สำรวจหน้า สำรวจโรค..ด้วยตนเองค่ะูู ^^

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย สีลสิกขา, 17 มิถุนายน 2013.

  1. สีลสิกขา

    สีลสิกขา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    1,271
    ค่าพลัง:
    +7,135
    สวัสดีค่ะ,

    ตามหลักแพทย์แผนจีนนั้นเชื่อว่า ใบหน้าคือหน้าต่างที่สะท้อนความผิดปกติของอวัยวะภายใน การถอดรหัสร่างกายจากใบหน้า ตามหลักการของ Dr. Maoshing Ni แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์แห่งการชะลอวัย (Anti-aging Medicine) ของประเทศจีนค่ะ

    หน้าผาก สอดคล้องกับธาตุไฟ ใช้บ่งบอกอาการเกี่ยวกับหัวใจและระบบขับถ่าย หากหน้าผากแดงผิดปกติ แสดงว่าหัวใจอาจมีปัญหา แต่ถ้าหน้าผากเป็นสีเขียวคล้ำและมีอาการวิงเวียน หายใจไม่สะดวก ปวดแขนข้างซ้าย อาจเป็นสัญญาณเตือนของอาการหัวใจวาย

    จมูก เปรียบได้กับธาตุดิน แสดงถึงอาการเกี่ยวกับท้อง ม้าม และตับอ่อน ใครเป็นสิวที่ปลายจมูกหรือข้างจมูก แปลว่าระบบย่อยอาหารทำงานไม่ดี จึงควรงดอาหารไขมันสูง ส่วนคนที่จมูกแดงและมองเห็นเส้นเลือดฝอยชัด แปลว่ามีความเครียดสูง จึงควรผ่อนคลายบ้าง

    คาง สัมพันธ์กับธาตุน้ำ จึงเกี่ยวข้องกับไต กระเพาะปัสสาวะ และต่อมที่คัดหลั่งสารและฮอร์โมน ถ้าเป็นสิวที่คางบ่อย แปลว่าฮอร์โมนไม่สมดุลหรืออาจมีปัญหาเรื่องประจำเดือนมาไม่ปกติ แพทย์แผนจีนยังเชื่อว่า ผู้ที่มีคางเล็กจะป่วยเป็นโรคไตได้ง่าย แต่ขึ้นอยู่กับพฤติกรรม การใช้ชีวิตด้วยค่ะ

    ใบหน้าซีกซ้าย คือธาตุไม้ สัมพันธ์กับตับและถุงน้ำดี หากมองเห็นเส้นเลือดฝอยและรอยแดงบริเวณนี้ หมายความว่าภายในร่างการมีการอักเสบและมีารพิษสะสมในตับมาก ส่วนใต้ตาซ้ายของใครเปลี่ยนเป็นสีเหลือง จะหมายถึงระดับไตรกลีเซอไรด์ที่สูงเกินไป หรืออาจเป็นนิ่ว

    ใบหน้าซีกขวา คือธาตุโลหะ เชื่อโยงกับปอดและลำไส้ใหญ่ คนที่ปอดหรือลำไส้ใหญ่มีปัญหา จะมีใบหน้าหมองคล้ำเป็นผื่นแดง คัน หรือเป็นสิวมากในบริเวณแก้มข้างขวา แต่ถ้ามีผดผื่นและสีของใบหน้าออกเขียวคล้ำ จะหมายถึงการอักเสบในระบบทางเดินหายใจ

    ** หากสำรวจเสร็จแล้ว อย่าลืมดูแลสุขภาพอย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ โรคภัยจะได้ไม่มาเยือนหรือเบียดเบียนเราอย่างถาวรค่ะ ** ^^ :d
     

แชร์หน้านี้

Loading...