เรื่องเด่น สังคมไทยไม่ไร้คนดี! สาวเก็บเงินกว่า 8 หมื่น มอบคืนคุณยายเก็บมาทั้งชีวิต

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย rachotp, 11 ตุลาคม 2021.

  1. rachotp

    rachotp เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2020
    โพสต์:
    1,218
    กระทู้เรื่องเด่น:
    251
    ค่าพลัง:
    +23,891
    A.PNG

    สังคมไทยไม่ไร้คนดี! กระเป๋าเงินหายแต่ได้คืน เกิดเป็นเรื่องราวสุดอบอุ่นใจ

    เรื่องราวดีๆเกิดขึ้นทุกวัน หญิงเก็บกระเป๋าเงินได้ รีบแจ้งความหาเจ้าของ เจอคุณยายมารับ บอก “เงินเก็บทั้งชีวิต ถ้าหายก็คือชีวิตหายไปด้วย”

    ของหายแล้วได้คืนว่ายากแล้ว แต่เงินหายแล้วจะได้คืนนี่ยากกว่า แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีคนมีน้ำใจเก็บเงินได้แล้วส่งคืนเจ้าของ อย่างเช่นเรื่องราวนี้ ผู้ใช้ Facebook ชื่อ “ไจตนย์” โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพ เล่าว่า มีหญิงคนหนึ่งเก็บกระเป๋าเงินใบเล็กได้ 1 ใบ แต่เมื่อเปิดดูข้างในก็พบว่ามีเงินอยู่จำนวนค่อนข้างเยอะ จึงรีบแจ้งความเพื่อหาเจ้าของที่ทำกระเป๋าเงินหล่นหาย กระทั่งเจ้าของกระเป๋าเงินได้มาเจอกับที่เก็บได้ เรื่องราวดีๆและภาพที่อบอุ่นใจก็เกิดขึ้นบนโรงพัก โดยข้อความของผู้โพสต์ ระบุว่า...

    C.PNG

    “86,158 บาท เก็บมาตั้งแต่เป็นสาวรุ่น ถ้าเงินก้อนนี้หายไป ก็คือหายไปทั้งชีวิต” นี่คือคำพูดของคุณยายตุ๋ย วัย 89 ที่เก็บเล็กผสมน้อยจากการประกอบอาชีพขายของเล็กๆน้อยๆพอเลี้ยงชีวิตได้


    คุณยายพกเงินก้อนนี้ติดตัวไปตลาด และทำหล่นป้ายรถเมล์แบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว คนดีคนนี้ เธอคือคุณมิ่งขวัญ กำมะหยี่ กำลังจะไปทำงานที่แฟชั่นไอส์แลนด์ ผ่านมาเจอกระเป๋าสีดำใบเล็กหล่นอยู่ใต้ที่นั่งที่ป้ายรถเมล์ เธอค่อยๆเปิดดูทีละช่อง เห็นเงินเป็นมัดๆ เขียนบอกไว้ด้วยลายมือว่าแต่ละมัดมีกี่ใบ


    D.PNG

    โดยไม่รอช้า เธอไปถามแม่ค้าที่อยู่ละแวกนั้นว่า มีใครทำเงินหล่นหายไหม เมื่อได้รับคำตอบว่าไม่มี เธอจึงถามต่อว่า แล้วสถานีตำรวจที่ใกล้ที่สุดอยู่ที่ไหน ทั้งๆที่เธอเองก็นั่งรถผ่านแทบทุกวัน แต่ใน ณ เวลานั้นเธอนึกอะไรไม่ออก มีแต่ความคิดอยากรีบคืนเงินให้เจ้าของ และโดยไม่รอช้า เธอเรียกแท็กซี่ทันที และแท็กซี่คันที่เธอเรียก เป็นจิตอาสาของ สวพ.91 จึงพามาส่งเพื่อตามหาเจ้าของเงิน

    E.PNG

    สวพ.91 ก็ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขนว่า มีผู้มาแจ้งว่ากระเป๋าเงินหาย และในที่สุดทั้งผู้เก็บได้และเจ้าของเงินก็ได้พบกันที่บ้าน สวพ.91 คุณยายบอกว่า “ไม่คิดว่าจะมีคนแบบนี้ในประเทศไทย”


    ส่วนคุณมิ่งขวัญบอกว่า “ลักษณะการเก็บเงินแบบนี้ ลายมือแบบนี้น่าจะเป็นคนแก่ และคงเป็นเงินที่หามาทั้งชีวิต หนูเคยทำหาย 500 บาท ยังเสียใจและทุกข์แทบแย่ ต้องคืนเจ้าของให้ได้เร็วที่สุด”


    B.PNG

    ขอชื่นชมความมีน้ำใจงามของคุณมิ่งขวัญ และคนไทยคนดีทุกคน ที่ร่วมสร้างสรรค์สังคมไทยให้ดีงาม น่าอยู่ยิ่งขึ้น เป็นเรื่องราวที่ทำให้อบอุ่นใจได้ดีจริงๆ ชื่นชมคนดีทุกคนครับ

    Credit: ขอขอบคุณที่มาจากสำนักข่าว อีจัน


     
  2. rachotp

    rachotp เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2020
    โพสต์:
    1,218
    กระทู้เรื่องเด่น:
    251
    ค่าพลัง:
    +23,891
    F.PNG

    แคชเชียร์สาวคนดีส่งคืนเงินสดกว่า 8 หมื่น ให้กับคุณยายวัย 89 ปี ที่ทำหล่นหายไม่รู้ตัว

    วันที่ 8 ต.ค. ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 น.ส.มิ่งขวัญ กำมะหยี่ พลเมืองดี เดินทางเข้ามา แจ้งว่า ประมาณ 09.20 น.วันนี้ พบกระเป๋าสตางค์สีดำ 1 ใบ ที่ป้ายรถเมล์ ปากซอยสายหยุด ถ.พหลโยธิน ใกล้เคียงสถานีบีทีเอสสายหยุด ขณะกำลังจะเดินทางไปทำงานที่ห้างแฟชั่นไอร์แลนด์ พบกระเป๋าดังกล่าวตกอยู่ที่พื้น ภายในมีเงินห่ออยู่ในกระดาษ ไม่มีบัตรหรือเอกสารที่ระบุชื่อเจ้าของ จึงอยากจะตามหาเจ้าของ

    น.ส.มิ่งขวัญ กล่าวว่า ตอนนั้นรู้สึกตื่นเต้นทำอะไรไม่ถูก เมื่อขึ้นเเท็กซี่จะนำไปเเจ้งความส่งคืน คนขับเเท็กซี่ชื่อ นายสุทธิโรจน์ พูลศรี เเนะนำให้มาส่งคืนไว้ที่สถานีวิทยุ สวพ.FM91 จะได้ช่วยประกาศตามหาเจ้าของ โดยมี ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สวพ.FM91 นางสาวจิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลและจิตอาสาสัมพันธ์ สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยาน นับเงิน ภายในมีเงินเป็นธนบัตร ห่อกระดาษและมัดหนังยางไว้จำนวน 5 มัด และเงินเหรียญ ซึ่งนับรวมได้ 86,158 บาท

    จากนั้นเจ้าหน้าที่ สวพ.FM91 ได้รีบประสานไปยัง สน.บางเขน ทันที ว่า มีรับเเจ้งความของหายไว้หรือไม่ เนื่องจากในกระเป๋าไม่มีเอกสารระบุตัวตน หลังจากประสานงานไปไม่นาน ได้รับเเจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า มีคุณยายตุ๋ย สุขพูล อายุ 89 ปี เเจ้งความไว้ จึงพาคุณยายมารับเงินคืนที่ ที่สถานีวิทยุ สวพ.FM91


    น.ส.มิ่งขวัญ กำมะหยี่ กล่าวว่า ตนทำงานอยู่ 2 ที่ คือ ร้านฟิวเจอร์คัท แฟชั่นไอส์เเลนด์ และ บริษัท Vision Edu,cation Visa Service เเม้ในเศรษฐกิจเเบบนี้ ต้องขยันทำงานหาเงิน เเต่เมื่อเห็นเงินเเล้วไม่คิดอยากได้ มันไม่ใช่ของเรา อะไรที่เป็นของเรา สักวันมันจะเป็นของเรา คิดเพียงเเต่อยากจะรีบส่งคืนทันที เพราะนึกถึงตนเอง เคยทำเงินหาย 500 บาท ยังรู้สึกว่าเราเดือดร้อนมากเเล้ว

    “เมื่อได้เห็นเงินเป็นธนบัตรที่มัดรวมกันมีกระดาษเขียนข้อความเป็นลายมือ ลักษณะเหมือนจะเป็นลายมือของผู้สูงอายุด้วย เพราะแม่ตนเอง ก็สูงอายุเเล้วเหมือนกัน ขนาดเรายังอายุไม่มาก ยังเหนื่อย ถ้าเจ้าของเป็นผู้สูงอายุคงเหนื่อยกว่าเราแน่ๆ และคุยกับพี่ที่ทำงานคิดว่าเจ้าของคงเก็บเงินมาทั้งชีวิต จึงอยากส่งคืนเจ้าของมากๆ ดีใจที่ตามหาเจ้าของจนเจอ ดีใจที่คุณยายเจ้าของกระเป๋าได้เงินคืน” น.ส.มิ่งขวัญ กล่าว


    คุณยายตุ๋ย กล่าวว่า ตอนเช้ายาย เดินออกไปซื้อกับข้าวที่ตลาดใกล้บ้าน และหลังจากกลับจากซื้อของเสร็จ เมื่อมาถึงบ้านเเล้ว เพิ่งรู้ว่าทำกระเป๋าเงินหล่นหายโดยไม่รู้ตัว จึงรีบวิ่งกลับไปตามหาที่ตลาด เหนื่อยมาก ไปถามเเม่ค้าลอตเตอรี่แถวนั้น ว่ามีใครเห็นบ้างหรือไม่ เเม่ค้าบอกเหมือนจะมีคนเก็บได้ เค้าไปแจ้งเเล้ว จึงรีบไปแจ้งความ ก็ทำใจเผื่อไว้ ม่คิดว่าจะได้เงินคืน ดีใจมาก เป็นเงินเก็บมาตลอดชีวิต จากการขายของ ขายผัก ขอบคุณที่เก็บเงินได้เเล้ว นำมาส่งคืนให้ยาย เป็นคนดีมาก ไม่คิดว่าจะมีคนดีเเบบนี้ในประเทศไทย ขอบคุณสน.บางเขน เเละ สวพ.91 ด้วยที่ช่วยยาย จากนี้จะเอาเงินไปฝากธนาคารทันที

    Credit: ขอขอบคุณที่มาจากหนังสือพิมพ์ ผู้จัดการออนไลน์
     

แชร์หน้านี้

Loading...