หลวงปู่พันธ์ อาจาโร มรณภาพ

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย paang, 18 สิงหาคม 2005.

  1. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,325
    [​IMG]0 รายงานข่าวจากวัดมัชฌันติการาม (วัดน้อย) เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ แจ้งว่า หลวงปู่พันธ์ อาจาโร อายุ ๙๖ ปี พรรษา ๕๗ ได้มรณภาพด้วยโรคชรา เมื่อเวลา ๐๐.๐๗ น. วันอังคารที่ ๙ สิงหาคม ๒๕๔๘ ทั้งนี้หลังจากบำเพ็ญกุศลครบ ๗ วันแล้ว ทางคณะศิษย์จะมอบศพให้กับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ตามที่หลวงปู่ได้สั่งไว้ก่อนมรณภาพ

    ประวัติของหลวงปู่พันธ์ เดิมชื่อ "พันธ์ เกตุพิมาย" เกิดเมื่อวันอาทิตย์ที่ ๑๘ กันยายน ๒๔๕๓ ปีจอ โยมบิดาชื่อ "สี" โยมมารดาชื่อ "หล้า" เป็นบุตรคนที่ ๕ ในจำนวนพี่น้อง ๖ คน จากพี่น้องร่วมบิดามารดา

    หลวงปู่มีจิตใจโน้มเอียงไปทางธรรม ตั้งแต่ยังเป็นฆราวาส ด้วยท่านเห็นทุกข์ในวัฏสงสารแล้วว่า เป็นสิ่งน่าสะพรึงกลัวยิ่ง ดังนั้นเมื่อโยมแม่เอ่ยปากขอให้ท่านบวช เพื่อทดแทนน้ำนม ท่านก็รับปากทันที ทั้งๆ ที่ขณะนั้นท่านมีอายุถึง ๓๘ ปี แล้วก็ตาม โดยท่านได้อุปสมบท ณ วัดสุทธจินดา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ ๒๔ พฤษภาคม ๒๔๙๑ โดยได้รับเมตตาจาก ท่านเจ้าคุณพระอริยเวที (เขียน ฐิตสีโล ป.ธ.๙) อดีตเจ้าอาวาสวัดสุทธจินดา และอดีตเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา ฝ่ายธรรมยุติกนิกาย เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูสุทธศีลสังวร วัดสุทธจินดา เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอาจารย์บุญ ปุญญกโร วัดสุทธจินดา เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า
     
  2. baanruenthai

    baanruenthai Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +32
    สวัสดีครับ บ้านผมอยู่พระรามเจ็ดใกล้วัดท่านครับ แต่ไม่มีโอกาสได้ไปกราบท่านเลยครับ เพราะเพิ่งจะรู้จักท่าน น่าเสียดายมากครับ ผมขอถือโอกาสแนะนำเว็บไซต์บ้านเรือนไทยซักหน่อยนะครับ...ขอบคุณครับ
    http://baanruenthai.pantown.com
     

แชร์หน้านี้

Loading...