ศาสตร์แห่งชีวิต..อ.คมสัน พันธุ์วิชาติกุล

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 11 ธันวาคม 2006.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,487
    คอลัมน์ ศาสตร์แห่งชีวิต / อ.คมสัน พันธุ์วิชาติกุล



    ++ พยากรณ์ระหว่างวันที่ 11-17 ธ.ค.2549

    ชวด
    ค่อยๆ ฟื้นตัวกันหลายคนแล้ว สำหรับชาวปีชวดหลายๆ ท่าน ทั้งคุณผู้ชายและคุณผู้หญิง แต่อาจจะยังคงเหลือความทรงจำของช่วงที่ผ่านมาอยู่ และมาในรอบอาทิตย์นี้ ก็จะค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ จะมีความคืบหน้าในหลายๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นงานเก่าๆ ที่ค้างไว้ หรืองานใหม่ที่กำลังจะเข้ามาให้ได้รับผิดชอบ ก็ขอให้ตั้งใจทำกันอย่างเต็มที่ และในอาทิตย์นี้จะมีวันไม่ดีเสียมากกว่า ถ้าทำไปเรื่อยๆ ไม่เคร่งเครียด หรือซีเรียส ก็ไม่หงุดหงิดไปพาลใส่ใคร วันที่ไม่ดีมีวันที่ 16 ธ.ค.49 ส่วนวันที่ดีนั้นจะเครียด หรือซีเรียส ก็ทำให้เต็มที่เลยครับ จะได้สรุปจบได้เร็วๆ กับเรื่องเครียดๆ ในวันที่ 13,
    14, 17 ธ.ค.49 ครับ

    ฉลู
    ตั้งแต่ต้นเดือนในรอบอาทิตย์ที่ผ่านๆ มา ก็ได้เริ่มแซงหน้าใครต่อใครแล้วสำหรับชาวปีฉลู ที่เข้าสู่รอบเดือนที่เกื้อหนุน แต่ในรอบอาทิตย์นี้ ควรเหยียบเบรกเป็นบางวัน ไม่อย่างนั้นจะกลิ้งไม่เป็นท่า แล้วสุดท้ายก็จะโดนเยาะเย้ยใส่ ช่วงระหว่างวันที่ดีและไม่ดีนั้น จะเอนเอียงไปทางด้านวันที่ไม่ดีเสียมากกว่า ส่วนวันที่ดีที่เห็นอยู่รำไรควรทำสิ่งที่สำคัญ คือ วันที่ 13, 14 ธ.ค.49 ส่วนวันที่ไม่ดีกำลังจะรุมเร้าด้วยนั้น คือ วันที่ 11, 15, 17 ธ.ค.49 ส่วนวันที่เหลือที่ไม่ได้กล่าวถึง เป็นไทไม่มีสิ่งใดรุม จะใช้วันเหล่านั้นในการทำงานสำคัญๆ ก็ได้เช่นกันครับ แต่ขอให้เลี่ยงเวลา 13.00-14.59 น. นะครับ

    ขาล
    วันที่ 11, 12, 15 ธ.ค.49 เป็นวันที่สนับสนุนให้ทำธุรกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการงาน ที่จะต้องออกไปติดต่อเจรจา เซ็นเอกสาร ต่อรอง ฤกษ์ออกรถ หรือซื้อขายใดๆ ก็ตาม เนื่องจากเป็นวันที่สมพงศ์กับเจ้าชะตา ส่วนวันที่ 14, 16 ธ.ค.49 ไม่ค่อยอยากสนับสนุนให้ไปทำธุรกรรมต่างๆ ที่สำคัญมากๆ จะเห็นในท้องถนนทั่วๆ ไป ที่เพิ่งถอยรถป้ายแดง แต่กลับมีริ้วรอยซะแล้ว หรือเคยสงสัยไหมว่าพูดเจรจาอยู่ตั้งนานสองนาน ก็ไม่ตกลงกับเราสักที นั่นแหละครับ วันแต่ละวันที่มีทั้งวันที่ให้เราไปได้ดี และวันที่ทำให้เราพลอยหงุดหงิดไปได้ไม่เป็นอย่างที่คิด

    เถาะ
    รอบอาทิตย์นี้ ก็ยังคงเป็นรอบอาทิตย์ที่อยู่ในช่วงที่ไม่เกื้อหนุนกับเจ้าชะตา ไม่เหมือนในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ที่เป็นเดือนสมพงศ์ ส่งผลให้มีความรุ่งเรืองในหลายๆ ด้าน มาในอาทิตย์นี้ ก็มีวันที่ดีอยู่ 3 วัน และวันที่ไม่ดีอยู่ 3 วัน ควรเลือกวันที่ดีลุยการลุยงาน และเลือกวันที่ไม่ดีลุยนิ่งลุยเงียบ (เงียบไป เคลียร์งานเบาๆ ไป) วันที่ดี คือ วันที่ 11, 12, 16 ธ.ค.49 จะไปไหนมาไหนก็ไฟเขียว หรือไปแบบพรืดเดียวถึง ถ้าไปวันที่ไม่ดีก็จะติดแล้วติดอีก ในวันที่ 13, 15, 17 ธ.ค.49 แถมติดอีกนาน ส่วนวันที่เหลือนั้นอย่าใจลอย เพราะอาจจะเสียงานเสียการไปได้ง่ายๆ และคนที่รอฟังข่าวใดๆ อย่าไปคาดหวังว่าจะเป็นข่าวดีมากกว่านะครับ

    มะโรง
    ชื่นอกชื่นใจมาตั้งแต่ต้นเดือน ทำอะไรก็สดใสไปหมด ส่วนคนที่เอาแต่หดไม่ยอมทำอะไร ก็เสียดายโอกาสที่ก้าวหน้าแทนครับ ส่วนคนที่กำลังจะหางานก็จะมีโอกาสได้งาน ถ้ารอให้พ้นเดือนดีไปโอกาสที่จะได้ก็มีน้อย ให้ใช้วันที่ดีไปสมัครงาน หรือจะติดต่องานใดๆ คือ วันที่ 13, 17 ธ.ค.49 ส่วนวันที่ 12, 15 ธ.ค.49 จะเป็นวันเรื่อยๆ หรือถ้าจะทำงานก็ทำงานเบาๆ ได้ ส่วนที่สำคัญๆ รอไว้ทำในวันที่ดีจะดีกว่าครับ ส่วนวันที่ 11, 14, 16 ธ.ค.49 เป็นวันชงและวันไม่เกื้อหนุน ควรเช็กให้ดีอีกรอบหนึ่งก่อนที่จะส่งงาน ก็จะทำให้ลุล่วงไปได้ด้วยดีครับ

    มะเส็ง
    ในรอบอาทิตย์นี้ จะสดใสบ้าง หงุดหงิดบ้าง งานเดี๋ยวก็ขึ้นเดี๋ยวก็ลง อารมณ์เดี๋ยวก็ดีเดี๋ยวก็เสีย เดี๋ยวก็ราบรื่น เดี๋ยวก็สะดุด วันที่ดีขึ้นและราบรื่น คือ วันที่ 14 ธ.ค.49 ส่วนวันที่ลง, เสีย และสะดุด คือ วันที่ 12, 15 ธ.ค.49 ส่วนวันที่เหลืออื่นๆ ก็แล้วแต่เวลาที่เจ้าชะตาตัดสินใจว่าอยู่ในช่วงเวลาที่ดีหรือไม่ อย่างเช่น เวลา 15.00-16.59 น. เป็นเวลาดี ทำอะไรยังเดินหน้าไปได้บ้าง ส่วนเวลา 11.00-12.59 น. ทำอะไรก็จะมีแต่ถอยหลังเสียมากกว่า เป็นต้น แต่ถ้าจะนัดคนรักหรือผู้ใหญ่ ก็ควรไปให้เร็วสักนิดนะครับ

    มะเมีย
    เข้าสู่เดือนที่ชง หรือเดือนปรปักษ์อย่างเต็มตัว จะทำอะไรก็เริ่มติดขัดมาตั้งแต่อาทิตย์แรกแล้ว มักไม่ได้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ดังนั้น จะทำอะไรในเดือนนี้ ก็ขอให้ตรองให้ดี เพราะสถานการณ์พลิกได้ตลอดเวลา และในอาทิตย์นี้ก็มีวันที่ไม่เกื้อหนุน คือ วันที่ 13, 14, 16 ธ.ค.49 ส่วนในวันที่ดีมีวันที่ 11, 15 ธ.ค.49 เมื่อทราบแล้วว่าวันไหนเป็นอย่างไร ก็ควรใช้วันเหล่านั้นให้เข้ากับสถานการณ์ ปรับความคิด และควบคุมอารมณ์ของตนเองให้อยู่ ก็จะไม่มีอะไรหนักหนาเกิดขึ้นในใจแล้วล่ะครับ และมีข้อแนะนำในการแก้เคล็ดสำหรับชาวปีมะเมีย คือ หมั่นไปทำบุญทำทาน สะเดาะเคราะห์ให้บ่อยครั้ง ก็จะผ่อนเรื่องหนักๆ ให้เป็นเบาได้ครับ

    มะแม
    ทำใจให้สบายนะครับ เมื่อได้วิเคราะห์พื้นฐานดวงของชาวปีมะแมแล้วว่า เดือนนี้เป็นเดือนที่ไม่เกื้อหนุน แต่ในอาทิตย์นี้มีวันดีมากกว่าวันไม่ดี จะทำอะไรก็ยังได้อยู่แต่ต้องไม่ประมาทด้วยนะครับ วันที่ไม่เกื้อหนุน คือ วันที่ 11, 13, 14, 17 ธ.ค.49 จะทำเรื่องเอกสารก็เตรียมให้ครบ หรือระวังจะหล่นหายขึ้นมาได้ หรือนัดผู้ใหญ่ก็ให้ล่วงหน้าไปก่อนจะดีกว่า ไม่อย่างนั้นจะทำให้เกิดเสียเครดิตได้ง่ายๆ ส่วนวันที่ดีถ้ารีบเจรจาได้ก็รีบเสีย จะประนอมหนี้หรือตกลงธุรกิจ หรือจะไปปั่นหุ้นสักเล็กน้อย (เล็กน้อยเท่าที่จะเล็กได้นะครับ) คือ วันที่ 12, 16 ธ.ค.49 อย่ามัวแต่ร้องเพลงรอ ให้ทำสิ่งที่สำคัญๆ ก่อน ส่วนที่รองๆ ลงมา ก็ค่อยๆ เคลียร์ไปเรื่อยๆ ครับ

    วอก
    ผ่านไป 1 อาทิตย์แล้ว ก็เริ่มดีขึ้นกว่าในช่วงที่ผ่านมา จะเริ่มมีเรื่องดีๆ มากกว่าเรื่องไม่ดี แต่ท่านใดที่มีแต่เรื่องไม่ดีมากกว่าเรื่องดี อาจจะเนื่องมาจากเลือกยามที่ไม่ดี เพราะเวลานั่งคุยหรือไปทำธุระ ทำให้สะดุดได้บ่อยๆ ก็ขอให้เลือกใช้เวลาที่ส่งเสริมตนเอง คือ ช่วงเวลา 07.00-10.59 น. เป็นเวลาที่จะทำให้ราบรื่น และเวลา 21.00-22.59 น. เป็นช่วงเวลาที่ไม่ควรไปในวันที่ไม่ดี เพราะเป็นยามไม่เกื้อหนุน และวันไม่ดี นัดใครไว้อาจจะเกิดการหงุดหงิด หรืออารมณ์เสียเอาได้ และขอให้ไปวันดี คือ วันที่ 13, 17 ธ.ค.49 ส่วนวันไม่เกื้อหนุน คือ วันที่ 12, 15 ธ.ค.49 ในวันที่ไม่ดีนี้ ถ้าใช้เวลาที่ดี คือ เวลา 07.00-10.59 น. ก็ยังพอทำให้ไปได้ในระดับหนึ่งครับ

    ระกา
    ชาวปีระกาส่วนใหญ่ในช่วงเดือนนี้ คงจะโดนเรื่องสุขภาพเป็นหลัก ที่เกิดจากความเครียดในเรื่องการงานและการเงิน และรองลงมาคือ เรื่องงานที่เกิดการสะดุด และชะงักงัน และลงมาอีกที่การเงินเริ่มฝืดๆ เคืองๆ และรองกว่านั้น เป็นเรื่องส่วนตัวที่เกิดจากการพลิกล็อกในหลายๆ เรื่อง แต่ก็จะพอมีวันที่ดีที่จะทำให้สำเร็จไปได้เป็นเรื่องๆ ไป คือ วันที่ 14, 17 ธ.ค.49 ส่วนวันที่ 11, 13, 16 ธ.ค.49 เป็นวันไม่ดีพอที่จะทำให้เรื่องทุกเรื่องนั้น เกิดการสะดุดบ่อยๆ อย่าลืมนะครับว่า คนกำลังดวงตกอยู่ (เฉพาะในเดือนนี้เท่านั้นนะครับ) จะทำอะไรก็สำเร็จได้ยากหน่อย

    จอ
    ในรอบสัปดาห์นี้ สุนัขจะเห่าอย่างไร คนร้ายก็ไม่เกรงกลัว เหมือนกับทำหน้าที่ได้ไม่ดีพอ หรือไม่มีอารมณ์อยากจะเห่า (ทำ) ด้วยซ้ำ เพราะวันที่รู้สึกไม่อยากเห่า คือ วันที่ 14, 17 ธ.ค.49 เพราะจะมีอะไรมากวนใจ อย่าไปสนใจเลยครับ เสียงนกเสียงกา ใครจะมาหาเรื่อง หรือใครจะนินทาอะไรปล่อยไป ทำงานไปเรื่อยๆ แล้วอย่าใจลอย เพราะจะผิดแล้วต้องแก้ไขใหม่ จะไปไหนมาไหนก็ออกให้เร็วสักนิด เลทนิดโดนตำหนิจะเจ็บใจเอาได้ วันที่ดี คือ วันที่ 11, 15, 16 ธ.ค.49 เปรียบเสมือนว่าจะเห่าจะขู่คนร้าย คนร้ายก็เกิดการเกรงกลัวบ้าง จะติดต่ออะไรก็รีบๆ นะครับ เพราะคนจะเออออตามเราเสียด้วย

    กุน
    พ้นเดือนของตนเองมาได้ 1 อาทิตย์ เข้าสู่รอบเดือนที่เป็นกลางๆ สำหรับชาวปีกุน แต่อย่าลืมว่าบางท่านที่เคยเตือนในรอบเกิด พ.ศ.ต่างๆ ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ยังคงระวังต่อเนื่อง ประกอบกับในวัน เดือน และเวลาที่ไม่ดี จะทำอะไรจะตกเหวบ่อย มีแต่ขาดทุนเสียมากกว่า จึงขอให้ใช้ความรอบคอบ การหลีกเลี่ยงในขั้นต้นจะทำอะไรก็ขอให้ระวังเพียงในช่วงวันและเวลา แต่ในอาทิตย์นี้ถือว่าโชคดีที่ไม่มีวันไม่ดี แต่ถ้าไปทำอะไรในเวลาที่จะทำให้เกิดการสะดุดติดขัดบ่อย คือ ช่วงเวลา 09.00-10.59 น. ก็จะทำให้วุ่นวายเหมือนในวันไม่ดีได้เช่นกัน ถ้าจะเจรจาต่อรองอะไร ก็ขอให้ใช้เวลาที่ดีกับตนเอง คือ ช่วงเวลา 14.00-15.59 น. ยิ่งถ้าคุยวันดีก็จะดีไปยิ่งๆ ขึ้นไปอีก คือ วันที่ 12, 15, 16 ธ.ค.49 ครับ


    -------------------------------
    ที่มา:หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
    http://www.siamrath.co.th/Education.asp?ReviewID=159368
     

แชร์หน้านี้

Loading...