หลวงตามหาบัวและหลวงปู่ศรี มหาวีโธ มาโปรดในนิมิต

ในห้อง 'หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต' ตั้งกระทู้โดย ธรรมมนุษย์, 5 พฤษภาคม 2011.

  1. ธรรมมนุษย์

    ธรรมมนุษย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มกราคม 2010
    โพสต์:
    397
    ค่าพลัง:
    +1,908
    [​IMG]

    ถึงแม้นว่าหลวงตามหาบัวท่านจะละสังขารไปแล้วแต่ข้าพเจ้าคิดว่าหลวงตาท่านก็ยังคงภารกิจของพระอริยะสงฆ์ด้วยการโปรดสัตว์โลกตามสมควรแก่กำลังของผู้รับ


    ข้าพเจ้าเองก็เคยมีประสบการณ์ที่หลวงตามหาบัวท่านมาหาในนิมิตขณะนอนสมาธิ จริงๆแล้วเก็บเรื่องไว้นานแล้วอยากจะเล่าหลายครั้งแต่ยังไม่กล้าเล่าเพราะเกรงว่าคนอื่นจะว่าเรามาคุยอวดไป แต่วันนี้ข้าพเจ้าจะขอเล่าเกี่ยวกับนิมิตหรือความฝันเกี่ยวกับหลวงตามหาบัวและหลวงปู่ศรี มหาวีโร เพื่อระลึกถึงพ่อแม่ครูบาอาจารย์



    วันที่ 12 เมษายน 54 ที่ผ่านมาข้าพเจ้าได้ตั้งใจไปกราบสักการะหลวงปู่ศรี มหาวีโร ที่ท่านอาพาธอยู่ที่ รพ.ศรีนครินทริ์ จ.ขอนแก่น ตอนแรกคิดว่าคงจะยากที่จะเข้ากราบหลวงปู่ศรีฯ คิดว่าญาติโยมลูกศิษย์ท่านคงจะเยอะ แต่พอขึ้นไปถึงห้องที่หลวงปู่นอนอยู่ พบว่ามีเพียงพระภิกษุ 2 รูป ที่อยู่ดูแลหลวงปู่ศรีฯ หลวงปู่ท่านกำลังนอนหลับอยู่ในห้องปลอดเชื้อ ข้าพเจ้าเองไม่สามารถเข้าไปกราบหลวงปู่ศรีฯในห้องปลอดเชื้อได้ ก็เลยก้มลงกราบท่านงามงาม 3 ครั้ง ตรงหน้าห้องนั้นหล่ะ พร้อมอธิฐานจิตว่าข้าพเจ้าขอพบขอกราบองค์หลวงปู่ศรีฯ ขอให้หลวงปู่หายจากการอาพาธเร็วเร็ว

    [​IMG]


    สิ่งอัศจรรย์ที่ผมไม่คาดหวังก็เกิดขึ้น...ขณะที่หลวงปู่ศรีฯ หลับอยู่ท่านก็ตื่นขึ้นมาแล้วหันมามองที่ข้าพเจ้าด้วยความสนใจ ข้าพเจ้าเห็นสายตาหลวงปู่ศรีฯ แล้วท่านเปี่ยมไปด้วยเมตราบารมีมาก หลวงปู่ท่านมองมาที่ข้าพเจ้าพร้อมกับทำปากขมุบขมิบอยู่หลายครั้ง

    โอ่ว !!! หลวงปู่ท่านกำลังให้พร ข้าพเจ้าขนลุกเย็นด้วยความปิติยินดีเป็นที่สุด ข้าพเจ้ารับพรจากหลวงปู่อยู่นาน จนข้าพเจ้าบอกหลวงปู่ทางจิตว่าข้าพเจ้าขอตัวกลับบ้านก่อนแล้วท่านก็หันกลับไปนอนหลับอีกครั้ง หลังจากกลับมาก็ยังรู้สึกปิติเย็นอยู่นานด้วยพรอันประเสริฐที่หลวงปู่มอบให้


    กลับถึงบ้านแล้ว ตกดึกก็นั่งสมาธิปกติแล้วนอนสมาธิต่อ คืนนั้นข้าพเจ้าก็ฝันว่าพบพระภิกษุหนุ่ม 2 รูป ธุดงค์ผ่านมาแล้วมายืนอยู่หน้าข้าพเจ้า ในฝันข้าพเจ้าก็ก้มลงกราบท่านงามงาม 3 ครั้ง "เอา ! ใส่บาตรสิ" พระภิกษุหนุ่มวัย 30-40 เศษๆ พูดขึ้น เอ๋...ข้าพเจ้าคุ้นเสียงท่านมาก เลยเงยหน้ามองท่าน โอ่ว ! ไม่อยากจะเชื่อ ภิกษุหนุ่มรูปนั้น คือ "หลวงตามหาบัว" หน้าตาท่านเหมือนกับในรูปที่ตั้งไว้หน้าศพของท่านที่วัดป่าบ้านตาด ไม่ผิดแน่


    ข้าพเจ้าหันไปมองพระภิกษุอีกรูปที่มาด้วยกัน ข้าพเจ้าไม่ค่อยแน่ใจนักว่าท่านเป็นใครเนื่องจากไม่เคยเห็นรูปของท่านในวัยหนุ่มมาก่อน แต่ดูจากเค้าโครงใบหน้าแล้วท่านคือ "หลวงปู่ศรี มหาวีโร" ไม่น่าผิดแน่นอน


    ด้วยความตะลึง ยังไม่ทันได้ใส่บาตรท่านเลย ท่านยิ้มแล้วข้าพเจ้าก็ตื่นขึ้นมาเสียก่อนอย่างน่าเสียดาย


    ตื่นขึ้นมาตอนเช้านั่งครุ่นคิดจะเป็นไปได้อย่างไร อย่างเราหรือพระอริยะสงฆ์ทั้งสองจะมาโปรด...แต่ก็เหมือนว่าหลวงตามหาบัวท่านทราบว่าเราจะไม่เชื่อแน่นอน ในวันที่ 16 เมษายน 54 ก่อนที่ข้าพเจ้าจะกลับบ้านที่ระยอง ข้าพเจ้าได้รับหนังสือ/CD/พระเครื่องล็อกเก็ตของหลวงตามหาบัวเป็นอันมาก จากญาติธรรมที่ข้าพเจ้าไม่รู้จักมาก่อนซึ่งเค้าได้ไปวิปัสนาที่วัดป่าบ้านตาดและร่วมในงานศพของหลวงตามหาบัว ข้าพเจ้าเลยเชื่อสนิทใจว่าหลวงตามหาบัวและหลวงปู่ศรี มหาวีโร ท่านมาโปรดในนิมิตจริงๆ


    ขอขอบคุณมากครับที่ทนอ่านอยู่หลายบรรทัดจนจบ ข้าพเจ้ามั่นใจว่าหากเราศรัทธาและยึดมั่นคำสอนของพ่อแม่ครูบาอาจารย์ หรือแม้แต่เหตุการณ์ภัยภิบัติที่กำลังบันทอนจิตใจ หากเรายึดพระพุทธ พระธรรม พระอริยะสงฆ์ แลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นที่พึงพายึดเหนี่ยวจิตใจสูงสุดแล้ว ท่านไม่ทอดทิ้งเราแน่นอนครับ สาธุ สาธุ สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 พฤษภาคม 2011
  2. s3515941

    s3515941 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    295
    ค่าพลัง:
    +1,193
    ขอบคุณที่แบ่งปันประสบการณ์ดีๆครับ ประสบการณ์แบบนี้น้อยคนครับที่จะได้เจอ

    โชคดีแล้วครับ
     
  3. ฮารุยากิ

    ฮารุยากิ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    761
    ค่าพลัง:
    +1,289
    ข้าพเจ้าก็มั่นใจว่าหากเราศรัทธาและแรงอธิฐาน+ยึดมั่นคำสอนของพ่อแม่ครูบาอาจารย์ หลวงปู่ใหญ่(หลวงปู่มั่น) หลวงปู่ศรี มหาวีโร เป็นที่พึงพายึดเหนี่ยวจิตใจสูงสุดแล้ว หลวงปู่ท่านไม่ทอดทิ้งเราแน่นอนครับ จากประสบการณ์น้ำท่วมบางพลัดที่ผ่านมา ทำให้ผมมั่นใจเสมอหลวงปู่ ท่านยังอยู่กับเราครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • xx1 copy.jpg
      xx1 copy.jpg
      ขนาดไฟล์:
      73.5 KB
      เปิดดู:
      166

แชร์หน้านี้

Loading...