หลวงปู่อ่อน ผจญยักษ์ตาเดียว จับบีบหมายให้เละ แต่ทว่ารอดปาฏิหารย์ !!!

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย undertaker89, 31 พฤษภาคม 2018.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. undertaker89

    undertaker89 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2017
    โพสต์:
    55
    กระทู้เรื่องเด่น:
    34
    ค่าพลัง:
    +97
    1082611-img.t335n3.18whj.jpg



    พระอริยเจ้าผู้มีดวงตาเห็นธรรม เรื่องราวนี้เป็นของ หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ

    พระเดชพระคุณท่าน หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ ท่านผู้นี้ คือหนึ่งในกองทัพธรรมกรรมฐาน พระป่าผู้เป็นกำลังสำคัญอย่างยิ่งในการเผยแพร่พระพุทธศาสนาในพื้นที่แถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หนึ่งในศิษย์ใต้ร่มธรรม สายของ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต หลวงปู่อ่อน ท่านนั้นได้ชื่อว่า ท่านเป็นพระที่มีใจเด็ดเดี่ยวขึงขัง และ จริงจัง ท่านแน่วแน่ในการเจริญภาวนามาก พระเณรต่างกล่าวกันว่าท่านมีอำนาจมาก

    แค่มองใครด้วยสายตาปราดเดียว เขาผู้นั้นก็ยอมสยบราบให้กับท่านแล้ว หลวงปู่นั้นยังได้รับการเล่าลือกันมาว่า เป็นหนึ่งในพระที่มีอำนาจจิตเข้มแข็งและสูงส่งมากอีกรูปหนึ่งในสายพระป่า เวลาภาวนานั้นท่านไม่สนใจสิ่งใดทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็นเดือนตะวัน จะร้อนหรือหนาว ต่อให้มีความตายอยู่ตรงหน้าท่านยินดีเดินเข้าไปหา ขอแค่ให้จิตได้ตั้งมั่นอยู่ในคำภาวนา มีเรื่องหนึ่งเล่าว่า หลวงปู่เคยกำลังเดินภาวนาอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ แล้วเกิดมีพายุพัดต้นไม้นั้นอย่างแรงจะล้มใส่ท่าน จนชาวบ้านเห็นก็ตกใจ รีบตะโกนเรียกหลวงปู่ บอกต้นไม้จะล้มทับ หลวงปู่รีบเอ็ดชาวบ้านอย่างไว บอกอย่าเพิ่งขัดท่านตอนกำลังภาวนา ผลปรากฏว่า ต่อมา ต้นไม้นั้น กลับล้มลงไปอีกทางหนึ่งอย่างน่าอัศจรรย์ยิ่ง และนี่คือสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า อำนาจจิตของท่านนั้นมิใช่เบาเลยทีเดียว

    1082611-img.t335n3.1eahw.jpg

    คราหนึ่ง



    ช่วงนั้น เป็นช่วงที่หลังจากออกพรรษามาได้สักระยะหนึ่ง หลวงปู่จึงว่า คงจะถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนสถานที่ ในการพิจารณาธรรมเสียหน่อย เพราะอยู่วัดนานไป ท่านเริ่มเบื่อแล้ว อีกทั้งยังทำให้จิตไม่ก้าวหน้าวิชาอาจถดถอยหรือลืมได้ จึงว่าจะออกธุดงค์ หาที่ปลีกวิเวก หลังจากตระเตรียมอัฐบริขารได้แล้ว ก็ออกเดินทางกันเลย หลวงปู่เดินล่วงมาเรื่อยๆ

    หลวงปู่ท่านเดินมาหยุดอยู่ที่ภูเขาเล็กๆลูกหนึ่ง ท่านพิจารณามองดูแล้วก็เห็นว่าสงบร่มรื่นดีข้างบนคงมีที่ที่จะเจริญภาวนาได้ จึงว่าขึ้นไปหาที่ภาวนาบนเขาลูกนั้นแล้วกัน ว่าแล้ว จึงเดินทางขึ้นไปบนเขานั้น เดินลัดเลาะขึ้นไปตามแนวสันเขาเรื่ิอยๆ ใช้เวลาเกือบครึ่งวันก็ขึ้นมาถึงด้านบน บนเขานั้นบรรยากาศวิวทิวทัศน์ช่างดีเป็นยิ่งนัก ลมพัดโกรกสบายเมื่อเดินไปก็ไปเจอถ้ำอยู่ถ้ำหนึ่ง ถ้ำนี้มีความสวยงามเป็นยิ่งนัก

    ...

    เรื่องราวเกิดขึ้นดังนี้





    เปิดตำนาน 49 : เล่าเรื่อง หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ แห่ง วัดป่านิโครธาราม กับประสบการณ์ ในการพบพานกับ ยักษ์ตาเดียว ปองร้ายท่าน จับบีบหมายให้เละคามือ เรื่องราวจะเป็นเช่นไร ? ...​
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...