เรื่องเด่น ศน.สนองรัฐรุกสร้างพระ-ชาวพุทธรู้จริงเยือนสังเวชนียสถาน

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 23 มกราคม 2018.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    news_MidikrqvHU151909_533.jpg

    วันนี้(23 ม.ค.)นายมานัส ทารัตน์ใจ อธิบดีกรมการศาสนา(ศน.) กล่าวว่า ในปีงบประมาณประจำปี 2561 ศน.ได้จัดโครงการส่งเสริมพระสงฆ์และพุทธศาสนิกชนไปประกอบศาสนกิจ ณ สังเวชนียสถาน 4 ตำบล ประเทศอินเดีย – เนปาล เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ทรงมีพระราชปณิธาน ในการสถาปนาจัดตั้งกองทุนส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนาเฉลิมพระเกียติ 80 พรรษา รวมทั้งสนองต่อนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งเสริมสร้างบทบาทของสถาบันทางศาสนาในการปลูกฝังค่านิยมและจิตสำนึกที่ดี ให้แก่เด็กและเยาวชน รวมทั้งส่งเสริมให้พระภิกษุได้ไปสัมผัสดินแดนพุทธภูมิ เป็นผู้รู้จริงในการถ่ายทอดเผยแผ่พระธรรมและพุทธประวัติที่ถูกต้อง เพื่อให้พุทธศาสนิกชน เด็กและเยาวชน เกิดศรัทธา รวมทั้งเชื่อมั่นในสถาบันพระพุทธศาสนามากยิ่งขึ้น

    นายมานัส กล่าวต่อไปว่า ปีนี้ศน.ได้คัดเลือกพระภิกษุสงฆ์มาจากพระสังฆาธิการ และพระในเครือข่ายส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม อาทิ โครงการศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ ,ลานธรรมลานวิถีไทย ,พระธรรมวิทยากร,ครูพระสอนศีลธรรม เข้าร่วมโครงการดังกล่าวจำนวน 200 รูป ส่วนพุทธศาสนิกชนคัดเลือกเด็กเยาวชนตัวแทนจังหวัด ที่เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรมต่างของศน. อาทิ สวดมนต์สรภัญญะ บรรยายธรรม ธรรมสู่คนพิการ คณะกรรมการกองทุนฯ หรือผู้แทน วัฒนธรรมจังหวัดหรือเจ้าหน้าที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด จำนวน 70 คน รวม 270 รูป/คน โดยแบ่งการเดินทางเป็น 2 ครั้ง โดยครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 3-10 มีนาคม จำนวน 135 รูป/คน และครั้งที่ 2 ระหว่างวันที 10-17 มีนาคม จำนวน 135 รูป/คน

    “ผมพร้อมผู้บริหารกระทรวงวัฒนธรรมจะเดินทางไปติดตามประเมินผลการโครงการดังกล่าวระหว่างวันที่ 3-8 กุมภาพันธ์นี้ รวมทั้งสำรวจสภาพปัญหาการทำงานของเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกแก่พระภิกษุและพุทธศาสนิกชนที่จะเดินทางมายังสังเวชนียสถาน 4 ตำบลในช่วงเดือนมีนาคม เพื่อรวบรวมข้อมูลในการปรับปรุงโครงการดังกล่าวให้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งรายความผลการดำเนินงานต่อนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เพื่อรายงานต่อรัฐบาลต่อไป” อธิบดี ศน.กล่าว

    ขอขอบคุณที่มา
    https://www.dailynews.co.th/education/623166
     

แชร์หน้านี้

Loading...