หลวงปู่วาส สีลเตโช วัดสพานสูง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ขุนพลาย, 26 มกราคม 2012.

  1. arwooth

    arwooth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    349
    ค่าพลัง:
    +599
    โอนเงินจำนวน 7,000 บาทให้แล้ววันนี้เมื่อเวลา 12.09 น. กรุณาส่งตะกรุดมาให้ตามที่อยู่ที่แจ้งไว้ใน PM ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. ขุนพลาย

    ขุนพลาย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    7,047
    ค่าพลัง:
    +1,615
    สวัสดีครับ
    วันนี้ได้จัดส่งตะกรุดโสฬสมงคลเนื้อนวะและเนื้อทองเหลือง หลวงปู่วาส วัดสะพานสูง ให้เรียบร้อยแล้วครับ หมายเลขที่ส่ง EQ464651328TH
    ขอบคุณมากครับ
     
  3. ขุนพลาย

    ขุนพลาย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    7,047
    ค่าพลัง:
    +1,615
    ตะกรุดมหาโสฬสมงคล รุ่นฉลองอายุ 100 ปี เนื้อนวะโลหะ หลวงปู่วาส

    "ตะกรุดมหาโสฬสมงคล รุ่นฉลองอายุ ๑๐๐ ปี" หลวงปู่วาสนี้ เหมาะที่จะใช้ติดตัว คล้องคอ ใส่ในกระเป๋าเสื้อ คล้องไว้หน้ารถยนต์ คล้องไว้ในบ้านร้านค้า เพื่อความเป็นสิริมงคล ให้ความสุขความเจริญรุ่งเรือง แก้กันอาถรรพย์ ภูติผีปิศาจ สิ่งชั่วร้ายที่มองไม่เห็น คุ้มครองป้องกันให้แคล้วคลาดปลอดภัย ผู้ที่ต้องการบูชาให้เกิดผลสำเร็จ ให้ตั้งจิตเจตนาในสิ่งที่ดีงาม บอกกล่าวแก่หลวงปู่เอี่ยม หลวงปู่วาส และเหล่าเทพยดาในตะกรุด แล้วจึงคล้องตะกรุดหรือผูกไว้ให้สูง หากต้องการคาดใส่เอวควรคาดให้สูงกว่าสะดือ เพราะตะกรุดมหาโสฬสมงคลถือเป็นของสูง จึงควรคล้องด้วยความเคารพและศรัทธา
    "ตะกรุดมหาโสฬสมงคล รุ่นฉลองอายุ ๑๐๐ ปี เนื้อนวะโลหะ" หลวงปู่วาส บรรจุเส้นเกศาของหลวงปู่วาสอยู่ด้านในตะกรุด ถักเชือกและพอกผงลงรักทุกดอก ขนาดความยาว 3.5 นิ้ว หายากมากครับ
    บูชา 5,500.- บาท+ค่าจัดส่ง (EMS) 50.- บาท
    โทร. 081-661-9989, 083-956-6942
    Email : kobsub@hotmail.com
    LINE ID:kobsub
    กอบทรัพย์ สมบูรณ์พร
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา นครปฐม
    บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 519-2-62901-1
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • S__4849668.jpg
      S__4849668.jpg
      ขนาดไฟล์:
      51.7 KB
      เปิดดู:
      796
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กุมภาพันธ์ 2018
  4. ขุนพลาย

    ขุนพลาย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    7,047
    ค่าพลัง:
    +1,615
    ผ้ายันต์มหาโสฬสย่ามพระ สีเขียว หลวงปู่วาส วัดสะพานสูง
    "ผ้ายันต์มหาโสฬส ย่ามพระ" หลวงปู่วาส วัดสะพานสูง นนทบุรี มีพุทธคุณเร่งให้รวยทรัพย์ เร่งให้เกิดความเจริญก้าวหน้าทุกด้าน การงาน การเงิน สมบัติมาให้มิขาดสาย ปกป้องคุ้มครองภัยจากภยันอันตรายทั้งปวงดีนักแล
    "ผ้ายันต์มหาโสฬสย่ามพระ สีเขียว" หลวงปู่วาส วัดสะพานสูง จัดสร้างจำนวน 4,999 ผืน ขนาด 8x12 นิ้ว ปั้มยันต์โค๊ดและมีหมายเลขกำกับทุกผืน

    บูชา 900.-บาท+ค่าจัดส่ง EMS.60.-บาท
    โทร.081-661-9989, 083-956-6942
    Email:kobsub@hotmail.com
    LINE ID:kobsub
    กอบทรัพย์ สมบูรณ์พร
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขานครปฐม
    บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 519-2-62901-1
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • S__14196781.jpg
      S__14196781.jpg
      ขนาดไฟล์:
      102.4 KB
      เปิดดู:
      155
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กุมภาพันธ์ 2018
  5. ขุนพลาย

    ขุนพลาย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    7,047
    ค่าพลัง:
    +1,615
    ล็อกเก็ตเต็มตัว อาจารย์แปลก ร้อยบาง หลวงปู่วาส วัดสะพานสูง
    เรื่องเล่าของอาจารย์แปลก จอมขมังเวทย์แห่งวัดสะพานสูง ถ้าเคยได้ยินวัดสะพานสูงนนทบุรี ก็จะนึกถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่เอี่ยม (ปฐมนาม) แห่งวัดสะพานสูง เจ้าของวิชาตะกรุดโสฬสมงคล อันโด่งดัง และศิษย์ของท่านที่สืบทอดวิชาสายนี้ ทั้งหลวงปู่กลิ่น ถึงหลวงพ่อทองสุข
    แต่ถ้าไม่กล่าวถึงอาจารย์แปลก ก็คงไม่ได้ ท่านเป็นศิย์เอกของหลวงปู่เอี่ยม เล่ากันว่าพื้นเพเดิมท่านก็เป็นคนเมืองนนท์โดยกำเนิดในคราวที่อุปสมบทที่วัดสะพานสูงก็เป็นพระรุ่นพี่ของหลวงปู่กลิ่นซึ่งบวชในยุคราวคราวเดียวกัน แต่อาจารย์แปลกนั้นบวชมาก่อนเลยแก่พรรษากว่าหลวงปู่กลิ่น ท่านได้ศึกษาสรรพวิชาจากหลวงปู่เอี่ยมมาพร้อมๆ กับหลวงปู่กลิ่น โดยเฉพาะวิชาการสร้างตะกรุดอันลือลั่นของสายวัดสะพานสูง ตะกรุดของท่านนั้นขมังมากนัก เน้นหนักไปทางคงกระพันและแคล้วคลาดเป็นหลัก ถึงขนาดนักเลงเมืองนนท์สมัยก่อนเชื่อกันถึงความหนียวของพุทธคุณตะกรุดอาจารย์แปลก ปืนและมีดดาบไม่เคยต้องหวั่นกลัว ถึงคราวที่จะต้องประลองกัน ถ้าได้อาราธนาตะกรุดของอาจารย์แปลกมีแต่จะวิ่งเข้าใส่ เพราะของท่านแรงจริงๆ ด้วยความที่ท่านได้เคร่งศึกษาการสร้างตะกรุดให้ดีเลิศ จนทำให้ท่านถึงขั้นร้อนวิชา หลวงปู่เอี่ยมท่านจึงแนะนำให้ลาสิกขาเพื่อไปครองเพศฆราวาสจะดีกว่า แต่อาจารย์ท่านก็ยังให้ถือศีลและข้อห้ามต่างๆ อย่างเคร่งครัดเพื่อให้ได้ถึงความขลังในการสร้างตะกรุดของอาจารย์แปลก หลังลาสิกขาชีวิตของท่านส่วนใหญ่จะอาศัยกินนอนอยู่บนเรือ เพราะถือหลักที่ว่าความแรงและความขลังสามารถบรรเทาอากัปกิริยาและปล่อยวางได้ถ้าได้อาศัยอยู่บนน้ำ ท่านจึงไม่มีที่อยู่เป็นหลักเเหล่ง เร่ร่อนไปเรื่อยๆ ปล่อยให้เรือลอยไปโดยไม่ใช้ไม้พาย
    เล่ากันว่าในคลองพระอุดมสมัยก่อน ถ้าได้ข่าวว่าเรือของอาจารย์แปลกท่านลอยมาถึง ทุกๆ บ้านที่มีลูกสาวก็จะเตรียมท่อนไม้ไผ่ยาวๆ ไว้ที่ท่าเทียบเรือ เมื่อไรที่เรืออาจารย์แปลกลอยมาติดที่ท่าเรือหลังบ้าน เจ้าของบ้านก็จะคอยเอาไม้ไผ่ที่เตรียมไว้เขี่ยเรืออาจารย์แปลกออกไป ไม่ให้มาติดที่ท่าจอด ถ้าบ้านไหนไม่ได้เตรียมไว้แล้ว เรืออาจารย์แปลกมาลอยติดที่ท่าแล้วจอดเพียงแค่พ้นคืนราตรีเดียว ลูกสาวของบ้านนั้นก็ไม่พ้นที่จะตกเป็นเมียของท่าน
    มีเหตุการณ์ครั้งหนึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงเข้าพรรษา อยู่ดีๆ เรืออาจารย์เเปลกก็ลอยมาชนตลิ่งหน้าวัดสะพานสูง ทันทีที่อาจารย์เเปลกถึงวัดก็เดินตรงเข้ามาที่กุฎิหลวงปู่กลิ่นทันที เเล้วตรงเข้ามากราบหลวงปู่กลิ่นอย่างนอบน้อม เเล้วเอ่ยถามหลวงปู่กลิ่นว่า...อาจารย์ลากเรือผมมาที่วัดทำไมครับ หลวงปู่กลิ่นท่านยิ้มเเล้วตอบว่าน้ำปีนี้จะมีมาก อยากให้มาอยู่ที่วัดเสียด้วยกัน เเละเป็นที่น่าอัศจรรย์ยิ่งในปีนั้นเองเกิดมีน้ำมากจริงๆ เหตุการณ์ครั้งนี้เเสดงให้เห็นว่าหลวงปู่กลิ่นท่านรับรู้ด้วยญาณก่อนเเล้ว
    เเละในปีนี้เองที่อาจารย์เเปลกลงตะกรุดโสฬสมงคลเเจกศิษย์ไว้มากที่สุด การสร้างตะกรุดของอาจารย์แปลกนั้นเข้มขลังมาก พระยันต์ที่ประทับด้านในมักจะเป็นพระยันต์โสฬสมงคลของวัดสะพานสูง ส่วนจารนอกก็แล้วแต่ท่านจะลงหรือไม่ และมียันต์หลายๆ แบบที่ใช้ในการประทับหน้า เล่ากันว่าเวลาท่านจารและเสกตะกรุด คนที่มาขอตะกรุดท่านต้องไปนั่งห่างๆ ด้านหน้า พออาจารย์แปลกทำตะกรุดเสร็จก็จะโยนไปข้างหน้าที่ศิษย์มาขอ แล้วเอ่ยวาจาให้ศิษย์ก้มเก็บตะกรุดของท่านให้หน่อย เพราะมันกระโดดไป พอศิษย์เผลอก้มเก็บตะกรุดของท่าน ในช่วงวินาทีที่มือของศิษย์ได้จับสัมผัสกับตะกรุดแล้ว ในเวลานั้นอาจารย์แปลกก็จะหยิบหลาวไม้ยาวที่มีปลายเป็นเหล็กแหลมขว้างเข้าใส่อย่างแรงและเร็วเพื่อหวังจะได้เข้ากลางหลัง แต่หลาวดังกล่าวก็จะกระดอนออกไปจากตัวศิษย์ทุกครั้งไป
    ตัวศิษย์เองก็ตกใจไม่น้อย แต่ก็ทำให้เชื่อและศรัทธาถึงอานุภาพตะกรุดของอาจารย์แปลก และจะหวงแหนเป็นอย่างยิ่ง เมื่อได้ครอบครองจะเก็บไว้ติดแนบกายไม่ห่างเลย เรื่องนี้คนเก่าแก่ในพื้นที่จะรู้จักกันดี ในสมัยคราวที่ท่านอาจารย์แปลกทำการสร้างตะกรุดนั้น ท่านเน้นย้ำเสมอว่าตะกรุดของท่านไม่ให้ซื้อขาย อยากได้ก็มาขอเอาเอง ยกเว้น พ่อให้ลูก อาจารย์ให้ศิษย์ หรือให้กันเองในเครือญาติ ผู้ใหญ่กับผู้น้อย ผู้บังคับบัญชากับผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา ถ้าจะต้องให้ผู้อื่นด้วยความเสน่หาแล้วมีผลตอบแทนกลับมาเป็นสินน้ำใจ ให้นำเอาสินน้ำใจหรือเงินดังกล่าว มาถวายหรือทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา คำสอนดังกล่าวของท่านนั้นทำให้รู้สึกได้ว่า
    ถึงแม้ท่านอาจารย์จะเป็นฆราวาส แต่อาจารย์แปลกท่านก็เปี่ยมไปด้วยคุณธรรมและเมตตาธรรมนั่นเองที่ทำให้ท่านขลังมากนักแล
    สำหรับชื่อของท่าน "แปลก" นั้นก็ไม่แน่ใจว่าเป็นชื่อเดิมของท่านเองเลยหรือเปล่า หรือเป็นการเรียกฉายาตามพฤติกรรมของท่านที่บางครั้งแปลกผิดกับคนทั่วไปกระทำ ครั้นท่านสร้างตะกรุดให้กับผู้หลักผู้ใหญ่ ท่านจะทุ่มเทในการสร้างเป็นอย่างมาก ปราณีตในการเสก ขนาดทุ่มเทสรรพกำลังที่มีอยู่เพื่อให้ได้ตะกรุดที่มีอานุภาพขั้นสูง ในบางครั้งถึงขึ้นที่ต้องคาบแผ่นทองแดงและเหล็กจารปีนขึ้นไปบนต้นตาลหน้าวัดที่สูงเป็นสิบๆ เมตร เมื่อถึงปลายยอดก็ใช้ขาหนีบต้นตาลไว้แล้วห้อยหัวลงมาเพื่อทำการจารตะกรุดแล้วเสกจนเสร็จ ถึงได้ลงมาจากต้นตาล ซึ่งท่านห้อยหัวอยู่บนนั้นนานเป็นหลายชั่วโมง พอได้ลงมาศิษย์ก็ถามว่าทำไมท่านจึงต้องปีนต้นตาลเช่นนั้น ท่านว่า..."มันแรง มันร้อน มันร้อนมากๆ ต้องไปให้ลมแรงๆ โกรกใส่"
    อาจารย์แปลกกับกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ว่ากันว่าในคราวที่กรมหลวงชุมพรฯ ได้เข้ามาพำนักที่ตำหนักในกรุงเทพมหานคร ชื่อเสียงของกรมหลวงฯ ท่านนั้นโด่งดังมาก โดยเฉพาะเรื่องความขมังเวทย์ของท่านที่ไม่เป็นรองใครเพราะถือว่าเป็นผู้มีอาจารย์ที่ดีเลิศคือหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า เป็นอาจารย์ที่เรืองเวทย์และประสิทธิ์ประสาทวิชาให้แก่กรมหลวงฯ วันหนึ่งชื่อเสียงความโด่งดัง
    ของกรมหลวงฯ ท่านนั้นแว่วไปถึงหูอาจารย์แปลก ซึ่งลอยเรืออยู่ในคลองพระอุดม อาจารย์แปลกจึงคิดอยากจะลองวิชากับกรมหลวงฯ สักคราวว่าชื่อเสียงที่เล่าลือกันนั้นจะเก่งแท้สักขนาดไหน โดยท่านได้เล่าให้ศิษย์ฟังถึงเรื่องที่ท่านจะทำว่า "จะเข้าไปเมืองหลวง จะไปขอข้าวลูกท่านหลานเธอกิน" หลังจากนั้นอาจารย์แปลกก็ไม่ได้อยู่ที่เรือที่ท่านอาศัย และได้จอดเทียบท่าอยู่ที่ท่าน้ำวัดสะพานสูง แล้วให้ศิษย์คอยเฝ้าเรือของท่านไว้ ท่านจะไม่อยู่สักพัก ....
    ในขณะเดียวกันที่วังของกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ก็ได้เกิดเรื่องใหญ่ขึ้น เรื่องของเรื่องก็คือ ในห้องเครื่องต้น (ห้องจัดเตรียมอาหารในวัง) ได้มีคนลอบเข้ามาขโมยกินข้าวหัวหม้อหรือข้าวต้นหม้อ ซึ่งเป็นข้าวที่จะถวายสำรับแก่กรมหลวงฯ เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นในทุกๆ มื้ออาหารที่จะนำถวายสำรับแก่กรมหลวงฯ และเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอยู่หลายวัน แต่ได้มีการปกปิดเรื่องไว้ จนกระทั่งสุดท้ายวันหนึ่งความก็หลุดไปถึงกรมหลวงฯ เข้า ท่านโกรธมากเป็นฟืนเป็นไฟว่าใครที่มาทำกับท่านแบบนี้ ถ้าจับได้ท่านจะนำไปประหาร กรมหลวงฯ จึงวางแผนตั้งเวทย์ค่ายกลเพื่อดักจับโจรขโมยกินข้าวท่านให้ได้ โดยที่ทุกครั้งที่ที่ดักจับโจรดังกล่าวก็หลุดหนีไปได้ทุกทีด้วยมนต์กำบังกายขั้นสูง จนกรมหลวงฯ ท่านแทบจะทนไม่ได้ที่ยังจับโจรดังกล่าวไม่สำเร็จ จึงได้ไปขอวิธีและข้อชี้แนะจากอาจารย์ของท่านคือหลวงปู่ศุข หลังจากที่ได้วิธีที่น่าจะใช้จับโจรได้แล้ว กรมหลวงฯ ท่านก็ดำเนินการวางแผนอย่างแยบยลและเคร่งครัด จนกระทั่งแผนดังกล่าวนั้นได้สำเร็จผล คือจับโจรที่ขโมยกินข้าวต้นหม้อได้ จากนั้นก็นำไปคุมขังเพื่อให้ปริปากเอ่ยว่าเป็นใคร ทำไมถึงทำอย่างนั้น ขณะนั้นอาจารย์แปลกท่านไม่ได้เอ่ยปากใดๆ แก่ทหารองครักษ์เลยแม้แต่น้อย ท่านเม้มปิดปากอยู่ตลอดเวลาบางครั้งก็พึมพำๆ โดยคำสั่งที่ทหารได้รับมอบมาจากกรมหลวงว่าจะต้องสอบปากคำให้จงได้ ทหารดังกล่าวจึงคิดที่จะใช้วิธีทรมานผู้ต้องขัง (อาจารย์แปลก) ด้วยวิธีต่างๆ นาๆ แต่ก็ไม่เป็นผล ทั้งมีด ทั้งปืน ไม่ได้กินเนื้อกินเลือดท่านเลยแม้แต่น้อยนิด เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนตกถึงค่ำโจรขโมยข้าวที่ถูกคุมขังได้หลุดหนีออกไป ก่อนหนีก็ได้ลอบเข้าไปในห้องบรรทมของกรมหลวงฯ แล้วเข้าไปกระซิบข้างๆ หูว่า "ท่านเป็นศิษย์ของอาจารย์ใหญ่ ผู้เป็นหนึ่งในปากเกร็ด ที่ลอบเข้ามาก็เพื่อแค่จะทักทายท่านฯ เพราะได้ข่าวถึงเรื่องความขมังเวทย์ของท่านฯ มิได้คิดจะทำเรื่องใหญ่โตอะไร ต่างฝ่ายต่างมีอาจารย์ดีทั้งคู่ ก่อนอันตธานหายไป... ตื่นเช้ามากรมหลวงฯ ท่านจึงเรียกมหาดเล็กคนที่มีพื้นเพในพื้นที่ปากเกร็ด มาสอบถามถึงอาจารย์ใหญ่แห่งปากเกร็ด จึงได้ความว่าผู้ที่ลอบเข้ามาขโมยกินข้าวท่านก็คือ...อาจารย์แปลก ผู้เป็นศิษย์หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง ปากเกร็ด นนทบุรี นั่นเอง
    ปัจจุบันหลวงพ่อวาส ได้นำอัฐิของท่านอาจารย์แปลก มาบรรจุรวมกันกับอัฐิโยมบิดา โยมมารดาอยู่ในเจดีย์เดียวกัน ณ วัดสะพานสูง ปากเกร็ด นนทบุรี แสดงให้เห็นว่าหลวงปู่วาส ซึ่งเป็นศิษย์มีความกตัญญูกตเวทีต่อ บิดา มารดา ครูบาอาจารย์ ไม่ให้หวังสิ่งตอบแทน แม้แต่ตะกรุดของท่านอาจารย์ ที่ได้มาเมื่อครั้งท่านอาจารย์มีชีวิต หลวงพ่อก็ไม่มีติดตัวมอบต่อให้ผู้อื่นหมด คงมีแต่วิชาที่ได้ร่ำเรียนมาจนถึงทุกวันนี้
    "ล็อกเก็ตเต็มตัว อาจารย์แปลก ร้อยบาง" หลวงปู่วาส วัดสะพานสูง ด้านหลังฝังตะกรุดเงิน จัดสร้างปี 2558 จำนวน 599 องค์

    บูชา 4,500.-บาท+ค่าจัดส่ง EMS.60.-บาท
    โทร.081-661-9989, 083-956-6942
    Email:kobsub@hotmail.com
    LINE ID:kobsub
    นายกอบทรัพย์ สมบูรณ์พร
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขานครปฐม
    บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 519-2-62901-1
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กุมภาพันธ์ 2018
  6. ขุนพลาย

    ขุนพลาย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    7,047
    ค่าพลัง:
    +1,615
    ล็อกเก็ตครึ่งตัว อาจารย์แปลก ร้อยบาง หลวงปู่วาส วัดสะพานสูง
    เรื่องเล่าของอาจารย์แปลก จอมขมังเวทย์แห่งวัดสะพานสูง ถ้าเคยได้ยินวัดสะพานสูงนนทบุรี ก็จะนึกถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่เอี่ยม (ปฐมนาม) แห่งวัดสะพานสูง เจ้าของวิชาตะกรุดโสฬสมงคล อันโด่งดัง และศิษย์ของท่านที่สืบทอดวิชาสายนี้ ทั้งหลวงปู่กลิ่น ถึงหลวงพ่อทองสุข
    แต่ถ้าไม่กล่าวถึงอาจารย์แปลก ก็คงไม่ได้ ท่านเป็นศิย์เอกของหลวงปู่เอี่ยม เล่ากันว่าพื้นเพเดิมท่านก็เป็นคนเมืองนนท์โดยกำเนิดในคราวที่อุปสมบทที่วัดสะพานสูงก็เป็นพระรุ่นพี่ของหลวงปู่กลิ่นซึ่งบวชในยุคราวคราวเดียวกัน แต่อาจารย์แปลกนั้นบวชมาก่อนเลยแก่พรรษากว่าหลวงปู่กลิ่น ท่านได้ศึกษาสรรพวิชาจากหลวงปู่เอี่ยมมาพร้อมๆ กับหลวงปู่กลิ่น โดยเฉพาะวิชาการสร้างตะกรุดอันลือลั่นของสายวัดสะพานสูง ตะกรุดของท่านนั้นขมังมากนัก เน้นหนักไปทางคงกระพันและแคล้วคลาดเป็นหลัก ถึงขนาดนักเลงเมืองนนท์สมัยก่อนเชื่อกันถึงความหนียวของพุทธคุณตะกรุดอาจารย์แปลก ปืนและมีดดาบไม่เคยต้องหวั่นกลัว ถึงคราวที่จะต้องประลองกัน ถ้าได้อาราธนาตะกรุดของอาจารย์แปลกมีแต่จะวิ่งเข้าใส่ เพราะของท่านแรงจริงๆ ด้วยความที่ท่านได้เคร่งศึกษาการสร้างตะกรุดให้ดีเลิศ จนทำให้ท่านถึงขั้นร้อนวิชา หลวงปู่เอี่ยมท่านจึงแนะนำให้ลาสิกขาเพื่อไปครองเพศฆราวาสจะดีกว่า แต่อาจารย์ท่านก็ยังให้ถือศีลและข้อห้ามต่างๆ อย่างเคร่งครัดเพื่อให้ได้ถึงความขลังในการสร้างตะกรุดของอาจารย์แปลก หลังลาสิกขาชีวิตของท่านส่วนใหญ่จะอาศัยกินนอนอยู่บนเรือ เพราะถือหลักที่ว่าความแรงและความขลังสามารถบรรเทาอากัปกิริยาและปล่อยวางได้ถ้าได้อาศัยอยู่บนน้ำ ท่านจึงไม่มีที่อยู่เป็นหลักเเหล่ง เร่ร่อนไปเรื่อยๆ ปล่อยให้เรือลอยไปโดยไม่ใช้ไม้พาย
    เล่ากันว่าในคลองพระอุดมสมัยก่อน ถ้าได้ข่าวว่าเรือของอาจารย์แปลกท่านลอยมาถึง ทุกๆ บ้านที่มีลูกสาวก็จะเตรียมท่อนไม้ไผ่ยาวๆ ไว้ที่ท่าเทียบเรือ เมื่อไรที่เรืออาจารย์แปลกลอยมาติดที่ท่าเรือหลังบ้าน เจ้าของบ้านก็จะคอยเอาไม้ไผ่ที่เตรียมไว้เขี่ยเรืออาจารย์แปลกออกไป ไม่ให้มาติดที่ท่าจอด ถ้าบ้านไหนไม่ได้เตรียมไว้แล้ว เรืออาจารย์แปลกมาลอยติดที่ท่าแล้วจอดเพียงแค่พ้นคืนราตรีเดียว ลูกสาวของบ้านนั้นก็ไม่พ้นที่จะตกเป็นเมียของท่าน
    มีเหตุการณ์ครั้งหนึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงเข้าพรรษา อยู่ดีๆ เรืออาจารย์เเปลกก็ลอยมาชนตลิ่งหน้าวัดสะพานสูง ทันทีที่อาจารย์เเปลกถึงวัดก็เดินตรงเข้ามาที่กุฎิหลวงปู่กลิ่นทันที เเล้วตรงเข้ามากราบหลวงปู่กลิ่นอย่างนอบน้อม เเล้วเอ่ยถามหลวงปู่กลิ่นว่า...อาจารย์ลากเรือผมมาที่วัดทำไมครับ หลวงปู่กลิ่นท่านยิ้มเเล้วตอบว่าน้ำปีนี้จะมีมาก อยากให้มาอยู่ที่วัดเสียด้วยกัน เเละเป็นที่น่าอัศจรรย์ยิ่งในปีนั้นเองเกิดมีน้ำมากจริงๆ เหตุการณ์ครั้งนี้เเสดงให้เห็นว่าหลวงปู่กลิ่นท่านรับรู้ด้วยญาณก่อนเเล้ว
    เเละในปีนี้เองที่อาจารย์เเปลกลงตะกรุดโสฬสมงคลเเจกศิษย์ไว้มากที่สุด การสร้างตะกรุดของอาจารย์แปลกนั้นเข้มขลังมาก พระยันต์ที่ประทับด้านในมักจะเป็นพระยันต์โสฬสมงคลของวัดสะพานสูง ส่วนจารนอกก็แล้วแต่ท่านจะลงหรือไม่ และมียันต์หลายๆ แบบที่ใช้ในการประทับหน้า เล่ากันว่าเวลาท่านจารและเสกตะกรุด คนที่มาขอตะกรุดท่านต้องไปนั่งห่างๆ ด้านหน้า พออาจารย์แปลกทำตะกรุดเสร็จก็จะโยนไปข้างหน้าที่ศิษย์มาขอ แล้วเอ่ยวาจาให้ศิษย์ก้มเก็บตะกรุดของท่านให้หน่อย เพราะมันกระโดดไป พอศิษย์เผลอก้มเก็บตะกรุดของท่าน ในช่วงวินาทีที่มือของศิษย์ได้จับสัมผัสกับตะกรุดแล้ว ในเวลานั้นอาจารย์แปลกก็จะหยิบหลาวไม้ยาวที่มีปลายเป็นเหล็กแหลมขว้างเข้าใส่อย่างแรงและเร็วเพื่อหวังจะได้เข้ากลางหลัง แต่หลาวดังกล่าวก็จะกระดอนออกไปจากตัวศิษย์ทุกครั้งไป
    ตัวศิษย์เองก็ตกใจไม่น้อย แต่ก็ทำให้เชื่อและศรัทธาถึงอานุภาพตะกรุดของอาจารย์แปลก และจะหวงแหนเป็นอย่างยิ่ง เมื่อได้ครอบครองจะเก็บไว้ติดแนบกายไม่ห่างเลย เรื่องนี้คนเก่าแก่ในพื้นที่จะรู้จักกันดี ในสมัยคราวที่ท่านอาจารย์แปลกทำการสร้างตะกรุดนั้น ท่านเน้นย้ำเสมอว่าตะกรุดของท่านไม่ให้ซื้อขาย อยากได้ก็มาขอเอาเอง ยกเว้น พ่อให้ลูก อาจารย์ให้ศิษย์ หรือให้กันเองในเครือญาติ ผู้ใหญ่กับผู้น้อย ผู้บังคับบัญชากับผู้อยู่ใต้บังคับบัญชา ถ้าจะต้องให้ผู้อื่นด้วยความเสน่หาแล้วมีผลตอบแทนกลับมาเป็นสินน้ำใจ ให้นำเอาสินน้ำใจหรือเงินดังกล่าว มาถวายหรือทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา คำสอนดังกล่าวของท่านนั้นทำให้รู้สึกได้ว่า
    ถึงแม้ท่านอาจารย์จะเป็นฆราวาส แต่อาจารย์แปลกท่านก็เปี่ยมไปด้วยคุณธรรมและเมตตาธรรมนั่นเองที่ทำให้ท่านขลังมากนักแล
    สำหรับชื่อของท่าน "แปลก" นั้นก็ไม่แน่ใจว่าเป็นชื่อเดิมของท่านเองเลยหรือเปล่า หรือเป็นการเรียกฉายาตามพฤติกรรมของท่านที่บางครั้งแปลกผิดกับคนทั่วไปกระทำ ครั้นท่านสร้างตะกรุดให้กับผู้หลักผู้ใหญ่ ท่านจะทุ่มเทในการสร้างเป็นอย่างมาก ปราณีตในการเสก ขนาดทุ่มเทสรรพกำลังที่มีอยู่เพื่อให้ได้ตะกรุดที่มีอานุภาพขั้นสูง ในบางครั้งถึงขึ้นที่ต้องคาบแผ่นทองแดงและเหล็กจารปีนขึ้นไปบนต้นตาลหน้าวัดที่สูงเป็นสิบๆ เมตร เมื่อถึงปลายยอดก็ใช้ขาหนีบต้นตาลไว้แล้วห้อยหัวลงมาเพื่อทำการจารตะกรุดแล้วเสกจนเสร็จ ถึงได้ลงมาจากต้นตาล ซึ่งท่านห้อยหัวอยู่บนนั้นนานเป็นหลายชั่วโมง พอได้ลงมาศิษย์ก็ถามว่าทำไมท่านจึงต้องปีนต้นตาลเช่นนั้น ท่านว่า..."มันแรง มันร้อน มันร้อนมากๆ ต้องไปให้ลมแรงๆ โกรกใส่"
    อาจารย์แปลกกับกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ว่ากันว่าในคราวที่กรมหลวงชุมพรฯ ได้เข้ามาพำนักที่ตำหนักในกรุงเทพมหานคร ชื่อเสียงของกรมหลวงฯ ท่านนั้นโด่งดังมาก โดยเฉพาะเรื่องความขมังเวทย์ของท่านที่ไม่เป็นรองใครเพราะถือว่าเป็นผู้มีอาจารย์ที่ดีเลิศคือหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า เป็นอาจารย์ที่เรืองเวทย์และประสิทธิ์ประสาทวิชาให้แก่กรมหลวงฯ วันหนึ่งชื่อเสียงความโด่งดัง
    ของกรมหลวงฯ ท่านนั้นแว่วไปถึงหูอาจารย์แปลก ซึ่งลอยเรืออยู่ในคลองพระอุดม อาจารย์แปลกจึงคิดอยากจะลองวิชากับกรมหลวงฯ สักคราวว่าชื่อเสียงที่เล่าลือกันนั้นจะเก่งแท้สักขนาดไหน โดยท่านได้เล่าให้ศิษย์ฟังถึงเรื่องที่ท่านจะทำว่า "จะเข้าไปเมืองหลวง จะไปขอข้าวลูกท่านหลานเธอกิน" หลังจากนั้นอาจารย์แปลกก็ไม่ได้อยู่ที่เรือที่ท่านอาศัย และได้จอดเทียบท่าอยู่ที่ท่าน้ำวัดสะพานสูง แล้วให้ศิษย์คอยเฝ้าเรือของท่านไว้ ท่านจะไม่อยู่สักพัก ....
    ในขณะเดียวกันที่วังของกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ก็ได้เกิดเรื่องใหญ่ขึ้น เรื่องของเรื่องก็คือ ในห้องเครื่องต้น
    (ห้องจัดเตรียมอาหารในวัง) ได้มีคนลอบเข้ามาขโมยกินข้าวหัวหม้อหรือข้าวต้นหม้อ ซึ่งเป็นข้าวที่จะถวายสำรับแก่กรมหลวงฯ เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นในทุกๆ มื้ออาหารที่จะนำถวายสำรับแก่กรมหลวงฯ และเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอยู่หลายวัน แต่ได้มีการปกปิดเรื่องไว้ จนกระทั่งสุดท้ายวันหนึ่งความก็หลุดไปถึงกรมหลวงฯ เข้า ท่านโกรธมากเป็นฟืนเป็นไฟว่าใครที่มาทำกับท่านแบบนี้ ถ้าจับได้ท่านจะนำไปประหาร กรมหลวงฯ จึงวางแผนตั้งเวทย์ค่ายกลเพื่อดักจับโจรขโมยกินข้าวท่านให้ได้ โดยที่ทุกครั้งที่ที่ดักจับโจรดังกล่าวก็หลุดหนีไปได้ทุกทีด้วยมนต์กำบังกายขั้นสูง จนกรมหลวงฯ ท่านแทบจะทนไม่ได้ที่ยังจับโจรดังกล่าวไม่สำเร็จ จึงได้ไปขอวิธีและข้อชี้แนะจากอาจารย์ของท่านคือหลวงปู่ศุข หลังจากที่ได้วิธีที่น่าจะใช้จับโจรได้แล้ว กรมหลวงฯ ท่านก็ดำเนินการวางแผนอย่างแยบยลและเคร่งครัด จนกระทั่งแผนดังกล่าวนั้นได้สำเร็จผล คือจับโจรที่ขโมยกินข้าวต้นหม้อได้ จากนั้นก็นำไปคุมขังเพื่อให้ปริปากเอ่ยว่าเป็นใคร ทำไมถึงทำอย่างนั้น ขณะนั้นอาจารย์แปลกท่านไม่ได้เอ่ยปากใดๆ แก่ทหารองครักษ์เลยแม้แต่น้อย ท่านเม้มปิดปากอยู่ตลอดเวลาบางครั้งก็พึมพำๆ โดยคำสั่งที่ทหารได้รับมอบมาจากกรมหลวงว่าจะต้องสอบปากคำให้จงได้ ทหารดังกล่าวจึงคิดที่จะใช้วิธีทรมานผู้ต้องขัง (อาจารย์แปลก) ด้วยวิธีต่างๆ นาๆ แต่ก็ไม่เป็นผล ทั้งมีด ทั้งปืน ไม่ได้กินเนื้อกินเลือดท่านเลยแม้แต่น้อยนิด เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนตกถึงค่ำโจรขโมยข้าวที่ถูกคุมขังได้หลุดหนีออกไป ก่อนหนีก็ได้ลอบเข้าไปในห้องบรรทมของกรมหลวงฯ แล้วเข้าไปกระซิบข้างๆ หูว่า "ท่านเป็นศิษย์ของอาจารย์ใหญ่ ผู้เป็นหนึ่งในปากเกร็ด ที่ลอบเข้ามาก็เพื่อแค่จะทักทายท่านฯ เพราะได้ข่าวถึงเรื่องความขมังเวทย์ของท่านฯ มิได้คิดจะทำเรื่องใหญ่โตอะไร ต่างฝ่ายต่างมีอาจารย์ดีทั้งคู่ ก่อนอันตธานหายไป... ตื่นเช้ามากรมหลวงฯ ท่านจึงเรียกมหาดเล็กคนที่มีพื้นเพในพื้นที่ปากเกร็ด มาสอบถามถึงอาจารย์ใหญ่แห่งปากเกร็ด จึงได้ความว่าผู้ที่ลอบเข้ามาขโมยกินข้าวท่านก็คือ...อาจารย์แปลก ผู้เป็นศิษย์หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง ปากเกร็ด นนทบุรี นั่นเอง
    ปัจจุบันหลวงปู่วาส ได้นำอัฐิของท่านอาจารย์แปลก มาบรรจุรวมกันกับอัฐิโยมบิดา โยมมารดาอยู่ในเจดีย์เดียวกัน ณ วัดสะพานสูง ปากเกร็ด นนทบุรี แสดงให้เห็นว่าหลวงปู่วาส ซึ่งเป็นศิษย์มีความกตัญญูกตเวทีต่อ บิดา มารดา ครูบาอาจารย์ ไม่ให้หวังสิ่งตอบแทน แม้แต่ตะกรุดของท่านอาจารย์ ที่ได้มาเมื่อครั้งท่านอาจารย์มีชีวิต หลวงพ่อก็ไม่มีติดตัวมอบต่อให้ผู้อื่นหมด คงมีแต่วิชาที่ได้ร่ำเรียนมาจนถึงทุกวันนี้
    "ล็อกเก็ตครึ่งตัว อาจารย์แปลก ร้อยบาง" หลวงปู่วาส วัดสะพานสูง ด้านหลังฝังตะกรุดเงิน จัดสร้างปี 2558 จำนวน 599 องค์

    บูชา 4,500.-บาท+ค่าจัดส่ง EMS.60.-บาท
    โทร.081-661-9989, 083-956-6942
    Email:kobsub@hotmail.com
    LINE ID:kobsub
    นายกอบทรัพย์ สมบูรณ์พร
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขานครปฐม
    บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 519-2-62901-1
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กุมภาพันธ์ 2018
  7. ขุนพลาย

    ขุนพลาย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    7,047
    ค่าพลัง:
    +1,615
    เบี้ยแก้ เสาร์ 5 รุ่นแรก หลังฝังตะกรุดสาริกา หลวงปู่วาส วัดสะพานสูง
    "เบี้ยแก้ เสาร์ 5 รุ่นแรก" หลวงปู่วาสท่านทำเบี้ยแก้เป็นยอดวิชาที่ท่านเรียนมาจากท่านอาจารย์แปลก ร้อยบาง ลูกศิษย์หลวงปู่เอี่ยม ลูกศิษย์ลูกหารอคอยกันมานานตั้งเกือบ 20 ปี เพราะเมื่อ 20 ปีก่อน หลวงปู่วาสได้หุงปรอทด้วยการสูญไฟเครื่องเป่าลมแบบโบราณ โดยว่าคาถาปลุกกำกับให้ปรอทเป็น ท่านหุงและกำกับพระคาถาทับถมที่ปรอทถึง 84 ครั้งเท่าจำนวนพระธรรมขันธ์
    ครั้งสุดท้าย หลวงปู่วาสหุงและว่าคาถาปลุกจนปรอทนั้นระเบิดเป็นลูกไฟอย่างน่าอัศจรรย์ ปรอททั้งหมดท่านได้กรอกใส่ขวดและปลุกเสกมานานถึงปัจจุบันประมาณ 20 ปี นำแม่ปรอทที่ศักดิ์สิทธิ์ทำเบี้ยแก้เสาร์ 5
    วันเสาร์ 5 ปีนี้ หลวงปู่วาสท่านเมตตานำแม่ปรอทที่ศักดิ์สิทธิ์ด้วยวิชาอาคมและเข้มข้นด้วยวิชา ทำเบี้ยแก้เสาร์ 5 ตรงกับวันพฤหัสบดี ที่ 24 มีนาคม 2554 (ราชาฤกษ์ วันอธิบดี กทิงวัน เดือนมีนา คือเดือนแห่งความมั่งมี มีสารพัดทรัพย์สินเงินทองโภคทรัพย์) หลวงปู่ทำพิธีกรอกปรอทใส่เบี้ยแก่เป็นปฐมฤกษ์ 16 เบี้ยเท่ากับมงคลโสฬส เบี้ยแก้ เสาร์ 5 ถือเป็นเบี้ยแก้พิเศษที่ทุกคนรอคอย เพราะมั่นใจพุทธคุณวิชาของหลวงปู่วาส มั่นคงในวิชาสายหลวงปู่เอี่ยม ปฐมนาม วัดสะพานสูง และอาจารย์แปลกเรือลอย

    "เบี้ยแก้เสาร์ 5 รุ่นแรก" หลวงปู่วาส มีพุทธคุณทางป้องกันทั้งถูกกระทำย่ำยี กันคุณผีคุณคนคุณไสยเวทย์อาถรรพณ์ ยาสั่ง ฝังรูปฝังรอย ผีเข้า เจ้าสิง กันไข้ป่า สารพัดผีป่า แก้เจ็บปวดด้วยโรคร้าย โรคเวรกรรม
    อุปเท่ห์เวลาใช้ที่เอวหรือที่คอว่า.- สู้ไว้ข้างหน้า หนีมาไว้ข้างหลัง เสน่ห์เมตตามหานิยมไว้ขวา กันอาวุธศาสตราไว้ซ้าย แขวนคอแก้ลมเพลมพัด ถอนคุณ ถอนของ สรุปว่าครบถ้วน มีอยู่ยงคงกระพัน อายุยืน ไม่เจ็บป่วยง่ายแฝงมาด้วย
    "เบี้ยแก้ เสาร์ 5 รุ่นแรก หลังฝังตะกรุดสาริกา" หลวงปู่วาส วัดสะพานสูง จัดสร้างปี 2554 จำนวน 2,555 ตัว

    บูชา 2,500.-บาท+ค่าจัดส่ง EMS.60.-บาท
    โทร.081-661-9989, 083-956-6942
    Email:kobsub@hotmail.com
    LINE ID:kobsub
    นายกอบทรัพย์ สมบูรณ์พร
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขานครปฐม
    ธนาคารออมทรัพย์ เลขที่ 519-2-62901-1
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กุมภาพันธ์ 2018
  8. ขุนพลาย

    ขุนพลาย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    7,047
    ค่าพลัง:
    +1,615
    ล็อกเก็ต เสาร์ 5 หลังฝังตะกรุดเงิน หลวงปู่วาส วัดสะพานสูง
    "ล็อกเก็ต เสาร์ 5" หลวงปู่วาส วัดสะพานสูง ทรงข้าวหลามตัด อุดด้วยสุดยอดมวลสารของหลวงปู่เอี่ยมและหลวงปู่วาส เช่นผงพระปิดตา เส้นเกศาของหลวงปู่ ฝังตะกรุดเงิน อธิษฐานจิตปลุกเสกโดยหลวงปู่วาส จัดสร้างพิธีเสาร์ 5 ปี 2553 สวยและหายากมากๆ ครับ

    บูชา 4,500.-บาท+ค่าจัดส่ง EMS.60.-บาท
    โทร.081-661-9989, 083-956-6942
    Email:kobsub@hotmail.com
    LINE ID:kobsub
    นายกอบทรัพย์ สมบูรณ์พร
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขานครปฐม
    บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 519-2-62901-1
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กุมภาพันธ์ 2018
  9. ขุนพลาย

    ขุนพลาย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    7,047
    ค่าพลัง:
    +1,615
    รูปเหมือนปั๊มไม่ตัดปีก ชุดกรรมการ เนื้อทองทิพย์ หลวงปู่วาส วัดสะพานสูง
    "รูปเหมือนปั๊มไม่ตัดปีก ชุดกรรมการ เนื้อทองทิพย์" หลวงปู่วาส ทำแบบโบราณเป็นรูปหลวงปู่ในท่านั่งแบบสบายๆ อันเป็นเอกลักษณ์ของหลวงปู่ ด้านหน้ามีตะกรุดโสฬสอยู่ที่ฐาน ด้านหลังมีชื่อหลวงปู่วาส สะพานสูง หลวงปู่วาสได้อธิษฐานจิตปลุกเสกตั้งแต่วันพฤหัสบดี ที่ 1 มีนาคม 2555 ซึ่งเป็นวันพฤหัส 9 เป็นวันดีสำหรับปลุกเสกวัตถุมงคลในสายวัดสะพานสูง หายากครับ
    บูชา 2,500.-บาท+ค่าจัดส่ง EMS.60.-บาท
    โทร.081-661-9989, 083-956-6942
    Email:kobsub@hotmail.com
    LINE ID:kobsub
    นายกอบทรัพย์ สมบูรณ์พร
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขานครปฐม
    บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 519-2-62901-1
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กุมภาพันธ์ 2018
  10. ขุนพลาย

    ขุนพลาย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    7,047
    ค่าพลัง:
    +1,615
    เหรียญเจ้าสัวรับทรัพย์ หล่อโบรารณ รุ่นแรก เนื้อทองแดง หลังจาร หลวงปู่วาส วัดสะพานสูง
    หลวงปู่วาส วัดสะพานสูง สร้างเจ้าสัวเป็นรุ่นแรก พระเจ้าสัวของดีมีมงคลกำเนิดจากองค์หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว ท่านสร้างให้ใคร ท่านก็จะบอกว่า “ให้เอาไปรวย ให้เอาไปเป็นเจ้าสัวนะลูกนะ ” และก็รวยสมชื่อ จึงเรียกกันติดปากว่า “เจ้าสัว” หลวงปู่วาส สร้างพระเจ้าสัว โดยกรรมวิธีโบราณเททองเข้ากระบอก ฤกษ์ผานาทีดีเต็มที่ ทำพิธีเททองกลางราชวัตร ฉัตร ธง พระสงฆ์สาธยายมนต์แห่งมหาเศรษฐี ตรงกับวันเพ็ญเดือน ๑๒ (วันที่ 21 พฤศจิกายน 2553 วันลอยกระทง) มณฑลพิธีริมน้ำ น้ำนองเต็มตลิ่ง พระจันทร์เต็มมดวง ฤกษ์ดิถีเต็มดี (เต็มบนเต็มล่างคือ พระจันทร์เต็มดวง น้ำเต็มตลิ่ง ทรัพย์ไม่ขาด เต็มไม่พร่อง) หล่อจากชนวนเก่าตะใบพระหลวงปู่บุญ หลวงปู่เพิ่ม ยันต์มหาเศรษฐี หลวงปู่วาส ยันต์มหาโสฬส ชนวนมวลสารอีกมาก พระเจ้าสัวชื่อก็บอกแล้วว่าเป็นเจ้าสัว คำว่า “เจ้าสัว” แปลว่า ขุนเขาที่มั่นคง หมายถึงคหบดีนั่นเอง ใครอยากเป็นเศรษฐี มั่งมีทรัพย์เป็นเจ้าสัว เป็นเถ้าแก่ ก็ให้ใช้บูชาพระเจ้าสัวของหลวงปู่วาส ที่ตั้งใจสร้างและปลุกเสกวันไหว้ครูเพื่อเชิญครูบาอาจารย์ทั้งปวงมาช่วยท่านให้เป็นเศรษฐี มั่งมีทรัพย์ กันทุกคน เทอญ สาธุ ด้วนหลังลงจารย์ “ยันต์เฑาะว์” แทนพระธรรมขันต์ 84000 ทั่วหมื่นโลกธาตุมีอานุภาพความศักดิ์สิทธิ์สูงส่ง มีคุณอเนกอนันต์ เห็นผลมาก หลวงปู่วาส จารเป็นประจำ เจ้าสัวองค์นี้ถ้าบูชาไปให้ใครให้บอกเขาด้วยว่า เอาไปรวยนะ เอาไปเป็นเศรษฐีนะ หรือบูชาให้ตัวเองก็บอกตอนเช่าว่า ขอให้เป็นเศรษฐี ขอให้ร่ำรวย ขอให้เป็นเจ้าสัว เท่านี้ ทำบุญบ่อยๆ ไม่นานเลิกจน เป็นคนรวยซะที
    "เหรียญเจ้าสัวรับทรัพย์ หล่อโบราณ รุ่นแรก เนื้อทองแดง หลังจาร" หลวงปู่วาส วัดสะพานสูง เททองวันเพ็ญ เดือน 10 ปีขาล ตอกโค๊ต จัดสร้างปี 2554 จำนวน 1,619 เหรียญ

    บูชา 1,800.-บาท+ค่าจัดส่ง EMS.60.-บาท
    โทร.081-661-9989, 083-956-6942
    Email:kobsub@hotmail.com
    LINE ID:kobsub
    นายกอบทรัพย์ สมบูรณ์พร
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขานครปฐม
    บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 519-2-62901-1
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กุมภาพันธ์ 2018
  11. ขุนพลาย

    ขุนพลาย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    7,047
    ค่าพลัง:
    +1,615
    รายการส่งวัตถุมงคล คุณธีรพันธ์ฯ
    ล็อกเก็ตโชคดี รุ่น 100 ปี ลป.วาสฯ จำนวน 1 ชิ้น
    เลขที่ใบส่ง ER599226845TH

    คุณฌาน
    ตะกรุดสาริกา 3 กษัตริย์ จำนวน 1 ดอก
    เลขที่ใบส่ง ER596760110TH

    ขอบคุณครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มีนาคม 2017
  12. ขุนพลาย

    ขุนพลาย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    7,047
    ค่าพลัง:
    +1,615
    รายการวัตถุมงคล
    คุณกฤษนิพัทธ์ฯ
    พระร่วงรางปืน จำนวน 1 องค์
    เลขที่ใบส่ง ET702732413TH
    ขอบคุณครับ
     
  13. ขุนพลาย

    ขุนพลาย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    7,047
    ค่าพลัง:
    +1,615
    รายการส่งวัตถุมงคล คุณกฤษฎาฯ
    ตะกรุดโสฬสมงคล 3 กษัตริย์ จำนวน 1 ดอก
    เลขที่ใบส่ง ED189131078TH
    ขอบคุณครับ
     
  14. ขุนพลาย

    ขุนพลาย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    7,047
    ค่าพลัง:
    +1,615
    รายการจัดส่งวัตถุมงคล-คุณอุดมฯ
    ตะกรุดโสฬสมหามงคล เนื้อชนวนหลังคาโบสถ์วัดพระแก้ว จำนวน 1 ดอก
    เลขที่ใบส่งของ EU353597464TH
    ขอบคุณมากครับ
     
  15. ขุนพลาย

    ขุนพลาย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    7,047
    ค่าพลัง:
    +1,615
    พระปิดตา ขนาดบูชา หลวงปู่วาส วัดสะพานสูง
    "พระปิดตา" หลวงปู่วาส วัดสะพานสูง ท่านใช้ผงพุทธคุณเก่าแก่ของครูบาอาจารย์สายวัดสะพานสูง ที่ตกทอดมา เป็นส่วนผสมกับผงพุทธคุณของหลวงปู่วาส และว่านยาต่างๆ ท่านจัดสร้างตามตำรับพระปิดตาวัดสะพานสูงทุกประการ จัดสร้างปี 2544 ขนาด 3 นิ้ว ใต้ฐานฝังตะกรุดโสฬส จำนวน 1 ดอก หายากครับ
    บูชา 4,500.-บาท+ค่าจัดส่ง 100.-บาท
    โทร.081-661-9989, 083-956-6942
    Email:kobsub@hotmail.com
    LINE ID:kobsub
    นายกอบทรัพย์ สมบูรณ์พร
    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขานครปฐม
    บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 519-2-62901-1
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • S__4202513.jpg
      S__4202513.jpg
      ขนาดไฟล์:
      54.7 KB
      เปิดดู:
      170
    • S__4202512.jpg
      S__4202512.jpg
      ขนาดไฟล์:
      45.3 KB
      เปิดดู:
      201
    • S__4202511.jpg
      S__4202511.jpg
      ขนาดไฟล์:
      44.6 KB
      เปิดดู:
      133
  16. ขุนพลาย

    ขุนพลาย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    7,047
    ค่าพลัง:
    +1,615
    รายการจัดส่งวัตถุมงคล-คุณณธัชฯ
    -ตะกรุดสาริกา 3 กษัตริย์ หลวงปู่วาส วัดสะพานสูง จำนวน 1 ดอก
    เลขที่ใบส่งของ EV572876918TH
    ขอบคุณมากครับ
     
  17. ขุนพลาย

    ขุนพลาย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    7,047
    ค่าพลัง:
    +1,615
    รายการจัดส่งวัตถุมงคล-คุณณธัช
    ตะกรุดสาริกาสามกษัตริย์ จำนวน 1 ดอก
    เลขที่ใบส่งของ EV720104255TH
    ขอบคุณมากครับ
     
  18. ขุนพลาย

    ขุนพลาย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    7,047
    ค่าพลัง:
    +1,615
    รายการจัดส่งวัตถุมงคล วันที่ 8 ส.ค.62 คุณชวิภาฯ
    1.ตะกรุดโสฬสมงคล เนื้อทองแดงพันเชือก จำนวน 1 ดอก
    2.ตะกรุดใบลานบางบังปืน จำนวน 1 ดอก
    เลขที่ใบส่งของ ED932734869TH
    ขอบคุณมากครับ
     
  19. ขุนพลาย

    ขุนพลาย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    7,047
    ค่าพลัง:
    +1,615
    รายการจัดส่งวัตถุมงคล-คุณโชติกาฯ
    ตะกรุดสาริกาสามกษัตริย์ จำนวน 1 ดอก
    เลขที่ใบส่งของ ED932818802TH
    ขอบคุณมากครับ
     
  20. ขุนพลาย

    ขุนพลาย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    7,047
    ค่าพลัง:
    +1,615
    รายการจัดส่งวัตถุมงคล-คุณแนน
    1.ตะกรุดโสฬสใบลาน จำนวน 1 ดอก
    2.ตะกรุดสาริกาสามกษัตริย์ จำนวน 1 ดอก
    เลขที่ใบส่งของ EI578208554TH
    ขอบคุณมากครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...