เรื่องเด่น สุดช๊อก!! บ้านพักผู้นำโลก ผีเฮี้ยนจน ปธน. อยู่ไม่ได้!!!

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย วงกรตน้ำ, 7 กันยายน 2017.

  1. วงกรตน้ำ

    วงกรตน้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2015
    โพสต์:
    811
    กระทู้เรื่องเด่น:
    12
    ค่าพลัง:
    +2,433
    Screenshot_20170907-152740.jpg


    สัปดาห์นี้ขอเสนอทำเนียบประธานาธิบดี 3 แห่งที่จะมาประชันความเฮี้ยนกันจนประธานาธิบดีหรือนายกรัฐมนตรีต้องออกตัวขอกลับไปอยู่บ้านตัวเองดีกว่า เพราะเจอวิญญาณสุดสะพรึง

    หลายคนคงรู้จักและได้ยินกิตติศัพท์ร่ำลือเรื่องวิญญาณใน “บ้านพิษณุโลก” หรือบ้านประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของไทยที่ทำให้ผู้นำของเราหลายยุคหลายสมัยไม่มีใครกล้าเข้าไปอาศัยอยู่ที่นั่นจริงๆ จังๆ เลยสักคน นี่แหละหนา...ยิ่งเก่า ยิ่งขลัง ยิ่งมีเรื่องลึกลับในค้นหา...

    แต่ไม่ใช่ที่ประเทศไทยที่เดียวนะคะที่บ้านพักนายกฯ มีความเฮี้ยน!! ในอีกหลายๆ ประเทศก็เฮี้ยนไม่แพ้กันจนเหล่าประธานาธิบดีหรือนายกรัฐมนตรีต้องออกตัว “ขอกลับไปอยู่บ้านตัวเองดีกว่า” อยู่บ้านประจำตำแหน่งไม่ได้เพราะเจอวิญญาณที่ไม่พึงประสงค์ สัปดาห์นี้หมวยขอเสนอทำเนียบประธานาธิบดี 3 แห่งมาประชันความเฮี้ยนกับ “บ้านพิษณุโลก” เสียหน่อย

    1. ที่แรกต้องยกให้กับบ้าน “โซริ ไดจิน โคเทอิ” ของญี่ปุ่น
    ตัวบ้านล้อมรอบไปด้วยสวนญี่ปุ่นสวยงาม แต่ภายใต้รูปลักษณ์ที่สวยงามนี้ บ้านซึ่งสร้างมาตั้งแต่ปี 1929 ได้ผ่านเหตุการณ์การยึดอำนาจและฆาตกรรมมาแล้วหลายครั้ง จึงไม่น่าแปลกใจว่า...ทำไมถึงมีเรื่องเล่าหลอนๆ ออกมาจากสถานที่แห่งนี้เรื่อยมา
    นายชินโซะ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นก็เคยอยู่ที่นี่ตอนเพิ่งเข้ารับตำแหน่งสมัยแรก แต่เมื่อได้รับเลือกตั้งเป็นสมัยที่ 2 ก็ปฏิเสธเสียงแข็ง ไม่ขอย้ายกลับเข้าไปในบ้านหลังนี้เด็ดขาด เลือกที่จะอยู่บ้านตัวเองและนั่งรถยนต์ส่วนตัวมาทำงานดีกว่า เรื่องนี้จึงกลายเป็นข่าวลือใหญ่ของญี่ปุ่นเลยค่ะว่า “นายกฯ กลัวผี”
    เพราะขณะที่ อาเบะ กำลังร่วมงานเลี้ยงรับประทานอาหารค่ำกับผู้บริหารพรรคเสรีประชาธิปไตย (แอลดีพี) ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลใน “บ้านโซริ ไดจิน โคเทอิ” เขาได้ถามสมาชิกพรรคบางคนว่า “ทำไมเราทุกคนไม่มาอยู่ที่นี่ด้วยกัน ผมกลัว...อยู่ไม่ได้เพราะที่นี่มีผี”

    พรรคฝ่ายค้านถึงขั้นยื่นหนังสือสอบถาม นายอาเบะ ตามตรงว่า...สาเหตุที่เขาไม่กล้าย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านพักหลังนี้เพราะมีวิญญาณสถิตอยู่จริงใช่หรือไม่? ฝั่งรัฐบาลจึงต้องออกมาตอบคำถามและแก้ข่าวกันพัลวัน
    ส่วนตำนานของ “บ้านโซริ ไดจิน โคเทอิ” เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นองเลือดในปี 2475 คนสำคัญที่เสียชีวิตในบ้าน คือ นายกรัฐมนตรี “ทสึโยชิ อินุคาอิ” ซึ่งถูกลอบสังหารโดยกลุ่มนายทหารเรือหนุ่ม 11 คน ที่ยิงเขาจนเสียชีวิต ขณะก่อรัฐประหารยึดอำนาจที่ภายหลังก็ประสบความล้มเหลว จากนั้นอีก 4 ปีต่อมานายตำรวจ 4 คนก็ถูกทหารที่ก่อการกบฏคิดล้มล้างรัฐบาลยิงจนเสียชีวิตที่นั่น และอีกคนที่ต้องจบชีวิตลงคือ “พันเอก เดนโซ มัตสึโอะ” น้องชายของนายกรัฐมนตรี “เคอิซุเกะ โอคาดะ”
    คนที่เคยให้สัมภาษณ์สื่อและเปรยถึงเรื่องความเฮี้ยนในบ้านหลังนี้ ได้แก่ นายโยชิฮิโกะ โนดะ นายกฯ คนที่ 54 นายจุนอิชิโร โคะอิซุมิ นายกฯ คนที่ 56 และ นางยาสุโกะ ฮาตะ อดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งในช่วงปี 2537 เธอเคยพาหมอผีมาทำพิธีปัดรังควานในบ้านด้วยนะ แต่หมอผีพูดว่า...ที่นี่วิญญาณเต็มไปหมด...สงสัยจะเอาไม่อยู่ค่ะ

    2. แห่งที่สอง คือ ทำเนียบประธานาธิบดีบราซิล “อัลโวราดา”
    ทำเนียบประธานาธิบดีอายุ 60 ปีแห่งนี้ก็เฮี้ยนจน นายมิเชล เตเมร์ ต้องหอบลูกเมียหนีผีออกจากบ้านเลยทีเดียว เขาสารภาพกับสื่อตามตรงเลยค่ะว่า..เขารู้สึกได้ถึงพลังงานบางอย่างที่อาจจะเป็น “ผี” ทำให้เขาและภรรยาไม่สามารถนอนหลับอย่างเป็นสุขตั้งแต่คืนแรกที่เข้าพัก
    นางมาร์เซลา เตเมร์ ถึงขนาดเคยเอาบาทหลวงมาทำพิธีขับไล่วิญญาณออกไปแต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จ ทั้งคู่จึงย้ายออกมาอยู่ในบ้านพักประจำตำแหน่งรองประธานาธิบดีที่ นายเตเมร์ เคยอยู่ดีกว่า...แต่คนที่ทนอยู่บ้านนี้มาได้ คือ นางดิลมา รูสเซฟฟ์ อดีตประธานาธิบดีหญิง ผู้นำคนก่อนหน้าที่ คุณเตเมร์ จะมารับตำแหน่ง เธอไม่เคยปฏิเสธว่าทำเนียบไม่มีผี แต่บอกแค่ว่า “เธอไม่กลัวผีและเรื่องวิญญาณเฮี้ยนนี่ไม่คู่ควรกับการกลัวหรอก”
    หญิงแกร่งจริงๆ แต่เธอก็บอกนะคะว่า ญาติๆ น่ะไม่กล้าเดินเข้าไปที่ทางเดินตรงโถงใหญ่หรอก เพราะกลัวจะเจอเข้ากับวิญญาณของ นายจัว ฟิเกเรโด อดีตผู้นำทางหทารและประธานาธิบดีคนที่ 30 ที่ป่วยจนเสียชีวิต

    3. แห่งที่สามคือ “ทำเนียบมาลากันยัง”ของฟิลิปปินส์
    อันนี้ความเฮี้ยนขึ้นชื่อจน ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตร์เต เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า...ตนเคยเจอกับตัวมาแล้ว เรื่องความหลอน เพราะฉะนั้นเมื่อได้รับตำแหน่งผู้นำประเทศ ตนไม่มีทางจะย้ายเข้าไปอยู่ “ทำเนียบมาลากันยัง” ที่สร้างมาตั้งแต่ปี 1750 หรอก
    คุณดูเตร์เต บอกกับสื่อท้องถิ่นว่า เขาเจอผีที่นี่เมื่อครั้งมายังเป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมาย และต้องเข้าพบอดีตประธานาธิบดี กลอเรีย อาร์โรโย ตอนตี 2 เขารอเธอแต่งตัวอยู่ที่ห้องรับรอง ซึ่งเต็มไปด้วยรูปอดีตประธานาธิบดีแขวนอยู่บนผนัง แต่ละท่านในรูปต่างมีอิริยาบถที่แตกต่างกัน จนจู่ๆ ก็เกิดลมพัดขึ้นในห้อง เขาก็นึกว่าเป็นลมจากเครื่องปรับอากาศ จากนั้นก็มองขึ้นไปที่รูปพวกนั้นอีกรอบ ปรากฎว่า...รูปทุกรูปกำลังมองมาที่เขา...จะรออะไรล่ะ... คุณดูเตร์เต ก็เผ่นออกจากห้องทันที!!
    วิญญาณที่ร่ำลือกันว่า...อาศัยอยู่ในทำ “เนียบมาลากันยัง” มีหลายตนค่ะ ที่โด่งดังเห็นจะเป็นวิญญาณของ อดีตประธานาธิบดีมานูเอล เกซอนและมานูเอล โรซัส นอกจากนี้ยังมีช่างตัดผมของอดีตประธานาธิบดีเกซอนและวิญญาณผู้เสียชีวิตจากสงครามโลกครั้งที่ 2 อีกมากมาย ส่วนคนที่เจอเข้ากับวิญญาณพวกนี้บ่อยๆ ตามที่สื่อฟิลิปปินส์กล่าวมาก็คือ อดีตประธานาธิบดีเฟอร์ดินานด์ มาร์กอส และ อีเมลดา มาร์กอส ภริยา

    นอกจาก 3 แห่งที่กล่าวมายังมี “ทำเนียบขาว” ของสหรัฐที่ร่ำลือกันว่ามีวิญญาณอาศัยอยู่เป็นหลายสิบตน คอยวนเวียนอยู่ตามห้องต่างๆ โดยเฉพาะ วิญญาณของประธานาธิบดีอับราฮัม ลินคอล์น ที่ปรากฎตัวอยู่เนืองๆ ให้เจ้าหน้าที่ได้พบเห็น แต่พวกเขาก็เล่ากันว่า...ท่านอดีตประธานาธิบดีน่ะเป็นผีที่ดี คอยช่วยเหลือคนที่กำลังเดือดร้อนในทำเนียบ...บรื้อ...ถึงดียังไงหมวยก็ไม่อยากเห็นอยู่ดีค่ะ...!!
    ….......................................
    คอลัมน์ : มุดรั้วบ้านเพื่อน
    โดย “หมวยเล็ก”... อ่านต่อที่ : www.dailynews.co.th
     

แชร์หน้านี้

Loading...