หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน ..สมเด็จเกษไชโย พระเครื่องจังหวัดอ่างทอง หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย benay, 14 กรกฎาคม 2008.

  1. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,176
    ค่าพลัง:
    +15,424
    FB_IMG_1574727988763.jpg

    เหรียญรุ่นแรก ปี 2525 หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ สวยกริ๊บ ผิวไฟแดงๆๆ มีโอกาสควรสะสมมากครับ
    ราคา 4,999 บาท พอครับ เท่าราคาจองที่เคยออกจากวัดทำนบ เมื่อคราวงานผ้าป่าสร้างหอประดิษฐานรูปหล่อ ปี 2563
    สำหรับสมาชิกผ่อนชำระได้ 3 งวด ไม่เกินสามเดือน เหมือนเดิม
    ........
    รายละเอียด......... อ่าน
    สร้างโดยลูกผู้พี่ของหลวงปู่ (ลุงก้าน สุดยิ่ง)
    ผิวไฟแดงๆ สวยๆๆ เหรียญปี 2525 นี้ พบในกุฏิหลวงปู่เมื่อคราวเปิดกุฏิสำรวจทรัพย์สิน ภายหลังหลวงปู่มรณภาพเมื่อปี 2563 เป็นเหรียญรูปเหมือนรุ่นแรกที่ท่าน เสกทับถมมาอย่างน้อยๆ 30 ปี และไม่เคยนำออกมาให้เช่าบูชาหรือแจกใครเลยตลอดมา มีเพียงหลานๆและญาติของหลวงปู่เท่านั้นที่ทราบ เพราะเป็นผู้ขออนุญาตจัดสร้าง แต่ญาติๆก็มิเคยได้รับของไป เหตุเพราะหลวงปู่ท่านบอกเสมอว่า ยังเสกไม่เสร็จ จนเวลาล่วงเลยมาสามสิบกว่าปี ก่อนที่หลวงปู่จะเข้ารักษาอาการอาพาธที่โรงพยาบาลเมื่อปี 53 ได้บอกกับหลานว่า ท่านเสกเสร็จแล้ว แต่หลานๆก็ยังไม่ได้มารับ จนกระทั่งหลวงปู่มรณภาพเมื่อปี 2563 เหรัยญรุ่นนี้ เคยมีพระผู้ทรงคุณทางจิต ตรวจดู ท่านกล่าวว่า หลวงปู่ได้เสกสรรพวิชาโบราณต่างๆ ครบเครื่องจริงๆ แน่นหนักทรงด้วยอานุภาพยิ่ง โดยปกติแล้วหลวงปู่เสกพระเพียงอึดใจเดียว อย่างนานก็สองนาที สามนาที แต่เหรียญรุ่นนี้อยู่ในกุฏิที่ท่านบำเพ็ญภาวนาเสกทับถมถึง สามสิบปี คงไม่ต้องบรรยายพุทธานุภาพว่าจะ ครอบคลุมเพียงใด
    เหรียญรุ่นนี้เคยออกให้ทำบุญโดยทางวัดทำนบ เมื่อปี 2564 โดยตั้งเป็น
    กองผ้าป่า สร้างหอประดิษฐานรูปหล่อ โดยเปิดให้จองเหรียญ ละ 4,999 บาท ยังเคยมีประสบการณ์กับหลานชายของหลวงปู่ โดนแทงด้วยมีดสปาต้า ผิวหนังไม่ได้ระคาย มีเพียงรอยยางบอนถลอกๆเท่านั้น
    .......

    1671714295863.jpg 1671714286470.jpg 1671714289545.jpg 1671714292302.jpg
     
  2. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  3. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,176
    ค่าพลัง:
    +15,424
    มาใหม่ ล๊อกเก็ต รุ่นแรก ปี 2552 ออกโดยวัดทำนบ

    หลวงปู่อนุญาตให้จัดสร้าง (แบบที่หนึ่ง แบบนี้แพงสุด จำหน้าหลวงปู่ให้แม่นๆ)

    รุ่นแรกอย่างเป็นทางการ รุ่นนี้ ศิษย์ทางสาย กทม บางท่านเรียกรุ่น หูดับ เพราะมีคนเคยนำไปให้ครูบาอาจารย์ผู้ทรงคุณท่านพิจารณาดู ท่านกล่าวว่า หลวงปู่เสกไว้ แรงจนหูดับไม่ได้ยินไปชั่วขณะหนึ่งเลยทีเดียว สาธุๆๆๆๆๆๆๆ
    ถ้าเป็นขนาดใหญ่จัดสร้างเพียง 50 องค์ ส่วนขนาดเล็กแบบองค์นี้ จัดสร้างเพียง 400 องค์ ปัจจุบัน ไม่มีหมุนเวียนให้เห็น หายากสุดๆๆๆ ด้านหลังติดเกษา จีวร ปิดทองเดิมๆ

    องค์ที่ 2 ในปีนี้ และในรอบหลายปีไม่มีหมุนเวียนเลย

    แบบหน้านี้สร้างปีเดียวกันกับแบบที่สอง แต่หน้านี้สร้างช่วงแรก นิจมสุด

    ราคา 7,500 บาท สวยกริ๊บ

    1671719229743.jpg 1671719232643.jpg 1671719235366.jpg
     
  4. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,176
    ค่าพลัง:
    +15,424
    FB_IMG_1664274042576.jpg
    มาไหม่ เผยแพร่ไปด้วย✨ สมเด็จหูพิมพ์เหลี่ยม ดูง่าย เบสิค สมัยก่อนนักเล่นบอกว่า จะดูสมเด็จหูพื้นฐานเบสิค ให้ดูผิวให้เป็นตามุ้ง องค์นี้ผิวเปิด ดูง่าย ตามุ้งผิวชัดๆ น่าบูชาคุ้มตัวได้สบายๆ เช่าไปศึกษาก็คุ้ม อยากดูเป็นต้องลงทุนครับ ราคา 7,500 บาท

    สมาชิกในกลุ่มนี้ผ่อนชำระได้


    สมเด็จหู หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ 2482 สมเด็จหู หล่อโบราณ หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ อ่างทอง สร้างปี 2482
    รุ่นนี้มีเก๊มานานครับ แต่เป็นทองเหลือง ของแท้เป็นโลหะผสมหรือเรียกว่าทองผสมครับ ถ้าให้ผมพูดถึงพระหล่อโบราณของเมืองวิเศษชัยชาญ ที่มีประวัติพิธีที่ชัดเจนที่สุดและมีพระคณาจารย์ระดับแนวหน้าของเมืองไทยและระดับครูบาอาจารย์ของเมืองวิเศษฯที่อัดแน่นที่สุดก็เห็นจะเป็นสมเด็จหูหล่อรุ่นนี้ครับ เพราะประวัติการสร้างนั้น สร้างเมื่อปี 2482

    โดยมีหลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอกเป็นประธานปลุกเสก หลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก(หลวงพ่อจงท่านมาแน่นอนครับหลวงพ่อเสียน วัดมะนาวหวานเคยได้รับสมเด็จหูหลวงพ่อคำ จากหลวงพ่อจงมาแล้ว ซึ่งหลวงพ่อเสียนท่านเคยเล่าให้ผมฟัง ว่าท่านไปกับหลวงพ่อเล็ก วัดมะนาวหวาน (อาจารย์ท่าน) หลวงพ่อซำ วัดลาดไหม่ และพระคณาจารย์เมืองวิเศษฯที่ไม่ได้เอ่ยนามในสมัยนั้นอีกคับคั่ง ขณะเททอง มีพระพิธี สวดอิติปิโส 108 จบ สมัยนั้นยังไม่มีบทสวดพุทธาภิเษก (เรื่องนี้หลวงปู่เล็ก วัดทำนบได้เคยเล่าไว้ เหตุด้วยท่านเป็นผู้ที่นั่งนับจำนวนจบ ของบทสวด โดยใช้นับจำนวนด้วยก้านธูป)

    เหรียญหล่อรุ่นนี้ได้รับความนิยมมานานมาก มีประสบการณ์โชกโชน ทั้งแคล้วคลาดและมหาอุตม์ ช่วยคุ้มตัวคนมามากต่อมาก เพราะเมืองวิเศษชัยชาญสมัยนั้น ถ้าจะให้กล่าว โดยที่ไม่เกินความจริงนักจะเรียก ว่าดงนักเลงก็ไม่ผิด เมื่อก่อนหลวงพ่อแต่ละรูปที่จะออกของนั้นถ้าไม่แน่จริงแล้วไม่ออกกัน เพราะเมื่อก่อนผู้เรืองอาคมมากมาย ฆานวาสเก่งๆหมอคุณกระทำมีเยอะ ถ้าออกของวัตถุมงคลมาช่วยเขาไม่ได้ก็เท่ากับว่าเป็นการทำให้เสียชื่อตัวเอง
    ดังนั้นพระคณาจารย์สมัยก่อนจึงได้รับความนิยมเป็นอมตะในหลายๆพระคณาจารย์เหตุเพราะทำได้จริงเห็นผลจริง ถ้าเอ่ยถึงสมเด็จหูแล้ว สมัยก่อนหลายคนต้องร้องอ๋อ เพราะชื่อเสียงโด่งดังมาก เพราะเรื่องประสบการณ์และความนิยมบอกได้คำเดียวว่า แน่น ลองคิดเล่นๆ ว่าการจัดการพิธีหล่อพระสมัยก่อนนั้น ไม่มีการทำออกมาแบบเล่นๆหรือโปรโมท ขายของ ของที่ทำทำจริง เสกจริงครูบาอาจารย์ที่มาเสกก็ระดับปรมาจารย์ของยุคนี้

    อาจมีการออกทำบุญก็เพื่อการพระศาสนาโดยตรง ไม่มีนายทุน ไม่มีกำไรทำด้วยใจและศรัทธาล้วนๆ ในการหล่อนั้นพิธีโบราณมีความยุ่งยากมาก ไม่ใช่นึกจะหล่อก็หล่อกันได้ง่ายๆ พระอาจารย์ที่มาจับสายสูตรเททองต้องคุมพิธีเป็นด้วยวิทยาคม คุมธาตุ ปรุงธาตุ ถ้าไม่แน่นด้วยกสินแล้วขลังยาก และวิทยาคมระดับไม่ธรรมดา พระจึงจะออกมาได้บริสุทธิ์ และเข้มขลังจริง

    การหล่อในครั้งนั้น มีชาวบ้านและประชาชนมากันเนืองแน่น ก่อนการเททอง ได้ให้ประชาชนที่มีจิตศรัทธา บริจาค สร้อยแหวน เงิน ขันเงิน ทองเหลือง ทองคำ ช้อนแสตนเลสหรืออะไรต่างๆตามกำลังศรัทธาของประชาชน พิธีครั้งนั้นจัดได้ยิ่งใหญ่และเข้มขลังอย่างยิ่ง ในการหล่อที่มีการนำโลหะผสมจำนวนมากต่างชนิดกัน มาผสมกันนั้น ทำให้เนื้อหาของพระมีความไม่เข้ากัน มีหลายสีในบางองค์และส่วนมากจะมีพลายเงิน ที่เกิดจากการผสมปรอทและดีบุก สมเด็จหูนั้นอย่างที่บอกสมัยก่อนโด่งดังมากด้วยพิธีดี และมีประสบการณ์แบบไม่ต้องเชียร์ หลวงพ่อท่านก็ได้ทำการแจกไปเรื่อยๆจนหมด

    มีอยุ่ครั้งหนึ่ง มีคนไปขอพระจากหลวงพ่อ โดยเข้าไปที่วัด เมียงๆมองๆ เห็นหลวงพ่ออยู่ก็คลานเข้าไปกราบหลวงพ่อและกล่าวกับหลวงพ่อว่า หลวงพ่อครับ ผมมาขอพระหลวงพ่อครับจะเอาไปใช้ หลวงพ่อท่านมองหน้า แล้วมือหลวงพ่อพลันไปคว้ากระโถนด้านหลังท่าน ขว้างใส่ลุงท่านนั้นพร้อมไล่ตะเพิด พร้อมกับหลวงพ่อได้กล่าวว่า มึงนี่ไม่รู้กาละเทศะ มึงเป็นใครจะมาใช้พระ ถ้ามึงเอาไปใช้ไม่ต้องเอาไป ถ้าเอาไปบูชาค่อยมาเอา ลุงแกหน้าจืดหนีออกมาแทบไม่ทัน จะเห้นได้ว่าหลวงพ่อท่านเคร่งครัดและยึดถือในองค์พระรัตนตรัยอย่างยิ่ง

    เล่าเรื่องสมเด็จหูแล้วไม่เล่าเรื่องประสบการณ์ก้จะเป็นการขาดอรรถรสไป สมเด็จหุของหลวงพ่อนั้นสมัยก่อนคนที่ได้ไปเข้าจะห้อยคอกันทันที เพราะนับถือในองค์หลวงพ่อ สมัยก่อนนั้นหลวงพ่อท่านเป้นพระอุปัชฌาย์ บวชลุกศิษย์ลูกหาทั่วอำเภอเหรียญรุปท่านรุ่นแรกก็เช่นกัน ส่วนมากพบเจอแต่แบบสึกเลี่ยน เตียนโล่งทั้งนั้น หาสวยๆยากมากครับ

    สมเด็จหูนั้นหล่อหูในตัว จึงเหมาะอย่างยิ่งในการพกพาติดตัว หรือห้อยคอได้ทันทีไม่ต้องไปเสียเงินเลี่ยม สมัยก่อนโจรผู้ร้ายชุกชุม มีอยู่ครั้งหนึ่งมีการตามจับโจร ไปท้ายตลาดวิเศษ เมื่อก่อนท้ายตลาดจะมีบ่อน้ำอยู่ ไล่จับตามไปจนถึงที่นั่นยุคผู้กองยอดยิ่งกวาดล้างผู้มีอิทธิพล มีการตามจับและใช้อาวุธปืนยิง กลุ่มโจร แต่อัศจรรย์ครับ โจรมิได้ระคายผิวหนัง ได้แต่นอนกลิ้งด้วยความจุก ได้จังหวะก็เข้าชาจประชิดตัว แต่ก็ยิงไม่ออกตีจนน่วมก็ไม่ตาย จึงค้นตัวอ้าปากออกไปเจอสมเด็จหูหลวงพ่อคำเพียงองค์เดียว พอเจอพระโจรถึงกับหน้าถอดสี สุดท้ายเรียบร้อย...

    มีอีกเรื่องหนึ่งเอาคร่าวๆเพื่อประกาศ ให้คนรู้ว่าสมเด็จหูนั้นของจริง รุ่นนี้คนนิยมมากนิยมมายันหัวตะพานบ้านผม เพราะสมัยก่อนหลวงพ่อท่านจะเดินลัดทุ่งมาบวชพระถึงหัวตะพาน วัดกลาง วัดหัวตะพาน คนที่บ้านผมเจอด้วยตนเอง คนเล่าก็ยังไม่ตาย เรื่องมีอยู่ว่า ครั้งหนึ่งเมื่อสักสิบกว่าปีที่แล้ว จ.ส.อ วันชัย กลิ่นบุหงา ได้ถูกเรียกตัวไปลาดตระเวนชายแดน เมื่อทางบ้านรู้ข่าว พ่อของจ่าวันชัย ด้วยความเป้นห่วงลูกที่จะต้องไปชายแดนสิ่งที่ให้ได้และเพื่อความสบายใจและหวังว่าจะช่วยให้จ่าวันชัย กลับบ้านได้อย่างปลอดภัย คือ สมเด็จหูพิมพ์มน ที่พ่อของจ่าวันชัยรับมากับมือหลวงพ่อคำ พ่อของจ่าแกหวงพระองค์นี้มาก เพราะอะไรถึงหวงทราบไหมครับ สมัยนั้นก็มีประสบการณ์เรื่องมีดๆปืนๆมาไม่ใช่น้อยแล้ว พ่อจ่าจึงหวงมาก แต่ก็ให้ลูกชายไป และกำชับว่ากลับมาจากราชการให้เอามาคืน...จ่าออกเดินทางไปได้ไม่นาน ก็มีข่าวแจ้งจากราชการว่า ชุดลาดตระเวนที่จ่าวันชัยประจำการอยู่นั้น เหยียบกับระเบิด เสียชีวิตเกือบทั้งหมด ที่ผมว่าเกือบทังหมดนั้น เหลือจ่าแกรอดตายมาคนเดียว นอกนั้นอีก 6 คนเสียชีวิตทั้งหมด ในตัวจ่าแกก็มีสมเด็จหูเพียงองค์เดียวที่พ่อจ่าให้ไว้ พอจ่าแกรอดมาคนเดียวก็ทำให้จ่าแกดังมาก มีคนมารุมล้อมถามแกว่ามีอะไรดีจึงรอดมาได้คนเดียว จ่าแกก้เอาพระให้ดู เป็นเรื่องธรรมดาที่มีของดีใครๆก้อยากได้ครับ ผู้บังคับบัญชาจ่าแกเลยเรียบเคียงขอพระองค์นั้นจ่าวันชัย สุดท้่ายจ่าแกให้ไป พอกลับมาบ้านเมื่อถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้ว พอจ่าก็ถามถึงพระสมเด็จหูที่ให้ไป พอจ่าบอกว่าให้หัวหน้าไปแล้วเท่านั้นหละครับ พอแกเคืองมาก ถึงกับให้จ่าพาเข้ากรุงเทพ ไปเอาพระคืน นี่พ่อของจ่าแกนับถือจริงๆ ชาวบ้านเขานับถือกันขนาดนั้น สรุปว่าพ่อจ่าแกเข้ากรุงเทพฯไปรอ และขอพระองค์นั้นคืน ไปรอถึงเจ็ดวัน เพราะหัวหน้าติดราชการ ถ้าไม่ได้พระ พ่อจ่าแกไม่กลับ

    เพิ่มเติมนิดครับ สมเด็จหูนั้นที่เรียกสมเด็จหูก็เพราะว่า การหล่อนั้นหล่อแบบมีหูในตัว ในเหรียญที่หล่อนั้นเป็นรูปสมเด็จพระพุฒาจารย์ โต พรหมรังสีหน้าหนึ่ง และ หลวงพ่อพระมหาพุทธพิมพ์ วัดไชโย อีกหน้าหนึ่ง การห้อยพระหลวงพ่อท่านให้ห้อยเอาหลวงพ่อพระมหาพุทธพิมพ์ออกหน้าครับ วันนี้ลงเพื่อเผยแพร่พระคณาจารย์ แห่งแขวงเมืองวิเศษชัยชาญครับ ประวัติการสร้างชัดเจนมากครับพระคณาจารย์ระดับประเทศสมัยนั้นมากันแน่ครับ... พระไหม่ๆ เดี๋ยวนี้ยังแพงกว่า น่าเสียดายครับ ...เบ็น วิเศษฯ เรียบเรียง

    1671719246780.jpg 1671719242986.jpg 1671719248889.jpg 1671719253698.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,176
    ค่าพลัง:
    +15,424
    #ภาพถ่ายอัดกระจกรุ่นสร้างเขื่อน ออกที่วัดไชโย

    วรวิหาร ประมาณปี 2491เลี่ยมเงิน เดิมจากวัด นิยมสุดขนาดใหญ่ห้อยคอ หลังยันต์แดงเต็มตัวเลยนะภาพนี้

    พิธียิ่งใหญ่อลังการแห่งยุคอีกรุ่นหนึ่งของวัดไชโยในสมัยนั้น หายากกว่าสมเด็จเยอะครับ บางท่านเก็บพระสมเด็จสร้างเขื่อนมีเป็นสิบองค์ อาจจะมีภาพสร้างเขื่อนรุ่นนี้สวยๆยันต์เต็มฟอร์มแบบนี้แค่ภาพเดียวหรือสองภาพเท่านั้น ภาพสวยคม

    ราคาตามสภาพความสวย 13,500 บาท

    ลูกค้าในร้านสามารถผ่อนชำระได้ 3 งวดเหมือนเดิม


    ปิดให้พี่ j999 ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ธันวาคม 2022
  6. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  7. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,176
    ค่าพลัง:
    +15,424
    มาไหม่ สมเด็จว่าน เนื้อแก่ว่านจัดๆ พร้อมรูปแสตมป์ กันหะเนหะ เดิมๆ สวยกริ๊บติดมากับสมเด็จ เลี่ยมแบบวินเทจไม่ต่ำกว่า 50 ปี พระสวยลึกเดิมๆไม่ผ่านการใช้ ชอบสวยๆๆๆเชิญ

    ..... #ว่านร้อยแปดสยบมีดหมอ ยังสวยครับ เช่ายกคู่พร้อมรูป ถูกกว่าเช่าแยกกัน หลักพันบาท ราคา 8,500 บาท

    ประสบการณ์เทียบได้กับพระหลักล้านบาท เขาหากันให้ควั๊ก

    ผมซื้อทุกสภาพคนเช่าก็เช่าทุกสภาพครับ เนื้อว่านทรงคุณค่า แก่ว่านจัดๆเข้มๆ

    ..................

    เกล็ดเรื่องเล่าเคล้าความจริง

    พระสมเด็จเนื้อว่านร้อยแปด หลวงพ่อแพ วัดกลางราชครูธาราม สร้างราวปี 2490-2508 เรื่องเหนียวและแคล้วคลาดนั้น ยืนยันด้วยประสบการณ์จริงล้วนๆ ปืน มีด ขวด ระเบิด แม่กระทั่งมีดหมอ ก็เคยโดนกันมาหมดครับ ผู้คนยืนยันได้เป็นอย่างดี ว่าไม่ระคายผิว แต่ก็อาจจะมีช้ำบ้างเป็นเรื่องธรรมดา. แม้แต่ระเบิดถึงโดนแล้วจะตายแต่ผิวหนังก็ยังไม่ฉีกขาด ด้วยประสบการณ์เหนียวจริง รถยนต์ชนประสานงา ขับมาด้วยกันสามคน สองคนที่มาด้วยตายคาที่อัดก๊อบปี้กับรถ ปอเต็กตึ๊งัดซากรถ พบสามศพอัดกัน พองัดศพออก ปรากฏว่า คนที่ห้อยหลวงพ่อแพ รอดแถมอยู่ตรงกลางระหว่างสองศพ ปอเต็กตึ๊งถึงกับตกใจอุทานว่า รอดมาได้ยังไง มีแค่รอยช้ำ เจ้าหน้าที่ถึงกับต้องผลักเบาๆ เพื่อดูให้แน่ใจว่า เสียการทรงตัวหรือเป็นอะไรหรือปล่าว ปรากฏว่ารอดครับ เหตุการณ์นี้ทำให้ครอบครัวของ ผู้อำนวยการเขตการศึกษาท่านหนึ่งนับถือหลวงพ่อมากๆ ในคอมีพระหลักล้าน แต่หนึ่งในนั้นต้องมีหลวงพ่อแพ วัดกลางราชครู

    เรื่องสยบอาคมมีดหมอ พระว่านของท่านขนาดมีดหมอยังไม่ได้แอ้ม เหนียวขนาดไหนคิดดูเอง พระสมเด็จนี้คนท้องที่หวงกันมากครับ เจอกันมาทุกรูปแบบ แต่เหนียวนั้นเป็นหลักเชื่อขนมกินได้แน่นอน ผมเองได้ยินมาตั้งแต่เด็กๆ ว่านที่ทำพระนี้หลวงพ่อท่านปลูกเองและเสกน้ำมนต์รดทุกวัน ท่านจะมีวันตัดของท่านและท่านจะเป็นคนกำหนดเอง นอกจากสมเด็จแล้วท่านยังมีเม็ดว่านเสก เนื้อเดียวกับสมเด็จ คนสมัยนั้นเขาเอาไปให้ไก่กินและออกตี ต่อให้คู่ต่อสู้เดือยยาวขนาดใหนไม่ได้กินเลือดแน่นนอน เจอกันมามากแล้ว แต่อีกเรื่องหนึ่งที่น่าแปลก คุณปู่สำรวย กลับทวี ท่านเคยเล่าให้ฟังว่า สมัยที่หลวงพ่อท่านยังทรงสังขารอยู่ ก็มีนักเกรงเยอะและลูกศิษท่านที่แสบๆก็เยอะ ศิษย์หลวงพ่อแพได้ไปเที่ยวงานรำวงที่บ้านม่วงเตี้ย เลยวัดหลวงพ่อทรงไปหน่อย เกิดมีปากเสียงกันขึ้นในงานแถวนั้น ลุกศิษย์หลวงพ่อชื่อ ตาธรรม เกิดเดินขึ้นไปประกาศไมค์บนคณะรำวง คงจะไปกวนเจ้าถิ่นเขาเข้า ฝ่ายเจ้าที่ก็เดินดุ่มๆมาไกล้ๆแบบไม่ทันตั้งตัว ได้ชักมีดหมอด้ามงา ออกมาจ้วงแทงประมาณสามครั้ง ตาธรรมตกใจ หันซ้ายหันขวา หนีออกมาได้ พอหนีออกมาก็มาคลำที่ตัวเพื่อที่จะดูแผลเพราะกะว่าโดนเต็มที่ แต่แปลกที่มีดหมอไม่สามารถแทงทะลุหนังของตาธรรมได้ ทั้งๆที่มีดหมอ ใครที่ว่าเหนียวๆถ้าได้เจอเข้าไปล่ะก็รับรองได้เห็นเลือดกันแน่เพราะเกียรติศักดิ์เลื่องลือ แต่กับศิษย์หลวงพ่อแพนั้นแทงไม่เข้าครับ แต่ก็นอนหยอดน้ำข้าวต้มไปหลายวันด้วยฤทธิ์อาคมมีด และร้อยช้ำ ผม (เบ็น วิเศษฯ) ถามความเห็นของปู่สำรวยท่านว่าทำไมถึงแทงไม่เข้า ท่านบอกว่า อาคมท่านข่มกันได้ อันนี้ผมเล่าให้ฟังจากคำบอกเล่าของปู่สำรวยที่อยู่ในเหตุการวันนั้น เรื่องนี้เกิดเมื่อประมาณปี 2490 กว่าๆถึง 2500

    โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านก็แล้วกันครับ ยังมีลุงอีกท่านหนึ่งชื่อลุงอ๊อด ตอนนี้ยังมีชีวิตอยู่ ถูกยิงด้วยปืนลูกซอง กลิ้งไปกลิ้งมาหน้าวัดแปดแก้วอำเภอวิเศษฯ แต่ผิวหนังไม่ได้เป็นอะไรเลยแม้แต่น้อย ทั้งโดนขวดแป๊ปซี่ลิตรขวดแก้วตีไม่แตก เล่าแล้วจะยาวเอาคร่าวๆแค่นี้ก่อนครับ คนบ้านผมรักเคารพหลวงพ่อท่านเป็นที่สุด และมีความเชื่อถือในวัตถุมงคลของหลวงพ่อ อย่างยิ่งเลยทีเดียว ถ้านึกไม่ออกว่าคนท้องถิ่นเขารักเคารพท่านมากขนาดไหน ให้ท่านผู้อ่านลองนึกถึงครูบาอาจารย์ที่ท่านเองเคารพมากที่สุด.....นั่นคือความรู้สึกเดียวกัน

    เบ็น วิเศษฯ เรียบเรียง

    เช่าแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ธันวาคม 2022
  8. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,176
    ค่าพลัง:
    +15,424
    ภาพถ่ายอุ้มบาตร นิยม หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน

    มีจารลายมือหลวงพ่อทรง นะ ชา ลี ติ มีเกษาหลวงพ่อติดมาแต่เดิม

    เด่นสุดด้านโภคทรัพย์ ภาพนี้เป็นการอัดครั้งแรกๆ ภาพจะกว้าง
    ภาพถ่ายรุ่นนี้มีประสบการณ์มาก ที่ชัดเจนที่สุดครั้งหนึ่งคือ ลูกศิษย์หลวงพ่อ ชาวจังหวัดตราด มีปัญหาบางประการเกี่ยวกับการประมง จึงอธิษฐานขอให้หลวงพ่อช่วย เช้าวันหนึ่ง คนที่บ้านเห็นพระ ยืนอยู่บนเสากระโดงเรือ เห็นด้วยตาเนื้อ มา
    ทราบภายหลังเมื่อเห็นจากรูปรุ่นนี้ว่า เป็นองค์เดียวกันกัยที่เห็นยืนบนเสากระโดงเรือ

    เป็นที่เคารพอย่างยิ่งของครอบครัวนี้ ภาพฟิมพ์นี้ไม่เค่อยเจอบ่อย ที่มีจารยิ่งหายาก ท่านที่รู้ถึงบารมีหลวงพ่อ และกำลังตามหา เชิญได้เลยครับ

    ราคา 2,500 บาท พร้อมส่ง


    เช่าแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ธันวาคม 2022
  9. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,176
    ค่าพลัง:
    +15,424
    #พระนอนวันอังคาร ขนาดห้อยคอ รุ่นเดียวกับ จอบเศรษฐีไหม่

    จำนวนสร้างไม่ถึงร้อย หายากมาก แต่เรามี สวยเดิมไม่ผ่านการใช้ กระแสน้ำทองอร่ามตา

    หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน สร้างน้อยหลักสิบองค์ หายากมากๆครับ หล่อโบราณดินไทยครับ

    พระนอนรุ่นนี้เจตนาสร้างเพื่อถวายหลวงพ่อเป็นพระประจำวันเกิดท่าน ชนวนมวลสาร และแผ่นยันต์หลวงพ่ออธิษฐานเป็นปีๆ ก่อนเททองโดยหลวงพ่อเททองเอง และทุกขั้นตอนหลวงพ่อกำกับเองหมด ถือเป็นรุ่นสำคัญมากรุ่นหนึ่งของท่านและท่านก็หวงๆครับไม่ค่อยแจกใคร จำนวนการสร้างเพียง 80กว่าองค์เท่าอายุหลวงพ่อ หลังจากเททองเสร็จหลวงพ่อเสกอีก 1 ไตรมาส แค่ชนวนเก่าๆก็ขลังมากมายอยู่แล้ว และหลวงพ่อยังปลุกเสกอีกนานมาก หายากมากๆ ครับ พิมพ์นี้

    ราคา 6,500 บาท

    FB_IMG_1672144013078.jpg FB_IMG_1672144018299.jpg FB_IMG_1672144030123.jpg FB_IMG_1672144021510.jpg
     
  10. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,176
    ค่าพลัง:
    +15,424
    ใครหาไม่ได้เราหาได้ เพราะเราซื้อดี ทองแดงรมดำโบราณ

    สร้างเพียง 999 เหรียญเท่านั้น แทบจะไม่มีเห็นหมุนเวียนกันเลยในท้องตลาดสนามพระ

    หายากมากๆ แต่เรามี ราคา 1,500 บาท สวยกริ๊บพระไม่เคยได้ใช้บูชา พร้อมกล่องเดิม

    เหรียญเฉลิมอายุ หลังยันต์หนุมานยกคันศร หลวงปู่เล็ก จนฺทสโร แทบไม่มีหมุนเวียน กันสักเท่าไหร่ ตอนเปิดจองสร้างตามจำนวนจองเท่านั้น ไม่ว่าแอดมินหรือสมาชิก มีสิทธิ์เท่ากันหมด ตามรายชื่อจำนวนจองในตารางจองและจำนวนสร้าง ไม่มีหมกเม็ด กว่าจะตามมาได้ทีละเหรียญสองเหรียญ เหนื่อย จัดสร้างเพียง 999 เหรียญ มีเจ้าของทุกคน
    ยันต์หนุมานยกคันศร จัดสร้างตามตำราพิชัยสงคราม ของหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ จากตำราเล่มจริงเล่มเก่า เป็นหนึ่งในวิชาหนุมาน ในจำนวน 16 ตน สำคัญได้พระเถระผู้ปลุกเสก มีตบะบารมียิ่ง และ มีพระเถระในจังหวัดภาคอีสาน และ กทม. เคยเมตตาดูเหรัยญรุ่นนี้ กล่าว ตรงกันว่า โดดเด่นมากด้านหนุนดวงชะตา ด้วยกำลังบารมีของหลวงปู่เล็กเป็นสำคัญ และกำลังแรงครูจากตำราการสร้างเหรียญ เกื้อหนุนส่งเสริมกัน ถือเป็นเหรียญรุ่นสุดท้ายและท้ายสุด ท่านเมตตาเสกให้ หลังจากนั้นสองเดือนท่านก็ละสังขาร
    ...cr.เบ็น วิเศษฯ เรียบเรียง

    ปิดให้พี่ pcharn ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 ธันวาคม 2022
  11. pcharn

    pcharn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2013
    โพสต์:
    2,250
    ค่าพลัง:
    +2,699
    ขอจองครับ
     
  12. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,176
    ค่าพลัง:
    +15,424
    ราคาช่วงปีใหม่
    ภาพชัดๆมาแล้ว สมเด็จหู พิมพ์เหลี่ยม ปี 2482 หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ พร้อมเลี่ยมทองคำแท้ พระยังพอสวย ผิวปรอทวิ่งขาววับ คุณค่าเกินราคาสุดๆ ราคานักเล่นสบายๆกระเป๋า สภาพน่ารัก น่าบูชา อยากจะขายสักองละห้าหมื่น แต่ราคาปัจจุบันก็ตามสภาพที่เห็น ท่านที่ศรัทธา หาของดีคุ้มกายที่ประสบการณ์ด้านคุ้มครองสูงๆ เชิญเลยครับ จัดให้ราคาสบายๆ

    จากราคา 16,500 บาท ช่วงปีใหม่ ขาย 13,000 บาท พอ ราคานี้ ด่วนๆๆๆ

    ผ่อนชำระได้ 3 งวด ไม่เกินสามเดือน เหมือนเดิม สำหรับลูกค้าในร้าน
    ......

    ...........................
    รายละเอียด
    ✨มาไหม่ เผยแพร่ไปด้วย✨ พระดีพิธียิ่งใหญ่ ระดับปรมาจารย์ทั้งนั้นที่ร่วมอธิฐานจิต มีใช้บูชามาบ้าง
    สมเด็จหู หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ 2482 สมเด็จหู(พิมพ์เหลี่ยม)นิยม หล่อโบราณ หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ อ่างทอง สร้างปี 2482
    รุ่นนี้มีเก๊มานานครับ แต่เป็นทองเหลือง ของแท้เป็นโลหะผสมหรือเรียกว่าทองผสมครับ ถ้าให้ผมพูดถึงพระหล่อโบราณของเมืองวิเศษชัยชาญ ที่มีประวัติพิธีที่ชัดเจนที่สุดและมีพระคณาจารย์ระดับแนวหน้าของเมืองไทยและระดับครูบาอาจารย์ของเมืองวิเศษฯที่อัดแน่นที่สุดก็เห็นจะเป็นสมเด็จหูหล่อรุ่นนี้ครับ เพราะประวัติการสร้างนั้น สร้างเมื่อปี 2482

    โดยมีหลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอกเป็นประธานปลุกเสก หลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก(หลวงพ่อจงท่านมาแน่นอนครับหลวงพ่อเสียน วัดมะนาวหวานเคยได้รับสมเด็จหูหลวงพ่อคำ จากหลวงพ่อจงมาแล้ว ซึ่งหลวงพ่อเสียนท่านเคยเล่าให้ผมฟัง ว่าท่านไปกับหลวงพ่อเล็ก วัดมะนาวหวาน (อาจารย์ท่าน) หลวงพ่อซำ วัดลาดไหม่ และพระคณาจารย์เมืองวิเศษฯที่ไม่ได้เอ่ยนามในสมัยนั้นอีกคับคั่ง ขณะเททอง มีพระพิธี สวดอิติปิโส 108 จบ สมัยนั้นยังไม่มีบทสวดพุทธาภิเษก (เรื่องนี้หลวงปู่เล็ก วัดทำนบได้เคยเล่าไว้ เหตุด้วยท่านเป็นผู้ที่นั่งนับจำนวนจบ ของบทสวด โดยใช้นับจำนวนด้วยก้านธูป)
    เหรียญหล่อรุ่นนี้ได้รับความนิยมมานานมาก มีประสบการณ์โชกโชน ทั้งแคล้วคลาดและมหาอุตม์ ช่วยคุ้มตัวคนมามากต่อมาก เพราะเมืองวิเศษชัยชาญสมัยนั้น ถ้าจะให้กล่าว โดยที่ไม่เกินความจริงนักจะเรียก ว่าดงนักเลงก็ไม่ผิด เมื่อก่อนหลวงพ่อแต่ละรูปที่จะออกของนั้นถ้าไม่แน่จริงแล้วไม่ออกกัน เพราะเมื่อก่อนผู้เรืองอาคมมากมาย ฆานวาสเก่งๆหมอคุณกระทำมีเยอะ ถ้าออกของวัตถุมงคลมาช่วยเขาไม่ได้ก็เท่ากับว่าเป็นการทำให้เสียชื่อตัวเอง
    ดังนั้นพระคณาจารย์สมัยก่อนจึงได้รับความนิยมเป็นอมตะในหลายๆพระคณาจารย์เหตุเพราะทำได้จริงเห็นผลจริง ถ้าเอ่ยถึงสมเด็จหูแล้ว สมัยก่อนหลายคนต้องร้องอ๋อ เพราะชื่อเสียงโด่งดังมาก เพราะเรื่องประสบการณ์และความนิยมบอกได้คำเดียวว่า แน่น ลองคิดเล่นๆ ว่าการจัดการพิธีหล่อพระสมัยก่อนนั้น ไม่มีการทำออกมาแบบเล่นๆหรือโปรโมท ขายของ ของที่ทำทำจริง เสกจริงครูบาอาจารย์ที่มาเสกก็ระดับปรมาจารย์ของยุคนี้
    อาจมีการออกทำบุญก็เพื่อการพระศาสนาโดยตรง ไม่มีนายทุน ไม่มีกำไรทำด้วยใจและศรัทธาล้วนๆ ในการหล่อนั้นพิธีโบราณมีความยุ่งยากมาก ไม่ใช่นึกจะหล่อก็หล่อกันได้ง่ายๆ พระอาจารย์ที่มาจับสายสูตรเททองต้องคุมพิธีเป็นด้วยวิทยาคม คุมธาตุ ปรุงธาตุ ถ้าไม่แน่นด้วยกสินแล้วขลังยาก และวิทยาคมระดับไม่ธรรมดา พระจึงจะออกมาได้บริสุทธิ์ และเข้มขลังจริง
    การหล่อในครั้งนั้น มีชาวบ้านและประชาชนมากันเนืองแน่น ก่อนการเททอง ได้ให้ประชาชนที่มีจิตศรัทธา บริจาค สร้อยแหวน เงิน ขันเงิน ทองเหลือง ทองคำ ช้อนแสตนเลสหรืออะไรต่างๆตามกำลังศรัทธาของประชาชน พิธีครั้งนั้นจัดได้ยิ่งใหญ่และเข้มขลังอย่างยิ่ง ในการหล่อที่มีการนำโลหะผสมจำนวนมากต่างชนิดกัน มาผสมกันนั้น ทำให้เนื้อหาของพระมีความไม่เข้ากัน มีหลายสีในบางองค์และส่วนมากจะมีพลายเงิน ที่เกิดจากการผสมปรอทและดีบุก สมเด็จหูนั้นอย่างที่บอกสมัยก่อนโด่งดังมากด้วยพิธีดี และมีประสบการณ์แบบไม่ต้องเชียร์ หลวงพ่อท่านก็ได้ทำการแจกไปเรื่อยๆจนหมด
    มีอยุ่ครั้งหนึ่ง มีคนไปขอพระจากหลวงพ่อ โดยเข้าไปที่วัด เมียงๆมองๆ เห็นหลวงพ่ออยู่ก็คลานเข้าไปกราบหลวงพ่อและกล่าวกับหลวงพ่อว่า หลวงพ่อครับ ผมมาขอพระหลวงพ่อครับจะเอาไปใช้ หลวงพ่อท่านมองหน้า แล้วมือหลวงพ่อพลันไปคว้ากระโถนด้านหลังท่าน ขว้างใส่ลุงท่านนั้นพร้อมไล่ตะเพิด พร้อมกับหลวงพ่อได้กล่าวว่า มึงนี่ไม่รู้กาละเทศะ มึงเป็นใครจะมาใช้พระ ถ้ามึงเอาไปใช้ไม่ต้องเอาไป ถ้าเอาไปบูชาค่อยมาเอา ลุงแกหน้าจืดหนีออกมาแทบไม่ทัน จะเห้นได้ว่าหลวงพ่อท่านเคร่งครัดและยึดถือในองค์พระรัตนตรัยอย่างยิ่ง

    เล่าเรื่องสมเด็จหูแล้วไม่เล่าเรื่องประสบการณ์ก้จะเป็นการขาดอรรถรสไป สมเด็จหุของหลวงพ่อนั้นสมัยก่อนคนที่ได้ไปเข้าจะห้อยคอกันทันที เพราะนับถือในองค์หลวงพ่อ สมัยก่อนนั้นหลวงพ่อท่านเป้นพระอุปัชฌาย์ บวชลุกศิษย์ลูกหาทั่วอำเภอเหรียญรุปท่านรุ่นแรกก็เช่นกัน ส่วนมากพบเจอแต่แบบสึกเลี่ยน เตียนโล่งทั้งนั้น หาสวยๆยากมากครับ
    สมเด็จหูนั้นหล่อหูในตัว จึงเหมาะอย่างยิ่งในการพกพาติดตัว หรือห้อยคอได้ทันทีไม่ต้องไปเสียเงินเลี่ยม สมัยก่อนโจรผู้ร้ายชุกชุม มีอยู่ครั้งหนึ่งมีการตามจับโจร ไปท้ายตลาดวิเศษ เมื่อก่อนท้ายตลาดจะมีบ่อน้ำอยู่ ไล่จับตามไปจนถึงที่นั่นยุคผู้กองยอดยิ่งกวาดล้างผู้มีอิทธิพล มีการตามจับและใช้อาวุธปืนยิง กลุ่มโจร แต่อัศจรรย์ครับ โจรมิได้ระคายผิวหนัง ได้แต่นอนกลิ้งด้วยความจุก ได้จังหวะก็เข้าชาจประชิดตัว แต่ก็ยิงไม่ออกตีจนน่วมก็ไม่ตาย จึงค้นตัวอ้าปากออกไปเจอสมเด็จหูหลวงพ่อคำเพียงองค์เดียว พอเจอพระโจรถึงกับหน้าถอดสี สุดท้ายเรียบร้อย...
    มีอีกเรื่องหนึ่งเอาคร่าวๆเพื่อประกาศ ให้คนรู้ว่าสมเด็จหูนั้นของจริง รุ่นนี้คนนิยมมากนิยมมายันหัวตะพานบ้านผม เพราะสมัยก่อนหลวงพ่อท่านจะเดินลัดทุ่งมาบวชพระถึงหัวตะพาน วัดกลาง วัดหัวตะพาน คนที่บ้านผมเจอด้วยตนเอง คนเล่าก็ยังไม่ตาย เรื่องมีอยู่ว่า ครั้งหนึ่งเมื่อสักสิบกว่าปีที่แล้ว จ.ส.อ วันชัย กลิ่นบุหงา ได้ถูกเรียกตัวไปลาดตระเวนชายแดน เมื่อทางบ้านรู้ข่าว พ่อของจ่าวันชัย ด้วยความเป้นห่วงลูกที่จะต้องไปชายแดนสิ่งที่ให้ได้และเพื่อความสบายใจและหวังว่าจะช่วยให้จ่าวันชัย กลับบ้านได้อย่างปลอดภัย คือ สมเด็จหูพิมพ์มน ที่พ่อของจ่าวันชัยรับมากับมือหลวงพ่อคำ พ่อของจ่าแกหวงพระองค์นี้มาก เพราะอะไรถึงหวงทราบไหมครับ สมัยนั้นก็มีประสบการณ์เรื่องมีดๆปืนๆมาไม่ใช่น้อยแล้ว พ่อจ่าจึงหวงมาก แต่ก็ให้ลูกชายไป และกำชับว่ากลับมาจากราชการให้เอามาคืน...จ่าออกเดินทางไปได้ไม่นาน ก็มีข่าวแจ้งจากราชการว่า ชุดลาดตระเวนที่จ่าวันชัยประจำการอยู่นั้น เหยียบกับระเบิด เสียชีวิตเกือบทั้งหมด ที่ผมว่าเกือบทังหมดนั้น เหลือจ่าแกรอดตายมาคนเดียว นอกนั้นอีก 6 คนเสียชีวิตทั้งหมด ในตัวจ่าแกก็มีสมเด็จหูเพียงองค์เดียวที่พ่อจ่าให้ไว้ พอจ่าแกรอดมาคนเดียวก็ทำให้จ่าแกดังมาก มีคนมารุมล้อมถามแกว่ามีอะไรดีจึงรอดมาได้คนเดียว จ่าแกก้เอาพระให้ดู เป็นเรื่องธรรมดาที่มีของดีใครๆก้อยากได้ครับ ผู้บังคับบัญชาจ่าแกเลยเรียบเคียงขอพระองค์นั้นจ่าวันชัย สุดท้่ายจ่าแกให้ไป พอกลับมาบ้านเมื่อถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้ว พอจ่าก็ถามถึงพระสมเด็จหูที่ให้ไป พอจ่าบอกว่าให้หัวหน้าไปแล้วเท่านั้นหละครับ พอแกเคืองมาก ถึงกับให้จ่าพาเข้ากรุงเทพ ไปเอาพระคืน นี่พ่อของจ่าแกนับถือจริงๆ ชาวบ้านเขานับถือกันขนาดนั้น สรุปว่าพ่อจ่าแกเข้ากรุงเทพฯไปรอ และขอพระองค์นั้นคืน ไปรอถึงเจ็ดวัน เพราะหัวหน้าติดราชการ ถ้าไม่ได้พระ พ่อจ่าแกไม่กลับ
    เพิ่มเติมนิดครับ สมเด็จหูนั้นที่เรียกสมเด็จหูก็เพราะว่า การหล่อนั้นหล่อแบบมีหูในตัว ในเหรียญที่หล่อนั้นเป็นรูปสมเด็จพระพุฒาจารย์ โต พรหมรังสีหน้าหนึ่ง และ หลวงพ่อพระมหาพุทธพิมพ์ วัดไชโย อีกหน้าหนึ่ง การห้อยพระหลวงพ่อท่านให้ห้อยเอาหลวงพ่อพระมหาพุทธพิมพ์ออกหน้าครับ วันนี้ลงเพื่อเผยแพร่พระคณาจารย์ แห่งแขวงเมืองวิเศษชัยชาญครับ ประวัติการสร้างชัดเจนมากครับพระคณาจารย์ระดับประเทศสมัยนั้นมากันแน่ครับ... พระไหม่ๆ เดี๋ยวนี้ยังแพงกว่า น่าเสียดายครับ ...เบ็น วิเศษฯ เรียบเรียง
    พระพิมพ์ที่มีประสบการณ์โชกโชนยิ่ง


    เช่าแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 ธันวาคม 2022
  13. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,176
    ค่าพลัง:
    +15,424
    แหวนนพสิทธิ์ เนื้อเงิน หัวนิล สร้างน้อยมาก หายากสุดๆ ผมจองไว้แล้วนำมาใส่เอง ตัดท้องวง เหลือขนาด เส้นผ่านศูนย์กลาง 2.2 เซนติเมตร โค้ดถูกตัดออก หาไม่เจอ ขายเบาๆ

    ไม่ค่อยได้ใส่ 7,500 บาท

    ยอดแห่งแหวนอีกรุ่นหนึ่งของยุคนี้ ข้อมูลไปหาอ่านกันเอง ลงไม่ไหวเยอะจัด ส่วนท่านที่รู้อยู่แล้ว คงไม่พลาด


    ปิดให้พี่ j999 ครับ

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 ธันวาคม 2022
  14. pcharn

    pcharn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2013
    โพสต์:
    2,250
    ค่าพลัง:
    +2,699
    แจ้งโอนเงินแล้ว รายละเอียดตาม pm ครับ
     
  15. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  16. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,176
    ค่าพลัง:
    +15,424
  17. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,176
    ค่าพลัง:
    +15,424
    #มาไหม่ เหรียญเงินลงถม พิมพ์เล็ก สร้างครั้งเดียวน้อยที่สุด ของหายากแต่เราหาได้ พระอาจารย์ผุ้ถ่ายทอดวิชานิ้วเพชร ให้กับหลวงปู่เล็ก วัดทำนบ ราคา 24,000 บาท เน็ตๆเลยครับ

    สมาชิกในร้านสามารถผ่อนชำระได้ 3 เดือน กี่งวดก็ได้ เหมือนเดิม จ่ายหมดก่อนรับพระก่อน

    หลวงพ่อเต่า วัดน้ำพุ (พระอาจารย์หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ) บูรพาจารย์ผู้มีวาจาสิทธิ์ วิชานิ้วเพชร เหรียญพระคณาจารย์หลักยอดนิยมที่สร้างด้วยเนื้อเงินลงถมเพียงหนึ่งเดียวของเมืองอ่างทอง ในภาพเป็นเหรียญพิมพ์เล็ก สร้างราวปี 2498

    บารมีหลวงปู่เต่า วาจาสิทธิ์ นิ้วเพชร รักษาโรคถอนคุณกระทำ หายดั่งใจนึก รักษาฝีด้วยวิชานิ้วเพชร เสกเกลือให้จืด กำหนดเวลาฝีแแตกได้ดั้งตาเห็น จอมพลผิน ชุนหะวัณ นับถือหลวงพ่อมากถวายเรือยนต์หกสูบไว้หนึ่งลำ
    รู้วาระมรณะภาพ ให้ลูกศิษย์ปวดท้องน่องแทนเมีย วิชาประสานกระดูก เสกน้ำในแม่น้ำเป็นน้ำมนต์ นั่งเรือหว่านทรายในแม่น้ำกันผีพราย เรียกโรคเข้าตะปูแล้วตอกไว้ที่เสาศาลา รักษาคนครั้งละหนึ่งศาลา ลูกศิษย์มารับการรักษาวันละเป็นพันคน เหรียญเนื้อเงินสร้างจากเงินปล้องยาฝิ่นที่คนมาถวาย เหรียญแบบประกบงานลงถมสั่งทำจากเมืองนครศรีธรรมราช สมัยก่อนทำบุญเหรียญละ 20 บาทถือว่าแพงมาก แต่ คนแย่งกันจนไม่พอจำหน่าย ต้องสร้างถึงสามครั้ง ประวัติตอนเต็มไปอ่านในร้านนะจ๊ะ

    หลวงพ่อเต่าท่านเป็นพระเถระที่มีคุณธรรมสูง สงบเย็น เปี่ยมไปด้วยพรหมวิหารธรรมท่านมีเมตตาปราณีมาก นอกจากนี้ท่านยังเป็นพระผู้มีความชำนาญ ในเรื่องอำนาจจิต และเชี่ยวชาญการใช้กสินอย่างแท้จริง
    หลวงพ่อเต่าจะขึ้นธรรมมาสรักษาคนวันละ ๓ รอบคือ รอบเช้า-รอบบ่าย-และรอบค่ำ ท่านจะเพ่งกระแสจิตด้วยอำนาจแห่งกระสิน เพื่อตรวจดูอาการของผู้ป่วยที่อยู่ในศาลา เมื่อท่านทราบสมุห์ฐานสาเหตุของโรคด้วยญาณของท่าน ท่านก็จะเพ่งกระแสจิตไปตรงจุดที่เกิดโรคซึ่งแล้วแต่ว่าบุคคลนั้นๆต้องใช้กสิณอะไรช่วยรักษา

    เคยมีครูบาอาจารย์ในสุพรรณบุรี มาขอเรียนวิชาจากหลวงพ่อเต่า พระรูปนั้นคือ หลวงพ่อพยุง วัดบรรลังค์ หลวงพ่อพยุงท่านเคยเล่าให้ลูกศิษย์ฟังว่า ในขณะที่หลวงพ่อเต่าท่านเพ่งกระแสจิตรักษาคนป่วยซึ่งนั่งอยู่เต็มศาลานั้น ท่านได้เข้าสมาธิจิต เห็นกระแสจิตของหลวงพ่อเต่าเป็นลำแสงพวยพุ่งเต็มศาลาทั่วทั้งศาลา สว่างไสวไปด้วยกระแสจิตของหลวงพ่อเต่า ท่านกล่าวว่าน่าอัศจรรย์เป็นอย่างยิ่ง เพราะลำแสงที่พวยพุ่งอออกมามีหลากหลายสีอย่างกับสีรุ้งทีเดียว ...... ผมเคยกราบเรียนถามพระคณาจารย์รูปหนึ่งในเมืองวิเศษ ว่าความมีชื่อเสียงของหลวงพ่อเต่าในสมัยนั้น ถ้าเทียบกับครูบาอาจารย์ ในยุคปัจจุบัน พอจะใกล้เคียงกับหลวงพ่อรูปใดพอให้นึกภาพออก ท่านกล่าวว่า ไม่แตกต่างจากหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ cr.เบ็น วิเศษฯ เรียบเรียง


    เช่าแล้ว


    [
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มกราคม 2023
  18. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,176
    ค่าพลัง:
    +15,424
    #มาใหม่ ใครหาไม่ได้แต่เราหาได้ หายากสุดๆๆ เนื้อนาคหน้าทองคำ จัดสร้างตามจำนวนจองเพียง 19 เหรียญ เหรียญแรกของร้านที่มีลงมาให้เช่า
    เหมือนเดิมสำหรับลูกค้าในร้าน สามารถผ่อนชำระได้ไม่เกิน 3 เดือน
    เหรียญเฉลิมอายุ หลังยันต์หนุมานยกคันศร หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ ยอดแห่งหนุนดวงชะตา เหรียญรุ่นสุดท้ายของหลวงปู่ เนื้อนาคหน้าทองคำ สร้างเพียง 19 เหรียญ ไม่มีหมุนเวียนในวงการ ถือเป็นเหรียญที่ออกแบบได้สวยงามมาก โดยเฮียสมภพ วิเศษฯ ที่ปรึกษาชมรมฯและพระอาจารย์มหานพพร วัดวิเศษฯ

    เด่นสุดๆคือหนุนดวง ราคา 55,000 บาท

    ความสำคัญของยันต์หนุมานยกคันศร ด้านหลังเหรียญ ตำรายันต์นี้เจ้าของตำราหวงแหนเป็นที่สุด เพราะเป็นตำราในสายวิชาสำคัญ ของแขวงเมืองวิเศษฯ แต่เพื่อไม่ให้สูญหายไปกับกาลเวลา สืบทอดไว้ให้เป็นตำนาน ที่สำคัญ ต่อไปจะหาครูบาอาจารย์ ที่มากด้วยบารมีเสกได้ยากยิ่งแล้ว หลวงปู่ได้เมตตาเสกเหรียญ ในเดือน พ.ย.2562 ซึ่งเป็นวันสำคัญตามฤกษ์ที่จะหาวันเวลาแบบนี้ได้ยากยิ่ง
    อนึ่งยันต์หนุมานยกคันศรนี้ทำตามตำราหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ อาจารย์ใหญ่สายอ่างทอง ซึ่งหลวงปู่เล็กเคยศึกษามา เช่น ตอนหลวงพ่อกร่ายออกผ้ายันต์หนุมานเชิญธง ก็ได้ทำตามคำขอของหลวงปู่เล็กด้วยเกรงว่าวิชานี้จะสูญหาย (ในตำราหลวงพ่อภักตร์มีวิชา หนุมานเชิญธง หนุมานหักศร หนุมานยกคันศร หนุมานเกาะเพชร หนุมานสี่ทิศ ฯลฯ) ซึ่งถือเป็นวิชาสำคัญยิ่ง ในสายตำราของ หลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ เป็นตำราลงเครื่องสูง เช่นเดียวกับตำราพรหม หนุมานแต่ละชนิดมีวิธีใช้ที่แตกต่างกันตามวาระโอกาส พระยันต์ หนุมานยกคันศรประทับหลังเหรียญหลวงปู่นี้ เพื่อหวังอิทธิคุณ ด้าน ส่งเสริมอำนาจ เกียรติยศ ชัยชนะ และสร้างบารมีแก่ผู้บูชา การลงอักขระก็ใช้ลงแบบอักขระวิธีแบบครูโบราณ คือลงซ่อน และบังวิชาไว้ แต่เวลาเสก เสกเต็มรูปแบบ ดังนั้นใครจะคัดลอก ไปใช้ก็ได้แค่แบบยันต์แต่ไม่ครบสมบูรณ์ และยันต์นี้ถือเป็นลิขสิทธิ์ของเจ้้าของตำรา ห้ามทำซ้ำและลอกเลียน ครูแรงมาก ที่สำคัญหนุมานสายนี้เสกเป็นกายสิทธิ์ ไม่เสื่อมสลาย มีตัวตน

    เบ็น วิเศษฯ เรียบเรียง

    line_79934811279701.jpg line_79934315378326.jpg
     
  19. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,176
    ค่าพลัง:
    +15,424
    รูปหล่อ 5 นิ้ว เนื้อทองเหลือง ฐานสิงห์ ปี 49 ไม่ได้เห็นแท้ๆมาเป็นปี ผิวหิ้งเดิมมมมๆๆๆๆ ของเก๊ผิวจะเหมือนพระล้างและทำผิว กะดำกะด่าง เงาๆ จำความคมลึก ผิวพรรณให้ดีๆ แบบนี้แท้ดูง่าย
    หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน
    (วัดสร้างเอง หลวงพ่อเททอง )
    รุ่นนี้หลวงพ่อท่านไปเททองเองเช่นกันครับ และเป็นรูปหล่อบูชาที่สร้างก่อน พระบูชาฐานเขียงที่หลวงพ่อท่านให้ หมอใหญ่โรงบาลวิชัยยุทธครับ ที่ประทับใจในองค์หลวงพ่อหมอจึงไม่คิดค่ารักษาครับ ก้นฝังเกศาหลวงพ่อไว้ด้วยเช่นกันครับ
    (รับประกันตามมาตรฐานครับ)
    มีองค์เดียว
    ผิวหิ้ง สวยกลับดำ คลาสสิคมาก

    จากเดิม 7,500 บาทราคาพอเศษช่วงปีใหม่ 6,500 บาท

    FB_IMG_1673141297683.jpg FB_IMG_1673141303556.jpg FB_IMG_1673141300389.jpg FB_IMG_1673141294470.jpg
     
  20. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,176
    ค่าพลัง:
    +15,424
    #ตะโพนเนื้อไม้ตะเคียนทองรุ่นแรก หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ หายากรุ่นนี้มีน้อยยยยยยยหายาก แต่เราหาได้ กล่องส้ม
    ลูกเขื่อง 2,500 บาท ผมบอกเลยว่าสุดๆ ใช้บูชาแทนของหลวงพ่อภักตร์ได้สบายหายห่วง ผมเองห้อยติดตัวตลอดเช่นกัน

    ........
    #รายละเอียดด้านล่าง
    ตะโพนตามตำรา หลวงพ่อพักตร์ วัดโบสถ์ เล่าสู่กันฟัง ถึงจะเป็นตะโพนยุคไหม่ แต่ก็อิงตำราเล่มจริง (ไม่สามารถเปิดเผยได้)
    #รายละเอียดการจัดสร้างตะโพนหลวงปู่เล็ก จนฺทสโร ด้วยความเมตตาขององค์หลวงปู่
    #ตะโพนชุดนี้ถือเป็นชุดต้นบุญ เนื้อไม้อาถรรพ์ คือไม้ตะเคียนทองครับ เพื่อเป็นต้นทุนในการหล่อรูปเหมือนเท่าองค์จริง ของพระเดชพระคุณหลวงปู่เล็ก จนฺทสโร เพื่อประดิษฐาน ณ หอบูรพาจารย์ วัดนางใน จัดสร้างจำนวน 1,079 ลูก แบ่งเป็น สองขนาด ขนาดเล็ก 0.9x1.5. เซนติเมตร ขนาดใหญ่ กว้างยาว 1x1.8 เซนติเมตร
    ถ้ากล่าวถึงตะโพน ในแบบของวัตถุมงคล เครื่องรางชนิดหนึ่งที่นิยมมาช้านาน บางคนเรียกว่า ลูกกลอง ที่โด่งดังมากที่สุดก็คือ ตะโพน หลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ หนึ่งในครูบาอาจารย์ของหลวงปู่เล็ก ซึ่งถ้าเป็นตะโพน ยุคที่ทันหลวงพ่อภักตร์ ปัจจุบันตะโพนหรือลูกกลองนี้ใบนึงหลายหมื่นครับ และหาชมยากมากซะด้วย และ ตะโพนถือเป็นสัญลักษณ์ แห่งบรมครูดนตรีคือ องค์พระปรโคนธรรพ ที่เหล่าศิลปินดนตรีไทย ให้ความเคารพบูชา และยำเกรงเป็นอย่างยิ่ง วิชาอาถรรพ์ในสายดนตรีจะไปอยู่ที่ตะโพนเป็นหลัก เพราะตะโพนถือเป็นเครื่องประกอบจังหวะหน้าทับประกอบบทเพลง และบางเพลง ทำหน้าที่ขึ้นต้นเพลง เช่น เพลงสาธุการ และ. เพลงตระพระปรโคนธรรพ สมัยโบราณในสายดนตรี ดินหน้าตะโพน ก่อนจะติดที่หน้าตะโพนเพื่อตั้งถ่วงเสียงให้เข้าที่ตามต้องการระหว่างปั้นก็ต้องภาวนาคาถากำกับ ระหว่างติดดินที่หน้าตะโพนก็ภาวนาคาถากำกับเพื่อเมื่อตีแล้วหวังผลทางมหานิยมใครได้ยินก็ต้องหลงไหลในเสียงดนตรี ส่วนน้ำล้างหน้าตะโพน บางท่านคงเคยได้ยินมาบ้าง ครูบาอาจารย์ก่อนที่จะทำพิธีไหว้ครู ท่านจะล้างหน้าตะโพนด้วยน้ำสะอาดและบอกกล่าวพลีกรรมขอน้ำเทพมนต์ มาประพรมศิษย์ กันเสนียดจัญไรและเป็นเมตตามหานิยม ที่สำคัญ ตะโพนสามารถแก้อาถรรพ์บางประเภท ที่เกี่ยวกับยักษ์ได้ อาจจะรวมถึงพระราหูด้วยหรือไม่นั้น คงต้องใช้วิจารณญาณครับ
    สรุปว่า วิชาตะโพน เป็นวิชาที่อ้างอิงครู ในสายเทพ สายฤาษี เป็นวิชาโบราณ เป็นวิชาเย็น ใช้บูชาง่าย ส่วนมวลสารตามตำราที่บรรจุในตะโพนรุ่นนี้ซึ่งสร้างตามตำราหลวงพ่อภักตร์ บอกได้เพียงคร่าวๆ คือ ใบพลูร่วมใจ ดินเจ็ดป่าช้า ดินกลางตลาดเจ็ดตลาด และผงสำคัญตามตำราวัดโบสถ์เป็นผงที่ครูลิเกโบราณท่านใช้ผัดหน้าเวลาออกแสดง(ไม่สามารถเปิดเผยได้บอกได้เลยว่าแรงมากด้านมหานิยม) ซึ่งเป็นผงเด่นมากด้านเสน่ห์เมตตาให้คนรัก วิชาสายนี้เป็นวิชาสายที่จะเรียกว่ามหานิยมให้คนชื่นชอบก็ไม่ผิด เพราะครูลิเกโบราณหรือการแสดงต่างๆ ก็ต้องหวังผลทางให้คนชื่นชอบ การเจรจาขับร้อง หรือในทำนองว่าสะกดคนดู. การจัดสร้างครั้งนี้ถือเป็นวาระสำคัญ และเป็นวาระแรกครั้งแรก ของการสร้างตะโพนในยุคนี้ ที่เปิดตำราเดิมของหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ บรมครูเจ้าของวิชาตะโพน แขวงเมืองวิเศษชัยชาญอันเลื่องลือ เพราะตำราอยู่ที่วัดนางในเพียงแห่งเดียว ซึ่งตำรานี้หลวงพ่อกร่าย วัดโพธิ์ศรี ได้จดบันทึกไว้ จากเมื่อครั้งหลวงพ่อภักตร์ท่านเรียกให้ไปรับวิชาสร้างตะโพน การบรรจุมวลสารมงคล วิธีสร้าง และ. การเสกทั้งหมด เมื่อก่อนปี 2485 ปัจจุบันตกทอดมาถึงวัดนางใน และด้วยความเมตตาขององค์หลวงปู่เล็ก ซึ่งท่านถือเป็นศิษย์ที่หลวงพ่อภักตร์แนะนำไว้หลายเรื่อง
    คาถาเสกตะโพน ในสายวัดโบสถ์ เปิดเผยได้ แบบคร่าวๆ ตัดวรรคช่วงออกไปบ้าง แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ทั้งหมด เริ่มต้นคือ นะเฮ นะเหาะ นะหัวเราะ จำเพาะนะฮา นะฮานะเฮ นะพุทธ นะเส สัพเพชะนา.......หัวเราะให้ดังๆ. ประสิทธิสวาโหม ....นะลมนะเล่นหัวเราะรำเต้น.....มหาพิศสวง โอมหลงมหาหลง ฤ ฤา ฤ ฤา ชื่อให้ฤาชา....โอม นะโมพุทธายะ อะ อา อิ อี อึ อือ ....ฤ ฤา ฤาชื่อ ให้ฤาชา
    คาถาบทนี้สมัยก่อนปี 2500 อาจารย์ดอกดิน เสือสง่า ครูลิเกโบราณใช้เสกแป้ง เสกหมากพลูกิน มหานิยมชั้นยอด ซึ่งหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ท่านถ่ายทอดให้ไป (ไม่ขอกล่าวถึงมากเพราะยาว)
    ในสายวิชาวัดโบสถ์นี้ตะโพนต้องดัง หวังผลให้เลื่องลือครับ คนใช้ถ้าใช้ถึง ใช้เป็น เซ่นครูบูชาด้วยหมากพลูบ้างตามกาลสมควร(บอกกล่าวบูชาที่ตะโพน) ทำบุญอุทิศให้องค์หลวงพ่อภักตร์ ครูตะโพน คือองค์พระปรโคนธรรพ ก่อนใช้บูชาก็ระลึกถึงบารมีหลวงปู่เล็ก และครูบาอาจารย์ท่าน และอธิฐานเอาตามใจ ทำดี ทำเป็น ขยันด้วย รวยแน่นอนครับ จริงๆแล้วยังมีพิธีกรรมอีกหลายอย่างที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ทุกอย่างนั้น มาจบลงที่องค์หลวงปู่เล็กทั้งหมด เพราะท่านก็ถือเป็นศิษย์ในองค์หลวงพ่อภักตร์อีกรูปหนึ่ง ซึ่งผมคงไม่ต้องบรรยายอะไรมากอีกแล้ว

    #เบ็นวิเศษฯเรียบเรียง

    line_100442707410689.jpg line_100444262474898.jpg line_100445024207106.jpg line_100447164168690.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...