สถานที่ที่ชาวพลังจิตควรเดินทางไปเยือน9แห่งประจำเดือน พย.นี้

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย ลูกหลานหลวงปู่, 4 พฤศจิกายน 2005.

  1. ลูกหลานหลวงปู่

    ลูกหลานหลวงปู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    551
    ค่าพลัง:
    +3,587
    อยากจะให้ชาวพลังจิตช่วยกันคัดเลือกสถานที่ในประเทศไทยที่พวกเราควรจะไปเยือน 9 แห่งประจำเดือนต่างๆเป็นเวลา 12 เดือน รวม 108 แห่ง พร้อมทั้งหาเหตุผลสนับสนุนด้วยครับ
    ผมขออนุญาติแนะนำแห่งแรกคือ ในกรุงเทพฯ
    1.วัดพระแก้วมรกตครับ มีพลังงาน ความรัก ความเมตตา จากบูรพาจารย์ในอดีต มากมาย ตกทอดให้คนรุ่นเราควรน้อมเอามาใส่ตน จะช่วยให้การฝึกจิตได้ดียิ่งๆขึ้นไปครับ
     
  2. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,325
  3. ลูกหลานหลวงปู่

    ลูกหลานหลวงปู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    551
    ค่าพลัง:
    +3,587
    รูปภาพประกอบสวยงามมากครับ คุณ Paang เสียตอนที่ไปวัดพระแก้วมรกต แล้วลืมเอากล้องไปด้วย แค่เพียงทำจิตสงบเท่านั้นจะรู้สึกได้ว่าเหมือนมีพลังงานอันมากมายมหาศาลมาล้อมรอบตัวเรา เสียดายขณะนั้นยังไม่รู้วิธีน้อมเข้ามาในกาย เพื่อใช้ในการฝึกจิตของเรา เพื่อนสมาชิกท่านใดได้ถ่ายรูปไว้อยากให้โพสประกอบด้วยครับ
     
  4. แพร

    แพร Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    136
    ค่าพลัง:
    +79
    [​IMG]
    วันนี้ช่างเป็นเสาร์วันหยุดที่แสนจะสุขใจจริง ๆ เลยค่ะ แต่ถ้าคุณผู้อ่านมีเวลาว่างล่ะก็ อยากจะแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ในกรุงเทพนี่ล่ะค่ะ สถานที่ท่องเที่ยวที่แรกที่อยากจะพาคุณผู้อ่านไปเที่ยวล่ะก็นั่นก็คือ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้วมรกต ซึ่งตั้งอยู่กำแพงพระบรมมหาราชวัง ใกล้ท้องสนามหลวง เป็นวัดที่สร้างขึ้นในเขตพระบรมมหาราชวังเป็นวัดคู่กรุงที่ไม่มีพระสงฆ์จำพรรษา ใช้เป็นที่บวชนาคหลวง และประชุมข้าทูลละอองพระบาท ถือน้ำพระพิพัฒน์สัตยา ภายในพระอุโบสถเป็นที่ประดิษฐาน พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) พระพุทธรูปปางสมาธิ ทำด้วยมณีสีเขียวเนื้อเดียวกันทั้งองค์ ประดิษฐานอยู่ในบุษบกทองคำ บุษบกทองที่ประดิษฐานพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร สร้างด้วยไม้สลักหุ้มทองคำทั้งองค์ ฝังมณีมีค่าสีต่าง ๆ ทรวงทรงงดงามมาก เป็นฝีมือช่างรัชกาลที่ 1 เมื่อทราบประวัติกันพอสมควรแล้ว พวกเราก็เริ่มออกเดินทางกันเลยดีกว่าค่ะก่อนจะไปวัดพระแก้ว สิ่งที่ควรกระทำอย่างแรกเลยนั่นก็คือ การแต่งกาย นักท่องเที่ยวทุกคนจะต้องแต่งการให้เรียบร้อย ห้ามใส่เสื้อกล้าม เสื้อสายเดี่ยว หรือกางเกงขาสั้นเข้าไปในวัด แต่ถ้าใครไม่ทราบก็จะมีห้องให้เปลี่ยนเสื้อผ้าไว้บริการให้กับนักท่องเที่ยวที่แต่งกายไม่เรียบร้อยก่อนที่จะเข้าไปในวัด ก่อนที่จะเข้าไปในวัดก็จะมีการเก็บค่าเข้าชมสำหรับชาวต่างชาติ แต่คนไทยไม่ต้องจ่ายค่าเข้าชม นับว่าเป็นโอกาสที่ดีของคนไทยที่ได้มีโอกาสเข้าชมโดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด อย่างแรกเลยที่ก้าวเข้าไปในบริเวณวัดพระแก้วมรกตสิ่งที่จะเห็นได้ชัดเลยก็คือ ยักษ์ที่ยืนตระหงาดน่าเกรงขามอยู่ตรงประตูวัด และสิ่งที่เห็นได้ชัดอีกอย่างหนึ่งนั่นก็คือ ภาพเขียนฝาผนังซึ่งเป็นจิตกรรมของคนไทยที่งดงามน่าทึ่ง และน่าภูมิใจมาก ๆ บรรยากาศภายในวัดก็เงียบสงบ และก็ร่มรื่นมากเลยค่ะ และพวกเราก็ได้ขึ้นไปเดินชมบริเวณรอบ ๆ พระอุโบสถ ซึ่งจะเห็นได้ว่าสถาปัตยกรรมที่สร้างขึ้นมาช่างมีความงดงาม และวิจิตศิลป์มาก ๆ เมื่อพวกเราเดินชมรอบ ๆ บริเวณพระอุโบสถแล้วต่อไปก็เข้าไปชมในพระอุโบสถ พอเข้าไปแล้วพวกเราก็รู้สึกได้เลยว่า บรรยากาศช่างเงียบสงบเหมาะกับการนั่งสมาธิเป็นอย่างมาก และพวกเราก็ได้เข้าไปกราบไหว้บูชาพระแก้วมรกตที่ประดิษฐานอยู่ เพื่อความเป็นสิริมงคล และภายในพระอุโบสถก็มีการเขียนภาพวาดได้อย่างงดงามและถือว่าเป็นการเขียนที่จะต้องใช้ความประณีต การมีจิตใจที่สงบ ในการเขียนและภาพวาดที่ออกมาก็งดงามอย่างหาที่เปรียบมิได้เลยค่ะ แต่ก็เป็นที่น่าแปลกใจนะค่ะว่าพอเข้าไปในวัดพระแก้วคนชาวต่างชาติจะเยอะกว่าคนไทยเสียอีกทั้ง ๆ ที่การเข้าไปชมก็ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด อยากให้คนไทยลองเข้าไปชมความงดงามแบบไทย ๆ ที่ไม่สามารถหาดูที่ไหนในโลกได้เลยค่ะ เมื่อเราชมความงดงามของวัดพระแก้วกันแล้ว ​
    [​IMG]
    เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราก็เดินกันไปชมพระบรมมหาราชวังกันต่อเลยค่ะ พระบรมมหาราชวังนักท่องเที่ยวสามารถเดินชมได้บริเวณรอบ ๆ เท่านั้น ที่สามารถเห็นได้อย่างชัดเจนคือหน้าพระบรมมหาราชวัง ซึ่งมีงดงามตระการตามากเลยค่ะ ตอนที่พวกเรากำลังเดินไปชมบริเวณหน้าพระบรมมหาราชวัง ซึ่งก็บันทึกภาพทหารที่กำลังเปลี่ยนเวรยามกันซึ่งดูแล้วก็เป็นภาพที่สวยงามมากค่ะ ​
    [​IMG]
    หลังจากที่ชมดูความงดงามรอบ ๆ พระบรมมหาราชวังกันแล้ว นี่ก็เป็นเวลาเที่ยงตรงพอดีพวกเราก็เดินต่อไปยัง ท่าน้ำท่าพระจันทร์ เพื่อไปรับประทานอาหารเที่ยงกัน มีอาหารหลากหลายให้เลือกรับประทานกัน เช่น ก๋วยเตี๋ยว ข้าวแกง ขนมจีนน้ำยา ขนมไทยต่าง ๆ และชมบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีเรือแล่นผ่านไปมา คอยรับส่งผู้โดยสารไปยังสถานที่ต่าง ๆ บรรยากาศก็ร่มรื่นเย็นสบายมาก ๆ เลยค่ะ ​
    [​IMG]
    หลังจากรับประทานอาหารเที่ยงกันอิ่มแล้ว พวกเราก็ไปช้อปปิ้งกันที่ สวนจตุจักร ซึ่งเป็นสถานที่จัดจำหน่ายสินค้ามากมาย เช่น อาหาร เสื้อผ้า สัตว์เลี้ยง ของตกแต่งบ้าน ของเก่าสะสม หนังสือ ต้นไม้ พันธุ์ไม้ต่าง ๆ ที่ต้องการจะซื้อหา ถึงแม้ว่าอากาศในสวนจตุจักรจะร้อนอบอ้าวไปหน่อยแต่พวกเราก็ไม่ท้อค่ะ เพราะว่าของที่ได้เลือกซื้อของที่ถูกใจกันทุกคน แต่ถ้าไปช่วงเช้าก็จะมีการขายส่งกัน ใครที่อยากจะซื้อของไปขายต่อก็มารับจากที่สวนจตุจักรไปได้ค่ะ เมื่อได้ของครบตามที่ต้องการกันแล้ว ​
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=2 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width=6>[​IMG]</TD><TD width=536> นี่ก็ใกล้เวลาเย็นมากแล้ว ก่อนจะกลับบ้านกันพวกเราก็ขอแวะรับประทานอาหารอร่อย ๆ กันที่ เยาวราช ก่อนล่ะกันค่ะ ร้านอาหารที่อยากจะแนะนำนะค่ะเป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่ริมบาทวิถี เป็นร้านขายบะหมี่ มีชื่อร้านว่าบะหมี่จับกัง ซึ่งร้านอาหารที่นี่จะมีคนมาอุดหนุนกันอย่างต่อเนื่องเพราะอาหารที่นี่ทั้งอร่อย และก็สะอาดถูกหลักโภชนาการ และถ้าใครยังไม่จุใจก็ยังมีอาหารอีกหลาย ๆ ประเภทให้เลือกหารับประทานกัน มีทั้ง ขนมหวาน บะฉ่าง เกาลัดคั่วกันสด ๆ ที่มีให้เห็นกันริมสองฝั่งทางเดินของถนนเยาวราชกันเลยล่ะค่ะ พอรับประทานอาหารกันอิ่มแล้วก็มืดพอดี พวกเราก็เริ่มทยอยกันกลับบ้านค่ะ นับว่าคุ้มค่ากับเวลา 1 วันจริง ๆ เลยค่ะที่ได้ท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานคร อย่างสุขใจ</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  5. artty

    artty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    662
    ค่าพลัง:
    +2,386
    food looks so good jung leau pang ja,,, ToT really hungry jung
     
  6. ลูกหลานหลวงปู่

    ลูกหลานหลวงปู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    551
    ค่าพลัง:
    +3,587
    อีกหนึ่งแห่ง คือ พระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐมครับ
    มีพระบรมธาตุและพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์
    และอย่าลืมแวะวัดไร่ขิงด้วยครับ
    หากเพื่อนสมาชิกมีรูปถ่ายช่วยโพสหน่อยครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...