สมองทั้งสองส่วนนี้ส่งผลให้เกิดพลังงานแห่งจิตวิญญานที่สูงหรือพลังจิตสูง(อาจจะสามารถเห็นและได้ยินทั้งสองมิติพร้อมกันเรียกว่าผู้สื่อสารจิตวิญญาน) หากต้องการจะสามารถเชื่อมต่อเข้าไปในมิติอื่นได้โดยง่าย, และถ้าพบพลังงานด้านลบจะสามารถปกป้องจิตวิญญานตนเองได้ตรงนี้สำคัญมาก"โปรดระวังถ้าไม่มี mystic cross"
    แต่สำหรับผู้ที่ไม่มี mystic cross ก็สามารถฝึกกันได้แต่ต้องเพียรพยามกันมากหน่อยโดยเฉพาะเรื่องถือศีล, ปฏิบัติธรรมนั้น ต้องเน้นมากทุกนาทีจิต

    ปี ๒๕๕๕ เป็นต้นไปเมื่อสุริยะเข้าสู่แกนระนาบของแกแลกซี จะเกิดมีอริยะบุคคลเกิดขึ้นมากมาย เนื่องจากผู้คนจะถูกพลังงานของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ แกนกลางแกแลกซีเข้ามาปรับเปลี่ยนจิตวิญญานให้สูงขึ้นผู้มีศีลธรรมสูงจะบรรลุอรหันต์ได้รวดเร็วมากและตรงกันข้าม....

    สรุป กระดูกสันหลังของคนเมื่อทำสมาธิจะเปรียบหมือนกับต้นบัวที่หยั่งลึกลงในดิน,
    ...เมื่อดอกบัวที่โผล่พ้นน้ำแล้วจะ.....
    เปรียบเสมือนผู้ปฏิบัติธรรมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในจักรวาลย่อมยินดีต้อนรับเสมอ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มีนาคม 2012
  13. บีมม

    บีมม สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2019
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +1
    หนูไม่เคยคิดสักนิดเดียวว่าอยากได้ตาทิพย์ค่ะหรือหนูอาจจะยังเด็กเกินไป วันนั้นแม่เรียกหนูมาดูดวงลายมือหนูแบมือให้ลุงคนนึง ท่านก็ซักถามหนูปกติ แต่แล้วท่านก็พูดขึ้นว่าตาที่3ของหนูเปิดซึ่งสามารถดูคนออก แต่หนูเลยไม่แน่ใจจริงๆค่ะบางทีความเชื่อหนูนะคะหนูมองคนออกจริงๆเห็นหน้าก็จะพอรู้ว่าคนนั้นมีนิสัยยังไง มันจะมีแว๊บนึงผุดขึ้นมามันจะอธิบายยากหน่อยค่ะ
     
  14. ธรรม-ชาติ

    ธรรม-ชาติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    2,571
    ค่าพลัง:
    +9,966
    +++ บีมม มี "แว๊บนึงผุดขึ้นมา" ตรงนี้บ้างมั้ย

    https://palungjit.org/forums/black-hole.181/

    Black Hole

    กระทู้แนว hardcore ต้องใช้วิจารณญาณสูงในการอ่าน ไม่เหมาะสำหรับบุคคลอายุต่ำกว่า 21 ปี กระทู้ที่ไม่เหมาะสมจากห้องต่างๆจะถูกย้ายมาห้องนี้ "เนื้อหาในห้องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล" ทางเว็บไซต์พลังจิตไม่มีส่วนสนับสนุนแนวคิดเหล่านี้แต่ประการใด

    +++ แล้ว บีมม เป็น "บุคคลอายุต่ำกว่า 21 ปี" หรือไม่

    วิธีเปิดตาที่สาม (ตาทิพย์) ด้วยตนเอง ในห้อง 'Black Hole' ตั้งกระทู้โดย คนขายธูป, 22 สิงหาคม 2007.

    +++ กระทู้นี้ ตั้งขึ้นเมื่อ "22 สิงหาคม 2007" ตอนนี้ปี 2019 นานถึง 12 ปีมาแล้ว
    +++ และคนสุดท้ายคือ nattakiet, 12 มีนาคม 2012 ก็ 7 ปีมาแล้ว เหมือนกัน

    +++ จู่ ๆ กระทู้นี้มันก็ "โผล่แว๊บ" ขึ้นมา พอมาอ่านดู ก็เข้าใจได้ว่า บีมม คือคนที่จะต้อง "เตือน"
    +++ อย่างที่ ทางเวปเตือนไว้ว่า

    +++ 1. เป็นกระทู้แนว hardcore ต้องใช้วิจารณญาณสูงในการอ่าน (แนวบ้า ๆ บอ ๆ)
    +++ 2. ไม่เหมาะสำหรับบุคคลอายุต่ำกว่า 21 ปี
    +++ 3. กระทู้ที่ไม่เหมาะสมจากห้องต่างๆจะถูกย้ายมาห้องนี้ (นี่คือ ห้องขยะ)
    +++ 4. เนื้อหาในห้องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล (เป็นเรื่อง เชื่อเอาเอง มโนเอาเอง)
    +++ 5. ทางเว็บไซต์พลังจิตไม่มีส่วนสนับสนุนแนวคิดเหล่านี้แต่ประการใด (เวปพลังจิต ไม่เกี่ยวกับ พวกนี้)

    +++ จากคำเตือน 5 ข้อข้างบนนี้ บีมม ต้องรีบ พิจารณาเอาเองว่า "สมควรที่จะ เข้ามาเล่น ในห้อง Black Hole นี้หรือไม่" นะครับ
     
  15. ธรรม-ชาติ

    ธรรม-ชาติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    2,571
    ค่าพลัง:
    +9,966
    +++ ต้อง "ระวังคำว่า ตาทิพย์ ให้มาก ๆ" ส่วนใหญ่มันจะเป็นการ "มโนเอาเอง" มากกว่า 90% ขึ้นไป
    +++ "ลายมือ" สำหรับผู้ที่ รู้จริง ก็มักจะกล่าวว่ามันเป็น "สถิติศาสตร์"
    +++ สำหรับระดับ โปรเฟสเซอร์ จะมีการ "คำนวณ เรือน เส้น และ เนิน เข้ากับโหราศาสตร์"
    +++ สำหรับระดับ "ชั้นสุดยอด" จะกล่าวว่า "หากจิตใจตั้งมั่นจริง ๆ เส้นลายมือจะ เปลี่ยน ไปตามการลิขิตของเจ้าของลายมือ"
    +++ หาก บีมม ต้องการ "รู้" สิ่งเหล่านี้ ก็ควรที่จะต้อง "แบ่งเวลาให้เป็น" อย่าให้ เสียการเรียน นะ

    +++ คำว่า "ตาที่ 3" คือ ความหมายของ "อาการ จิตเห็น" เท่านั้น อย่าไปให้ความหมายอื่น ไม่งั้นจะผิดไปหมด
    +++ เรื่องพวกนี้ "ต้องมี ญาณทัศนะ จริง ๆ เท่านั้น" ไม่งั้นมันจะเป็น "จิตหลอน" เอาได้ แล้วจะทำให้ "สติ ไม่ปกติ" ได้นะ
    +++ อะไรที่ "สมควรพูด ก็ พูดแล้ว" อะไรที่ "สมควรเตือน ก็ เตือนแล้ว" การตัดสินใจ เป็นเรื่องที่ บีมม ต้องตัดสินเอาเอง นะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กรกฎาคม 2019

แชร์หน้านี้

Loading...