สุขจริงหรือ ถ้าคุณคือ...ผู้หญิงอีกคน!!!

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย AddWassana, 16 เมษายน 2012.

  1. AddWassana

    AddWassana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    11,698
    ค่าพลัง:
    +21,185
    <TABLE style="FONT-FAMILY: 'MS Sans Serif', CordiaUPC; COLOR: rgb(0,0,0); FONT-SIZE: 11pt" border=5 borderColor=#fac963 cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR style="FONT-FAMILY: 'MS Sans Serif', CordiaUPC; COLOR: rgb(0,0,0); FONT-SIZE: 11pt"><TD style="FONT-FAMILY: 'MS Sans Serif', CordiaUPC; COLOR: rgb(0,0,0); FONT-SIZE: 11pt" bgColor=#ffffff><TABLE style="FONT-FAMILY: 'MS Sans Serif', CordiaUPC; COLOR: rgb(0,0,0); FONT-SIZE: 11pt" border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR style="WIDOWS: 2; TEXT-TRANSFORM: none; TEXT-INDENT: 0px; FONT: 15px 'MS Sans Serif', CordiaUPC; WHITE-SPACE: normal; ORPHANS: 2; LETTER-SPACING: normal; COLOR: rgb(0,0,0); WORD-SPACING: 0px; -webkit-text-size-adjust: auto; -webkit-text-stroke-width: 0px" bgColor=#ffffcc><TD style="FONT-FAMILY: 'MS Sans Serif', CordiaUPC; COLOR: rgb(0,0,0); FONT-SIZE: 11pt" vAlign=center> </TD></TR><TR style="WIDOWS: 2; TEXT-TRANSFORM: none; BACKGROUND-COLOR: rgb(255,255,255); TEXT-INDENT: 0px; FONT: 15px 'MS Sans Serif', CordiaUPC; WHITE-SPACE: normal; ORPHANS: 2; LETTER-SPACING: normal; COLOR: rgb(0,0,0); WORD-SPACING: 0px; -webkit-text-size-adjust: auto; -webkit-text-stroke-width: 0px"><TD style="FONT-FAMILY: 'MS Sans Serif', CordiaUPC; COLOR: rgb(0,0,0); FONT-SIZE: 11pt" vAlign=top align=middle><TABLE style="FONT-FAMILY: 'MS Sans Serif', CordiaUPC; COLOR: rgb(0,0,0); FONT-SIZE: 11pt" border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR style="FONT-FAMILY: 'MS Sans Serif', CordiaUPC; COLOR: rgb(0,0,0); FONT-SIZE: 11pt"><TD style="FONT-FAMILY: 'MS Sans Serif', CordiaUPC; COLOR: rgb(0,0,0); FONT-SIZE: 13pt" class=A2 vAlign=top><TABLE style="FONT-FAMILY: 'MS Sans Serif', CordiaUPC; COLOR: rgb(0,0,0); FONT-SIZE: 11pt" border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR style="FONT-FAMILY: 'MS Sans Serif', CordiaUPC; COLOR: rgb(0,0,0); FONT-SIZE: 11pt"><TD style="FONT-FAMILY: 'MS Sans Serif', CordiaUPC; COLOR: rgb(0,0,0); FONT-SIZE: 11pt">[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    “ไม่เคยรู้มาก่อนว่าเขามีภรรยาแล้ว กว่าจะรู้ก็รักเขาเข้าเสียแล้ว”

    “ รู้ค่ะ ว่าเขามีใครอีกคน แต่เขาก็ดีกับเรามากๆ เราจึงยอมเพราะความรัก”

    “เขาบอกว่ากำลังจะเลิกกับผู้หญิงคนนั้น เราก็เฝ้ารออย่างมีความหวัง จนตอนนี้ก็หลายปีแล้วที่เรายัง ต้องคอยหลบๆ ซ่อนๆ”

    ผู้หญิงทุกคนล้วนมีความฝันที่จะได้พบความรักสวยงามเหมือนในเทพนิยาย เจอคนที่ใช่ ที่จะร่วมฝ่าฝันอุปสรรค อดทนด้วยความรัก และความเชื่อว่าความรักชนะทุกสิ่ง จนในที่สุดก็ได้แต่งงาน และใช้ชีวิตด้วยกันอย่าง Happily Ever After มีความสุขชั่วนิรันดร์ตลอดไป...

    นั่นคือความฝันค่ะ เพราะในความเป็นจริงแล้ว ผู้หญิงอีกหลายคน อาจกำลังทุกข์เพราะห้วงรักและการรอคอยที่ไม่สิ้นสุด คำว่า มีความสุขชั่วนิรันดร์ตลอดไป ดูเป็นเรื่องไกลเกินจริง ในเมื่อขณะนี้ คุณไม่ใช่เจ้าหญิง แต่เป็นเพียง "ผู้หญิงอีกคน"?

    ไม่ว่าจะเพราะ ไม่รู้ พลาดพลั้ง หรือรู้ทั้งรู้ ฯลฯ แต่ทั้งหมดทั้งปวงก็ทำให้คุณต้องทนกับอนาคตที่คาดเดาไม่ได้ ไม่รู้เมื่อไรเขาจะมา ไม่รู้ว่าตอนนี้เขาอยู่กับใคร คุณได้แต่หวังว่าความรักจะชนะทุกสิ่ง และคุณจะเป็นเจ้าหญิงที่ได้ครองคู่กับเจ้าชายอย่างมีความสุข
    โดยที่อาจลืมไปว่า อีกด้านหนึ่งนั้น ก็มีผู้หญิงอีกคน ที่อาจกำลังหวังว่าจะได้เป็นเจ้าหญิงที่มีความสุขเช่นเดียวกับคุณ

    การยอมเป็น "ผู้หญิงอีกคน" แทนที่จะได้เป็น "ผู้หญิงคนเดียว" อาจเป็นเรื่องที่ยอมรับได้สำหรับคุณ ไม่ว่าจะด้วยความเต็มใจ หรือ จำใจ คุณอาจมีเหตุผลร้อยแปดประการมาสนับสนุนการกระทำของตัวเอง แม้จะรู้ทั้งรู้ว่าสิ่งที่คุณทำเป็นความผิด และคุณมาทีหลัง แต่ด้วยเหตุผลที่ว่า "รัก" ก็ทำให้คุณยอมทุกอย่างกระทั่งลดทอนคุณค่าของตนเอง และหลอกตัวเองไปวันๆ ว่าหากไม่มีเขาคุณคงไม่มีความสุข

    ลองถามตัวเองดูอีกสักทีดีไหมว่า มีเขาอยู่แล้วคุณมีความสุข "จริง" หรือเปล่า?


    ความสุขของผู้หญิงอีกคน : สุขแน่ หรือแค่หลอกตัวเอง?



    [​IMG] 1. ฉันมีความสุขทุกครั้งที่อยู่กับเขา : ใช่ค่ะ คุณมีความสุขทุกครั้งที่อยู่กับเขา แต่เวลาคุณมีความทุกข์ คุณต้องเผชิญมันเพียงลำพังใช่ไหม คนที่คุณรัก และคนที่พร่ำบอกว่ารักคุณล่ะ เขาหายไปไหน???

    ติดต่อไม่ได้ โทรไปปิดเครื่อง ทำไมหนอเวลามีความสุข สุขด้วยกัน แต่พอทุกข์เหลือคุณเพียงลำพังทุกที ทั้งที่ความรัก ควรจะเป็นการร่วมทุกข์ร่วมสุข มิใช่หรือ?

    [​IMG] 2. ความหวังที่จะได้อยู่ด้วยกันตลอดไป ทำให้ฉันมีความสุข :
    ความหวังเป็นสิ่งที่ดี หากใช้ถูกที่และถูกทาง แต่ความหวังที่จะให้เขาทิ้งผู้หญิงคนอื่น เพื่อมาอยู่กับคุณเพียงคนเดียว คุณแน่ใจแล้วหรือ?

    มีเหตุผลอะไรที่ผู้ชายคนหนึ่งที่ไม่เคยหยุดอยู่ที่ใคร จะต้องมาหยุดอยู่ที่คุณ เพราะความรัก? หากคุณรักเขา ผู้หญิงคนอื่นๆ ของเขา ก็ย่อมรักเขาเช่นกัน แล้วจะแน่ใจได้อย่างไรว่า "ความรัก" ของใครมากกว่ากัน

    ในเกมนี้ ความรัก อาจไม่ได้ผล แต่ความอดทน อาจทำให้คุณอยู่ในเกมได้นานกว่า เรียกได้ว่าคุณต้องอยู่กับ ความหวังอย่างอดทน ซึ่งก็น่าแปลกว่า เมื่อใดที่มีคำว่า “อดทน” คำว่า “ความสุข” มักจะไม่ค่อยมาให้เห็นสักที

    [​IMG] 3. เขาทรีตฉันดีมาก ฉันรู้สึกเหมือนเป็นคนพิเศษ :
    ผู้ชายที่มีผู้หญิงในชีวิตหลายคน ย่อมรู้ว่าจะทรีตผู้หญิงอย่างไรให้รู้สึกว่าเป็นคนพิเศษ ในทางกลับกัน การที่คุณไม่ได้มีเขาอยู่ข้างกายตลอดเวลา (เพราะเขาต้องแบ่งเวลาให้คนอื่นๆ) ทำให้ทุกช่วงเวลาที่คุณได้อยู่กับเขากลายเป็นช่วงเวลาที่พิเศษสำหรับคุณได้ไม่ยาก

    นอกจากนั้น ผู้ชายประเภทนี้ ยังรู้วิธีที่จะทำให้คุณหนีไปไหนไม่รอด ด้วยการเล่นเกมกับความรู้สึกของคุณ เมื่อใดก็ตามที่คุณต้องการเขามากๆ ใส่ใจเขามากๆ เขาจะถอยออกห่าง แต่เมื่อใดก็ตามที่คุณเริ่มไม่สนใจ เขาก็จะกลับมาป่วนความรู้สึกคุณอีกครั้ง ทำเหมือนว่าเขาขาดคุณไม่ได้ และสุดท้ายคุณก็ใจอ่อน ข้อดีของเกมนี้คือ เขาจะรู้สึกมีคุณค่า ในขณะที่คุณยังสงสัยคุณค่าของตัวเอง

    [​IMG]


    [​IMG] เอาล่ะ! คราวนี้ก็ถึงเวลาที่คุณจะต้องกลับมามองชีวิตของตัวเองดีๆ แล้วว่าตำแหน่งผู้หญิงอีกคน ที่ผู้ชายคนหนึ่งหยิบยื่นให้ ทั้งที่คุณเต็มใจหรือไม่เต็มใจก็ตามนั้น ทำให้คุณมีความสุขจริงหรือเปล่า การที่ผู้ชายคนหนึ่งต้องโกหกผู้หญิงอีกคนเพื่อมาอยู่กับคุณ เรียกว่าความรักหรือเปล่า?

    [​IMG] หากเขารักคุณจริง เขาจะต้องรีบทำทุกอย่างเพื่อจะได้เริ่มต้นใหม่ กับผู้หญิงที่เขารักโดยเร็วที่สุด แต่หากกาลเวลาผ่านมาเป็นปี แล้วยังเหมือนเดิมล่ะก็คุณคงต้องถามตัวเองแล้วว่า
    ใจและความรักที่คุณทุ่มเทลงไป คุณได้อะไรกลับมา นอกจากคราบน้ำตา และคุณค่าในตัวเองที่ถูกบั่นทอนลงไปทุกๆ วัน

    ความรักเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ และจะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากคุณไม่รักตัวเองเสียก่อน เมื่อใดก็ตามที่คุณรักตัวเองมากพอ คุณจะให้เกียรติตัวเอง ไม่ยอมให้ใครมาลดทอนคุณค่าของคุณ ด้วยการหลอกลวงโกหกไปวันๆ คุณจะเชื่อมั่นในความสามารถของตนเองว่า คุณสามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้ โดยที่ไม่ต้องมีผู้ชาย (ที่ไม่จริงใจ) อยู่ข้างๆ แม้ว่าอาจไม่เป็นเหมือนดั่งเทพนิยายแต่เมื่อคุณรักและเคารพตัวเองมากพอแล้ว

    คำว่า Happily Ever After ก็เกิดขึ้นได้...ขึ้นอยู่กับว่าคุณกล้าที่ก้าวออกมาแล้วหรือยัง?


    ที่มา .... chicministry.com


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR style="WIDOWS: 2; TEXT-TRANSFORM: none; BACKGROUND-COLOR: rgb(255,255,255); TEXT-INDENT: 0px; FONT: 15px 'MS Sans Serif', CordiaUPC; WHITE-SPACE: normal; ORPHANS: 2; LETTER-SPACING: normal; COLOR: rgb(0,0,0); WORD-SPACING: 0px; -webkit-text-size-adjust: auto; -webkit-text-stroke-width: 0px"><TD style="FONT-FAMILY: 'MS Sans Serif', CordiaUPC; COLOR: rgb(0,0,0); FONT-SIZE: 11pt"> </TD></TR><TR style="WIDOWS: 2; TEXT-TRANSFORM: none; BACKGROUND-COLOR: rgb(255,255,255); TEXT-INDENT: 0px; FONT: 15px 'MS Sans Serif', CordiaUPC; WHITE-SPACE: normal; ORPHANS: 2; LETTER-SPACING: normal; COLOR: rgb(0,0,0); WORD-SPACING: 0px; -webkit-text-size-adjust: auto; -webkit-text-stroke-width: 0px">
    สุขจริงหรือ ถ้าคุณคือ...ผู้หญิงอีกคน</TR></TBODY></TABLE></TR></TBODY>
     
  2. {บางลีลา}

    {บางลีลา} เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2012
    โพสต์:
    135
    ค่าพลัง:
    +326
    {@_@}

    ทุกสิ่งในโลกมันเป็นเช่นนั้นแล ทุกข์มีเพราะมีเรา :cool:

    <embed src="http://www.youtube.com/v/eAM2-hg7xJs?version=3&amp;hl=th_TH&autoplay=1" type="application/x-shockwave-flash" width="560" height="315" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"></embed>​
     

แชร์หน้านี้

Loading...