เรื่องเด่น หลวงปู่ตื้อ ห้ามศึกเจ้าที่ รุกขเทวดาปะทะพระภูมิ ตีกันแย่งเครื่องเซ่นไหว้

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย undertaker89, 4 กรกฎาคม 2018.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. undertaker89

    undertaker89 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2017
    โพสต์:
    55
    กระทู้เรื่องเด่น:
    34
    ค่าพลัง:
    +97
    1087403-img.t51m3h.seuj.jpg



    สวัสดีครับคุณผู้ชมและผู้ฟังที่รักทุกท่าน นี่คือรายการเปิดตำนาน กลับมาพบกันอีกครั้ง

    ศาลเจ้าหรือศาลพระภูมิ ก็คือศาลที่สร้างขึ้นเพื่อให้เป็นที่สิงสถิตของเทพารักษ์ หรือเจ้าที่ มีลักษณะอย่างไร ก็สุดแล้วแต่ปัจจัยหรือกำลังทรัพย์ของผู้สร้าง
    การบูชาศาล จะให้ดอกไม้หรือเครื่องเส้นไหว้ ก็สุดแล้วแต่ แต่จุดประสงค์ก็คือมอบให้กับสิ่งที่มาสถิตอยู่ในศาล เพราะความเชื่อที่ว่า สิ่งที่สถิตอยู่ในศาลจะช่วยดูแลคุ้มภัยปกปักรักษาพื้นที่นั้นให้ ที่ไหนที่เชื่อว่า มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาอยู่ก็ตั้งศาลได้ คนส่วนมากนั้นมักจะคิดว่า

    พระภูมิหรือสิ่งที่สถิตในศาลคือเทพชั้นสูงแน่ๆ หรือเป็นเทวดาจากสวรรค์ชั้นฟ้าที่มาสถิต แต่จริงๆแล้ว พระภูมิหรือเทพารักษ์ ตามศาลนั้น ถือเป็นเทวดาชั้นต่ำเนื่องจากมิได้อยู่เมืองฟ้า แต่ที่เขายกเป็นเทพก็เพราะว่า หากเป็นใหญ่ในที่ใดในที่หนึ่ง จึงพอจะเรียกเป็นเทพในที่นั้นได้ เมื่อเติมคำว่าอารักษ์ ควบกันจึงกลายเป็น เทพารักษ์

    เทพารักษ์ อยู่ตามต้นไม้ใหญ่ เรียกว่า รุกขเทวดา ส่วนเทพารักษ์ที่อาศัยอยู่ตามบ้านเรือนจะเรียกว่า พระภูมิ ยิ่งบางศาลนั้น ไม่มีผู้ใดมาอยู่ ปล่อยร้างไว้นานๆเข้า พวกผีป่ามันก็มาแฝงจำแลงอาศัยอยู่ จนกลายเป็นเจ้าศาลนั้นไปเลยก็มี



    1087403-img.t51m3h.1q3r2.jpg



    1087403-img.t51m3h.2cxb7.jpg

    เนื่องด้วยเหตุเช่นนี้นี่เอง เทพารักษ์ จึงยังคงมีความรักโลภโกรธหลงอยู่ มีความอยาก มีกิเลส หลงเหลืออยู่บ้าง หรือมีความอิจฉาริษยาจนขัดเเข้งขัดขากันเองก็มี



    ดังเรื่องราวที่จะได้ฟังดังต่อไปนี้ เป็นเรื่องราวจาก พระเดชพระคุณท่านหลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม ศิษย์ของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ผู้มีจริยวัตร และอุปนิสัยไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน พระผู้โผงผาง มิเคยไว้หน้าใครทั้งนั้น หากว่าท่านเห็นว่าสิ่งนั้นไม่ถูกต้อง



    เรื่องราวเกิดขึ้นดังนี้...





    เปิดตำนาน 57 : เล่าเรื่อง หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม แห่ง วัดป่าอรัญวิเวก กับประสบการณ์แปลก ห้ามศึกศาลเจ้าที่ รุกขเทวดา กับ พระภูมิ ตั้งทับกัน แย่งเครื่องเซ่น หลวงปู่จะสั่งสอนว่าอย่างไรบ้าง เรื่องราวจะเป็นเช่นไร ? ...​
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...