สาวใช้ icloud ต่อจีพีเอส ล่าโจรฉกมือถือทันควัน

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 20 ตุลาคม 2012.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สาวใช้ icloud ต่อจีพีเอส ล่าโจรฉกมือถือทันควัน
    -http://hilight.kapook.com/view/77515-

    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

    สาวใช้ icloud ตามล่าตัวโจรฉกมือถือในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง ด้านโจรเผย ติดยาไอซ์งอมแงม อาศัยช่วงผู้หญิงนั่งเล่นไอโฟน ไอแพด ที่ป้ายรถเมล์ วิ่งราวทรัพย์สินมีค่า

    เมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา พ.ต.ต.สาโรจน์ จอกโคกสูง สว.สส.สน.บางรัก พร้อมด้วยตำรวจ พร้อมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายธนกฤต หรือ รอน บุญวรกวิน อายุ 33 ปี พร้อมของกลาง ทั้งรถจักรยนยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่, โทรศัพท์มือถือไอโฟน 4 เครื่อง ไอแพด 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือซัมซุง 1 เครื่อง หมวกนิรภัย 4 ใบ พร้อมทั้งของกลางที่หาไม่ได้ เช่น กระเป๋า นาฬิกา กว่าอีก 22 รายการ

    ทั้งนี้ พ.ต.ต.สาโรจน์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา น.ส.รรัญช์ ศรีมหาเอก อายุ 29 ปี พนักงานคอลเซ็นเตอร์ของบริษัท จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ได้ถูกชาย 1 คน ขับรถจักรยานยนต์แบบผู้หญิง วิ่งราวโทรศัพท์มือถือไอโฟนไป ขณะที่กำลังรอรถประจำทาง ซึ่ง น.ส.รรัญช์ เคยลงทะเบียนโปรแกรมเสริม Icloud เอาไว้ จึงล็อกอินเข้าระบบเพื่อตามหาโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าว จากสัญญาณจีพีเอส จากนั้น จึงพบว่าโทรศัพท์ดังกล่าว อยู่ย่านถนนอิสรภาพ และคนร้ายอยู่ในโรงแรม อิสระซิตี้ ซอยอิสรภาพ 12 แต่เมื่อเดินทางไปกลับพบว่า มีแขกเข้าใช้บริการจำนวนมาก เป็นการยากที่จะตรวจสอบแขกทีละราย จึงสั่งให้ผู้เสียหายสั่งให้ไอโฟนส่งเสียงร้องผ่านแอพพลิเคชั่น icloud ซึ่งขณะนั้น นายธนกฤต ได้เดินออกมาจากห้องพักพร้อมกับโทรศัพท์พอดี เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัวในที่สุด

    ด้านนายธนกฤต ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ทำงานขับรถรับส่งผู้บริหารของธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ แต่เนื่องจากติดยาไอซ์ จึงเหลือเงินไม่พอใช้ และตัวเองเคยถูกจับในข้อหายาเสพติดที่ สน.ทองหล่อ และสน.เตาปูน และข้อหาลักทรัพย์ที่ สน.บางกอกใหญ่ พอออกจากคุกมาไม่มีอาชีพ จึงตระเวนขับรถจักรยานยนต์ไปในย่านชุมชน หาเหยื่อที่เป็นหญิงสาวกำลังใช้โทรศัพท์มือถือ หรือกำลังนั่งเล่น ไอโฟน ไอแพด ตามป้ายรถเมล์ แล้วรีบไปประกบตัว จากนั้นจึงนำมือถือไปจำนำที่ร้านย่านอิสรภาพ หาเงินมาจ่ายค่าห้องพักและซื้อยาไอซ์มาเสพ

    เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่เชื่อในคำให้การ เนื่องจากคำสารภาพไม่ตรงกับของกลางที่ยึดมาได้ พร้อมแจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์ต่อไป


    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก -http://hilight.kapook.com/view/77515-


    จีพีเอสมือถือจับโจรวิ่งราว
    -http://www.dailynews.co.th/crime/161928-

    [​IMG]
    ซิวคนขับรถผู้บริหารธนาคาร ก่อเหตุวิ่งราวของกลางหลายรายการ คาดไม่ถึงมือถือเจ้าทรัพย์ติดโปรแกรมส่งสัญญาณจีพีเอส เลยจนมุม


    เมื่อ เวลา 18.00 น. วันที่ 19 ต.ค. พ.ต.ท.อรรถวุฒิ นิวาตโสภณ รอง ผกก.สส.รรท.ผกก.สน.บางรัก พร้อมด้วย พ.ต.ท.ศาสตรา อ่อนรัศมี สว.สส.สน.บางรัก และ พ.ต.ต.สาโรจน์ จอกโคกสูง สว.สส.สน.บางรัก ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว นายธนกฤต หรือรอน บุญวรกวิน อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 281/4 ถนนอิสรภาพ แขวงหิรัญรูจี เขตธนบุรี กทม.พร้อมของกลาง รถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ สีขาวชมพู หมายเลขทะเบียน อทป-437 กรุงเทพมหานคร โทรศัพท์มือถือไอโฟน 4 เอส 1 เครื่อง ไอแพด 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง 1 เครื่อง หมวกนิรภัย 4 ใบ และทรัพย์สินที่ตรวจหาที่มาไม่ได้ อาทิ กระเป๋า นาฬิกา กรอบโทรศัพท์ อีก 22 รายการ โดยจับกุมตัวได้ในห้องพักเลขที่ 304 ชั้น 3 โรงแรมอิสระซิตี้ ซอยอิสรภาพ 12 แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กทม.


    พ.ต.ต. สาโรจน์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 18 ต.ค. น.ส.รรัญช์ ศรีมหาเอก อายุ 29 ปี อาชีพพนักงานคอลเซ็นเตอร์เครือจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.บางรัก ว่า ถูกคนร้ายชาย 1 คนไม่ทราบรูปพรรณสัณฐานใช้รถ จยย.แบบผู้หญิง ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์โทรศัพท์มือถือไอโฟน 4 เอส ไปขณะที่กำลังรอขึ้นรถเมล์ที่ป้ายรถประจำทาง ริมถนนสุริยวงศ์ เมื่อฝ่ายสืบสวนลองสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทราบว่า น.ส.รรัญช์ ผู้เสียหายรายนี้ เคยลงทะเบียนใช้แอปพริเคชั่น icloud ซึ่งเป็นโปรแกรมเสริมสำหรับผลิตภัณฑ์ในเครือบริษัทแอปเปิ้ล เอาไว้ จึงได้ให้ล็อคอินเข้าไปในระบบเพื่อติดตามหาโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวจาก สัญญาณจีพีเอส


    พ.ต.ต.สาโรจน์ กล่าวอีกว่า ต่อมาฝ่ายสืบสวนจับสัญญาณได้ว่า โทรศัพท์ของ น.ส.รรัญช์ ถูกคนร้ายนำหลบหนีติดตัวไปในย่านถนนอิสรภาพ จึงใช้เวลาแกะรอยอย่างละเอียดจนพบเป้าหมายอยู่ภายในโรงแรมอิสระซิตี้ ซอยอิสรภาพ 12 แต่เมื่อเดินทางไปถึงพบว่ามีแขกเข้าใช้บริการที่โรงแรมดังกล่าวจำนวนมาก เป็นเรื่องยากที่จะปิดล้อมขอตรวจค้นทีละราย จึงให้ผู้เสียหายสั่งการให้โทรศัพท์ตัวเองส่งเสียงร้องผ่านทางระบบแอปพริเค ชั่น icloud ปรากฏว่าขณะนั้น นายธนกฤต เดินออกมาจากห้องพักเลขที่ 304 และพกโทรศัพท์ติดตัวออกมาพอดี เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมเข้าชาร์ตตัวไว้ได้ ก่อนเข้าทำการตรวจยึดของกลางในห้องพักดังกล่าวได้อีกหลายรายการ


    จาก การสอบสวน นายธนกฤต ให้การรับสารภาพว่า ปัจจุบันทำงานขับรถรับ-ส่งผู้บริหารธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่มาแล้วกว่า 1 ปี แต่เงินไม่พอใช้เนื่องจากติดยาไอซ์และยาอย่างอมแงม อีกทั้งเคยถูกจับข้อหาเสพยาในท้องที่ สน.ทองหล่อ และ สน.เตาปูน นอกจากนี้ยังถูกจับกุมข้อหาลักทรัพย์ในท้องที่ สน.บางกอกใหญ่ ด้วย ซึ่งพอพ้นโทษออกมาไม่มีอาชีพ จึงเที่ยวตระเวนขับรถ จยย.ไปตามย่านชุมชนเพียงคนเดียวเพื่อหาเหยื่อที่เป็นหญิงสาวกำลังใช้ โทรศัพท์มือถือ หรือนั่งเล่นไอโฟน ไอแพด ตามป้ายรถเมล์ก่อนขับรถไปประกบวิ่งราวทรัพย์ตอนเหยื่อเผลอ แล้วนำไปจำนำที่ร้านรับซื้อโทรศัพท์มือถือย่านอิสรภาพ หาเงินมาจ่ายค่าห้องพักซึ่งเปิดเช่าไว้แบบรายเดือน และซื้อยาบ้ากับยาไอซ์มาเสพแก้อาการอยาก


    เมื่อผู้ สื่อข่าวถามว่า ทราบหรือไม่ปัจจุบันโทรศัพท์มือถือไอโฟนและไอแพด มีโปรแกรมติดตามเครื่องสูญหายได้ นายธนกฤต ตอบว่า ที่ผ่านมา 1 เดือนเคยก่อเหตุมาแล้ว 3 ครั้ง ในย่านสีลม สุรวงศ์ และบางรัก ไม่ทราบมาก่อนเลยว่าเดี๋ยวนี้โทรศัพท์ทำอะไรได้มากมายรู้สึกแปลกใจมากที่ ตำรวจตามหาตนจนพบ โดยเฉพาะโทรศัพท์เครื่องนี้ซึ่งเพิ่งจะก่อเหตุมาเมื่อคืนยังไม่ได้เอาไปจำนำ ก็ถูกรวบตัวเสียก่อน


    เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยัง ไม่เชื่อคำให้การของผู้ต้องหาเนื่องจากไม่สอดคล้องกับจำนวนของกลางที่ยึดได้ จึงแจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะและรับของโจร แก่นายธนกฤต พร้อมประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อมวลชนด้วยว่า หากผู้เสียหายรายใดสงสัยเคยถูกคนร้ายรายนี้ก่อเหตุให้เดินทางมาดูตัวและ ทรัพย์สินได้ที่ สน.บางรัก เพื่ออายัดตัวแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป

    .
     

แชร์หน้านี้

Loading...