สาวพลัดพรากจากพ่อ มาทำบุญสุดดีใจเจอเป็นพระ..นี่คือ 16 ปีที่รอคอย

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย pongio, 18 เมษายน 2017.

  1. pongio

    pongio เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    843
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +6,850
    สาวพาแม่ทำบุญวันครอบครัว สุดดีใจเจอพ่อที่พลัดพรากนาน 16 ปี บวชเป็นพระมารับบิณฑบาต เผยพ่อกำลังจะบินไปอินเดียแต่ตกเครื่องจึงต้องมาจำวัด เชื่อเป็นกรรมดีที่ทำพบกัน

    วันที่ 18 เมษายน 2560 โลกโซเชียลมีเดียต่างแห่แชร์เรื่องราวสุดซึ้งจากเฟซบุ๊ก Mika Okz'porz ที่เล่าว่า ตัวเธอนั้นได้พลัดพรากจากพ่อไปนานถึง 16 ปี โดยเมื่อวันที่ 14 เมษายน 2560 ได้ไปทำบุญที่วัดสุวรรณภูมิ แถวลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร กับแม่และน้อง ปรากฏว่าขณะนั่งทำบุญใส่บาตรอยู่นั้น มีพระภิกษุรูปหนึ่งนั่งจ้องมองมาที่เธอและน้องสาวอยู่นาน จนกระทั่งแม่สังเกตเห็น และถามว่าอยากเจอพ่อไหม และแม่ก็บอกว่าพระรูปนั้นคือ พ่อของลูก หลังจากที่รู้ก็พูดไม่ออกนั่งน้ำตาซึมอยู่อย่างนั้นด้วยความดีใจ เมื่อทำบุญเสร็จจึงพากันเข้าไปกราบ

    โดยก่อนหน้าที่จะเข้าไปหา พระท่านก็ได้กระซิบถามหลวงพี่องค์ข้าง ๆ ว่า "สองคนนี้มาทำบุญที่นี่บ่อยไหม" ก่อนที่หลวงพ่อจะบอกว่า "รู้แล้วล่ะว่าทำไมถึงตกเครื่อง มันมีเหตุและผลของมัน"

    นอกจากนี้เจ้าของเฟซบุ๊กยังบอกอีกว่า จริง ๆ แล้วหลวงพ่อต้องขึ้นเครื่อง 05.10 น. แต่มองเวลาในตั๋วเครื่องบินยังไงก็ 05.30 น. และขอขอบคุณอะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้เธอกับน้องได้กลับมาเจอหลวงพ่ออีกครั้ง โดยหลวงพ่อพูดกับเธอและน้องว่า "ได้เจอสิ่งที่กังวลใจมาตลอด เป็นทุกข์มาตลอด วันนี้พ่อหายแล้ว"

    a2_450.jpg

    a4_185.jpg

    ทั้งนี้ หลวงพ่อบอกว่าได้ไปจำพรรษาที่วัดไทยพุทธคยา ประเทศอินเดีย ก่อนหน้าที่จะมาพบกับลูกสาว กำลังจะไปขึ้นเครื่องกลับในวันที่ 13 เมษายน แต่ปรากฏว่าตกเครื่องทำให้ต้องเปลี่ยนเที่ยวบิน จึงมาขอจำวัดที่วัดสุวรรณภูมิ เพื่อที่จะเดินทางในช่วงกลางคืนไปยังประเทศอินเดีย และตอนเช้าจึงออกมาร่วมรับบิณฑบาต เชื่อว่าเป็นกรรมดีที่ลูกและพ่อได้ทำร่วมกัน เป็นเหตุและผลที่ทำให้ต้องตกเครื่องบินเพื่อมารอพบลูกสาว ทั้งที่จากเมื่อ 16 ปีที่แล้วที่ จ.เพชรบูรณ์ แต่มาเจอกันที่นี่ได้
    ภาพจาก เฟซบุ๊ก Mika Okz'porz

    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
    dailynews.jpg
    https://hilight.kapook.com/view/152113
     

แชร์หน้านี้

Loading...