เรื่องเด่น "หลวงปู่ชอบ" อานุภาพบทสวด เทวดาลงมาสาธุแทบศาลาพัง ชีวิตใครตกต่ำเสริมแรงเทวดาประจำตัวบทนี้!

ในห้อง 'ประสบการณ์ ผลของการสวด' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 19 มีนาคม 2018.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,123
    กระทู้เรื่องเด่น:
    348
    ค่าพลัง:
    +64,475
    หลวงปู่ชอบ ยังขนลุกทั้งตัว! เมื่อเจอ อานุภาพของบทสวดนี้ เทวดาลงมาสาธุแทบศาลาพัง ชีวิตใครตกต่ำเสริมแรงเทวดาประจำตัวด้วยบทนี้!!

    002.jpg

    ในฐานะที่เราเป็นชาวพุทธ นอกจากจะทำทานแล้ว ก็ยังมีศีลให้รักษา มีการภวนาตั้งสติให้เป็นสมาธิ หรือการสวดมนต์ เพื่อยึดจิดไม่ให้ฟุ้งซ่าน บทสวดในศาสนาพุธหยิบยกตัดทอนมาจากพระตรับปิฏกในท่อนต่างๆที่มีเนื้อหาเพื่อรำลึก ให้เรารู้จักธรรมและอนุภาพของธรรมมะข้อนั้นๆ วันนี้ทีมงานสยามนิวส์ มีอีกหนึ่งบทสวดที่ใครหลายคนคงเคยได้ยินได้ฟังกันอยู่บ่อยๆ นั่นก็คือ บทสวด ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร นั่นเอง โดยวันนี้ทางทีมงานยังมีอีกหนึ่งประสบการณ์ทางธรรมของ หลวงปู่ชอบ ฐานสโม มาให้อ่านกันอีกด้วย

    หลวงปู่ชอบ ฐานสโม ได้เล่าถึงเรื่องการสวดมนต์ ไหว้พระให้พระเณรฟังว่า

    h25.jpg

    ” การสวดมนต์ไหว้พระนั้น ถึงแม้ว่าเราจะออกเสียงหรือไม่ออกเสียงก็ตาม พวกเทพเจ้าเหล่าเทวดาเขามีหูทิพย์ตาทิพย์ เขาก็จะได้ยินเสียงที่เราสวดมนต์ไหว้พระด้วยพระสูตรต่าง ๆ เมื่อเขาได้ยิน เขาก็จะเกิดความปีติยินดีในการสวดมนต์ไหว้พระกับเรา เขาก็จะพากันมาร่วมอนุโมทนาบุญกับเราด้วย ถ้าจิตเราสงบลงไปบ้างสักเล็กน้อย เราก็จะได้ยินเสียงที่เขามาอนุโมทนากับเรา เสียงที่เขาเปล่งสาธุการนั้นมันดังปานฟ้าสิถล่มทลายลงมาทับดิน ”

    หลวงปู่ ได้เล่าเรื่องที่ท่านเที่ยววิเวกในเมืองพม่า ดังนี้

    ” ครั้งหนึ่ง เราพักจำพรรษาที่บ้านยางแดง ประเทศพม่า วัดที่เราอยู่นั้นมันมีศาลาอยู่เพียงหลังเดียว และศาลานี้ก็มีเสาอยู่ตรงกลางต้นเดียว เราให้เขากั้นห้องเป็นสองห้อง ห้องหนึ่งเราเอาไว้พัก อีกห้องหนึ่งเราก็เอาไว้นอน ตรงกลางศาลา จะมีแท่นบูชาพระพุทธรูป มีพระพุทธรูปอยู่หนึ่งองค์ สูงประมาณศอกหนึ่ง พระพุทธรูปองค์นี้แกะสลักจากไม้สัก ในแต่ละวันเราก็อาศัยสวดมนต์ไหว้พระอยู่หน้าพระประธานองค์นี้แหละ คืนนั้น เรากำลังไหว้พระสวดมนต์อยู่ดีๆ พอสวดบทธัมมะจักกัปปะวัตตนะสูตร ถึงท่อนที่ว่า จาตุมมหาราชิกา เทวา สัททะมะนุสสาเวสุงฯ จาตุมมหาราชิกานัง เทวานัง สัททัง สุตวา ฯ.ช่วง ท่อนที่กำลังไล่ชื่อสวรรค์ชั้นต่างๆอยู่นั้น ปรากฏมีเสียงดังสะท้านไปทั่ว เป็นเสียงที่ดังกระหึ่มลงมาจากท้องฟ้า เสียงดังกระหึ่มนั้นทำให้ศาลาที่เรานั่งสวดมนต์ไหว้พระอยู่นั้นเกิดการสั่น ไหวขึ้นมา เสียงศาลามันลั่นเอี๊ยดอ๊าดๆ โยกไหวไปมาเหมือนกับว่าแผ่นดินมันไหว เราก็เลยหยุดสวดมนต์เอาไว้ก่อน มานั่งฟังเสียงดูว่ามันเป็นเสียงอะไรกันแน่

    เรามานั่งรำลึกในใจของเราว่า ” โฮ้ๆ ! เกิดอีหยังขึ้นหนอที่นี่ เสียงดังสนั่นหวั่นไหวปานนี้ มันสิเฮ็ดให้ศาลามันพังลงมาซะบ่น้อ ! “เราจึงดับไฟเทียนที่หน้าพระประธาน นั่งฟังเสียงดังกระหึ่มนี้อย่างเดียว พอเรามานั่งฟัง เสียงดังๆนั้นมันก็เงียบหายไป ” บ่มีอีหยังอีก… “เมื่อเสียงดังนั้นหายไปแล้ว หลวงปู่ท่านก็สวดมนต์ต่ออีก ท่านเล่าดังนี้

    h24-1.jpg

    ” …เราก็เลยสวดมนต์ต่อ พอสวดถึงท่อนไล่ชื่อสวรรค์ชั้นต่างๆนั้น เสียงดังกระหึ่มมันก็กลับมาอีกรอบ เราบ่นออกเสียงว่า ฮ่วย ! มันเป็นอีหยังอีกน้อบาดนี่ ! พอว่าจังซั่นล่ะ ขนคี่ง ( ขนตามตัว ตามแขนขา ) ขนหัว กะพากันลุกยาบๆ เอามือลูบไว้กะบ่อยู่ ฮ่วย ! ฮ่วย ! อีหยังกันน้อบาดนี่ แผ่นดินมันไหวบ้อน๊อ ? ” เรานั่งฟัง เสียงนั้นอยู่อีกนานพอสมควร เสียงนั้นจึงเงียบลงไป เราก็เลยสวดมนต์ต่อไปจนจบครบสูตร ระหว่างที่สวดนั้น ก็ไม่ปรากฏมีเหตุการณ์อะไรขึ้นมาอีก

    สวดมนต์เสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็กลับเข้าไปที่ในห้องพักเพื่อที่จะนั่งภาวนาต่อ ตอนที่มานั่งภาวนานี้แหละ ถึงได้มารู้ว่า เสียงที่มันดังกระหึ่มปานฟ้าจะถล่มลงมาทับดินนั้น มันคือเสียงอนุโมทนาสาธุการของเทพเจ้าเหล่าเทวดา พวกเขาได้ยินเสียงเราสวดมนต์ไหว้พระ พอพวกเขาได้ยินแล้ว ก็เกิดความปีติยินดีขึ้นมา จึงพากันเปล่งเสียงอนุโมทนาสาธุการกัน

    เสียงอนุโมทนาของพวกเทพเจ้าเหล่าเทวดามีอานุภาพมาก จนทำให้แผ่นดินเฉพาะตรงที่เราอยู่นั้น เกิดการสั่นไหวขึ้นมาชั่วขณะ เทวดาเขามาแสดงปาฏิหาริย์ให้เรารับรู้

    นี่คือประสบการณืทางธรรมที่อาจจะฟังดูเหลือเชื่อ แต่นี่ก็ไม่ใช่เหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นกับใครมาก่อน ซึ่งสำหรับคนที่ติดตามศึกษาธรรมมะจะรู้ดีถึงอนุภาพของบทสวดบทนี้ รู้ขนาดนี้แล้ว เย็นนี้ก็ลองเปิดหนังสือธรรมะแล้วสวดบท ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร กันดู ถึงจะยาวหน่อย แต่ชีวิตใครกำลังเจอปัญหา รับรองดีขึ้นแน่!!

    by//https://www.siamnews.com/view-14289.html



    ----------------
    ขอบคุณที่มา
    http://meesarajaa.com/2018/03/18/หลวงปู่ชอบ-ยังขนลุกทั้ง/
     
  2. ต๊กโกว

    ต๊กโกว นักดาบเดียวดาย

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2016
    โพสต์:
    211
    ค่าพลัง:
    +552
    สาธุ สาธุ สาธุ
     
  3. mrmos

    mrmos Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    1,191
    ค่าพลัง:
    +1,095
  4. ice5509876

    ice5509876 พุทธัง ธัมมัง สังฆัง สะระณัง คัจฉามิ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2015
    โพสต์:
    129
    ค่าพลัง:
    +76
    สาธุครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...