สุขภาพดี เริ่มต้นที่ การเลือกน้ำที่ดื่มสะอาดให้เหมาะกับร่างกาย

ในห้อง 'ลงประกาศ ซื้อ-ขาย หรือทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย natalee7545, 19 ตุลาคม 2018.

  1. natalee7545

    natalee7545 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2018
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +1
    kGZHVS.jpg

    เพราะร่างกายของคนเรามีน้ำเป็นส่วนประกอบมากถึง 2 ใน 3 แต่ละวันจึงควรดื่มน้ำให้พอเพียงกับความต้องการของร่างกายคือประมาณ 8 แก้วต่อวัน เพื่อช่วยให้ระบบต่างๆ ของร่างกายทำงานได้เป็นปกติ การดื่มน้ำนั้นมีคุณประโยชน์มากมาย อาทิ ช่วยทำให้ระบบไหลเวียนในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น ช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง ลดอาการอักเสบของกล้ามเนื้อและข้อต่อต่างๆ ทำให้ระบบย่อยอาหารและการดูดซึมสารอาหารในร่างการทำงานได้ดีขึ้น เป็นตัวดีท็อกซ์ที่ดีตามธรรมชาติ และยังช่วยในการรักษาอุณหภูมิของร่างกาย

    แต่ก็ดูเหมือนว่าผู้คนมักจะมองข้ามความสำคัญของการดื่มน้ำ รวมถึงไม่ได้ใส่ใจในการเลือกดื่มน้ำดื่มเหมาสมกับร่างกาย วันนี้เรามี ประเภทของน้ำดื่ม มาฝากกัน

    น้ำกรอง

    เพื่อให้มั่นใจในคุณภาพและความสะอาด หลายคนเลือกวิธีการดื่มน้ำกรอง ด้วยกระบวนการกรองซึ่งมีไส้กรองในหลายรูปแบบให้เลือก ซึ่งแต่ละตัวก็ทำหน้าที่ในการกรองสารแตกต่างกันออกไป อาทิ การกรองด้วยสารคาร์บอนหรือการกรองแบบ RO จึงช่วยให้มั่นใจว่าจะไม่มีเชื้อโรคและแบคทีเรียหลงเหลืออยู่ในน้ำ น้ำกรองจึงอาจจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกดีๆ สำหรับคนรักสุขภาพ แถมยังช่วยประหยัดเงินได้อีกด้วย

    น้ำแร่

    น้ำแร่เป็นน้ำที่ผ่านกระบวนการกรองตามธรรมชาติ เกิดจากการที่น้ำค่อยๆ ซึมลงสู่ใต้ดินอย่างช้าๆ จึงมีแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายอยู่มากมาย อาทิ แคลเซียม โซเดียม ฟลูออไรด์ ซัลเฟต เป็นต้น การดื่มน้ำแร่แม้จะมีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่ก็ไม่แนะนำให้ดื่มติดต่อกันเป็นระยะเวลานานๆ เพราะอาจทำให้แร่ธาตุบางตัวสะสมอยู่ในร่างกายมากเกินไป น้ำแร่บางตัวมีสรรพคุณช่วยในการบรรเทาอาการของโรคได้ด้วย

    น้ำก๊อกหรือน้ำประปา

    ข้อดีของการดื่มน้ำประปาก็คือ สะดวกและช่วยให้คุณประหยัดเงินไปได้มาก หากเทียบกับการซื้อน้ำดื่มบรรจุขวด แต่ข้อเสียของการดื่มน้ำประปาก็คือ อาจมีกลิ่นอันไม่น่าพิสมัย ซึ่งมาจากคลอรีนที่ใช้ในการฆ่าเชื้อโรคในน้ำ ที่สำคัญแม้ประเทศไทยจะพยายามบอกว่าน้ำประปาของบ้านเรานั้นสะอาดพอที่จะดื่มได้ แต่หลายๆ คนก็ยังไม่นิยมดื่มน้ำประเภทนี้อยู่ดี อาจด้วยกลิ่นและความไม่มั่นใจของคุณภาพน้ำ ซึ่งนอกจากเรื่องกลิ่นแล้วก็ยังมีความกังวลเรื่องของสารปนเปื้อนอื่นๆ ที่อยู่ในน้ำที่อาจจะก่อให้เกิดโรคตามมาด้วย



    ความหลากหลายของประเภท น้ำดื่ม ล้วนแล้วแต่มีประโยชน์ทั้งสิ้น แต่เราต้องคำนึงให้ดี ถึงการเลือกน้ำให้เหมาะสมกับร่างกาย เพราะคนเรามีสภาพร่างกายแตกต่างกันไป การรับน้ำในร่างกายแต่ละคนได้มากน้อยต่างกัน แต่ที่สำคัญที่สุดคือต้องเป็นน้ำดื่มที่สะอาด เหมือนกับน้ำดื่มสิงห์ ที่ได้การรับรองจากสถาบันและการวิจัยต่างๆ ทั้งในและนอกประเทศ ทำให้มั่นใจได้ว่าเป็นน้ำที่สะอาดปลอดภัย ดีต่อร่างกาย
     

แชร์หน้านี้

Loading...