วิธีเลือกนม uht ให้ลูก ที่ผลิตมาจากนมโคแท้100%

ในห้อง 'เมนูอาหารและวิธีการทำอาหาร' ตั้งกระทู้โดย sandeejing, 3 กันยายน 2018.

  1. sandeejing

    sandeejing สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 เมษายน 2018
    โพสต์:
    41
    ค่าพลัง:
    +4
    fgkM8t.jpg

    สวัสดีค่ะคุณแม่ทุกท่าน ใครกำลังมีปัญหาในเรื่องของการเลือกนมให้ลูกรักของคุณอยู่ มารวมกันทางนี้ค่ะ เพราะวันนี้เราจะพาไปดูวิธีเลือกนม uht ให้ลูก อีกหนึ่งทางเลือกของคุณแม่ ที่การันตีเลยว่ามีประโยชน์แน่นอน ซึ่งในวันนี้เราจะพูดถึงนมโคแท้ 100% ที่เหมาะกับคุณแม่ที่กำลังมองหาคุณค่าอาหารธรรมชาติเพื่อเสริมโภชนาการของลูกๆ นั่นเองค่ะ

    แน่นอนว่าเมื่อลูกน้อยของคุณเริ่มโตขึ้นการดื่มนมก็ถือเป็นอีกเรื่องที่สำคัญมากเพราะอยู่ในช่วงวัยที่กำลังเจริญเติบโตทั้งด้านร่างกายและสมอง ดังนั้นแล้วการเลือกนมที่ดีให้กับลูกก็ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ

    นมแม่ถือเป็นนมที่มีประโยชน์ต่อทุกช่วงวัย เพราะมีสารอาหารครบถ้วนจำเป็นอย่างมากในการนำไปพัฒนาร่างกายและสมอง แต่เมื่อถึงวัยที่ลูกเริ่มเข้าสู่ช่วง 1 ขวบ การดื่มนมจะต้องเปลี่ยนวิธีจากนมแม่ควรจะเป็นนม uht สำหรับคุณแม่ที่เน้นเรื่องการเติบโตสมวัย และร่างกายที่แข็งแรง ก็ควรมองหานมที่ผลิตจากนมโคแท้ 100% ค่ะ

    นมโคแท้ที่ดีต้องเลือกอย่างไร ?

    นมที่ดีและเหมาะกับเด็กที่กำลังเจริญเติบโตควรมีสารอาหารดังนี้

    · โปรตีน ช่วยในเรื่องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ

    · แคลเซียม ช่วยในการเสริมความแข็งแรงของกระดูกและฟัน

    · โอเมก้า 3 6 9 จากธรรมชาติ ที่ช่วยในการเสริมสร้างการทำงานของระบบประสาทและสมอง

    · ไอโอดีน ช่วยควบคุมระบบเผาผลาญอาหารในร่างกาย

    · ฟอสฟอรัส ช่วยให้การทำงานของหัวใจ ไต และประสาทเป็นปกติ

    · นอกจากนี้วิตามินต่าง ๆ ยังมีความจำเป็นที่จะช่วยให้การทำงานของร่างกายเป็นไปอย่างปกติ ไม่ว่าจะเป็นวิตามิน A ช่วยสร้างภูมิต้านทาน พร้อมส่งเสริมการเจริญเติบโตของร่างกาย ผิวพรรณ ผม ฟัน เหงือก และเพิ่มความแข็งแรงของกระดูก วิตามิน B ทั้ง B1 B2 B12 และ B5 ที่ทำงานร่วมกันเพื่อช่วยบำรุงประสาท การมองเห็น สมาธิ ความจำ การทรงตัว และเสริมสร้างภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย วิตามิน D ช่วยเสริมการใช้แคลเซียมและฟอสฟอรัส และการดูดซึมของวิตามินเอ และ วิตามิน K ที่ช่วยในกระบวนการสร้างลิ่มเลือด และช่วยป้องกันกระดูกเปราะบาง


    fg3k8n.jpg

    แต่นมโคแท้100% เหมือนกันใช่ว่าจะได้สารอาหารที่ครบถ้วนเหมือนกันนะคะ เราต้องคำนึงถึงต้นกำเนิดของน้ำนมด้วย เพราะน้ำนมดิบที่ได้จากการเลี้ยงวัวในแต่ละฟาร์มนั้นไม่เหมือนกัน คุณภาพอาหารและน้ำที่ให้แก่แม่โค พันธ์ของแม่โค วิธีการรีด เครื่องมือในการรีด สุขภาพจิตของแม่วัว รูปแบบโรงเรือน เหล่านี้ล้วนมีผลกับคุณภาพน้ำนมดิบที่เลือกมาผลิตเป็นนมโคยูเอชที ในประเทศไทยน้ำนมดิบจากแต่ละฟาร์ม สามารถมีจุลินทรีย์ปนเปื้อนแตกต่างกันได้ถึง 20 เท่าเลยทีเดียว นอกจากนี้กระบวนการผลิตในโรงงานก็ต้องได้มาตรฐานการรับรองจากนานาชาติด้วย เพราะหากกระบวนการผลิตขาดมาตรฐานการควบคุมที่ดี ก็อาจทำให้เสียคุณค่าของสารอาหารในน้ำนมดิบที่อุตส่าห์คัดสรรมาได้เช่นกัน

    สรุปคือการเลือกนมUHTที่ดีให้กับลูกน้อยนอกจากควรเป็นนมโคแท้ 100% แล้วยังต้องผ่านการตรวจสอบรับรองจาก องค์การอาหารและยา (อ.ย.) ว่ามีสารอาหารครบถ้วนตามที่ผู้ผลิตระบุไว้จริง และคุณแม่เวลาเลือกนมให้ลูก ก็อย่าลืมพลิกข้างกล่องเพื่อเปรียบเทียบสารอาหารด้วยนะคะ เลือกเพื่อลูกรักทั้งทีต้องเลือกที่ดีและมั่นใจค่ะ

    ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก http://bit.ly/2NmFmbr
     

แชร์หน้านี้

Loading...