เรื่องเด่น "หลวงปู่บุญฤทธิ์"เล่านิมิตให้"หลวงปู่ชอบ"ฟัง เห็นตัวเองเป็นฤาษีเดินจงกรมบนอากาศเหนือเมืองเชียงตุง

ในห้อง 'ภพภูมิ-สวรรค์ นรก' ตั้งกระทู้โดย อกาลิโก!, 12 กรกฎาคม 2018.

  1. อกาลิโก!

    อกาลิโก! เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    609
    กระทู้เรื่องเด่น:
    531
    ค่าพลัง:
    +3,731
    ระลึกชาติให้ลูกศิษย์!! เมื่อ "หลวงปู่บุญฤทธิ์" เล่านิมิตให้ "หลวงปู่ชอบ" ฟัง เห็นตัวเองเป็นฤาษีเดินจงกรมอยู่บนอากาศเหนือเมืองเชียงตุง !!

    6952.jpg



    20101.jpg



    คืนวันที่ ๑๐ กมภาพันธ์ ๒๕๓๒ หลวงพ่อบุญฤทธิ์ ปัณฑิโต ท่านพาเฮียเม้ง ( คุณกวงเม้ง แซ่เล้า ) พี่ชายเฮียเม้ง โยมดำ ( คนขับรถให้เฮียเม้ง )
    มิสเตอร์จอน ( เป็นฝรั่งชาวแคนนาดา เคยบวชอยู่กับหลวงปู่หล้า วัดภูจ้อก้อ และเคยไปอยู่จำพรรษาปฏิบัติกับองค์ท่านหลวงตามหาบัว ที่วัดป่าบ้านตาดหลายปีก่อนที่จะลาสิกขา ) เข้ามาพักกับหลวงปู่ชอบที่กุฏิโรงเก็บรถ




    tnews_1487402640_4501.jpg



    หลวงพ่อบุญฤทธิ์ท่านกราบเรียนหลวงปู่ชอบว่า ตอนกระผมอยู่วัดป่าบ้านใหม่ แม่ฮ่องสอน กระผมนิมิตเห็นตัวเองเป็นฤาษีเดินจงกรมอยู่บนอากาศเหนือเมืองเชียงตุง ประเทศพม่า ในนิมิตนั้นกระผมเห็นท่านพระอาจารย์เป็นฤษีดาบส เห็นท่านพระอาจารย์ลีวัดอโศการาม ( ท่านพ่อลี ธัมมธโร ) ท่านทอง ( หลวงพ่อทอง วัดอโศการาม ) ท่านไพบูลย์พะเยา ( พระอาจารย์ไพบูลย์ สุมังคโล ) พระบ้านนอก ( ผู้บันทึก ) พากันเป็นฤษีดาบสปฏิบัติด้วยกัน เรื่องนิมิตนี้มันมีที่มาอย่างไรขอท่านพระอาจารย์พิจารณาให้เกล้ากระผมทราบด้วย



    maxresdefault(2).jpg



    องค์ท่านหลวงปู่ชอบ..

    "สิ่งที่บุญฤทธิ์เห็นในนิมิตส่วนหนึ่งนั่น คืออดีตชาติหนึ่งของพวกเฮาเคยปฏิบัติถือศีลพรตมานำกัน ชาตินั่นเฮาเกิดเป็นอาจารย์ฤษีสอนธรรมสมาบัติให้พวกท่านอยู่เมืองยอนพม่า ชาตินั่นเฮามีบริวารลูกศิษย์ฤษีหลาย ที่นั่งอยู่นี่ ท่าน ( หลวงพ่อบุญฤทธิ์ ) โบ้ย ( ผู้บันทึก ) เคยเป็นลูกศิษย์เฮาในชาตินั่น ในชาตินั่นบุญฤทธิ์ตายอยู่แม่ฮ่องสอน เฮากับโบ้ยตายอยู่เชียงดาว ท่านเปลี่ยน ( พระอาจารย์เปลี่ยน ปัญญาปทีโป ) ตายอยู่เชียงแสน ท่านไพบูลย์ ( พระอาจารย์ไพบูลย์ สุมังคโล) ตายอยู่ภูกามยาวเมืองพะเยา"

    หลวงพ่อบุญฤทธิ์ท่านกราบเรียนหลวงปู่ชอบ..

    "กระผมขอนิมนต์พ่อแม่ครูบาอาจารย์แสดงธรรมระลึกชาติให้ทุกคนในนี้ได้รู้เพื่อเป็นธรรมมานุสติเตือนใจในการปฏิบัติ"

    พอหลวงพ่อบุญฤทธิ์ขอโอกาส องค์ท่านหลวงปู่ชอบเปิดตึ้งใส่หลวงพ่อบุญฤทธิ์ทันที

    "สี่ชาติที่ผ่านมาบุญฤทธิ์เป็นฤษีอยู่พม่าหนึ่งชาติ ตายจากนั่นกะมาเกิดเป็นฤษีอยู่เชียงใหม่อีกหนึ่งชาติ ตายจากนั่นกะมาเกิดเป็นฤษีดาบสอยู่ภูหลวงเมืองเลยอีกสองชาติ ตายจากนั่นกะมาเกิดเป็นท่านบุญฤทธิ์ในชาตินี่"

    หลวงพ่อบุญฤทธิ์ถามองค์ท่านหลวงปู่ชอบ..

    "ระลึกชาตินี้ท่านอาจารย์ใช้เวลานานมั๊ย"

    องค์ท่านหลวงปู่ชอบตอบหลวงพ่อบุญฤทธิ์

    "จิตเฮาเป็นวสี มีความชำนาญในสมาธิ ฟ้าแลบขึ้นยังบ่ทันดับแสง เฮาระลึกชาติให้สัตว์โลกทั้งไปหน้าย้อนหลังในวาระเดียวกันได้ ๙๑ กัป ท่านอาจารย์ใหญ่มั่นเพิ่นระลึกชาติอดีตอนาคตได้หนึ่งอสงไขย"



    .jpg



    หลวงพ่อบุญฤทธิ์ถามหลวงปู่ชอบ

    "เถ้าแก่เม้งนี่อดีตชาติเขาเป็นอะไร ตอนอายุ ๑๕ ปี มันยังเป็นเด็กลูกจ้างปั่นจักยานส่งขนมปังอยู่ ทำไมมันถึงรวยเป็นเศรษฐีได้ในปัจจุบัน"

    องค์ท่านหลวงปู่ชอบบอก..

    "แต่ก่อนเถ้าแก่เม้งมันเกิดเป็นขอทานอยู่เมืองอินเดีย อนาถะบิณฑิกะเศรษฐีตั้งโรงทานนิมนต์พระพุทธเจ้ากับพระสาวกมาทำบุญอยู่บ้าน เถ้าแก่เม้งมันไปขอทานอาหารจากโรงทาน มันระลึกว่าเจ้าของนี่เกิดมาทุกข์ยากบ่มีอยู่บ่มีกินถือกะลาหาขอข้าวเขากิน จิตมันเกิดศรัทธาในพระพุทธเจ้าเอาข้าวสุกเจ้าของได้รับแจกทานมายกถวายพระพุทธเจ้าสมณะโคดมทั้งเบิ่ด พระองค์เจ้าฉันข้าวปั้นหนึ่งให้เถ้าแก่เม้งเห็น จิตมันเกิดปีติในบุญนี่หลายปรารถนาขอให้ผู้ข้าอย่าได้อดได้อยากนับแต่ชาตินี่เป็นต้นไป บุญนี่จั่งให้เถ้าแก่เม้งได้เกิดมาเป็นเศรษฐีบ่อดบ่อยากในชาตินี่ อย่าทิ้งนิสัยศีลทานเจ้าของ ชาติต่อไปกะสิบ่ได้อดได้อยาก"

    เถ้าแก่เม้งพอฟังองค์ท่านหลวงปู่ชอบบอกอดีตที่มาของตนเอง เถ้าแก่เม้งน้ำตาไหลพรากออกมา เถ้าแก่เม้งบอกหลวงปู่ชอบ กระผมขอเอาหลวงปู่เป็นหลักใจ เอาหลวงพ่อบุญฤทธิ์เป็นหลักใจในชาตินี้




    lp1.jpg



    องค์ท่านหลวงปู่ชอบบอกเถ้าแก่เม้ง..

    "ดีๆบุญฤทธิ์คือเฮาเฮากับบุญฤทธิ์คือแผ่นทองอันเดียวกัน"

    หลวงพ่อบุญฤทธิ์ถามหลวงปู่ชอบ..

    "ทิดจอนฝรั่งนี่อดีตมันเคยเกิดเป็นอะไร มันเป็นฝรั่งทำไมมันถึงได้มาบวชอยู่เมืองไทย"

    องค์ท่านหลวงปู่ชอบบอก

    "ทิดจอนมันเคยเกิดเป็นไก่อยู่พม่า ตายจากเป็นไก่อยู่พม่ามันกะไปเกิดเป็นหมาอยู่อินเดีย ตายจากหมามันกะมาเกิดเป็นคนขอทานอยู่อินเดีย เป็นหมู่ขอทานกับเถ้าแก่เม้ง มันเห็นพระพุทธเจ้ากับพระสาวกฉันข้าว มันอนุโมทนายินดีอยากบวช มันเลยได้บวชในชาตินี้ มันบ่ได้ตั้งปรารถนาบวชปฏิบัติให้พ้นทุกข์ วาสนามันเลยได้แค่บวช บ่พ้นทุกข์"

    หลวงพ่อบุญฤทธิ์ท่านถามแต่ก่อนนี่พระบ้านนอกเป็นใคร องค์ท่านหลวงปู่ชอบบอก

    "แต่ก่อนมันเป็นลิงหัวหน้าวอกอยู่ผาจรุย ( อ.ป่าแดด จ.เชียงราย ) ถืกเขายิงตกหน้าผาตาย ๓๗ ชาติที่แล้วมันเกิดเป็นพญานาคน้ำพุง เกิดเป็นพญานาคอยู่หนองหัวหมู ( อุดรธานี ) อีก ๖ ชาติ ชาติเฮาเกิดอยู่ท่าแขกเมืองลาวมันเกิดเป็นหลานเฮา ชาตินั่นมันเกิดเป็นลูกอีต๊ะ ( เสริมสิริ ผสมพงษ์ ) ชาติเฮาเกิดอยู่ท่าแขกประเทศลาว ในชาตินั่นท่านจวน ( พระอาจารย์จวน กุลเชษโฐ ) เกิดเป็นลูกชายเฮา เฒ่าเซียงหมุนเป็นพ่อเสี่ยว"




    ขอบคุณข้อมูลจาก : เพจ ข่าวสาร พระกรรมฐาน

    จากบันทึกครูบากล้วย


    เรียบเรียงโดย : เสาวลักษณ์ แสงสุวรรณ

    -------------------
    ขอบคุณที่มา
    http://www.partiharn.com/contents/7
     
  2. Apinya Smabut

    Apinya Smabut นิพพานังสุขัง นิพพานเป็นสุขอย่างยิ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    1,396
    กระทู้เรื่องเด่น:
    57
    ค่าพลัง:
    +2,628
  3. Luenvyshine

    Luenvyshine ชีวิตที่ถูกคุมด้วยเวลา คือ วงจรชีวิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2018
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +41
    หมายความว่า บุคคลที่เราผูกสัมพันธ์กันมาแต่ละชาติมีส่วนเกี่ยวข้องกันทั้งสิ้นสินะคะ

    จิตหนูผูกสัมพันกับสิ่งรอบตัวบางอย่างก็มีมากพอกัน จิตนี้แน่นอนผูกกับคนที่อยู่ใกล้กันแนบแน่นจริงๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...