"วิว"เยาวภา บุรพลชัย ใจนิ่งขึ้นเพราะใฝ่ธรรมะ

ในห้อง 'พุทธศาสนา และ ธรรมะ' ตั้งกระทู้โดย paang, 26 พฤศจิกายน 2005.

  1. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,325
    [​IMG]

    ศึกซีเกมส์ครั้งนี้ กีฬาเทควันโดยังจัดเป็นสมาคมกีฬาแถวหน้าของเมืองไทยที่แบกรับความหวังของคนทั้งประเทศในการคว้าเหรียญรางวัลจากฟิลิปปินส์กลับสู่ประเทศไทย

    และแน่นอนว่าชื่อของ "น้องวิว" เยาวภา บุรพลชัย จอมเตะหน้าหวานรุ่นฟลายเวทของไทยจะต้องติดอยู่ในนักกีฬาตัวความหวังของสมาคมชนิดเลี่ยงไม่ได้

    วิว ซึ่งโด่งดังเพียงช่วงข้ามคืนหลังคว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2004 ที่เอเธนส์ และช่วงเวลาดังกล่าวสร้างทั้งโอกาสในฐานะซุปเปอร์สตาร์คนหนึ่งในวงการกีฬา แต่ขณะเดียวกันก็บั่นทอนสภาพจิตใจที่ต้องสูญเสียความเป็นส่วนตัวไปพร้อมๆ กันด้วย

    แต่เมื่อกระแส "เอเธนส์เกมส์" ทุเลาลง ทำให้สาวน้อยเตะหนักรายนี้เริ่มกลับสู่ชีวิตประจำวันอันปกติ เรียบง่ายเหมือนเดิมอีกครั้ง

    "วิว" เล่าว่า "ตอนนี้เรื่องเรียนที่ม.อัสสัมชัญ(เอแบค) ก็ไม่มีปัญหาอะไรเลย เทอมที่แล้วมีเวลาว่าง แข่งน้อย เลยได้มุ่งมั่นกับการเรียนเต็มที่ เกรดถือว่าดี อยู่ที่ 3 กว่า แต่เทอมล่าสุด ต้องตัดสินใจดร็อปไป เพราะ ต้องกลับมาเก็บตัวทีมชาติอีกครั้ง สภาพร่างกายขณะนี้ถือว่าสมบูรณ์ดีทุกอย่าง อาการที่เคยเจ็บก่อนหน้านี้ก็หายดีแล้ว เรื่องของสภาพจิตใจก็ดีมาก วิวไม่กดดันอะไรเลย ปลงแล้ว เราไม่ยึดติด ไม่ถือมั่นในสิ่งใดๆ ทั้งสิ้น ที่คิดแบบนี้ก็เพราะเดี๋ยวนี้เริ่มหันมาอ่านหนังสือธรรมะ ที่แม่แนะให้อ่าน ทุกอย่างเลยดีขึ้น มองโลกในแง่ดีขึ้น และเราได้กลับไปใช้ชีวิตแบบเดิมอีกครั้ง และไม่ค่อยถูกรุมขอลายเซ็นเหมือนแต่ก่อนแล้ว"


    เรื่องของการเปิดโรงเรียนสอนเทควันโดของวิว เริ่มสอนไปแล้วราว 2 เดือนเศษ แต่ยังไม่ได้มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ เนื่องจากยังมีธุระหลายๆ ส่วนที่ยังไม่ลงตัว นักเรียนของวิวตอนนี้มีอยู่ราวๆ 40 คนได้เห็นจะได้ซึ่งตรงนี้วิวลงไปสอนด้วยตัวเองทั้งหมด สนุกดีเหมือนกัน ได้สอนเด็กๆ ให้เล่นเทควันโดวันละ 2 ชั่วโมง นักเรียนมีเด็กสุดก็อายุ 5 ขวบเห็นจะได้ ซึ่งโรงเรียนอยู่ในซอยสามัคคี ปากเกร็ด ใครสนใจก็เข้ามาติดต่อได้เลย เวลาเรียนจะเป็นช่วงไหนเวลาไหน คุยกันได้ หรือ โทร.มาที่เบอร์โทรศัพท์ 01-734-8844

    สำหรับความหวังในศึกซีเกมส์หนนี้ วิว เปิดใจว่า "หวังแน่ค่ะ ลงแข่งทุกครั้งวิวก็หวังเหรียญทองทุกครั้ง เพราะหนูเต็มที่ทุกนัด อย่างไรก็ตาม การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ไม่ใช่เกมง่ายๆ อีกต่อไป มันไม่ได้ง่ายเหมือนที่หลายคนคิดกัน หลายๆ ประเทศพัฒนานักกีฬาขึ้นมาเรื่อยๆ คู่แข่งมีหลายประเทศไม่ว่าจะเป็น เวียดนาม , ฟิลิปปินส์ , มาเลเซีย , อินโดนีเซีย เก่งเหมือนกันหมด ไม่อ่อนเลย แต่วิวก็จะคว้าเหรียญทองกลับบ้านให้ได้"

    ที่มา http://www.matichon.co.th/khaosod
     
  2. Attawat_Rx

    Attawat_Rx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,183
    ค่าพลัง:
    +18,400
    โมทนาครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...