สงสารแต่ “พ่อปลาบู่” เจอฟ้องเรียก 400 ล้าน

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย ตันติปาละ, 7 มกราคม 2012.

  1. ตันติปาละ

    ตันติปาละ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    4,422
    ค่าพลัง:
    +4,651
    สงสารแต่ “พ่อปลาบู่” เจอฟ้องเรียก 400 ล้าน

    [​IMG]

    ASTVผู้จัดการสุดสัปดาห์
    -กลายเป็นประเด็นฮอตข้ามปีทีเดียว สำหรับ" คำทำนาย เด็กชายปลาบู่" หรือ"ด.ช.สุทัศน์ คำสี" ที่พยากรณ์ถึงโศกนาฏกรรมที่จะเกิดขึ้นในคืนวันปีใหม่ 2555 ว่า เขื่อนในจังหวัดตาก ซึ่งก็คือ"เขื่อนภูมิพล"จะพังพินาศ กลายเป็นเรื่องที่ถูกส่งต่อและมีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมายในสังคมออ นไลน์จนกลายเป็นทอลกค ออฟ เดอะ ทาวน์ ของผู้คนมากมายให้ถกเถียงกันว่าประเทศไทยจะเกิดเหตุร้ายตามคำกล่าวอ้างของ นายทองใบ คำสี ผู้เป็นบิดาของเด็กชายปลาบู่ หรือไม่

    และแล้วเมื่อเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ผลก็ปรากฏออกมาว่า สถานการณ์โดยรวมที่บริเวณเขื่อน เป็นไปตามปกติ ไม่ได้มีการแตกร้าว หรือพังทลายตามคำทำนายของเด็กชายปลาบู่แต่อย่างใด ทำให้ผู้มาร่วมงานนับพันต่างโห่ร้องแสดงความยินดี ก่อนจะมีการจุดพลุกลางน้ำเฉลิมฉลองในการเข้าสู่วันขึ้นปีใหม่ และภายหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรม นักท่องเที่ยวก็ต่างทยอยเดินทางกลับโดยไม่มีเหตุการณ์ใดๆ เกิดขึ้น

    ทำเอาคำทำนายของเด็กชายปลาบู่ สุดท้ายก็เป็นแค่ความเชื่อที่จับต้องหาความจริงไม่ได้เลยแม้แต่น้อย

    แต่เหตุการณ์เรื่องคำทำนายของเด็กชายปลาบู่ ดูเหมือนว่าก็ยังไม่ได้สิ้นสุดแค่วันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมาเท่านั้น เพราะได้เกิดผลพวงไปถึงนายทองใบ คำสี ผู้เป็นบิดาของเด็กชายปลาบู่ ชนิดทันทีทันใด เมื่อนายสงคราม มนัสสา ส.อบจ.ตาก เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายทองใบ คำสี ในข้อหาหลอกลวงเล่าความเท็จทำให้ประชาชนชาวเมืองตาก ได้รับความเสียหายทั้งทางเศรษฐกิจและสังคม

    นายสงคราม เปิดเผยว่าเหตุผลที่แจ้งความเพราะตนเป็นส.อบจ. เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน เมื่อประชาชนได้รับความเดือดร้อนก็ต้องช่วยเหลือ จึงเข้าแจ้งความเพื่อเอาผิดกับนายทองใบ แต่จะไม่แจ้งความทางแพ่งเรียกค่าเสียหาย เนื่องจากเห็นว่าอายุมากแล้ว การดำเนินคดีครั้งนี้เพื่อให้หลาบจำต่อไปจะได้ไม่ปล่อยข่าวหลอกลวงอีก ที่ผ่านมาก็สร้างความเสียหายให้ชาวเมืองตากอย่างมาก นักท่องเที่ยวที่เคยมาเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ มาเที่ยวงานตากสินราชนุสรณ์และงานกาชาดจังหวัดตากกันเป็นจำนวนนับแสนคน แต่ปีนี้มีไม่ถึง 10% เงินหายไปจากระบบมากกว่า 400 ล้านบาท ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรม ที่พัก รีสอร์ท พนักงานต่างไม่ได้รับโบนัสช่วงสิ้นปี เพราะธุรกิจไม่มีกำไร นักธุรกิจเดือดร้อนกันทั่วหน้าในช่วงปีใหม่ แต่เมื่อเขื่อนไม่แตกตามคำทำนายของนายทองใบ ประชาชนต่างพากันประณามไปต่าง ๆ นานา เพราะได้รับความเดือดร้อนไม่เป็นอันกินอันนอน เป็นโรคเครียดกันจำนวนมาก เพราะกลัวเขื่อนแตก จึงขออย่าได้ปล่อยข่าวในทำนองนี้อีก

    ขณะที่ นายทองใบ เปิดเผยว่า รู้สึกเฉยๆ ไม่ได้วิตกกังวลต่อเรื่องนี้ เพราะตนเองอายุมากแล้วไม่กลัวอะไร ในส่วนที่จังหวัดตากมีการจัดงานเคานต์ดาวน์บนสันเขื่อนเป็นส่วนที่จังหวัด ตากทำกันขึ้นเอง

    “คำทำนายที่เด็กชายปลาบู่ได้ทำนายไว้ว่าเขื่อนภูมิพลจังหวัดตากจะแตกนั้น ไม่มีใครเชื่อแต่ว่าเด็กชายปลาบู่ไม่ได้พูดว่า วันที่ 31 ธันวาคม 2554 จะแตก เด็กชายปลาบู่พูดเพียงว่ายามสองคืนปีใหม่ แผ่นดินไหวคนไทยเมา ปีใหม่นี้เป็นปีใหม่ฝรั่งแต่ยังมีปีใหม่ไทย จีน ลาว แขกและเขมรอีก และยังมีปีใหม่ของปี 2555 อีก ซึ่งก็ยังมั่นใจว่าคำทำนายของลูกชายที่จากไปจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่จะเดือนไหนไม่รู้ ส่วนยามสอง ยามสาม และยามสี่ที่คนโบราณพูดกันนั้นมันก็เป็นเวลาประมาณ 22.00-24.00 น.”

    พร้อมทั้งกล่าวด้วยว่า "คำทำนายที่เขียนมาจากคำบอกเล่าของเด็กชายปลาบู่ ซึ่งก่อนตายลูกชายบอกไว้ และคิดว่าเป็นเรื่องจริง ด้วยเจตนาบริสุทธิ์จึงบอกเล่าให้พระบอย (ไม่ทราบชื่อจริง) เป็นพระสายธรรมยุต ซึ่งเดินทางมาจากวัดเขาชำปรง อ.เมืองจันทบุรี มาจำพรรษาที่สำนักสงฆ์ลับแลเมื่อพรรษาที่ผ่านกระทั่งวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จึงออกเดินธุดงค์ออกไป ต่อมาทราบว่าพระบอยเป็นผู้นำไปลงเผยแพร่ในอินเทอร์เน็ต โดยระบุว่าตนเป็นผู้เปิดเผยข้อความ" นายทองใบ ระบุ

    "หากเหตุการณ์ที่ลูกชายทำนายไว้ไม่เกิดขึ้น ตนพร้อมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว ในส่วนของหมายเรียกก็เซ็นรับทราบไปแล้ว และพร้อมที่จะไปพบพนักงานสอบสวนที่จังหวัดตาก แต่ยังไม่รู้ว่าจะเดินทางไปอย่างไร"

    นอกจากนี้ ดูเหมือนมรสุมจะไม่หมดจากนายทองใบเพียงแค่นั้น สภาอุตสาหกรรมจังหวัดตาก หอการค้าจังหวัดตาก และสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดตาก 3 องค์กรเอกชนตากก็มีการขู่ว่าจะฟ้องร้องด้วยเช่นกัน เรียกว่าเป็นเรื่องราวใหญ่โต เรียกค่าเสียหายกันอย่างยกใหญ่ ซึ่งก็ต้องติดตามต่อไปว่าสุดท้ายแล้วเรื่องจะจบลงเช่นไร

    อย่างไรก็ตาม จะว่าไปแล้วเหตุการณ์ดังกล่าวที่ได้ทำให้ประชาชนแตกตื่นคงจะไปกล่าวโทษ นายทองใบ ฝ่ายเดียวคงไม่ได้ เพราะจะว่ากันในความเป็นจริงแล้ว หาใช่ว่าเหตุการณ์คำทำนายปลาบู่ จะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยเสียเมื่อไหร่ ที่ผ่านมาประชาชนก็ยังคงได้ยินคำทำนายจากโหร หรือหมอดู ดวงบ้านดวงเมืองว่าจะเกิดเหตุอันตรายขั้นเลวร้ายในลักษณะต่างๆ กันมาบ้างอยู่แล้ว และใช่ว่านายทองใบจะเป็นคนมีชื่อเสียงสามารถเปิดโต๊ะแถลงข่าวได้เสียเมื่อ ไหร่

    ไม่ต้องอื่นไกล ถ้าจะยกตัวอย่างคนที่ควรถูกฟ้องร้องในกรณีที่นำความเสียหายมาให้บ้านเมือง มากที่สุดในเรื่องน้ำท่วม ก็เห็นจะต้องเป็นคนในบรรดา ศปภ.เสียมากกว่า ซึ่งเชื่อว่าประชาชนคงจะจำแบบชนิดไม่มีวันลืม โดยเฉพาะอย่างยิ่งวลี “เอาอยู่” ที่ออกมาจากปากของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่สุดท้ายแล้วแม้แต่สนามบินดอนเมืองที่เป็นที่ตั้งของ ศปภ.ก็ยังถูกน้ำท่วม

    ดังนั้น จึงเป็นคำถามเปรียบเทียบเช่นกันว่าคำนายของเด็กชายปลาบู่ที่ท้ายสุดแล้ว นายทองใบ ผู้เป็นพ่อ ต้องถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกว่า 400 ล้าน กับความเสียหายจากมหาอุทกภัยอันเกิดมาจากการบริหารจัดการที่ห่วยแตก อันไหนส่งผลเลวร้ายต่อคนในประเทศไทยมากกว่ากัน

    ขณะเดียวกันคงต้องบอกว่า คำทำนายของเด็กชายปลาบู่ ได้ถูกปล่อยและสร้างกระแสได้พอเหมาะพอเจาะเสียนี่กระไร เพราะต้องไม่ลืมว่าประเทศไทยเพิ่งตื่นจากฝันร้าย จากภาวะน้ำท่วมไปหลายต่อหลายจังหวัด ซึ่งได้สร้างความเศร้าสลดใจแก่คนไทยทั้งประเทศอยู่ ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจนักหากบางคนจะพาลนึกไปว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังคำทำนายของ เด็กชายปลาบู่ และยิ่งข่าวลือว่าปี 2012 โลกจะแตกบ้าง ก็ยิ่งทำให้ข่าวลือดูจะถูกแพร่สะพัดให้เป็นเรื่องที่น่าเชื่อถือขึ้นในทันที

    ยิ่งย้อนกลับไปก็จะเห็นความแตกตื่น ความตื่นกลัวของประชาชน แบบเป็นรูปธรรมสะท้อนบางสิ่งบางอย่างในสังคมไทยได้เป็นอย่างดี อาทิ ชาวบ้านในพื้นที่ท้ายเขื่อนที่อยู่ใกล้เขื่อนภูมิพลมากที่สุด คือ ราษฎรที่อำเภอบ้านตาก จากพื้นที่ตำบลท้องฟ้า และตำบลอื่นๆ ได้ไปจับจองพื้นที่สูงอาทิ ดอยโล้น ในตำบลท้องฟ้า โดยมีแผนการเตรียมการที่จะเดินทางไปอาศัยอยู่ในในวันที่ 31 ธ.ค.

    หรือที่สำนักสงฆ์ลับแล ที่ประชาชนทุกสารทิศได้แห่ขึ้นไปเดินทางพิสูจน์คำทำนายของเด็กชายปลาบู่ โดยสำนักสงฆ์ถึงกับต้องว่าจ้างรถแบ็กโฮ รถไถ เข้ามาปรับพื้นที่รองรับประชาชนที่เดินทางมาจากทุกสารทิศ เนื่องจากปัจจุบันทางขึ้นสำนักสงฆ์แห่งนี้เป็นเส้นทางขึ้นเขา รถยนต์ไม่สามารถวิ่งสวนทางกันได้ และเมื่อสำนักสงฆ์ลับแลเห็นว่าประชาชนจำนวนต้องการขึ้นมาพิสูจน์คำทำนายของ เด็กชายปลาบู่ จึงว่าจ้างเอกชนเข้าปรับพื้นที่ถนนเพื่ออำนวยความสะดวก และป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นแก่ประชาชน

    อย่างไรก็ตามจะว่าไปแล้ว ในอีกมุมหนึ่งก็ได้สะท้อนปรากฏการณ์หนึ่งในสังคมไทยได้เป็นอย่างดีว่าสังคม ไทยยังคงถูกสั่นคลอนได้ง่ายๆ จากข่าวลือได้ง่ายแบบเหลือเชื่อ ซึ่งต่อจากนี้สิ่งหนึ่งที่ประชาชนควรจะใช้บทเรียนคำทำนายเด็กชายปลาบู่ก็คือ การที่ต้องตระหนักถึงข้อมูลเพื่อนำไปพิจารณาไตร่ตรอง แสวงหาความเป็นจริง ไม่หลงเชื่อสิ่งใดโดยง่ายดาย โดยไม่ผ่านการคิดตรึกตรองหาข้อมูลอย่างถี่ถ้วน

    ถึงแม้ว่าสุดท้ายแล้วคำทำนายของเด็กชายปลาบู่จะเป็นคำทำนายลวงโลก แต่นั่นก็สะท้อนให้เห็นถึงอะไรบางอย่างที่ดำรงอยู่ในสังคมไทย และจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องแก้ไข ซึ่งเชื่อแน่ว่าเหตุการณ์ลักษณะนี้คงจะไม่เป็นครั้งสุดท้ายอย่างแน่นอน

    สุดท้ายเรื่องนี้ก็คงกล่าวได้เพียงว่า สงสารแต่พ่อปลาบู่ จริงๆ


    ข้อมูลจาก
    ASTVผู้จัดการสุดสัปดาห์
    http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9550000002324
     
  2. เทพธรรมบาล

    เทพธรรมบาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    1,218
    ค่าพลัง:
    +293
    แต่กลับไม่มองในความงมงายของตนโดยไร้ปัญญานี่แหละบัวยังไม่พ้นน้ำ
     
  3. อย่าลืมฉัน

    อย่าลืมฉัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    889
    ค่าพลัง:
    +2,807
    จะไปฟ้องลุงแกทำหอกอะไร กับชาวบ้านธรรมดา ๆ แล้วเก่งกันจั้ง พวกแลน
    (บ้านผมเรียกแลน 55+)
     
  4. COME&Z

    COME&Z เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,144
    ค่าพลัง:
    +234

    55555555+ ถูกใจ:cool:
     
  5. bridge

    bridge เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,252
    ค่าพลัง:
    +1,814
    ไม่น่าฟ้องคุณตากลับเลย คนพวกนี้ไม่มีเมตรตา ฉันว่าไม่เห็นคำทำนายของตาเขาจะส่งผลอะไรมากมาย แค่ทำให้หลายคนเฝ้าระวังตัวขึ้น (ก็เป็นเรื่องดีไม่ใช่เหรอ) แถมหลายฝ่ายมีการจัดทำบุญ หรือเริ่มให้ความสนใจการสวดมนต์ข้ามปีเพราะเกรงเพื่อนไทยด้วยกันจะลำบากตามคำนายนั้น ก็เข้าค่ายว่า ไม่ว่าจะจริงไม่จริงก็เตรียมใจกันไว้ก่อน ถือว่าได้ผลดี

    ไอ้ที่คุณมาเรียกร้องเค้า 400 กว่าล้านก็เพราะอัตา ถิตถิในตัว จงใจซ้ำเติมคนจนที่มีความเชื่อความศรัทธา ดิฉันว่าไม่น่าทำเพราะยังไงตาก็คงไม่อาจหาเงินจำนวนมากมายขนาดนั้นมาให้ได้ (คำถามคือ คุณจะเอาเงินก้อนนี้ไปทำอะไร ใครจะได้ 400 ล้านที่คุณเรียกจากตาแก่ๆ คนหนึ่งเนี้ย) เพราะถ้ามันไม่เกิดขึ้นจริงแล้วยังไงตาก็ได้รับผลคือไม่มีใครเชื่อคำพูดอยู่แล้วนั้นก็ถือเป็นกรรมไป
     
  6. chura

    chura เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    688
    ค่าพลัง:
    +1,971
    ชาวพุทธที่งมงายกับข่าวลือมีมากมายจริงๆ ดูแล้วก็สงสารลุงแก แต่ในเมื่อหลอก
    ลวงคนอื่นสร้างความเสียหายก็ถือว่าสร้างอกุศลให้กับผู้คน ก็สมควรที่จะได้รับกรรม
    เพื่อเป็นบทเรียนของพวกที่ชอบปล่อยข่าวลือทั้งหลาย รวมทั้งพวกหมอดูนี่ก็น่าจะโดน
    ฟ้องซะบ้าง ทำนายแต่ล๊ะอย่าง เฮ้อ.....
     
  7. bridge

    bridge เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,252
    ค่าพลัง:
    +1,814
    สำหรับเรานะ ไม่ว่าเขาผิดเพราะไม่รู้ ผิดเพราะหลง ผิดเพราะขาดสติ เราไม่ควรประจานหรือซ้ำเติม อย่างไรเสีย ถ้าเราเป็นชาวเว็บพลังจิตร เมื่อมีคนเตือนใช้สติ ไม่ประมาท และไม่ตื่นตูม จนเกินไป และก็อยู่ร่วมกันบนความเมตรตา เอื้อเฝื้อกัน นี้จึงถือว่าเป็นชาวเว็บพลังจิต ของแท้ ตามที่คุณเว็บสโนว์ตั้งใจสร้างสังคมสำหรับคนใจดี มีสติจริงๆ
     
  8. toskilo12

    toskilo12 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2011
    โพสต์:
    121
    ค่าพลัง:
    +16
    ในเว็บนี้ก็เยอะครับ กับคำทำนายต่างๆนาๆ ว่ากันไปเรื่อย

    พอไม่เกิดตามที่ทำนายแล้วพูดว่า มันไม่เกิดก็ดีแล้วนี่ ไม่ได้นะครับ
    คนเราต้องมีความรับผิดชอบในสิ่งที่พูด

    บางคนในเว็บก็บอกว่าเค้าหวังดีเค้าเตือน แล้วถ้ามันทำให้คนอื่นเดือดร้อนเสียเงินเสียทอง
    จิตตกเป็นกังวล หวาดระแวง แบบนี้มันจะดีได้ยังไงครับ


    ยกตัวอย่างเลยนะ ถ้ามีคนที่น่าเชื่อถือมากทำนายว่า อีก7วันโลกจะแตก แล้วลูกๆหรือพี่น้องคุณเชื่อแล้วเค้ากลัว
    เลยคิดสั้นฆ่าตัวตายก่อน แต่พอ7วันโลกไม่แตก คุณจะพูดถึงคนทำนายว่ายังไง จะไม่ด่าเค้าเลยรึป่าว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มกราคม 2012
  9. โบ๊ต

    โบ๊ต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    388
    ค่าพลัง:
    +847
    เฮ้อมองอีกมุมบ้างสิ ฟ้องร้องเป็นเยี่ยงอย่างจะได้กันใครมลทำนายเเล้วโกลาหลแบบนี้อีก
    ไม่งั้นก็เละทะ. คนไทยก็รู้ๆอยู่ว่างมงายไม่มีเหตุผลเสียดาย ไม่มีปัญญาพิจารณา
     
  10. toskilo12

    toskilo12 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2011
    โพสต์:
    121
    ค่าพลัง:
    +16
    ผมก็คิดว่า เค้าไม่ได้ฟ้องเอาจริงๆครับ ลุงแกจะเอาที่ไหนมาจ่าย
     
  11. สุรีย์บุตร

    สุรีย์บุตร https://youtu.be/8qf8khXqUjU

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    1,562
    ค่าพลัง:
    +2,128
    ฝรั่งศาสนาคริสต์ บอกโลกจะแตกลงทุนขายทรัพย์สินทำป้ายโฆษณาบอกคนทั่วโลก ถึงเวลาโลกไม่แตก แต่แกหมดตัว พวกฝรั่งเขากลับบริจาคเงินช่วยเหลือกแก
    แต่เมืองไทยเราเมืองพุทธ- -
     
  12. wainkam

    wainkam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2011
    โพสต์:
    757
    ค่าพลัง:
    +881
    สื่อที่ประโคมข่าวนี่... ไม่มีใครไปฟ้องรึครับ :>
     
  13. โก๋ก้อย

    โก๋ก้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +149
    สงสารคนที่ตากนะครับใครที่อยู่ตากได้ยินข่าวนี้ไ่ม่เครียดก็บ้าแล้ว ผมคนตากแต่ทำงานที่กทม.ยังจิตตกเลยกลัวพ่อแม่ญาติพี่น้องจะเป็นอะไร นอนไม่หลับตั้งหลายคืน ไม่ได่เชื่อร้อยเปอร์เซ็นต์แต่ก็อดคิดไม่ได้
     
  14. Mr.Boy_jakkrit

    Mr.Boy_jakkrit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    2,065
    ค่าพลัง:
    +2,682
    การทำนายนี่ต้องดูที่จุดประสงค์ด้วยนะครับ
    ไม่งั้น การทำนายพยากรณ์อากาศของกรมอุตุฯ ก็ต้องรับผิดชอบด้วย
    หากทำนายว่าฝนจะตกเป็นแห่งๆ แล้วมันไม่ตกขึ้นมา จะแห่สมคบคิดกันไปฟ้องเขา
    แล้วถ้าเกิดเขาจะดิ้นได้ว่ามันตกเป็น"แห่ง" ซึ่งไม่ระบุว่าที่ไหนตำแหน่งใด ก็จะเรียกว่าแถ ...จะเอาอย่างนี้น่ะหรือ ??

    ฉนั้นต้องดูกันที่เจตนาของผู้สื่อและผู้รับสาร ด้วยครับ

    การพยากรณ์ภัยพิบัติก็เช่น จะมีการพยากรณ์ทั้งในแง่ของวิทยาศาสตร์และความเชื่อ
    เราก็ต้องฟังและพิจารณาตามไปด้วย ว่าความน่าเชื่อถือ และพร้อมทั้งหาทางแก้ไขเฉพาะหน้าไปด้วย

    ไม่ใช่เอามันส์อย่างเดียวนะครับ ชาวพุทธงมงายเพราะยังเขายังไม่รู้ และที่ไม่รู้ๆ นี่ที่ข่มกันก็ไม่รู้อะไรเลยเต็มไปหมดนั่นแหละ
    บางคนไม่งมงาย แต่ก็ใช่ว่าจะรู้อะไรเกี่ยวกับพุทธนัก ก็ด้วยความคาบเกี่ยวกับความเชื่อทางสังคมที่มีมาแต่ดั้งเดิมซึ่งก็เป็นเพียงบางส่วน
    แต่นี่ก็ไม่ใช่ปัญหาหลัก เพราะความเชื่อบางอย่างหากกระทำแล้วเกิดความสุขสงบในสังคมก็ยังจัดเป็นความเชื่อทางพิธีกรรมได้เช่นกัน ไม่ผิดและไม่ถูก มีแต่ประโยชน์กับไร้ประโยชน์ ก็เลือกพินิจกันให้ดีครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มกราคม 2012
  15. Mr.Boy_jakkrit

    Mr.Boy_jakkrit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    2,065
    ค่าพลัง:
    +2,682
    คนที่ตากไม่เครียดเท่าคนในกรุงเทพฯ ครับ
    เขาสงสัยเขาก็เดินไปดู จบเรื่อง

    คนในกรุงเทพนี่แหละตัวเครียด และควรจะเครียดได้แล้วครับ :'(
     
  16. poopo_n

    poopo_n สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    204
    ค่าพลัง:
    +21
    แล้วจะเสียใจ
     
  17. seniorgolf18

    seniorgolf18 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    70
    ค่าพลัง:
    +63
    ถ้าจะเอา400ล้าน ต้องไปเอากะพวกสื่อนี้แหละ
    หากินกะพวกนี้แหละอยากขายข่าว จนไม่รู้ผลสิ่งที่จะตามมามันก็เป็นยังงี้ประเทศไทย
    พวกหมอดงหมอดูออกทีวีกันจะตายทำนายไปนั้นไปนี้ ไม่เห็นเป็นจริงไมไม่ฟ้องพวกนี้

    มาฟ้องลุงเอา400ล้าน แล้วคิดหรอว่าลุงมีอ่า
    แค่มีเงินเลี้ยงชีวิตไปวันๆก็ยากละ
    ประเทศไทย 1เดียวในโลก
     
  18. Lastquarter

    Lastquarter เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    386
    ค่าพลัง:
    +272
    ชาวบ้านธรรมดา แถมคนแก่ จะเอาตังที่ไหนไปให้ 400 ล้านไปเอาที่โกงกินกันเองยังจะดีกว่าหมุนกันเป็นพันล้าน
     
  19. poopo_n

    poopo_n สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    204
    ค่าพลัง:
    +21
    พ ว ก ใจแคบคนเขาเตือนเพราะความหวังดีคิดดูซิถ้าเกิดขึ้นจริงแล้วไม่มีการเตือนคนจะตายเท่าไห่ร คิดกลับกันถ้ามีการเตือนจากลุงแก่แล้วเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริงลุงแกช่วยไว้ได้กี่ชีวิต
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 มกราคม 2012
  20. monrak

    monrak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    172
    ค่าพลัง:
    +234
    อาจจะเกิดปลายปีนี่ก็เป็นได้ ดูจาก เจาะลึกภัยพิบัติ มีความสอดคล้องกันหลายเรื่อง

    เตรียมตัวไว้ก่อนย่อมดีกว่า ไม่ทำอะไรเลย
     

แชร์หน้านี้

Loading...