สุดเวทนา ยายวัย 81 ปี เป็นโรคพาร์กินสัน เลี้ยงสามีตาบอด และลูกพิการทางสมอง

ในห้อง 'ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และสัตว์' ตั้งกระทู้โดย kittitpx, 4 เมษายน 2018.

  1. kittitpx

    kittitpx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    570
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +1,999
    วันนี้ (3 เมษายน 2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 328 หมู่ที่ 6 บ้านไร่ ตำบลโนนทองหลาง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา พบคุณยายบุญเลี้ยง ทองสุขนอก อายุ 81 ปี คุณตา ทองมี ทองสุขนอก อายุ 78 ปี และนาย อำพล ทองสุขนอก อายุ 51 ปี สามคนนี้ เป็นพ่อแม่ลูกกัน

    โดยคุณตาพิการตาบอดหนึ่งข้าง ส่วนลูกชายพิการทางสมองและผู้เป็นแม่เป็นโรคพาร์กินสันเดินไม่ได้มานานกว่า 10 ปี แถมยังตัวสั่นอยู่ตลอดเวลา กินได้เฉพาะข้าวเหนียว เนื่องจากกินข้าวเจ้าแล้ว จะหกเรี่ยลาด ที่ลำบากไปกว่านั้น คุณยายบุญเลี้ยง ต้องอุจจาระ ลงร่องกระดานในบ้าน ลงมาด้านล่าง

    เนื่องจากคุณยายเดินไม่ได้ทำให้คุณตาต้องคอยเก็บอุจจาระคุณยายทุกวัน เป็นเช่นนี้มานานกว่า 10 ปีแล้ว มีเพียงกลุ่มจิตอาสาในพื้นที่ได้ช่วยสร้างห้องน้ำไว้บนบ้านให้กับคุณยาย แต่ก็ยังคงเดือดร้อนหนักกว่าเดิมเพราะสภาพบ้านของคุณยายทรุดโทรมมาก เป็นบ้านไม้สองชั้นพื้นบ้านผุพังใช้ชีวิตอย่างลำบาก

    เพราะว่าคุณตาร่างกายไม่แข็งแรงแถมตามองเห็นแค่ข้างเดียว และคุณยายพิการเดินไม่ได้ ส่วนลูกชายพิการทางสมองมีเพียงเบี้ยเลี้ยงยังชีพคนแก่เดือนล่ะ 800 บาทเท่านั้น ถึงแม้คุณยาย บุญเลี้ยง จะพิการแต่คุณยายยังอยากทำงาน เนื่องจากก่อนที่คุณยายกับคุณตาจะพิการ

    ทั้งคู่ก็ได้มีอาชีพรับจ้างทั่วไปไม่เกี่ยงงานหนักชอบเข้าวัดทำบุญ แต่หลังจากที่ป่วยเป็นโรคพาร์กินสันแล้ว คุณยายไม่สามารถทำงานได้เหมือนปกติ แถมคุณตาก็มาตาบอดอีกหนึ่งข้าง ทำให้ชีวิตครอบครัวมีความทุกข์ยากมาก

    โดยคุณยายอยากได้บ้านหลังใหม่ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว เพราะจะได้เดินขึ้นลงบ้านได้สะดวก จึงอยากวอนผู้ใจบุญที่อยากจะช่วยเหลือครอบครัวของคุณยาย สามารถโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ชื่อบัญชี นายทองมี ทองสุขนอก หมายเลขบัญชี 168-2- 94360-8

    หรือ สามารถโทรศัพท์ ติดต่อ นางธนวรรณ ทิพย์ธรรม เจ้าหน้าที่นักจัดการงานทั่วไปองค์การบริหารส่วนตำบลโนนทองหลาง ผู้ดูแลครอบครัวของคุณยาย หมายเลขโทรศัพท์ 089-8287317.

    ที่มา https://news.sanook.com/5922818/
     

แชร์หน้านี้

Loading...