หลวงปู่หลุย ไล่ผีป่า จะปล้ำนางตะเคียน ถึงกับอึ้งเมื่อรู้ความจริงของผีป่า มันคือ ?

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย undertaker89, 18 เมษายน 2018.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. undertaker89

    undertaker89 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2017
    โพสต์:
    55
    กระทู้เรื่องเด่น:
    34
    ค่าพลัง:
    +97
    1076519-img.t0lf8h.17l6k.jpg



    หลวงปู่หลุย จันทสาโร ท่านนั้นได้ชื่อว่า เป็นพระอริยเจ้า ผู้มีปฏิปทาสันโดษมักน้อย หาผู้เสมอได้ยาก ท่านคือศิษย์สายของสุดยอดพระบูรพาจารย์ฝ่ายวิปัสสนากรรมฐานนั่นคือ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต หลายคนที่เคยศึกษาประวัติของหลวงปู่หลุยจะรู้ว่า ลักษณะนิสัยของท่านนั้น จะเป็นพระที่อยู่ง่ายและไปเร็ว ไปเร็วในที่นี้นั่นก็คือท่านไม่ยึดติดกับสถานที่ใดๆ ชอบท่องเที่ยวไปตามป่าตามเขา ชอบอยู่ป่าและถือการธุดงค์เป็นวัตร ฉะนั้นแล้ว ท่านจึงไม่จำพรรษาอยู่ที่ใดที่หนึ่งนานนัก และมักจะเปลี่ยนสถานที่ไปเรื่อยๆ ด้วยเหตุนี้นี่เองจึงทำให้ประสบการณ์ในการเดินป่าของหลวงปู่นั้นมีมากมาย พบเจอเรื่องดีบ้างร้ายบ้างสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป



    คราหนึ่ง ราวๆปี พ.ศ.2499 หลวงปู่หลุยท่านจำพรรษาอยู่ที่บ้านกกกอก ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าเชิงเขา ครั้นออกพรรษาแล้ว ท่านต้องการเปลี่ยนสถานที่บำเพ็ญเพียร จึงได้มุ่งหน้ามายัง “ภูบักบิด”

    1.png

    การขึ้นไปยังถ้ำบนภูบักบิดนี้ ในสมัยก่อนเป็นไปอย่างยากลำบาก การเดินเท้าในยุคก่อนจึงยังไม่สามารถที่จะขึ้นไปได้ภายในวันเดียวจะต้องหาที่พักระหว่างทาง ท่านเดินตามแนวลำธารเล็กๆมาเรื่อยๆ จนมาหยุดอยู่ที่ร่มไม้ใหญ่ต้นนึง หลังจากที่ทำกิจธุระในตอนกลางวันเสร็จแล้ว หลวงปู่ก็นั่งกรรมฐานอยู่ใต้ต้นไม้นั้นตั้งแต่ช่วงบ่ายจวบจนเข้าสู่เวลาค่ำ



    ในขณะที่หลวงปู่ยังคงนั่งเจริญสติในกลดอยู่นั้น ฉับพลันหูของท่านก็บังเอิญไปได้ยินเรื่องราวเรื่องหนึ่ง...





    เปิดตำนาน 37 : เล่าเรื่อง หลวงปู่หลุย จันทสาโร แห่ง วัดถ้ำผาบิ้ง กับ เรื่องราวสุดพิศดาร เมื่อผีป่าผู้มีกรรม ลุ่มหลงในรสของ กาม ราคะ จะลวนลาม นางตะเคียน ที่ภูบักบิด หลวงปู่จะช่วยเหลือนางได้หรือไม่ ? ...​
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...