หลวงตาใจบุญ วัดพลงช้างเผือก แจกอาหารเด็กนักเรียน

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย navycom33, 21 กันยายน 2016.

  1. navycom33

    navycom33 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    676
    ค่าพลัง:
    +6,732
    <iframe src='http://www.ch7.com/embed/194104?w=640&h=360&auto=true&' allowtransparency='true' frameborder='0' width='640' height='360' scrolling='no' allowfullscreen webkitallowfullscreen mozallowfullscreen></iframe>

    พระสุราษฏร์ หิริธรรมโม อายุ 83 ปี หรือหลวงตาใจบุญ ซึ่งได้จำพรรษาอยู่ที่วัดพลงช้างเผือก ตำบลทางเกวียน อำเภอแกลง จังหวัดระยอง เนื่องจากในช่วงเช้า จะออกบิณฑบาตรบริเวณตลาดสามย่าม และตามหมู่บ้าน ซึ่งมีประชาชน และพ่อค้า แม่ค้า ในตลาด ต่างนำอาหารคาวหวาน ไปใส่บาตรเป็นประจำ รวมทั้งมีการถวายเงินให้กับหลวงตาใจบุญด้วย จากนั้นหลวงตาใจบุญ จะนำอาหารคาวหวาน ไปให้กับนักเรียนในโรงเรียน 3 แห่ง เพื่อเป็นอาหารกลางวันให้กับนักเรียน ส่วนเงินที่มีประชาชนนำมาถวาย หลวงตาใจบุญจะเก็บไว้เป็นกองทุนให้กับนักเรียนยากจน

    นางพรจิรา ปัทมสุขสุทย์ ชาวบ้าน กล่าวว่า ตนเกิดความศรัทธาเพราะหลวงตานำอาหารคาวหวานไปให้กับนักเรียน เพื่อเป็นอาหารกลางวัน ทำให้นักเรียนไม่ต้องซื้ออาหาร ขณะที่พ่อค้าแม่ค้า กล่าวว่า รู้สึกเลื่อมใสศรัทธาหลวงตาใจบุญจึงได้ทำบุญใส่บาตรมาตลอด เป็นระยะเวลากว่า 10 ปี

    ส่วนนักเรียน กล่าวว่า ได้รับประทานอาหารจากหลวงตาใจบุญเป็นประจำ ตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จนมาถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ซึ่งช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่าย ไม่ต้องไปซื้ออาหารกลางวัน

    ข่าวจากhttp://news.ch7.com/
     

แชร์หน้านี้

Loading...