สาวจ๋ารู้ไว้ ปิ๊งหนุ่มอย่ารีบออกอาการ ผู้ชายเขามองว่า...เธอกล้าเกินงาม

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย paang, 22 กันยายน 2005.

  1. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,325
    [​IMG]

    "นี่เธอๆๆ ดูผู้ชายเสื้อดำที่ยืนดูกางเกงยีนส์คนนั้นสิ หล่อจริงๆ เลยนะเนี่ย รอแป๊บนะ เดี๋ยวเข้าไปขอเบอร์ก่อน"

    "ขอโทษค่ะ พี่...หรือเปล่าคะ...คือว่าปลื้มพี่มานานแล้วค่ะ ขอเบอร์ติดต่อได้ไหมคะ"...ฯลฯ...

    ประโยคเหล่านี้ได้ยินจนเป็นเรื่องธรรมดาไปเสียแล้ว ก็ยุคนี้เป็นสมัยดิจิตอล หญิงชายเท่าเทียมกันแล้ว จึงไม่แปลกใจเลยที่หนุ่ม "หน้าตาดี" สมัยนี้จะได้รับฝากขนมจีบกันเป็นว่าเล่น

    "ยิม" วาทิต สิทธิพงษ์พานิช วัย 23 ปี บัณฑิตหนุ่มจากมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม หนุ่มหล่อคนแรกเล่าถึงประสบการณ์สาวๆ ซื้อขนมจีบให้ว่า ไม่เคยคิดว่าตัวเองหล่อ หน้าตาดี แต่บ่อยครั้งที่มีสาวๆ ที่ไม่รู้จักมาชวนคุย ขอเบอร์โทรศัพท์ ซึ่งส่วนใหญ่เจอตอนไปเที่ยวกลางคืน ส่วนตามห้างสรรพสินค้าก็มีเข้ามาบ้างเหมือนกัน จะเป็นนักศึกษาแล้วให้เพื่อนในกลุ่มเข้ามาถามชื่อ ขอเบอร์โทรศัพท์ มีบ้างเหมือนกันที่โทรศัพท์มาคุยทำนองอยากขอเป็นแฟนด้วย ชวนไปดูหนัง เที่ยวกลางคืน ซึ่งก็คุยไปตามมารยาท ไม่ได้จริงจังอะไร

    "สาวๆ ที่เข้ามาคุยจะไม่ค่อยถูกสเปคสักเท่าไหร่ ไม่เหมือนกับผมเข้าไปจีบเองจะถูกสเปคมากกว่า มองว่าความรักที่สาวๆ เข้ามานั้นดูเป็นความรักที่รวดเร็ว ง่ายเกินไป ไม่น่าจะเป็นรักแท้ ตั้งใจไว้ว่าถ้าจะเลือกผู้หญิงที่แต่งงานด้วย ต้องเป็นผู้หญิงที่หาเองได้ศึกษานิสัยใจคอให้นานมากกว่านี้ เพราะจะได้มั่นใจว่าเป็นผู้หญิงที่เราเลือกเอง" หนุ่มยิมเผย

    ส่วนข้าราชการหนุ่มมาดเนี้ยบ "ลูกน้ำ" วัจน์นัย สนิทวงศ์ ณ อยุธยา เลขานุการโท กรมองค์การต่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ วัย 29 ปี ให้ความเห็นว่า เรื่องผู้ชายหน้าตาดีแล้วมีผู้หญิงเข้ามาสนใจ ไม่ใช่เรื่องแปลก เหมือนกับผู้หญิงหน้าตาสวยแล้วมีผู้ชายมาจีบ สมัยนี้ผู้หญิงที่ปิ๊งผู้ชายหล่อๆ จะกล้ามากขึ้น จะเข้ามาคุย เหมือนอย่างกับคนเคยรู้จักกันมานมนาน อย่างตอนที่เรียนอยู่ต่างประเทศ ก็มีสาวๆ ที่นั่นสนใจเข้ามาคุยด้วยในทำนองขอเป็นเพื่อน แต่ไม่รู้ว่าในใจคิดอะไรมากเกินเพื่อนหรือเปล่า ซึ่งอยากบอกสาวๆ ว่า หากต้องการหารักแท้ ความหล่ออย่างเดียว ไม่ใช่คำตอบแน่นอน

    หนุ่มหน้าตาดีอีกคน "เน็ต" ปเณธ ชูพงศ์ไพโรจน์ พนักงานฟรีแลนซ์ วัย 28 ปี บอกตรงไปตรงมาว่า สมัยนี้เป็นเรื่องธรรมดาที่ผู้ชายหน้าตาดีผู้หญิงจะให้ความสนใจ ยุค 2000 แล้ว จะรอให้ผู้ชายเข้าไปจีบผู้หญิงก่อนก็คงช้าเกินไป และต้องเข้าใจด้วยว่า ผู้ชายมีจำนวนน้อยกว่าผู้หญิง จึงไม่แปลกอะไรถ้าผู้ชายจะเป็นผู้ถูกเลือกบ้าง ไม่ใช่เป็นผู้เลือกเหมือนในอดีตที่ผ่านมา เพราะยุคนี้เป็นยุค "รักง่ายหน่ายเร็ว" หากผู้หญิงไม่พอใจก็เปลี่ยนใจหาหนุ่มข้างกายใหม่ได้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความพอใจ

    แม้ไม่ใช่เรื่องแปลกที่สาวๆ จะกล้าแสดงความรู้สึกถูกกับหนุ่ม แต่คงจะไม่ใช่กิริยา "งาม" นัก หากทุกอย่างเกินเส้นคำว่า "พอดี"

    ที่มา http://www.matichon.co.th
     

แชร์หน้านี้

Loading...