เรื่องเด่น สัจจอธิษฐานนั้นตามติดเราข้ามภพ!! พลังจิตหลวงปู่ทูล! ล่วงรู้สัจจะที่ตนตั้งไว้

ในห้อง 'ภพภูมิ-สวรรค์ นรก' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 18 กันยายน 2017.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    พระอาจารย์ทูล-1--1.jpg

    สัจจอธิษฐานนั้นตามติดเราข้ามภพ!! พลังจิตหลวงปู่ทูล! ล่วงรู้สัจจะที่ตนตั้งไว้ตั้งแต่ยุคพระพุทธเจ้า พุทธสิกขี #อัศจรรย์ญาณพระอริยะ



    การเริ่มต้นสร้างบารมีในอดีตชาติเพื่อมรรคผลนิพานของหลวงปู่ทูล! ที่หลวงปู่ขาวแนะนำสิ่งสำคัญสู่ควมสำเร็จคือสิ่งนี้

    170904-1-1.jpg

    พระอาจาย์ทูลเล่าถึงอดีตชาติที่เริ่มต้นสร้างบารมี เพื่อมรรคผลนิพพาน ให้หลวงปู่ขาวฟัง
    ในยุคหนึ่ง กระผมได้เกิดร่วมในปลายพระพุทธศาสนาของพระพุทธเจ้า พุทธสิขี ในสมัยนั้นกระผมเป็น อารามิกวัตร (ผู้อุปฐากพระเณรและดูแลเสนาสนะภายในวัด) ได้ปรนนิบัติพระอรหันต์เป็นจำนวนมาก ปรนนิบัติด้วยความเคารพเชื่อถือในทุกๆ รูป ตลอดทั้งสามเณรทุกรูปด้วยความเลื่อมใสศรัทธา

    170904-1-2.jpg






    170904-2-1.jpg

    ในวัดนั้นมีพระเณรรวมกันไม่ต่ำกว่าร้อยรูป กิจวัตรประจำคือต้มน้ำร้อนให้พระเณรฉันและต้มน้ำร้อนให้พระมหาเถระสรง นำเอาน้ำร้อนเครื่องฉันต่างๆ ไปถวายพระมหาเถระตามกุฏิ อุปฐากพระเณรที่เจ็บป่วย ภายในวัดด้วยความตั้งใจ ฝึกตัวเองให้ตรงต่อเวลาอยู่เสมอ เวลาไหนควรทำอะไร ความตั้งใจเอาไว้ว่าจะทำอะไรต้องตั้งใจทำให้สำเร็จ และตั้งใจไว้ว่าจะช่วยแบ่งเบาภาระของพระเณรทุกองค์ ทำตัวเป็นผู้ว่านอนสอนง่าย ไม่ให้พระเณรภายในวัดมีความหนักใจ แสดงความเคารพเชื่อฟังต่อพระเณรทุกรูป ฝึกตนให้เป็นผู้มีความอ่อนน้อมถ่อมตัวต่อพระเณรทั้งหมด
    ในครั้งนั้นรู้สึกว่ามีความเหนื่อยมากแต่ก็อดทน ตั้งสัจจะต่อตัวเองว่า จะปรนนิบัติพระเณรอย่างนี้ไปตลอด ถึงชีวิตจะสิ้นไปเพราะความเหนื่อยเมื่อยล้า ก็ขอบูชาพระพุทธเจ้าสิขี พร้อมด้วยพระธรรม และพระอริยสงฆ์ ด้วยสัจจวาจาที่ได้อธิษฐานนี้ ขอจงเป็นนิสัย เป็นปัจจัยให้ข้าพระเจ้าได้รู้แจ้งเห็นจริงในสัจธรรมของพระพุทธเจ้าองค์ข้างหน้าโน้นเทอญ ส่วนปัญญาบารมีนั้นก็ฝึกตัวให้เป็นผู้มีความรู้รอบในเหตุผลอยู่เสมอ ในสมัยนั้นก็มีความอยากหลุดพ้นเข้าสู่พระนิพพาน เป็นอันว่าได้สร้างบารมีเรื่องมรรคผลนิพพานนับแต่กาลครั้งนั้นเป็นต้นมา

    170904-2-2.jpg




    170904-3-1.jpg

    หลวงปู่พูดขึ้นมาว่า “เรื่องการสร้างบารมีเพื่อมรรคผลนิพพานนั้น ต้องมีสัจจะอธิษฐานภายในใจด้วยว่า จะสร้างบารมีเพื่อมรรคผลนิพพานเป็นจุดสำคัญ ไม่ใช่ทำบุญกุศลแล้วปรารถนาหวังเอาลาภยศสรรเสริญ และหาความสุขในกามคุณ”
    • พระอาจารย์ทูล ขิปฺปปญฺโญ •
    ที่มา FB : เกร็ดธรรมะ ประวัติ พระกรรมฐาน@Ayuthay


    170904-3-2.jpg


    เรียบเรียงโดย

    กิตติ จิตรพรหม : สำนักข่าวทีนิวส์


    -----------------
    http://www.tnews.co.th/index.php/contents/359116
     

แชร์หน้านี้

Loading...