เรื่องเด่น หลวงปู่ตื้อทดลองถอดจิต!! หลวงปู่มั่นห้ามไม่ฟัง ยังอยากพิสูจน์...ถึงขนาดทิ้งร่างออกไปเที่ยวพรหมโลก เจอดีบนสวรรค์เข้าให้!!

ในห้อง 'หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 10 มิถุนายน 2017.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    หลวงปู่ตื้อทดลองถอดจิต!! หลวงปู่มั่นห้ามไม่ฟัง ยังอยากพิสูจน์...ถึงขนาดทิ้งร่างออกไปเที่ยวพรหมโลก เจอดีบนสวรรค์เข้าให้!!

    96820000_6345.jpg

    หลวงปู่มั่นรู้ว่าห้ามไม่ฟัง หลวงปู่ตื้อจึงลองเอาจิตออกจากร่าง เลยอยากรู้ว่าธรรมที่ได้มาจากการกระทำเป็นเช่นไร # ประสบการณ์พระป่า

    070605-1-1.jpg

    ครั้งหนึ่งพระอาจารย์ไท ฐานุตฺตโม ได้เล่าเรื่องหลวงปู่ตื้อลองเอาจิตออกจากร่างดังนี้
    “คราวเมื่อไปธุดงค์อยู่กันที่พระบาทบักบก หลวงปู่มั่น หลวงปู่เสาร์ หลวงปู่บุญ หลวงปู่คำ เป็นพระผู้ใหญ่ คืนหนึ่งหลวงปู่มั่นเทศน์
    “การภาวนานั้นอย่าเอาจิตออกนอกขันธ์ ให้รวมจิตสบายๆ เออ รู้จิตให้เห็นจิต ถ้าเอาจิตออกนอกขันธ์ไปดูนั้นดูนี้ เดี๋ยวระวังจะเป็นบ้านะ เหตุนั้นอย่าให้ออก อย่าให้ถอนจิตออกจากขันธ์ ถอนออกไปแล้วจิตจะเป็นบ้า” หลวงปู่มั่นเทศน์ไว้อย่างนั้น
    หลวงปู่ตื้อได้ฟัง “เอ๊! คนอยู่ดีๆ มันจะเป็นบ้าได้ยังไง เพราะคนไม่เป็นบ้า คนเป็นบ้ามันน่าจะผีเข้า ถูกของ หรือเป็นบ้ามาเก่า อยู่ดีๆ ว่าจิตออกนอกขันธ์เป็นบ้า มันเป็นไปไม่ได้ ทดลองดูก่อนจึงจะเชื่อ”

    070605-1-2.jpg




    070605-2-1.jpg
    หลวงปู่ตื้อก็ภาวนาดู “บ๊ะ ไปเที่ยวพรหมโลกลองดูซะก่อน มันจะเป็นบ้าก็ให้รู้แล้วรู้รอดไป” เมื่อเวลาจิตรวมลงไปนั้น มีอีตาปะขาวคนหนึ่งมารับ “ดอกบัวนั้น โอ๊ย! ใหญ่มาก” หลวงปู่ตื้อว่า
    “อะ คุณหลานๆ เข้าในดอกบัวนี้” เข้าในดอกบัวตามนิมิต แล้วก็อีตาปะขาวก็แบกดอกบัวขึ้นบนสวรรค๋เลย ไม่ต้องอะไร ถึงพรหมโลกเลย ไม่ต้องฟังเสียง มีศาลาหนึ่งใหญ่ ตอนไปถึงนั้น บรรจุคนได้เป็นพัน แต่มีพระ มีแต่พระส่วนมาก
    มีหลวงปู่ผู้เฒ่าองค์หนึ่งนั่งบนธรรมาสน์กำลังเทศน์ หัวขาวๆ หัวหงอกแล้ว บางองค์ก็พนมมือฟัง บางองค์ก็นั่งขัดสมาธิฟัง จำได้บอกเป็นภาษาบาลีว่า “กามาวจรํ กุสลํ จิตฺตํ อุปฺปนฺนํ โหติ” ว่าอรหันต์เทศน์ หลวงปู่ตื้อก็คลานเข้าไปใกล้ๆ ธรรมาสน์นั่นแหละ หลวงปู่ตื้อนั่งสมาธิ สักพัก ก็ลืมตาขึ้น ได้ยินหลวงปู่เฒ่า
    “อ้าว! คุณหลานมาว่าไงนี่ มาเมื่อไรนี่ มายังไงกันนี่?”
    “เพิ่งมาถึงครับ”
    “มากับใคร?”
    “อีตาปะขาวพามาครับ”
    ก็หันหน้าทางตาปะขาว ก็ดุใหญ่เลย อรหันต์องค์นั้น “อีตาปะขาวเอ๊ะยังไง ไม่รู้เรื่องไม่รู้ราว มันไม่ถึงกาลถึงเวลา พาคุณหลานมาอย่างนี้แล้ว ธาตุ ๔ ขันธ์ ๕ ลมอัสสะ ปัสสาสะ ไม่มีใครรักษา ตายจะว่ายังไง ไป ไปส่งๆ คุณหลานเดี๋ยวนี้”
    เมื่อดุแล้วก็ ตาชีปะขาวก็มาส่ง ตอนมาส่งนี่ไม่ได้อยู่ในดอกบัว หลวงปู่ตื้อว่า อุ้มลงมาเหมือนกับเราอุ้มลูกอุ้มหลาน บินมาในอากาศ “บ๊ะ! ตาปะขาวก็ดื้อแท้ๆ” หลวงปู่ว่าอย่างนั้น ก็นึกว่าจะมาส่ง ว่ามาถึงแล้วก็ทิ้งลงมาเลย ก็ไม่รู้ วู๊บ... ลงมาเลย ใจจะขาดตายเลย หลวงปู่ตื้อว่า คล้ายๆ เหวี่ยงลงมาเลย
    เมื่อมาถึงขันธ์ ๕ ตนเอง นั่งภาวนาแล้วก็นานเข้าๆ มันเอียง เอียงก้มหัวไปติดกับก้อนหินเรียกว่างง ยังเหลือลมหายใจอยู่ เข้าขันธ์ตนเองไม่ได้ สักพักก็เข้าขันธ์ได้ เข้าขันธ์ได้ ออกไม่ได้ ตัวมันเย็น เมื่อนานก็ธาตุมันทำงาน ก็ออก ออกจาก เอาหัวออกจากก้อนหินที่ไปนอนตะแคงอยู่นั้น ก็ล้างหน้าล้างตาก็ออกบิณฑบาต ก็ตามหลังหลวงปู่มั่นออก

    070605-2-2.jpg




    070605-3-1.jpg หลวงปู่มั่นจั๊ก(รู้) จะเหลียวหน้าเหลียวหลัง เหลียวหน้าเหลียวหลัง “ตื้อ เจ้านี้มันดื้อเนาะข่อย (ผม) บอกบ่ให้เอาจิตออกขันธ์ เมื่อคืนนี้เทศน์ เจ้าก็ยังเอาออกขันธ์อีก ว้า! เจ้านี่เจ้าดื้อเนาะ เจ้าไปเมื่อคืนนี้ เจ้าได้ธรรมมาว่าจั่งได๋ มาเล่าให้ข่อยฟังแหน่ (มาเล่าให้ผมฟังหน่อย)”
    ก็เล่าให้ฟัง “กามาวจรํ กุสลํ จิตตํ อุปฺนนฺนํ โหติ” ผู้เทศน์นี้ท่านบอก “เขาเล่าลือกันเป็นอรหันต์”
    “อันนี้เป็นกามาวจรภูมิ เป็นพรหมโลก กามาวจรํ ก็ยังติดอยู่ในกามอยู่ กุสลํ คือ กามาวจรภูมิ ไม่ใช่โลกุตรภูมิ”
    • หลวงปู่ตื้อ อจลธมฺโม •
    #ที่มา ประวัติท่านพระอาจารย์ตื้อ อจลธมฺโม FB:เกร็ดธรรม ประวัติ พระกรรมฐาน

    070605-3-2.jpg

    ข่าวโดย : กิตติ จิตรพรหม ทีนิวส์ / สำนักพิมพ์ กรีนปัญญาญาณ/ ทีมข่าวปัญญาญาณ – ทีนิวส์


    เรียบเรียงโดย

    กิตติ จิตรพรหม : สำนักข่าวทีนิวส์


    -----------------------
    http://www.tnews.co.th/contents/325994
     
  2. supatorn

    supatorn ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    41,617
    กระทู้เรื่องเด่น:
    169
    ค่าพลัง:
    +33,017

แชร์หน้านี้

Loading...