สื่อนอก"สนใจแพร่ข่าวทั่วโลกทรงสะดุดล้ม!พระผาสุกัฐิร้าว

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 10 กรกฎาคม 2006.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,487
    <TABLE id=Table8 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=top align=left><TD align=left width=155 height=42><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD style="HEIGHT: 2px" vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle></TD></TR><TR><TD class=messageblack vAlign=center align=middle bgColor=#fbe5f2 height=20></TD></TR></TBODY></TABLE>


    </TD></TR><TR><TD class=message-normal vAlign=top align=middle height=10><SCRIPT>// URLs of slidesvar slideurl = new Array('http://ads.dailynews.co.th/news/images/2006/royal/7/10/93358_1.jpg') ;// Comments displayed below the slidesvar slidecomment = new Array('');var picNo = new Array('0');var i;var j;var picturecontent=''function poppic(ncId,NewsType,picNum){window.open('/dailynews/pages/front_th/popup_news/popup_news_popuppic.aspx?ncId=' + ncId + '&NewsType=' + NewsType + '&picNum='+picNo[picNum],'','menubar=no,toolbar=no,location=no,directories=no,status=no,scrollbars=yes,resizable=yes,dependent,,');}function createtable(){picturecontent ='<table width=100% cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0>' ;for (i=0;i<=(slideurl.length-1);i++) {picturecontent +='<tr>' ;picturecontent +='<td vAlign=top align=center>' ;picturecontent += '';picturecontent += '[​IMG]' ;picturecontent += '</td>' ;picturecontent +='</tr>' ;picturecontent +='<tr>' ;picturecontent += '<td bgcolor=#fbe5f2 class=messageblack vAlign=middle align=center height=20>' ;picturecontent+=slidecomment ;picturecontent +='</td>' ;picturecontent +='</tr>' ;}picturecontent+='</table>' ;hlblTable.innerHTML=''+picturecontent+'';}</SCRIPT>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=top align=left width=11 background=/dailynews/images/front_th/bkk_local/bg_dot_up.gif height=42></TD><TD class=messageblack width="100%" height=42><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=top align=left><TD class=headline-normal>
    [​IMG]



    [​IMG] ถวายพระพร"ในหลวง"ไทยรวมใจขอหายประชวรโดยเร็ว"


    </TD></TR><TR vAlign=top align=left><TD class=messageblack>สื่อนอก"สนใจแพร่ข่าวทั่วโลกทรงสะดุดล้ม!พระผาสุกัฐิร้าว


    คนไทยพร้อมใจถวายความจงรักภักดีขอให้ “ในหลวง” ทรงมีพระพลามัยที่สมบูรณ์แข็งแรงตลอดไป หลังจากที่ทรงมีพระอาการประชวรจากการทรงพระดำเนินออกกำลังพระวรกายในพระตำหนักจิตรลดารโหฐาน แล้วสะดุดล้มลง จนทรงมีแผลถลอก รอยช้ำและปวดพระวรกาย คณะแพทย์ถวายการรักษาจนพระอาการดีขึ้นตามลำดับแล้ว ด้าน 3 ใน 6 เจ้าของภาพสุดประทับใจที่มีโอกาสได้เข้าเฝ้าฯพระองค์ ต่างตกใจกับข่าวพระอาการประชวร ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ต่างเผยรู้สึกตกใจและเป็นห่วงเมื่อทราบข่าวพระอาการประชวร ด้านสำนักข่าวเอพี-เอเอฟบี-รอยเตอร์-เกียวโด เสนอข่าวพระอาการประชวรไปทั่วโลก
    ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องที่ทางสำนักพระราชวังออกแถลงการณ์ เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ที่ ผ่านมา เรื่อง พระอาการประชวรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีใจความว่า เมื่อวันเสาร์ที่ 24 มิ.ย. 49 เวลา 18.15 น. ขณะที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระดำเนินออกกำลังพระวรกาย ณ บริเวณถนนด้านหน้าของพระตำหนักจิตรลดารโหฐาน พระราชวังดุสิต ทรงสะดุดและล้มลง ทรงยืนขึ้นด้วยพระองค์เอง จากนั้นก็ทรงพระดำเนินกลับขึ้นพระตำหนักจิตรลดารโหฐาน ทรงมีรอยถลอกที่พระฉวี (ผิวหนัง) 3 แห่ง ทรงมีรอยช้ำที่พระปฤษฎางค์ (หลัง) ด้านขวา พระอังสา (ไหล่) มีพระอาการเจ็บปวดพระวรกาย ขณะทรงเปลี่ยนพระราชอิริยาบถและขณะทรงพระดำเนิน

    คณะแพทย์ได้ถวายเอกซเรย์พบรอยร้าวเล็กน้อยที่พระผาสุกัฐิ (กระดูกซี่โครง) ซี่ที่ 4 ด้านขวา คณะแพทย์ได้ถวายพระโอสถ พระอาการดีขึ้นเป็นลำดับ จึงถวายคำแนะนำให้ทรงพักผ่อนพระวรกายและให้ทรงงดพระราชกิจสักระยะหนึ่ง ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

    เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่สื่อมวลชนแต่ละแขนงนำแถลงการณ์ฉบับดังกล่าวออกมาเผยแพร่ต่อสาธารณชน ทำให้พสกนิกรชาวไทยทุกคนที่ทราบข่าวต่างแสดงความเป็นห่วงและตั้งจิตอธิษฐานให้พระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ได้มีผู้อ่านส่วนหนึ่งได้โทรศัพท์มาสอบถามถึงพระอาการประชวรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวกับกองบรรณาธิการ เดลินิวส์ด้วย โดยส่วนใหญ่รู้สึกเป็นห่วงและต้องการแสดงออกถึงความห่วงใยดังกล่าว พร้อมกับ ขอให้เดลินิวส์เป็นสื่อกลางในการรายงานความคืบหน้าพระอาการประชวรของพระองค์

    ขณะที่นางประทีป จันทร์เดช อายุ 61 ปี 1 ใน 6 เจ้าของรูปภาพสุดประทับใจในกิจกรรม "ในหลวงของฉัน" ที่ทางรัฐบาลจัดให้มีการประกวดและโหวตคะแนนเสียงกันมานั้น ให้สัมภาษณ์ถึงข่าวพระอาการประชวรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวว่า เมื่อทราบข่าวรู้สึกตกใจมาก รู้สึกเป็นห่วงพระองค์ อยากให้พระองค์หายจากพระอาการประชวรเร็ว ๆ แล้วกลับมามีพระพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรงตลอดไปด้วย
    ส่วนนายวิทย์ อนันตะ อายุ 75 ปี 1 ใน 6 เจ้าของรูปภาพสุดประทับใจฯ กล่าวในเรื่องเดียวกันนี้ว่า เมื่อทราบข่าวรู้สึกตกใจมาก ขอให้พระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็วที่สุด ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญ คุณพระคุณเจ้าคุ้มครองตลอดไปด้วย

    น.ส.ชูศรี อนันตรานนท์ อายุ 43 ปี ลูกสาวของนายนุช อนันตรานนท์ อายุ 88 ปี 1 ใน 6 เจ้าของภาพสุดประทับใจฯ กล่าวว่า เมื่อทราบข่าวพระอาการประชวรของพระองค์รู้สึกตกใจมาก แต่ก็ดีใจที่พระอาการประชวรของพระองค์ดีขึ้น แต่ก็ยังไม่สบายใจยังรู้สึกกังวลใจว่าพระองค์จะมีพระอาการปกติเหมือนเดิมเมื่อไหร่ อย่างไรก็ตามขอให้พระองค์ทรงพระเจริญ หายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว ทั้งนี้จากการสอบถามเพื่อนบ้านที่ทราบข่าวพระอาการประชวรของพระองค์ ทุกคนต่างรู้สึกตกใจและเป็นห่วง อยากให้พระองค์หายจากพระอาการประชวรเร็ว ๆ ขอให้พระองค์ทรงมีพระพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรงตลอดไป

    สำหรับบุคคลทั้งสามที่ให้สัมภาษณ์เป็นส่วนหนึ่งใน 6 ผู้ที่ได้รับรางวัลภาพสุดประทับใจในกิจกรรม "ในหลวงของฉัน" ที่ทางรัฐบาลจัดให้มีการประกวดและโหวตคะแนนเสียงกันมา เนื่องในโอกาสจัดงานเฉลิมฉลองการครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัว โดยนางประทีปเป็นเจ้าของภาพและทูลเกล้าฯ ถวายมาลัยดอกไม้ ขณะเสด็จฯ ไปงานสมมติสีมา ณ วัดโพธิ์ศรี อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี วันที่ 23 มี.ค. 2512 ส่วน นายวิทย์ เป็นเจ้าของภาพและถวายพระเครื่องและเหรียญที่ระลึก เมื่อคราวเสด็จประพาสภาคเหนือเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 มี.ค. 2501 ที่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ส่วน น.ส.ชูศรี เป็นลูกสาวของนายนุช ซึ่งนายนุชเป็นบุคคลที่พายเรือถวาย ในบึงบัวบากง ตำบลและอำเภอรือเสาะ จ.นราธิวาส

    ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำนักข่าวเอพี รอยเตอร์ เอเอฟพี และเกียวโด ประเทศ ญี่ปุ่น ได้รายงานข่าวไปทั่วโลกเกี่ยวกับพระอาการ ประชวรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยระบุว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระ ดำเนินออกกำลังพระวรกาย ณ บริเวณถนนด้านหน้าของพระตำหนักจิตรลดารโหฐาน พระราช วังดุสิต ทรงสะดุดและล้มลง ทรงยืนขึ้นด้วยพระองค์เอง จากนั้นก็ทรงพระดำเนินกลับขึ้นพระตำหนักจิตรลดารโหฐาน ทรงมีรอยถลอกที่พระฉวี (ผิวหนัง) 3 แห่ง ทรงมีรอยช้ำที่พระปฤษฎางค์ (หลัง) ด้านขวา พระอังสา (ไหล่) มีพระอาการ เจ็บปวดพระวรกาย ขณะทรงเปลี่ยนพระราชอิริยาบถและขณะทรงพระดำเนิน คณะแพทย์ได้ถวายเอกซเรย์พบรอยร้าวเล็กน้อยที่พระผาสุกัฐิ (กระดูกซี่โครง) ซี่ที่ 4 ด้านขวา คณะแพทย์ได้ถวายพระโอสถ พระอาการดีขึ้นเป็นลำดับ จึงถวายคำแนะนำให้ทรงพักผ่อนพระวรกายและให้ทรงงดพระราชกรณียกิจสักระยะหนึ่ง

    ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เวลา 08.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการแจกพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ กทม. มีการจัดพิมพ์เพิ่มอีก 4 แสนใบ เพื่อแจกในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ ปรากฏว่าในวันนี้ซึ่งเป็นการเปิดให้ประชาชนเข้ารับได้เป็นวันสุดท้าย และมีการแจกทั้ง 3 แบบคือ แบบพกพา แบบตั้งโต๊ะ และแบบโปสการ์ด มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาเข้าแถวรอรับตั้งแต่เช้าตรู่ จนกระทั่ง 08.30 น. เจ้าหน้าที่เริ่มแจกภาพให้ประชาชน ทั้งนี้ในวันสุดท้ายมีความพิเศษตรงที่มีการอนุญาตเป็นพิเศษให้คนชราและคนพิการสามารถเข้ารับได้ทั้ง 3 แบบในคราวเดียวโดยไม่ต้องรอเข้าคิวรับทีละแบบ

    อย่างไรก็ตามสำหรับประชาชนทั่วไป ก็เข้ารับแบบปกติ หากใครต้องการรับทุกแบบก็สามารถไปต่อแถวตามเต็นท์ที่แจกแบบต่าง ๆ ได้ แต่ต้องรับได้แบบละ 1 ครั้งเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่จะประทับสัญลักษณ์ลงบนนิ้วมือ 3 นิ้วเพื่อยืนยันว่ารับแล้วทั้ง 3 แบบ ทั้งนี้ กทม. จะไม่มีการขยายเวลาในการแจกอีกแล้ว ในของส่วนหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมทั้งสื่อต่าง ๆ ที่ต้องการพระบรมฉายาลักษณ์ที่ กทม. จัดพิมพ์ ให้ประสานมายังศาลาว่าการ กทม. ซึ่งจะรวบรวมและทยอยจัดส่งให้ภายหลัง

    ทั้งนี้ปรากฏว่าในช่วงที่มีการลงนามถวายพระพรก่อนจะรับภาพพระบรมฉายาลักษณ์นั้น ประชาชนส่วนใหญ่ซึ่งทราบข่าวการประชวรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ต่างลงนามขอให้พระองค์ทรงมีพระพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง หายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว รวมทั้งขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน.


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>


    </TD></TR></TBODY></TABLE>ที่มา : [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กรกฎาคม 2006

แชร์หน้านี้

Loading...