เรื่องเด่น "หลวงปู่อ่อนสา" เล่าเรื่องประสบการณ์จริง เคยเจอกับ "ผีกองกอย" เมื่อครั้งออกธุดงค์ที่ภาคกลาง

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย อกาลิโก!, 14 กรกฎาคม 2018.

  1. อกาลิโก!

    อกาลิโก! เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    609
    กระทู้เรื่องเด่น:
    531
    ค่าพลัง:
    +3,731
    ผีกองกอยมีอยู่จริง!! "หลวงปู่อ่อนสา" เล่าเรื่องประสบการณ์จริง เคยเจอกับ "ผีกองกอย" เมื่อครั้งออกธุดงค์ที่ภาคกลาง



    070806-1-1.jpg

    หลวงปู่อ่อนสา กับ ผีกองกอย
    โดยปกติวิสัยแล้ว หลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร จะไม่ให้ลูกศิษย์ลูกหาเชื่อในสิ่งที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ อาทิเช่น เรื่อง พญานาค หากต่อหน้าคนจำนวนมาก มีคนถามท่านว่า พญานาคมีจริงหรือไม่ บั้งไปพญานาค มีจริงหรือไม่ ท่านจะเลี่ยงไม่ตอบ แต่อยู่ลับหลังคนหมู่มาก ท่านตอบว่า พญานาคมีจริง ท่านเคยกราบเรียนถามหลวงปู่มั่น และหลวงปู่มั่นก็ยืนยันว่า พญานาคมีจริง ทุกสิ่ง ทุกอย่างที่หลวงปู่มั่นยืนยัน เช่น นรก สวรรค์ มีจริง ต้องเป็นความจริงเสมอ เป็นอย่างอื่นไม่ได้

    หลวงปู่อ่อนสา เล่าให้ฟังว่า ครั้งหนึ่ง เมื่อท่านธุดงค์ไปแถวภาคกลาง คืนหนึ่ง ขณะที่ท่านปักกลดและอยู่ในมุ้งกลดตามลำพัง ท่านสังเกตุว่า มีดวงตาคู่หนึง จับจ้องท่านอยู่ หลวงปู่กำหนดจิต จ่อไปที่ดวงจิตของดวงตาคู่นั้นเสียงหล่นตกจากต้นยางใหญ่ดัง "บึบ"
    ครั้นพอสว่าง หลวงปู่ก็เดินไปตรงจุดที่คิดว่า เป็นเสียงวัตถุตกหล่นลงมา ท่านเห็นขนสัตว์หยิบมือหนึ่ง เป็นขนสีขาว ๆ คล้ายขนของชะนี


    หลวงปู่เล่าให้ฟังว่า นี่คือ ผีกองกอย เพราะตอนมา เขาจะร้องเสียง ก๋อย ก๋อย เห็นด้วยตาเนื้อว่า มีรูปร่าง โตกว่าชะนี มีขนสีขาวออกเหลือง แต่เป็นสัตว์ที่ฉลาด คือ เวลาเดินลงจากต้นไม้ จะเดินถอยหลังลงและจะเดินถอยหลังเรื่อยมาที่กลดซึ่งท่านปักอยู่ เขามาขออาหารที่หลวงปู่ฉันเหลือ หรือ เศษอาหารที่พระภิกษุทิ้งไว้

    เขาไม่ได้เป็นผี หรือ วิญญาณ ใด แต่เป็นสัตว์ชนิดหนึ่ง ที่ไปเรียกเขาว่า เป็นผี นั้น ก็ด้วยความฉลาดของเขาเอง เพราะหากไม่ทราบพฤติกรรมการเดิน เข้า ออกของเขาแล้ว จะหลงคิดว่า หากปลายนิ้วเท้าหันไปทางได้ จะเดินไปทางนั้น เป็นความคิดที่ผิด กล่าวคือ ถูกผีหลอกแล้ว ประกอบกับมีนิยายปรำปราว่าด้วย ผีกองกอย เป็นสัตว์ที่ชอบกินเลือด เสียงร้องที่โหนหวย ชวนขนลุกในบรรยากาศมืดครื้มของป่าด้วยแล้ว ทำให้เกิดความกลัว และสติแตกมามากต่อมาก



    070806-1-2.jpg

    070806-3-1.jpg



    ที่มา FB : เพจ ท่องถิ่นธรรม พระกัมมัฏฐาน และ หนังสือที่ระลึกงานพระราชทานเพลิงศพ หลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร เพจพระอรหันต์สายหลวงปู่มั่น


    เรียบเรียงโดย : อุทัย เลิกสันเทียะ


    -------------
    ขอบคุณที่มา
    http://www.partiharn.com/contents/30
     

แชร์หน้านี้

Loading...