สิ่งมีชีวิตปริศนา รอดซ์ (Rods) ใช่ที่เป็นข่าวหรือไม่

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย ~Lee Ryan~, 13 พฤษภาคม 2006.

  1. ~Lee Ryan~

    ~Lee Ryan~ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    315
    ค่าพลัง:
    +140
    ครั้งแรกที่มีการค้นพบร็อดซ์นั้นก็คงต้องย้อนกลับไปในเดือนมีนาคมเมื่อปี ค.ศ.1994 สถานที่ก็คือแถวทะเลทรายในแถบนิวเม็กซิโกครับ โดยได้มาจากฟิล์มของกล้องความเร็วสูงที่ถ่ายติดมาได้โดยบังเอิญ O_O และสำหรับผู้ที่ค้นพบร็อดซ์เป็นครั้งแรกและเป็นที่รู้จักกันค่อนข้างมากนั้น (กระทั่งเรื่องโจโจ้ก็ยังนำไปเขียน) คือกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ถ่ายวิดีโอแล้วดันติดร็อดซ์เอาไว้ได้ เมื่อตอนไปกระโดดร่มเล่นที่หน้าผาในนิวเม็กซิโก แต่ภายหลังก็ได้มีภาพถ่ายจากทั่วทุกสารทิศอ้างว่าถ่ายรูปร็อดซ์เอาไว้ได้นานแล้วแต่ไม่รู้ว่าเป็นตัวอะไร น่าปวดหัวจริงๆ ตกลงผู้ค้นพบร็อดซ์เป็นคนแรกจริงๆ ก็ไม่เป็นที่รู้แน่ชัดละครับว่าเป็นใคร แต่สำหรับบุคคลแรกที่เป็นผู้ที่ทำให้โลกนี้รู้จักกับร็อดซ์ก็คือนาย Jose Escamilla ซึ่งได้นำเรื่องราวของร็อดซ์ไปออกรายการวิทยุ ArtBell(หมอนี่ก็คือเจ้าของเวบ Roswell Rods นั่นเองครับ) และจากนั้นต่อมาเรื่องราวของร็อดซ์ก็เริ่มเป็นที่โด่งดังไปทั่วครับ อ้อ ร็อดซ์นั้นไม่ได้อาศัยหรือมีเพียงแค่ในนิวเม็กซิโกเท่านั้นนะครับ ปัจจุบันนั้นได้พบว่าร็อดซ์นั้นกระจายอยู่ทั่วไปทั้งในอเมริกา แคนาดา อังกฤษ หรือกระทั่งล่าสุดก็มีการพบร็อดซ์ที่แบกแดดอีกด้วย
    [​IMG]




    [​IMG] ร็อดซ์ คืออะไร ?
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]ในปัจจุบันทั้งหลักฐานและข้อมูลต่างๆ ที่ทำการศึกษามาก็ยังไม่อาจที่จะระบุได้แน่ชัดเลยครับว่าเจ้าสิ่งมีชีวิตปริศนาชนิดนี้คืออะไรกันแน่ เท่าที่ทราบกันก็คงจะเป็นแค่เรื่องที่ว่ามันใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในอากาศ รูปร่างเป็นแท่งยาว มีปีกหรือครีบอยู่รอบลำตัว บินได้เร็วประมาณ 270-300 กิโลเมตร/ชั่วโมง สำหรับความเร็วขนาดนี้ แน่นอนครับ ตาคนธรรมดามองไม่เห็นหรือมองตามไม่ทันแน่ อีกปัจจัยหนึ่งก็คือเป็นเพราะว่าขนาดตัวของร็อดซ์มีขนาดเล็ก เฉลี่ยประมาณ 4 นิ้ว (แต่ก็มีบางข้อมูลนะครับที่บอกว่าร็อดซ์นั้นบางตัวอาจมีความยาวถึง 100 ฟุตก็เป็นได้ ค่อนข้างที่จะเหลือเชื่ออยู่สักหน่อย เหอ เหอ) และสีผิวค่อนข้างที่จะขาวหรือขาวใสด้วยครับ เลยทำให้เวลามันเคลื่อนที่อยู่นั้น เราจึงไม่อาจที่จะมองตามมันได้ทันเลย ส่วนเรื่องอาหารการกิน การสืบพันธุ์ พฤติกรรมต่างๆ ของร็อดซ์นั้น ที่เรารู้แทบจะเป็นศูนย์ครับ และส่วนในด้านรูปร่างของร็อดซ์ก็มีการแบ่งแยกย่อยออกไปอีกครับ มีอยู่ด้วยกัน 3 แบบ คือ (1.) Centipede Rods (2.) White Rods (3.) Spears Rods ก็ยังอุตสาห์จัดชนิดของรูปร่างกันอีกแน่ะ ส่วนฉายาหรือชื่อที่เรียกร็อดซ์นั้นก็มีอยู่หลายชื่อครับ ไม่ว่าจะเป็น Roswell Rods, The Sky Diving, Flying Fish, Sky Fish แต่เราๆ ท่านๆ ก็คงจะคุ้นเคยกับคำว่าร็อดซ์เฉยๆ กันมากกว่า จากบันทึกโบราณทางประวัติศาสตร์ก็มีการกล่าวถึงเรื่องราวของสัตว์ปริศนาที่บินได้ อยู่เหมือนกัน แต่คนละกรณีกับร็อดซ์นะครับ แต่ขอเอามาเล่าหน่อยนึง อย่างในหลายๆ ประเทศ เช่น ในจีนเมื่อ ค.ศ. 747 (นานมากๆ) ก็มีบันทึกของสัตว์ที่คล้ายกับงูมีปีกบินได้ (มังกร ?) อยู่ แล้วก็ในยุโรปช่วงยุคกลางก็มีเรื่องเล่าของสัตว์ยักษ์มีปีกที่บินอยู่บนท้องฟ้าและอาศัยอยู่ในถ้ำ หรือกระทั่งในอเมริกายุคของอินเดียนแดงก็ยังมีจารึกของสัตว์ปริศนาบินได้อยู่ ก็เพียงแต่นำมาแทรกนิดนึงครับ ไม่มีอะไรมาก [/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]มาต่อกันที่เรื่องของร็อดซ์ดีกว่า ทุกวันนี้ได้มีการศึกษาและค้นคว้ากันอยู่นะครับ จากนักวิทยาศาสตร์ นักสัตววิทยาและผู้เชี่ยวชาญที่สนใจในเรื่องนี้อย่างจริงจัง และได้วิเคราะห์กันว่าแท้จริงแล้วมันคืออะไรหรือตัวอะไรกันแน่ บ้างก็กล่าวว่ามันอาจจะเป็นเพียงแค่แมลงชนิดหนึ่งที่เรายังไม่รู้จัก ไม่ก็อาจจะเป็นนกสายพันธุ์ใหม่ หรือกระทั่งว่ามันอาจจะเป็นแสงที่กระทบจากพื้นดินแล้วไปเกิดเป็นรูปร่างติดอยู่บนกล้องก็เป็นได้ แต่บ้างก็ว่าร็อดซ์นั้นเป็นสิ่งมีชีวิตต่างพิภพ มนุษย์ต่างดาว หรือแม้แต่ยานอวกาศสอดแนมขนาดจิ๋ว ก็ว่ากันไปครับ [/FONT]
    <TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="85%" align=center border=0><TBODY><TR><TD>
    [​IMG][​IMG]






    </TD><TD>






    </TD><TD>




    </TD></TR><TR><TD colSpan=3>
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]
    [​IMG]


    [/FONT]

    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]ภาพของรอดซ์ที่จับได้ด้วยกล้องความเร็วสูงครับ[/FONT]







    </TD></TR></TBODY></TABLE>[FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]ยังมีทฤษฎีหรือข้อคิดเห็นนึงที่น่าสนใจว่าร็อดซ์อาจจะเป็นเพียงภาพแบบเบลอๆ ของนกเวลาบินหรือเปล่า งงมั๊ยเนี่ย ถ้าว่ากันง่ายๆ ก็คือ รูปร่างของร็อดซ์นั้นอาจจะเกิดมาจากการที่กล้องวิดิโอความเร็วสูงถ่ายเอาไว้ เช่นกล้อง CCD ที่มีความเร็วมากกว่า 60 ช็อต/วินาที ซึ่งเวลานกหรือแมลงกระพือปีกก็จะถูกบันทึกไว้ด้วยความเร็วสูงของกล้อง จนทำให้เกิดภาพต่อเนื่องขึ้นและกลายเป็นรูปร่างของร็อดซ์ไป ดูได้จากรูปเลยครับ นับว่าน่าสนใจดีทีเดียวครับ สำหรับทฤษฎีนี้ แต่ก็ยังใช้อธิบายเรื่องร็อดซ์ไม่ได้ทุกเรื่องไปอยู่ดีนั่นแหละครับ แต่แนวคิดนี้ก็ค่อนข้างที่จะเป็นที่นิยมกันทีเดียวเจียวนะครับนี่ สำหรับผู้ที่ค้านเรื่องร็อดซ์

    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]ทีนี้เราลองมาเปรียบเทียบความเร็วในการกระพือปีกหรือ Speed ของนกและแมลงกับร็อดซ์ดูบ้าง[/FONT]
    • [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]แมลง:[/FONT][FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif] จะมีตั้งแต่ 2-1,500 ครั้ง/วินาที โดยขึ้นอยู่กับชนิดของแมลง ส่วนแมลงที่มีความเร็วในการบินสูงที่สุดก็คือแมลงปอ และความเร็วในการกระพือปีกมากกว่า 1,500 ครั้ง/วินาที และสามารถบินได้ประมาณ 50-60 กิโลเมตร/ชั่วโมง
      [/FONT]
    • [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]นก:[/FONT][FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif] จะมีตั้งแต่ 5-200 ครั้ง/วินาที ขึ้นอยู่ชนิดอีกนั่นแหละครับ ส่วนนกที่บินได้เร็วที่สุดก็คือนกฮัมมิ่งเบิร็ด มีความเร็วในการกระพือปีกกว่า 200 ครั้ง/วินาที และบินได้เร็วประมาณ 50-55 กิโลเมตร/ชั่วโมง[/FONT]
    • [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]ร็อดซ์:[/FONT][FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif] มีความสามารถในการบินเร็วประมาณ 270-300 กิโลเมตร/ชั่วโมง ส่วนความเร็วของการกระพือปีกหรือการเคลื่อนไหวของครีบข้างลำตัวโดยการสันนิษฐานก็น่าจะอยู่ที่ประมาณ 5,000-10,000 ครั้งหรือรอบ/วินาที โดยประมาณน่ะครับ เป็นตัวเลขมหาศาลมากอย่างไม่น่าเชื่อเลยครับว่าสิ่งมีชีวิตจะสามารถทำได้ถึงขนาดนี้
      ปัญหาในด้านการขบคิดหรือเป็นที่ถกเถียงกันมากในเรื่องที่เกี่ยวกับร็อดซ์นั้นก็อยู่มีเยอะแยะไปหมด เรียกได้ว่าทุกเรื่องของร็อดซ์นี่วิเคราะห์กันได้มากมายหลายประเด็นไปหมดละครับ [/FONT]
    [​IMG]

    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]แต่สำหรับหัวข้อปัญหายอดฮิตที่มีการพูดถึงกันมากที่สุดของเจ้าร็อดซ์ก็เห็นจะเป็นดังนี้เลยครับ [/FONT]

    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]1. ร็อดซ์มีความเร็วในการเคลื่อนที่สูงมาก ประมาณ 300 กิโลเมตร/ชั่วโมง เท่าที่ทราบและจากรูปถ่าย ความสามารถในการเคลื่อนที่หรือบินได้อย่างรวดเร็วนั้นน่าจะมาจากการกระพือปีกหรือครีบ แน่นอนว่าย่อมต้องการพลังงานในการเคลื่อนที่สูงตามไปด้วย (Input Energy = Output Energy + Lost Energy) ปัญหาที่สำคัญคือมันกินอะไรเป็นอาหาร ? แล้วกินยังไงในเมื่อมันแทบจะไม่ได้หยุดนิ่งหรือหยุดอยู่เฉยๆ เลย ? [/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]2. ทำไมเราไม่เคยมีการค้นพบซากของร็อดซ์เมื่อเวลามันตายแล้ว ? ในเมื่อมันมีอยู่ทั่วไป และก็ค่อนข้างที่จะเยอะแยะอยู่ แต่ทำไมไม่มีคนพบตัวมันเวลามันตายแล้วล่ะ หรือว่าพอมันตายแล้วจะย่อยสลายตัวเลยแบบในโจโจ้ อันนี้ก็น่าสนใจอยู่ครับ แต่ก็ไม่น่าจะเป็นไปได้มากเท่าไหร่[/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]3. เวลาที่ร็อดซ์บินนั้นมันไม่ชนถูกอะไรเลยหรือ ? ครับ ลองพิจารณาจากความเร็วสูงขนาดนั้นในการบินของมัน การที่มันจะบินชนอะไรสักอย่างนี่ โอกาสมีสูงมากๆๆ ทีเดียว แล้วทีนี้ร็อดซ์ทำยังไงล่ะที่ให้ตัวมันไม่บินไปชนกับอะไรเลย ควบคุมทิศทางยังไง ? ใช้เรดาร์หรือโซนาร์แบบค้างคาวหรือ ? ก็ไม่น่าจะใช่ ยิ่งบินเร็วเท่าไหร่ยิ่งควบคุมทิศทางในการบินได้ค่อนข้างยาก แต่เท่าที่ผมได้ดูวิดีโอบันทึกการบินและการเคลื่อนไหวของร็อดซ์นั้น ดูมันบินได้พริ้วดีทีเดียวละครับ แต่ลักษณะการบินค่อนข้างจะคล้ายแมลงนะครับ[/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]4. ปัญหาในด้านการสืบพันธุ์ อืมม์ๆๆ แล้วมันจะสืบพันธุ์กันยังไงหว่า ในเมื่อบินซะเร็วขนาดนั้น หรือว่าอาจจะมีเวลาสำหรับสืบพันธุ์โดยเฉพาะ อันนี้ยังไม่ทราบเป็นที่แน่ชัดครับ และรวมไปถึงรายละเอียดเรื่องของการนอนหรือหยุดบินของร็อดซ์อีกด้วยว่ามันทำยังไง นี่ก็เป็นคำถามยอดฮิตของร็อดซ์โดยเฉพาะเลย อ้อ แถมอีกหน่อย มีการค้นพบว่าร็อดซ์สามารถบินลงไปในน้ำได้ด้วยนะครับ ไม่ใช่ได้แต่บินว่อนอยู่แต่ในอากาศเท่านั้น [/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif][​IMG][/FONT]
    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]ถึงแม้ว่าร็อดซ์จะเริ่มเป็นที่โด่งดังไปทั่วตั้งแต่เมื่อปี ค.ศ 1994 เป็นต้นมา แต่ก็มีผู้ที่กล่าวว่าตัวเองก็เคยถ่ายติดรูปร็อดซ์เอาไว้ได้มานานแล้วอยู่เหมือนกันครับ เพียงแต่ว่าเค้าไม่รู้ว่ามันเป็นตัวอะไร เจ้าของรูปที่ว่านี้ก็คือ Linda Hewett หญิงชาวแคนาดา โดยเธอกล่าวว่าได้เคยบันทึกภาพที่บังเอิญมีรูปร็อดซ์ติดมาด้วย เมื่อปี ค.ศ. 1972 ตอนที่เห็นภาพถ่ายครั้งแรกเธอก็แค่คิดว่ามันเป็นแมลงหรือตัวอะไรซักอย่างนึง ที่ติดกล้องมา เลยไม่ได้สนใจอะไรกับมันมากนัก จนกระทั่งมารู้เอาทีหลังว่าเธอก็เคยบันทึกภาพร็อดซ์เอาไว้ได้เหมือนกัน ^_^ แต่ผมดูแล้วรายละเอียดมันไม่ค่อยชัดซักเท่าไหร่แฮะ :p [/FONT]

    [FONT=MS Sans Serif, Microsoft Sans Serif]
    เรามาปิดท้ายกันด้วยบทสรุปของร็อดซ์กันดีกว่าครับ ว่าร็อดซ์นั้นก็คือ ?
    1. สัตว์เซลเดียวที่วิวัฒนาการมาอย่างยาวนานจากโลกยุคล้านปีจนกลายมาเป็นรูปร่างเช่นปัจจุบันนี้
    2. ร็อดซ์เป็นสิ่งมีชีวิตที่รูปร่างเป็นอย่างนี้มานับตั้งแต่โลกยุคโบราณแล้ว และคงสภาพเดิมมาตลอด ไม่มีการเปลี่ยนแปลงรูปร่างไปมากเท่าไหร่
    3. ร็อดซ์เป็นปลาชนิดหนึ่งที่เคยอาศัยอยู่ใต้ทะเลลึกแล้วขึ้นมาอาศัยอยู่บกด้วยเหตุผลบางประการ โดยจากสังเกตรูปร่างที่เหมาะจะเคลื่อนที่ไปในน้ำมากกว่าในอากาศ
    4. ร็อดซ์เป็นสิ่งมีชีวิตที่มาจากนอกอวกาศ โดยอาจจะติดมากับดาวหางหรืออุกาบาตที่หล่นมายังโลก
    5. ร็อดซ์คือสัตว์ต่างดาวที่อาจจะมายังโลกพร้อมกับจานบินด้วยเหตุผลบางประการ
    ฟู่ !! จบแล้ว ก็คงจะแค่นี้ครับ สำหรับเรื่องราวของสิ่งมีชีวิตปริศนาร็อดซ์ หวังว่าคงจะถูกใจท่านผู้อ่านกันบ้างไม่มากก็น้อยนะครับ ตอนแรกผมกะจะเอาไปเป็นส่วนหนึ่งของ Mystery Monsters แล้วนะเนี่ย แต่เห็นว่ามันเยอะดีก็เลยเอาออกมาฉายเดี่ยวซะ ก็เลยออกมาอย่างที่ทุกท่านเห็นนี่ล่ะครับ หุ หุ ไม่รู้จะกล่าวอะไรต่อดี เอาไว้เจอกันใหม่ครั้งหน้าก็แล้วกันนะครับผม สำหรับครั้งนี้ เช่นเคย สวัสดีครับ ^_^

    http://members.thai.net/rayon/RODS/rods_01.html


    http://members.thai.net/rayon/RODS/rods_02.html


    เวบของผู้ที่พบ RodSคนเเรก นาย Jose Escamilla และ มาทำให้คนรู้จักทั่วโลก
    http://www.roswellrods.com/
    [/FONT]
    [/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤษภาคม 2006
  2. rinnn

    rinnn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    7,666
    ค่าพลัง:
    +24,024
    โอววววววววว.....น้องลี..
     
  3. The Third Eyes

    The Third Eyes เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    2,791
    ค่าพลัง:
    +51,007
    เรื่อง "ร๊อด" นี่ ดูๆๆก็วุ่นวายดี
    ผมเคยได้รูปที่ดักถ่ายรูปชุดมนุษย์ต่างดาวที่เขามาอยู่ในบ้านคนที่พัทธยา
    ลองนับดู เขามากันหก คน(ต้ว)
    ตัวเล็กๆๆ ขนาดสูงประมาณ ไม่เกิน สามนิ้ว
    เหมือนนางฟ้า จินเจอเบลใน หนัง ปีเตอร์แพน
    ที่มีตัวผอมยาว มีสิ่งที่คล้ายปีกบินเล็กๆๆ
    ที่หลังมีห่วงคล้ายจานดาวเทียมสื่อสาร

    จ่ากรูปถ่ายที่อยู่ในวิดีโอที่ถ่ายไว้ ได้ประมาณ 2000 ใบ
    ถ่ายทุกอิริยาบทได้ พบว่า มีพฤติกรรมดังนี้
    1. บินเร็วมาก ประมาณ 300 กม/ชม
    2. บินทะลุผนังกำแพงบ้าน ผนังบ้านได้ เหมือนไม่มีมวล แต่ความเร็วจะลดลง
    ในขณะรอดกำแพง
    3. เวลาบินเดี่ยว ต้วจะยาว เพิ่งดูครั้งสุดท้ายพบว่า ที่หัวมีเส้นยาวเล็กๆๆ
    คล้ายหนวดจิ้งหรีด 2 เส้น เหมือนหนอนที่มีมือสองมือ มีขาสองขา
    เวลาร่อนไป จะอยู่ในท่านอน แบบ ซุปเปอร์แมนเหาะ มือชูไปข้างหน้า ขา
    เหยีนดหลัง
    4. ที่ชัดเจนคือ เวลาเหาะเป็นกลุ่ม จะเกาะตัวยาวเหมือนงูกินหาง เหมือนขบวน
    รถไฟ บางทีก็สี่ ตัว บางทีก็สามต้ว บางทีก็ หกตัว มากที่สุด ก็น่าจะเดาได้
    ว่า ที่มาอยู่รวมกัน มี หกตัว
    5 ลองดูจากรูปที่ถ่ายไว้ดีๆๆจะเห็นว่า จำนวนตัวที่เกาะตามกันเป็นพวง จะไม่
    เท่ากัน มีตั้งแต่ 4 ถึง แปด
    6. รูปต่างๆที่ถ่ายไว้ ก็เหมือนกับที่ผมถ่ายได้ น่าจะเป็นพวกเดียวกัน
    ว่างๆ จะเอารูป 2000 รูปขึ้นมาให้ดู ต้องเสียเวลาหาScanner ก่อน
    เพราะผม ไม่มี

    ถ้าใช่ก็บอกได้เลยว่า เขามาจาก ดาวอังคาร ครับ
     
  4. Attawat_Rx

    Attawat_Rx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,183
    ค่าพลัง:
    +18,400
    น่าสนใจดีครับ พอจะทราบเมื่อหลายปีที่แล้ว ปัจจุบันก็ยังเป็นปริศนาอยู่
     
  5. อนันตรา

    อนันตรา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    41
    ค่าพลัง:
    +325
    ดูแล้วไม่เหมือนกับที่เป็นข่าวพบในบ้านเราใช่ไหมคะ ร๊อดซ์ที่ว่านี่น่ะดูมีชีวิต แต่ที่เห็นในข่าวน่าจะเป็นแผ่นอะไรซักอย่าง ยังไงก็ตามสนใจเรื่องร๊อดซ์อาจารย์ลงรูปให้ดูหน่อยนะคะ
     
  6. Samy

    Samy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,296
    ค่าพลัง:
    +2,719
    บินเร็วขนาดนี้ กินอะไรเข้าไป
     
  7. hexidecimal

    hexidecimal เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,026
    ค่าพลัง:
    +1,637
    ไม่แน่ใจว่าเรื่อง Rods เป็นจริงป่าว อันนี้ก็เป็นอีกแง่มุมนึงที่เขาว่าเป็นแมลงชนิดหนึ่ง

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ที่มา http://home.flash.net/~storyink/hotrods/hotrods.htm
     
  8. Samy

    Samy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,296
    ค่าพลัง:
    +2,719
    แจ่ม
     
  9. -๑ไร้IดีeJสา๑-

    -๑ไร้IดีeJสา๑- เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    616
    ค่าพลัง:
    +1,436
    555+
    กระจ่าง
     
  10. undeath13

    undeath13 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    1,481
    ค่าพลัง:
    +1,831
    เคยมีคนดิ่งลงไปในเหวลึกครับ ตอนดิ่งอ่ะไม่เหนอะไร แต่คนถ่ายเอาVDOมาดู เห็นร็อดครับ แปลกดีเนอะ

    รุ้สึกมันกิน อุณหภูมิของสัตว์อื่นเปนอาหาร

    หลังบ้างผมมี2ตัว
     
  11. อาหลี_99

    อาหลี_99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    744
    ค่าพลัง:
    +2,992
    มันเป็นแมลงที่ตอนมันบินมันจะเกาะตุดกันมองไกลๆจะเห็นเหมือนมันควงสว่านจะนึกว่าเป็นตัวเดียวปินอยู่แต่จริงๆเกาะตุดกัน ใช้ปะดูตามรูปที่เห็น^ ^


    [​IMG]

    จากรูปรู้สึกซ้ายจะเป็นแมลงร๊อดอะป่าวแต่ไอตัวขวามันกินร๊อดอยู่อะป่าวรู้สึกจะมีสองตัวในรูปที่เห็น ^ ^(kiss)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 ธันวาคม 2007
  12. fujin

    fujin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    154
    ค่าพลัง:
    +344
    มันแปลกดีโน๊ะ
     
  13. undeath13

    undeath13 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    1,481
    ค่าพลัง:
    +1,831
    แต่มีคนวัดความเร็วแล้วนินา ถ้าเปนแมลงจริงมันไม่น่าจะบินเร็วขนาดนั้นนะ แล้วรูปแมลงที่คล้ายร็อด มันก้อคล้ายๆอ่ะมันยังไม่ถ่ายแมลงแล้วออกมาเป้นตัวร็อคดเลยอ่ะ- -
     
  14. กายในกาย

    กายในกาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    440
    ค่าพลัง:
    +1,265
    เคยเข้าเว็บ rod ไป เครื่องแฮงค์เลย จบข่าว
     
  15. undeath13

    undeath13 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    1,481
    ค่าพลัง:
    +1,831
    โดนร็อดเล่นงานล่ะสิ (smile)
     

แชร์หน้านี้

Loading...