สุดประทับใจ!! พระสงฆ์ยื่นมือช่วยชาวมุสลิม เหยื่อเรือล่มเจ้าพระยา แม้ต่างศาสนา

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย navycom33, 22 กันยายน 2016.

  1. navycom33

    navycom33 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    676
    ค่าพลัง:
    +6,732
    [​IMG]

    วันที่ 21 ก.ย.2559 พระครูอนุกูลศาสกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา(รักษาการเจ้าอาวาสวัดศาลาปูน) และ พระพิพัฒนศาสนกิจวิธาน (เจ้าคุณเบิ้ม) เจ้าอาวาสวัดท่าการ้อง และ รองเจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา .พร้อมพระสงฆ์ ได้นำเงินมาช่วยเหลือครอบครัวชาวมุสลิม ที่ประสบอุบัติเหตุเรือล่มที่หน้าวัดสนามไชย ส่วนใหญ่พักอาศัยอยู่ในชุมชน ม.7 ต. สำเภาล่ม ซึ่งในการมอบเงินช่วยเหลือในครั้งนี้ได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวน 1 แสน 5 หมื่น 1 พัน บาท และยังมีข้าวสาร จำนวน 200 ถุง นำมามอบให้โดยมี ฮัจยีจักรกฤษ เส้นขาว อิหม่าม มัศยิด อาลียินนูรอยน์ เป็นตัวแทนรับมอบและกล่าวขอบคุณ แทนชาวมุสลิมที่รู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจชาวพุทธ ที่มีพระครูอนุกูลศาสกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา(รักษาการเจ้าอาวาสวัดศาลาปูน) และ พระพิพัฒนศาสนกิจวิธาน (เจ้าคุณเบิ้ม) เจ้าอาวาสวัดท่าการ้อง และ รองเจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา ที่ได้นำเงินมาช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต ถึงแม้ว่าจะต่างศาสนากันแต่ทุกศาสนา สอนคนให้เป็นคนดี และสามารถอยู่ร่วมกันได้ถึงแม้จะอยู่ต่างศาสนาเดียวกัน ยามตกทุกได้อยากต่างพึ่งพากันไม่ทอดทิ้งกัน

    ทางด้านพระครูอนุกูลศาสกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา(รักษาการเจ้าอาวาสวัดศาลาปูน) กล่าวว่า ในการมามอบในครั้งนี้ ทางวัดศาลาปูนและวัดท่าการ้อง ได้ร่วมกันนำเงินและข้าวสารมาช่วยเหลือเบื้องต้น ถึงแม้ว่าจะเป็นเงินที่ไม่มากหนักแต่ก็ยังช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตได้ระดับหนึ่ง และทางคณะสงฆ์ ใน จังหวัดพระนครศรีอยุธยาต่างแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตทุกคนซึ่งทั้งหมดเป็นชาวมุสลิมถึงแม้ว่า จะต่างศาสนากันแต่ก็ต้องมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กันในยามที่ประสพปัญหาทางด้านต่างๆ จะไม่ทอดทิ้งกันเพราะเราอยู่บนผืนแผ่นดินไทยเดียวกัน

    <iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/fK3fDlxH_aw" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    ข่าวจาก TNEWS
     

แชร์หน้านี้

Loading...