** ^^สองแควพระเครื่อง พระน่าใช้ ขึ้นคอแล้วไม่อายใคร ปี 2561^^ ** สรุปรายการหน้าสุดท้ายครับ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย MonYP, 13 พฤษภาคม 2018.

  1. MonYP

    MonYP เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,322
    กระทู้เรื่องเด่น:
    32
    ค่าพลัง:
    +687
    18. พระผงจันทร์ลอย กรุคู้สลอด

    เมื่อพระพุทธศาสนาเจริญขึ้นในประเทศไทยได้มีการสร้างวัดวาอารามขึ้นเป็นจำนวนมาก กาลเวลาผ่านไปวัดเหล่านั้นก็เสื่อมสภาพลงไปบางวัดก็ยังคงอยู่ บางวัดก็ร้างสิ้นสภาพไปอย่างที่ชาวพุทธได้ทราบกัน การที่จะให้วัดคงสภาพอยู่ได้ก็ต้องมีการทำนุบำรุงรักษา แต่ทั้งนี้ต้องใช้เงินจำนวนมาก ดังนั้นการออกวัตถุมงคลมาเพื่อให้พุทธศาสนิกชนบูชาเพื่อหาทุนมาทำนุบำรุงจึงเป็นเรื่องจำเป็น

    ปี พ.ศ.2470 วัดคู้สลอดเสื่อมทรุดไปตามกาลเวลา อดีตพระอาจารย์พงษ์ เจ้าอาวาสวัดคู้สลอด ซึ่งแต่แรกเดิมทีอยู่วัดบางนมโค เป็นศิษย์ของหลวงพ่อปาน ต่อมาวัดคู้สลอดตำแหน่งเจ้าอาวาสว่างลง หลวงพ่อปานจึงให้หลวงพ่อพงษ์มาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดคู้สลอด ได้สร้างพระเครื่องจำนวนหนึ่ง เพื่อหาทุนซ่อมบำรุงเสนาสนะของวัดคู้สลอดโดยนิมนต์หลวงพ่อปานอธิษฐานจิต

    หลวงพ่อปานท่านเป็นสหธรรมิก กับ หลวงปู่ยิ้มวัดเจ้าเจ็ด และหลวงพ่อจงวัดหน้าต่างนอก จนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาขนานนามให้ว่า "สามเสือแห่งเมืองกรุงเก่า" คือ พระหมอหลวงพ่อปาน เกจิอาจารย์หลวงพ่อจง เมตตาไหลหลงหลวงปู่ยิ้ม พระเครื่องหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ต.บางนมโค อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยาเป็นพระเครื่องที่ นักนิยมพระเครื่อง รู้จักกันดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันนี้

    พระเครื่องหลวงพ่อปานนั้น ถึงแม้หลวงพ่อปานท่านมิได้ระบุไว้ว่า พระเครื่องของท่านแต่ละพิมพ์มีพุทธคุณ หรือ อนุภาพต่างกันก็ตาม แต่ในวงการพระเครื่องแล้ว นักนิยมพระเครื่อง ต่างเชื่อถือกันว่า พระเครื่องของหลวงพ่อปาน ในแต่ละพิมพ์ มีพุทธคุณที่เด่นต่างกัน จึงมีสำนวนที่กล่าวขวัญเกี่ยวกับพระพุทธคุณ ของพระเครื่องหลวงพ่อปาน ว่า
    “ นกทำนา ไก่หากิน เม่นเดินป่า ปลาค้าขาย ครุฑอำนาจ หนุมานรับราชการ”

    เมื่อได้งบพอสำควรแล้วพระคู้สลอดที่เหลือพระอาจารย์พงษ์ได้นำลงบรรจุกรุในเจดีย์ใหญ่ทั้งหมด ต่อมาปี 2506 พระเจดีย์ที่บรรจุพระกรุวัดคู้สลอดถูกคนร้ายทะลวงได้พระออกมาประมาณหนึ่งลำเรือนี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้พระคู้สลอดเริ่มเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป

    พระวัดคู้สลอดนี้หากเป็นพระที่แจกในระหว่างที่อาจารย์พงษ์ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสจะเป็นเนื้อปูนน้ำมันสีเหลืองอมเขียวหรือสีเหลืองอมน้ำตาล แต่หากเป็นพระที่ออกจากกรุจะมีคราบฟองเต้าหู้จับหนาสลับกับคราบขี้มอด
    พระจันทร์ลอยองค์ยังพอสวยสภาพผิวมีผงกระเทาะออกโดยทั่วไป สามารถเป็นเอาเป็นองค์ครูดูพระกรุคู้สลอดแพง ๆ ได้


    บูชา 2,000 บาท

    รายละเอียดการโอนเงิน
    ธนาคารทหารไทย จำกัด
    สาขาพิษณุโลก
    ชื่อบัญชี มณเฑียร แย้มพราม
    เลขที่บัญชี 496-2-26370-5
    PromptPay 0953060599
    ทุกรายการบวกค่าส่ง 50 บาท ครับ

    kpx0bN.jpg kpx7aV.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ตุลาคม 2018
  2. MonYP

    MonYP เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,322
    กระทู้เรื่องเด่น:
    32
    ค่าพลัง:
    +687
    สรุปรายการที่ยังไม่ปิด
    1.เหรียญสุปฏิปันโน (หลวงพ่อฤาษีลิงดำ) วัดท่าซุง
    2.พระนางพญาปี 2509 วัดนางพญา เนื้อดิน พิมพ์หลังเรียบ
    5.เหรียญสามัคคีมีสุข “กูผู้ชนะ” รุ่นแรก ปี2521 หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี
    10.รูปหล่อโบราณ พระพุทธชินราชหลวงพรหมฯ ปี 2495
    11.เหรียญสามัคคีมีสุข “กูผู้ชนะ” รุ่นสอง ปี2528 หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง 12.อุทัยธานี12.เหรียญหลวงพ่อปาน รุ่นศูนย์ศิษย์สร้างถวาย ปี2526 สองเหรียญ
    13.เหรียญกุยบุรีเนื้อนวะ หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก
    14. พระผงอนุสรณ์ 100 ปี สมเด็จโต ปี2515 หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    17.พระกริ่งพระพุทธวิโมกข์ หลวงปู่โง่น โสรโย วัดพระพุทธบาทเขารวก จ.พิจิตร ปี 2528 หลวงปู่ดู่ วัดสะแก ร่วมอธิษฐานจิต บล็อคธรรมดา
    18. พระผงจันทร์ลอย กรุคู้สลอด
     
  3. MonYP

    MonYP เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,322
    กระทู้เรื่องเด่น:
    32
    ค่าพลัง:
    +687
  4. MonYP

    MonYP เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,322
    กระทู้เรื่องเด่น:
    32
    ค่าพลัง:
    +687
    20.โดนรุมฟันยับแต่ไม่เข้า สมเด็จกฐิน61 หลวงพ่อหวั่นวัดคลองคูณ

    คุณพ่อคนหนึ่งนำสมเด็จกฐินที่ได้ทำบุญจากทางวัดแล้วนำไปเลี่ยมให้ลูกชายคล้องคอ หลังจากนั้นลูกชายไปมีเรื่องกับกลุ่มวัยรุ่นด้วยกัน โดนฟันยับเสื้อผ้าขาดหัวก็โดนฟันแต่ไม่เข้า คนที่เล่าอยู่สมุทรปราการจะมารับกฐินเพิ่มอีก 10 กอง เพราะที่เอาไป 5 กอง คนที่เห็นเด็กโดนฟันมาแย่งเอาไปหมด

    หลวงพ่อหวั่น เป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีกาลพรรษาสูงรูปหนึ่ง ท่านสร้างวัตถุมงคลออกมาในแบบเนื้อผงผสมมวลสารมากกว่า เนื้อโลหะโดยเฉพาะพระนางพญาผงใบลานนั้นเด่นในทางเมตตามหานิยมเยี่ยมมากทีเดียว ส่วนตะกรุดสาลิกาคู่เยี่ยมในทางมหานิยม ผู้คนชาวบ้านเขาโจษขานกันมานานแล้วว่า หลวงพ่อหวั่นนั้นท่านเป็นพระที่เมตตาสูง ท่านปล่อยวางจากลาภสักการะ อดิเรกลาภต่างๆหลวงพ่อหวั่น ท่านไม่ได้ยินดีปัจจัยไทยทานต่างๆท่านวางไว้เหมือนไม่สนใจใยดี นอกจากเป็นพระเถระที่ยึดสันโดษเป็นที่ตั้งแล้วในเรื่องกฤดาอภินิหารต่างๆ ชาวบ้านเล่าว่าท่านนั้นเก่งมากทั้งในด้านเมตตาคงกระพันชาตรี โดยเฉพาะวัยรุ่นในย่านตะพานหินที่หัวนิยมชื่นชอบหนักในทางต่อสู้ตีรันฟันแทงแล้วจะต้องพกตะกรุดโทน หลวงพ่อหวั่น ติดตัวเพื่อช่วยใน ยามคับขัน

    สมเด็จกฐิน61 นี้ เป็นพระหล่อเนื้อโลหะผสมพิมพ์พระสมเด็จด้านหลังเป็นรูปหลวงพ่อหวั่น โดยทางวัดได้จัดสร้างเพื่อทำบุญงานกฐินจำนวน 1,500 กอง จากพระที่แจกงานกฐินธรรมดากลายเป็นพระที่ผู้คนสอบถามมากกันในขณะนี้

    บูชา 350 บาท

    3wLvC0.jpg 3wLGFu.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 พฤศจิกายน 2018
  5. MonYP

    MonYP เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,322
    กระทู้เรื่องเด่น:
    32
    ค่าพลัง:
    +687
    21.เหรียญ 4 รอบ ในหลวง ร.9

    บูชา 650 บาท

    U14768036367769581699877691.jpg U14768036367769581712357712.jpg
     
  6. MonYP

    MonYP เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    1,322
    กระทู้เรื่องเด่น:
    32
    ค่าพลัง:
    +687
    22.เหรียญรุ่น 2 หลวงพ่อชา สุภัทโท ปี 2522

    ไม่ใช่เรื่องแปลกที่พระสงฆ์ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบหลายองค์ ทั้งในอดีตและปัจจุบัน มักมีเรื่อง “นอกเหตุเหนือผล” อันเกิดด้วย “บุญญฤทธิ์” ของแต่ละท่านให้ผู้คนทั่วไปประหลาดใจ และสงสัยอยู่เสมอ

    นับตั้งแต่นักบินเห็นหลวงปู่แหวน อยู่บนอากาศ ขณะทำการบินอยู่เหนือคอยแม่ปั๋ง แต่หลวงปู่กลับบอกว่า “ฮาบ่ใจ้ปี๋” จะเหาะได้ยังไง
    ชาวจีนคนหนึ่ง ลอบเทน้ำมนต์ของหลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม ทิ้งนอกวัด แต่เทไม่ออกถึงกับร้อง "ไอ้หยา...หลวงพ่อองค์เล็กก็เก่งเหมียนกัน"
    ผู้ก่อการร้ายบุกวัดบ้านโนนเจริญ ซึ่งหลวงปู่มั่นพำนักอยู่ตามลำพัง เพื่อหมายจะฆ่าแต่กลับหาท่านไม่พบ ทั้ง ๆ ที่ท่านไม่ได้หลบซ่อนตัวไปไหน
    หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ ก่อนจะไปกราบหลวงปู่ครูบาพรหมจักร วัดพระพุทธบาทตากผ้า พูดกับลูกศิษย์ว่า ถ้าไปแล้วครูบาพรหมจักรไม่พูดด้วยจะเอาไม้ทิ่มปาก เมื่อไปถึงหลวงปู่ครูบาพรหมจักรก็พูดจ้อ แล้วดักคอว่า ไม่งั้นจะมีคนเอาไม้มาทิ่มปากฉัน ทำเอาหลวงพ่อฤๅษีลิงดำต้องไล่เลียงลูกศิษย์เป็นรายหัวว่ามีใครแอบดอดไปฟ้องหลวงปู่ครูบาพรหมจักรล่วงหน้าหรือเปล่า
    เรื่องยิงไม่ออก แทงไม่เข้า รถคว่ำไม่ตาย ดูจะเป็นธรรมดาสำหรับชาวพุทธในประเทศไทยไปเสียแล้ว

    บุญฤทธิ์อย่างนั้นถือเป็นโชคหรือบุญวาสนาของชาวพุทธแต่ละคนจะได้ประสบกับตัวเอง
    หลวงพ่อชา สุภทฺโท เป็นพระปฏิบัติดีแล้วชอบแล้วอีกองค์หนึ่ง ซึ่งมีบุญญฤทธิ์ที่หลายคนได้ประสบกับตัวเองมามากมาย แต่เรื่องอย่างนี้หลวงพ่อไม่เคยให้ความสนใจ สอนให้คนอย่าสนใจ ให้มุ่งปฏิบัติตนเพื่ออย่างน้อยชีวิตนี้ได้ตกเข้าในกระแสธรรมบ้างก็นับว่าดียิ่ง (บุญญฤทธิ์ พระโพธิญาณเถร)

    คุณบรรจง เจนคูณทองคำใบ เล่าว่าเพื่อนของเขาเป็นตำรวจตระเวนชายแดน อยากจะได้พระเครื่องของหลวงพ่อชา เทียวมาเวียนขอพระของหลวงพ่อจากคุณบรรจง จนเขาต้องพาไปกราบหลวงพ่อที่วัดหนองป่าพง เพื่อให้ไปขอกับหลวงพ่อด้วยตัวเอง
    เมื่อกราบขอหลวงพ่อ ปรากฏว่าท่านไม่ให้ ท่านกลับหยิบพระที่คนเขาเรียกว่าพระงั่ง ซึ่งไม่ใช่พระของท่าน (คงมีใครมาถวายไว้) ให้กับเพื่อนคุณบรรจง และบอกว่า
    “ของเจ้ามันต้องอันนี้”
    เพื่อนคุณบรรจงเสียใจมาก ไม่ได้พระของหลวงพ่อ ก็กลับมาอ้อนวอนขอจากคุณบรรจง จนกระทั่งใจอ่อน มอบให้ไป 1 องค์ (ปลดจากคอ)
    ภายหลังเพื่อนคุณบรรจงกลับมารายงานว่า ได้แขวนพระหลวงพ่อชาไปรบกับคอมมิวนิสต์แถบชายแดนอุบลฯ ตัวเขาหลบอยู่ในเบิมกับเพื่อน 2-3 คน มีลูกอาร์พีจี ยิงมาตกกลางเบิมลูกหนึ่ง ระเบิดตูม ทุกคนตายหมด ตัวเพื่อนคุณบรรจงดำปี๋ไปทั้งตัวเพราะเขม่าดินปืน ไม่เป็นอะไรแม้แต่รอยแมวข่วนแต่ว่าพระเครื่องของหลวงพ่อที่แขวนในคอ ละเอียดป่นเป็นผง จึงอ้อนวอนขอพระคุณบรรจงอีก แต่คราวนี้คุณบรรจงไม่ให้

    เหรียญนี้คนสร้างคือ ร้านวิศรุตวณิชย์ (ย่งเฮง) หลังกระทรวงมหาดไทย เขาเป็นศิษย์ของหลวงปู่กินรี จันทิโย วัดกัณตศิลาวาส ต.ฝั่งแดง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เมื่อสร้างเสร็จแล้วได้นำเหรียญรุ่นนี้ไปถวายให้หลวงปู่กินรี จันทิโย วัดกัณตศิลาวาส ต.ฝั่งแดง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม อธิษฐานจิตก่อนต่อจากนั้นจึงได้ขอเมตตาหลวงปู่กินรีให้ช่วยนำเหรียญนี้มอบให้หลวงพ่อชาอธิษฐานจิตอีกครั้ง ซึ่งหลวงปู่กินรีนี้นับได้ว่าเป็นพระอาจารย์รูปที่สองของหลวงพ่อชาต่อจากหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต จึงกลายเป็นเสกสองอาจารย์ซึ่งเหรียญนี้ยืนยันได้เลยว่าสร้างทันหลวงพ่อชาแน่นอน เหรียญรุ่นนี้จะว่าไปแล้วก็เป็นรุ่นสองของหลวงปู่ชา เหรียญดูง่ายมีตอกโค๊ตเม็ดงาข้างในเขียนว่า วศ (วิศรุตวณิชย์) ราคายังไม่แพง ตอนนี้เริ่มจะมีคนสนใจหันมาสะสมเหรียญรุ่นนี้กันเยอะแล้วครับ ของดีราคาถูกแบบนี้เก็บก่อนที่จะแพงดีกว่าครับ


    บูชา 700 บาท

    U17889866367821759810116321.jpg U17889866367821759822596342.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...