หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน ..สมเด็จเกษไชโย พระเครื่องจังหวัดอ่างทอง หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย benay, 14 กรกฎาคม 2008.

  1. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,178
    ค่าพลัง:
    +15,424
    รายการจัดส่งครับ

    IMG_20181001_202910.jpg
     
  2. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,178
    ค่าพลัง:
    +15,424
    ผ้ารอยมือผืนใหญ่ หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน

    จารเต็มสูตรลายมือ อดีตพระสวัสดิ์

    มีจารหลวงพ่อทรง กำกับ นะชาลีติ

    ผ้ายันต์ปั๊มมือ ปั๊มสดๆทุกผืนครับ ปัจจุบันหาชมยากมากแล้วแบบที่หลวงพ่อจารด้วย

    ประกันแท้ตลอดชีพ

    ราคา 5,500 บาท แถมมอบ พระสิวลีห้ามจนฝังตระกรุดสาริกา และ พระสมเด็จปลวกเสก20 ปี ให้เป็นที่ระลึกครับ


    1499696826965.jpg
     
  3. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,178
    ค่าพลัง:
    +15,424
    ภาพถ่ายห้อยคอรุ่นแรก จารสด หายากมากๆ

    หลวงพ่อหวล วัดดอนรัก

    ศิษย์ผู้สืบทอดวิชา โดยตรง จากหลวงพ่อภู วัดดอนรัก หลวงพ่อหวลท่านทำภาพถ่ายไว้น้อยมากๆครับ ผมแทบไม่เคยนำมาลงกระทู้เลย เพราะไม่มีของจะมาลง หลวงพ่อหวลท่านเป็นที่เคารพของคนบ้านดอนรัก ในยุคหลังหลวงพ่อภู ประสบการณ์วัตถุมงคลของท่าน ป็นที่เขื่อถือ และประสบการณ์ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าของพระอาจารย์ บอกเลยว่า ความเหนียวชั้นครูเช่นกัน

    หาชมยากมากๆครับ เคยลงกระทู้เป็นภาพที่ 2

    อยากแนะนำมากๆ ของดีมากประสบการณ์

    ครับภาพนี้สวยมากคมกริบ เลี่ยมเก่า ราคา..3,500.. บาทพร้อมส่ง

    1524569016173.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,178
    ค่าพลัง:
    +15,424
    พระสมเด็จเนื้อว่านร้อยแปดพิมพ์แหวกม่านเนื้อแดงหายากมากครับองค์นี้

    พระครูวิเศษธรรมวาที (แพ เกสโร) เจ้าคณะหมวดตำบลหัวตะพาน มรณะภาพ 2508 วัดกลางราชครูธาราม

    พระคณาจารย์ผู้มีระเบียบวินัยเป็นที่กล่าวขานและ มีวาจาศักสิทธิ์ยิ่งนัก ท่านมรณะภาพเมื่อ 2508

    พระสมเด็จเนื้อว่านร้อยแปด หลวงพ่อแพ วัดกลางราชครูธาราม อ.วิเศษชัยชาญ พระเถราจารย์ผู้มีวาจาสิทธิ์ เจ้าของตระกรุดหนังหน้าเสือและ หนังวัวตายท้องกลม หนึ่งเดียวในวิเศษชัยชาญครับ เนื้อเข้มจะแก่ว่าน เนื้อนวลๆขาวๆจะแก่กล้วยหอม ซึ่งกล้วยหอมเสกนี้หลวงพ่อท่านให้นำมาผสมให้เนื้อหนึกเหนียว จะหายากกว่าเนื้อว่าน เพราะทำเพียงไม่กี่ครั้ง หลวงพ่อท่านมรณะภาพไป 40 กว่าปีแล้วครับ สมเด็จนี้คนท้องที่หวงกันมากครับ เจอกันมาทุกรูปแบบ แต่เหนียวนั้นเป็นหลักเชื่อขนมกินได้แน่นอน ผมเองได้ยินมาตั้งแต่เด็กๆ ทั้งบ้านผมและคนหัวตะพานก้นับถือกับแบบสุดๆครับ ว่านที่ทำพระนี้หลวงพ่อท่านปลูกเองและเสกน้ำมนต์รดทุกวัน ท่านจะมีวันตัดของท่านและท่านจะเป็นคนกำหนดเอง นอกจากสมเด็จแล้วท่านยังมีเม็ดว่านเสก เนื้อเดียวกับสมเด็จท่านนี่หละครับ คนสมัยนั้นเขาเอาไปให้ไก่กินและออกตีให้คู่ต่อสู้เดือยยาวขนาดใหนไม่ได้กินเลือดแน่นนอนครับ เจอกันมามากแล้ว แต่อีกเรื่องหนึ่งที่น่าแปลกครับ คุณปู่สำรวย กลับทวี ท่านเคยเล่าให้ฟังว่า สมัยที่หลวงพ่อท่านยังอยู่ ก็มีนักเกรงเยอะและลูกศิษท่านที่เจ๋งๆก็เยอะ ศิษย์หลวงพ่อแพได้ไปเที่ยวงานรำวงที่บ้านม่วงเตี้ย เลยวัดหลวงพ่อทรงไปหน่อย เกิดมีปากเสียงกันขึ้นในงานแถวนั้น ลุกศิษย์หลวงพ่อชื่อ ตาธรรม เกิดเดินขึ้นไปประกาศไมค์บนคณะรำวง คงจะไปกวนเจ้าถิ่นเขาเข้าฝ่ายเจ้าที่ก้เดินดุ่มๆมาไกล้ๆแบบไม่ทันตั้งตัว ได้ชักมีดหมอด้ามงา.... ออกมาจ้วงแทงประมาณสามครั้ง ตาธรรมตกใจ แต่แปลกที่มีดหมอไม่สามารถแทงทะลุหนังของตาธรรม ได้ทั้งๆที่มีดหมอ..ใครว่าเหนียวๆถ้าได้เจอเข้าไปล่ะก็เลือดสาดทุกรายไป แต่กับศิษหลวงพ่อแพไม่เข้าครับแต่นอนหยอดน้ำข้าวต้มไปหลายวัน ผมถามปู่สำรวยท่านว่าทำไมไม่เข้าท่านบอกว่า ,อาคมท่านค้ำกันได้, อันนี้ผมเล่าให้ฟังจากคำบอกเล่าของปู่สำรวยที่อยู่ในเหตุการวันนั้น เรื่องนี้เกิดเมื่อปี 2490โปรดใช้วิจารณญาณก็แล้วกันครับ ยังมีลุงอีกท่านหนึ่งชื่อลุงอ๊อด ตอนนี้ยังมีชีวิตอยู่ ถูกยิงด้วยปืนลูกซอง กลิ้งไปกลิ้งมาหน้าวัดแปดแก้ว แต่ผิวหนังไม่ได้เป็นอะไรเลยแม้แต่น้อย ทั้งโดนขวดแป๊ปซี่ลิตรขวดแก้วตีไม่แตก ...........เล่าแล้วจะยาวเอาคร่าวๆแค่นี้ก่อนครับ คนบ้านผมรักเคารพหลวงพ่อท่านมากๆครับ ถ้านึกไม่ออกว่ารักเคารพท่านมากขนาดไหน ให้พี่ๆลงนึกถึงครูบาอาจารย์ที่พี่ๆเองเคารพมากที่สุด.....นั่นหละครับความรู้สึกเดียวกัน

    เนื้อแดงแก่ว่านสบู่เลือดผสมปูนแดง หายากมากๆครับ ไม่เคยลงกระทู้เลย

    ราคา 6500 บาท พร้อมส่ง ท่านที่เก็บอยู่อย่าพลาดเด็ดขาด


    เช่าแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 ตุลาคม 2018
  5. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,178
    ค่าพลัง:
    +15,424
    เหรียญรุ่นแรก

    หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ สร้างโรงเรียนวัดนางใน

    เนื้อลงยาแดงหน้าทองคำ สร้าง 99 เหรียญ ปัจจุบันแทบไม่ทีหมุนเวียนเลย เหรียญนี้เลขเบิ้ลสวยๆ ๖๖ พร้อมเลี่ยมทองหนาอย่างดี รุ่นนี้เนื้อทองแดงมีประสบการณ์ยิงไม่ออก ที่ตลาดวิเศษ ผมเคยเล่าไปแล้ว ของดีน่าสะสมมากๆๆครับ ราคาไม่รุนแรง

    ค่าทอง+ค่าเหรียญราคาตอนออกจากวัดก็ราวๆ 18,000 เข้าไปแล้ว

    ให้บูชา 25,000 บาท พร้อมส่ง มี้หรียญเดียว สวยตามรูป


    เช่าแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 ตุลาคม 2018
  6. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,178
    ค่าพลัง:
    +15,424
    พระสมเด็จเกษไชโยรุ่นสร้างเขื่อน (เขื่อนขาว) นิยม

    วัดไชโยวรวิหาร อ่างทอง

    นิยมเล่นรองลงมาจากพระสมเด็จวัดเกษ เพราะผสมเนื้อเก่าไปเยอะและนิยมใช้บูชาแทนพระสมเด็จวัดเกษที่มีราคาแพงครับ องค์นี้เนื้อขาวสวยเดิมๆผิวเดิม

    พุทธคุณแคล้วคลาด คงกระพัน และอำนวยความร่มเย็นมาแนวเย็นๆด้วยครับ

    ช่วงนี้คนตามเก็บกันเยอะมากๆครับ

    ราคา 15,000 บาท พร้อมส่ง


    เช่าแล้ว

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 ตุลาคม 2018
  7. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,178
    ค่าพลัง:
    +15,424
    #เบี้ยชั้นครูที่เลื่องลือแต่โบราณ

    ถอนคุณไสยเวท กันกระทำ เป็นมหาอุตม์ แม้แต่หมอฆารวาสผู้เรืองอาคมสมัยนั้นนามว่าโต๊ะราม ยังต้องพกเบี้ยแก้หลวงพ่อ หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ พระอาจารย์ที่เสือมเหศวรให้ความเคารพมากๆ หลวงพ่อคำ เขียนยันต์ หนุมานเชิญธงไว้ให้ติดตัว ผ้านี้มีอานุภาพมาก ใช้เวลาขี่ม้าออกปล้น จะโบกสะบัดไปมา
    เบี้ยแก้ ซึ่งถือว่าเป็นวัตถุมงคล ที่มีชื่อเสียงมาแต่โบราณ เบี้ยแก้หลวงพ่อคำ ต้นสายตำราก็มาจากหลวงพ่อพักตร์. วัดโบสถ์ ซึ่งหลายท่านอาจไม่ทราบ ซึ่งการสร้างเบี้ยแก้ในสายตำรานี้ สำคัญมากคือการเสกเบี้ยให้เป็น ส่วนปรอทนั้นถ้าว่ากันจริงๆไม่ต้องใส่ก็ยังได้ เบี้ยแก้ในสายนี้จะต้อง บูชาเทวดาประจำเบี้ยซึ่งสำคัญมาก และขั้นตอนมาก หลังจากนั้นจึงจะทำการเสกเบี้ย ส่วนปรอทที่นำมาใส่ด้วยเพราะเหตุว่าปรอทนั่นมีฤทธิ์ถ้าเสกเป็นแล้วใช้ได้สารพัดอย่าง ท่านจึงมาใส่ไว้คู่กัน ซึ่งเป็นการผสมผสานวิทยาการของบรมครูยุคโบราณ ซึ่งตามตำราที่หลวงพ่อพักตร์ท่านได้มาแต่ครูวาตนั้นเป็นตำราการเสกเบี้ย ให้เป็น ส่วนวิธีเรียกปรอทให้ได้ดั่งใจนึกนั้นท่านได้มาแต่หลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ยสมุทรปราการ ซึ่งหลวงพ่อคำท่านก็เรียกปรอทให้วิ่งเข้าเบี้ยได้ดุจมีชีวิตเช่นกัน แต่ท่านจะทำในยุคแรกๆไม่มาก ในตอนหลังใช้จับกรอกทั้งหมด เพราะเบี้ยแก้ท่านเลื่องลือมาก ไม่พอต่อความต้องการ จริงๆแล้วจะเรียกให้วิ่งเข้าหรือจับกรอกก็ไม่แตกต่างกันนัก เพราะใจความสำคัญอยู่ที่เสก ส่วนปรอทใส่เบี้ยของหลวงพ่อคำ ก็เป็นปรอทซัดด้วยว่านยาตามตำรา จนปรอทแข็งเป็นเม็ด ซึ่งต้องหุงเคี่ยวและผสมเติมว่านยาลงไป จนกว่าจะได้ที่ เพื่อฆ่าพิษปรอท เวลาเขย่าจึงดังแซ๊กๆ วิชาเบี้ยเป็นวิชาที่กัน และถอน แก้คุณไสยมนต์ดำ ของคนอื่นเขาที่ทำมา ผู้เสกต้องเก่งจริง และคัดของเขาได้ ไม่อย่างนั้นอายเขา หลวงพ่อคำ ถือว่ามีชื่อเสียงเลื่องลือมากด้านนี้ เล่าแล้วจะยึดยาวมาก เอาเป็นพอสังเขปเพียงเท่านี้ครับ



    เบี้ยแก้เลี่ยมนาคเก่าตัวจริง ปรอทเต็มแน่นๆเขย่าดัง

    เบี้ยชั้นครู ที่ใช้ได้จริงเห็นผล มากประสบการณ์แต่โบราณครับ


    อยากแนะนำมากๆ เพราะหายากสุดๆงานเลี่ยมนาคเก่าเดิมๆแบบนี้ แถมเบี้ยตัวเขื่องด้วย งานเลี่ยมนาคเป็นแบบที่นิยมและมีราคาแพงที่สุดของเบี้ยแก้ที่เล่นหากัน (ยกเว้นเบี้ยแก้หลวงพ่อภักตร์)

    แทบไม่มีหมุนเวียนในสนามพระครับ ราคา 28,000 บาท พร้อมส่ง มีตัวเดียวนะครับ

    เช่าแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 ตุลาคม 2018
  8. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,178
    ค่าพลัง:
    +15,424
    #เหรียญรุ่นแรก 2499 หลวงพ่อภู วัดดอนรัก ราคาสอบถาม

    เกจิยอดเหนียว ที่ภาพถ่ายขนาดห้อยคอแพงที่สุดในจังหวัดอ่างทอง วิชาสะกดกำบังหลวงพ่อก็มิได้ธรรมดา

    เสือเฟื่องที่เลื่องชื่อในคุ้งนั้น และเสือลบ ที่เล่าลือ ก็ยังเป็นศิษย์ของหลวงพ่อ มาขอของดีเป้นประจำ หลวงพ่อท่านได้ทำเสื้อยันต์ไว้สองตัวให้เสือเฟื่อง กับเสือลบ โดยระบุปีที่เขียนเสื้อไว้ว่า ให้เสือลบ ปี 2487 และอีกตัวให้เสือเฟื่อง ปี 2487 เช่นเดียวกัน วัตถุมงคลของท่านนั้นเอาเรื่องตระกรุดก่อนครับ ตระกรุดท่านเล่าลือมากด้านมหาอุตม์หยุดลูกปืน มีเรื่องเล่าหลายเรื่อง คือ เมื่อสมัยหลวงพ่อยังอยู่แถบทุ่งดอนรักนั้นเป้นป่าดง กันดารมากทีเดียว ชาวบ้านก็ออกหาของป่าล่าสัตว์ไปตามประสา ตามที่ผมได้ยินมาว่าแถบ ดอนรักนั้นมีกระต่ายป่ามาก ชาวบ้านออกล่าอยู่เป็นประจำ มีอยู่วันหนึ่ง ลุงสม (เสียชีวิตไปแล้ว) ออกล่ากระต่าย โดยวันนั้นได้คาดตระกรุดหลวงพ่อออกไปด้วย หวังป้องกันสัตว์ร้าย และสัตว์มีพิษ แต่ทว่าไปครั้งนี้ลุงแกไม่ได้กระต่ายครับ เพราะอะไร เพราะว่า แกเอาปืนยิงกระต่าย ยิงอย่างไรก้ไม่ออก สาเหตุุที่ยิงไม่ออกก้เพราะตระกรุดหลวงพ่อภุที่แกคาดเอวมานั่นเอง พอเอาตระกรุดออกจากเอวถึงจะยิงออก

    เอาคาถาอาราธนาตระกรุดเอวไปครับท คาถาว่า นะอุด นะอัด นะมัด นะผูก นะสังฆโลโค นะ โม พุท ธา ยะ

    เอาคาถาตระกรุดโทนไปด้วยครับไม่มีตระกรุดก็ใช้ได้ ขอบารมีท่านเอาเองนะครับ นะโม 3 จบ อะหัง บังจิตติ เวสสะ ภุ สะ

    พระเครื่องวัตถุมงคล ของหลวงพ่อภูทุกรุ่นไต่ราคามาด้วยความยืนยง คงกระพัน ที่ผู้คนกล่าวขานจากอดีตจนปัจจุบันครับ ทั้งมหาอุตม์คงกระพัน กำบัง นั้น เล่าแล้วเดี๋ยวยาว หลวงพ่อภุ วัดดอนรักท่านเกิดเมื่อปี 2419 มรณะภาพเมื่อปี 2503อายุ 84 ปี หลวงพ่อภุท่านเป็นพระเถระอีกรูปหนึ่งที่พรรษากาลมาก ท่านแก่กว่าหลวงพ่อพัก วัดโบสถ์ 6 ปี แก่กว่าหลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ 13 ปีหลวงพ่อท่านได้รับการอุปสมบท โดยหลวงพ่อเข็ม วัดข่อย เป็นพระอุปัชฌาย์ ซึ่งหลวงพ่อเข็มท่านก็เป็นอาจารย์ใหญ่ในสมัยนั้น หลวงพ่อภูท่าน เป็นพระที่มีอาคมขลังอย่างยิ่ง เล่าหรือพิมพ์แล้วยาวทีเดียวเอาคร่าวๆว่าชาวบ้านท้องถิ่น วัดดอนรักแล้ว เคารพนับถือท่านอย่างมาก บางคนห้อยเหรียญรุ่นแรกของท่าน บางยังกับกระดาษเอ 4 ยังไม่ยอมถอดจากคอให้ดู วัตถุมงคลที่โด่งดังมากของหลวงพ่อภู เป็นที่ทราบกันดี เห็นจะมี ตระกรุด เหรียญ ภาพถ่าย ผ้าประเจียด เสื้อยันต์ แต่ผ้าประเจียดและเสื้อยันต์ท่านทำไว้น้อยมากๆ เป็นคนๆไป ที่ได้ไปก็เอาไปผุกแขน แขวนบ้านจนเปื่อยยุ่ยแหลกเหลวไปตามกาลเวลา จึงไม่สามารถหามาให้ได้ชมกันได้

    สวยๆ กะไหล่เงินเต็มหลักแสนนะจ๊ะ

    เหรียญหลักแสนเมืองอ่างทองราคาตามสภาพพระ 25,000 บาทพอ



    ปิดให้พี่ suthamma ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 ตุลาคม 2018
  9. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,178
    ค่าพลัง:
    +15,424
    สมเด็จหู หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ 2482 สมเด็จหู(พิมพ์เหลี่ยม)นิยม หล่อโบราณ หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ อ่างทอง สร้างปี 2482 รุ่นนี้มีเก๊มานานครับ แต่เป็นทองเหลือง ของแท้เป็นโลหะผสมหรือเรียกว่าทองผสมครับ ถ้าให้ผมพูดถึงพระหล่อโบราณของเมืองวิเศษชัยชาญ ที่มีประวัติพิธีที่ชัดเจนที่สุดและมีพระคณาจารย์ระดับแนวหน้าของเมืองไทยและระดับครูบาอาจารย์ของเมืองวิเศษฯที่อัดแน่นที่สุดก็เห็นจะเป็นสมเด็จหูหล่อรุ่นนี้ครับ เพราะประวัติการสร้างนั้น สร้างเมื่อปี 2482 โดยมีหลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอกเป็นประธานปลุกเสก หลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก(หลวงพ่จงท่านมาแน่นอนครับหลวงพ่อเสียน วัดมะนาวหวานเคยได้รับสมเด็จหูหลวงพ่อคำ จากหลวงพ่อจงมาแล้ว ซึ่งหลวงพ่อเสียนท่านเคยเล่าให้ผมฟัง ท่านบอกว่าท่านไปกับหลวงพ่อเล็ก วัดมะนาวหวาน (อาจารย์ท่าน) หลวงพ่อซำ วัดลาดไหม่ และพระคณาจารย์เมืองวิเศษฯที่ไม่ได้เอ่ยนามในสมัยนั้นอีกคับคั่ง

    เหรียญหล่อรุ่นนี้ได้รับความนิยมมานานมาก มีประสบการณ์โชกโชน ทั้งแคล้วคลาดและมหาอุตม์ ช่วยคนมามากต่อมากแล้วครับ เพราะเมืองวิเศษชัยชาญสมัยนั้น ถ้าจะให้กล่าว โดยที่ไม่เกินความจริงนักจะเรียกว่าดงโจร หรือดงนักเลงก็ไม่ผิดไปได้ เมื่อก่อนหลวงพ่อแต่ละรูปที่จะออกของนั้นถ้าไม่แน่จริงแล้วไม่ออกกัน เพราะเมื่อก่อนผู้เรืองอาคมมากมาย ถ้าออกของวัตถุมงคลมาช่วยเขาไม่ได้ก็เท่ากับว่าเป็นการประจานตัวเอง ดังนั้นพระคณาจารย์สมัยก่อนจึงได้รับความนิยมเป็นอมตะในหลายๆพระคณาจารย์เหตุเพราะทำได้จริงเห็นผลจริง ถ้าเอ่ยถึงสมเด็จหูแล้ว สมัยก่อนหลายคนต้องร้องอ๋อ เพราะชื่อเสียงโด่งดังมาก เพราะเรื่องประสบการณ์และความนิยมบอกได้คำเดียวว่า แน่น ลองคิดเล่นๆ ว่าการจัดการพิธีหล่อพระสมัยก่อนนั้น ไม่มีการทำออกมาแบบเล่นๆหรือโปรโมทขายของ ของที่ทำทำจริง เสกจริงครูบาอาจารย์ที่มาเสกก็ระดับครูบาอาจารย์ของยุคนี้

    ถ้าพุดกันแบบจริงๆคำว่าระดับเทพ คงไม่เกินไปนัก ของที่ทำทำแจก หรือ อาจมีการออกทำบุญก็เพื่อการพระศาสนาโดยตรง ไม่มีนายทุน ไม่มีกำไรทำด้วยใจและศรัทธาล้วนๆ ในการหล่อนั้นพิธีโบราณมีความยุ่งยากมาก ไม่ใช่นึกจะหล่อก้หล่อกันได้ง่ายๆ พระอาจารย์ทีมาจับสายสูตรเททองต้องคุมพิธีเป็นด้วยวิทยาคม คุมธาตุ ปรุงธาตุ ถ้าไม่แน่นด้วยกสินไฟแล้วขลังยาก และวิทยาคมระดับไม่ธรรมดา พระจึงจะออกมาได้บริสุทธิ์ และเข้มขลังจริง

    การหล่อในครั้งนั้น มีชาวบ้านและประชาชนมากันเนืองแน่น ก่อนการเททอง ได้ให้ประชาชนที่มีจิตศรัทธา บริจาค สร้อยแหวน เงิน ขันเงิน ทองเหลือง ทองคำ ช้อนแสตนเลสหรืออะไรต่างๆตามกำลังศรัทธาของประชาชน พิธีครั้งนั้นจัดได้ยิ่งใหญ่และเข้มขลังอย่างยิ่งครับ ในการหล่อที่มีการนำโลหะผสมจำนวนมากต่างชนิดกัน มาผสมกันนั้น ทำให้เนื้อหาของพระมีความไม่เข้ากัน มีหลายสีในบางองค์และส่วนมากจะมีพลายเงิน ที่เกิดจากการผสมปรอทและดีบุก สมเด็จหูนั้นอย่างที่บอกสมัยก่อนโด่งดังมากด้วยพืธีดี และมีประสบการณ์แบบไม่ต้องเชียร์ หลวงพ่อท่านก็ได้ทำการแจกไปเรื่อยๆจนหมด

    มีอยุ่ครั้งหนึ่ง มีคนไปขอพระจากหลวงพ่อ โดยเข้าไปที่วัด เมียงๆมองๆ เห็นหลวงพ่ออยู่ก้คลานเข้าไปกราบหลวงพ่อและกล่าวกับหลวงพ่อว่า หลวงพ่อครับ ผมมาขอพระหลวงพ่อครับจะเอาไปใช้ หลวงพ่อท่านมองหน้า แล้วมือหลวงพ่อพลันไปคว้ากระโถนด้านหลังท่าน ขว้างใส่ลุงท่านนั้นพร้อมไล่ตะเพิด พร้อมกับหลวงพ่อได้กล่าวว่า มึงนี่ไม่รู้กาละเทศะ มึงเป็นใครจะมาใช้พระ ถ้ามึงเอาไปใช้ไม่ต้องเอาไป ถ้าเอาไปบูชาค่อยมาเอา ลุงแกหน้าจืดหนีออกมาแทบไม่ทัน จะเห้นได้ว่าหลวงพ่อท่านเคร่งครัดและยึดถือในองค์พระรัตนตรัยอย่างยิ่ง เล่าเรื่องสมเด็จหูแล้วไม่เล่าเรื่องประสบการณ์ก้จะเป้นการขาดอรรถรสไป สมเด็จหุของหลวงพ่อนั้นสมัยก่อนคนที่ได้ไปเข้าจะห้อยคอกันทันที เพราะนับถือในองค์หลวงพ่อ สมัยก่อนนั้นหลวงพ่อท่านเป้นพระอุปัชฌาย์บวชลุกศิษย์ลูกหาทั่วอำเภอเหรียญรุปท่านรุ่นแรกก็เช่นกัน ส่วนมากพบเจอแต่แบบสึกเลี่ยน เตียนโล่งทั้งนั้น หาสวยๆยากมากครับ

    สมเด็จหูนันหล่อหูในตัว จึงเหมาะอย่างยิ่งในการพกพาติดตัว หรือห้อยคอได้ทันทีไม่ต้องไปเสียเงินเลี่ยม สมัยก่อนโจรผู้ร้ายชุกชุม มีอยู่ครั้งหนึ่งมีการตามจับโจร ไปท้ายตลาดวิเศษ เมื่อก่อนท้ายตลาดจะมีบ่อน้ำอยู่ ไล่จับตามไปจนถึงที่นั่น ก็ประโคมปืน ยิงกันกระหน่ำ แบบให้เละคาปากกระบอก แต่อัศจรรย์ครับ โจรมิได้ระคายผิวหนัง ได้แต่นอนกลิ้งด้วยความจุก ได้จังหวะก็เข้าชาจประชิดตัวก็กะว่าจะยิงทิ้งเลยว่างั้นครับ แต่ยิงไม่ออกตีจนน่วมก็ไม่ตาย จึงค้นตัวอ้าปากออกไปเจอสมเด็จหูหลวงพ่อคำเพียงองค์เดียว พอเจอพระโจรถึงกับหน้าถอดสี สุดท้ายเรียบร้อย มีอีกเรื่องครับเอาคร่าวๆเพื่อประกาศ ให้คนรู้ว่าสมเด็จหูนั้นของจริง รุ่นนี้คนนิยมมากนิยมมายันหัวตะพานบ้านผม เพราะสมัยก่อนหลวงพ่อท่านจะเดินลัดทุ่งมาบวชพระถึงหัวตะพาน วัดกลาง วัดหัวตะพาน คนที่บ้านผมเจอด้วยตนเอง คนเล่าก็ยังไม่ตาย เรื่องมีอยู่ว่า ครั้งหนึ่งเมื่อสักสิบกว่าปีที่แล้ว จ.ส.อ วันชัย กลิ่นบุหงา ได้ถูกเรียกตัวไปลาดตระเวนชายแดน เมื่อทางบ้านรู้ข่าว พ่อของจ่าวันชัย ด้วยความเป้นห่วงลูกที่จะต้องไปชายแดนสิ่งที่ให้ได้และเพื่อความสบายใจและหวังว่าจะช่วยให้จ่าวันชัย กลับบ้านได้อย่างปลอดภัย คือ สมเด็จหูพิมพ์มน ที่พ่อของจ่าวันชัยรับมากับมือหลวงพ่อคำ พ่อของจ่าแกหวงพระองคืนี้มาก เพราะอะไรถึงหวงทราบไหมครับ สมัยนั้นก็มีประสบการณ์เรื่องมีดๆปืนๆมาไม่ใช้น้อยแล้ว พ่อจ่าจึงหวงมาก แต่ก็ให้ลูกไป และกำชับว่ากลับมาจากราชการให้เอามาคืน...จ่าออกเดินทางไปได้ไม่นาน ก็มีข่าวแจ้งจากราชการว่า ชุดลาดตระเวนที่จ่าวันชัยประจำการอยู่นั้น ถูกกับระเบิด เสียชีวิตเกอบทั้งหมด ที่ผมว่าเกือบทังหมดนั้น เหลือจ่าแกรอดตายมาคนเดียว นอกนั้นอีก 6 คนเสียชีวิตทั้งหมด ในตัวจ่าแกก็มีสมเด็จหูเพียงองค์เดียวที่พ่อจ่าให้ไว้ พอจ่าแกรอดมาคนเดียวก็ทำให้จ่าแกดังมาก มีคนมารุมล้อมถามแกว่ามีอะไรดีจึงรอดมาได้คนเดียว จ่าแกก้เอาพระให้ดู เป็นเรื่องธรรมดาที่มีของดีใครๆก้อยากได้ครับ ผู้บังคับบัญชาจ่าแกเลยเรียบเคียงขอพระองค์นั้นจ่าวันชัย สุดท้่ายจ่าแกให้ไป พอกลับมาบ้านเมื่อถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้ว พอจ่าก็ถามถึงพระสมเด็จหูที่ให้ไป พอจ่าบอกว่าให้หัวหน้าไปแล้วเท่านั้นหละครับ พอแกเคืองมาก ถึงกับให้จ่าพาเข้ากรุงเทพ ไปเอาพระคืน นี่พอจ่าแกนับถือจริงๆ ชาวบ้านเขานับถือกันขนาดนั้น สรุปว่าพอจ่าแกเข้ากรุงเทพไปรอ และขอพระองค์นั้นคืน ไปรอถึงเจ็ดวันครับ เพราะหัวหน้าติดราชการ ถ้าไม่ได้พระ พ่อจ่าแกไม่กลับ

    เพิ่มเติมนิดครับ สมเด็จหูนั้นที่เรียกสมเด็จหูก็เพราะว่า การหล่อนั้นหล่อแบบมีหูในตัว ในเหรียญที่หล่อนั้นเป็นรูปสมเด็จพระพุฒาจารย์ โต พรหมรังสีหน้าหนึ่ง และ หลวงพ่อพระมหาพุทธพิมพ์ วัดไชโย อีกหน้าหนึ่ง การห้อยพระหลวงพ่อท่านให้ห้อยเอาหลวงพ่อพระมหาพุทธพิมพ์ออกหน้าครับ วันนี้ลงเพื่อเผยแพร่พระคณาจารย์ แห่งแขวงเมืองวิเศษชัยชาญครับ ประวัติการสร้างชัดเจนมากครับพระคณาจารย์ระดับประเทศสมัยนั้นมากันแน่ครับ... พระไหม่ๆ เดี๋ยวนี้ยังแพงกว่า น่าเสียดายครับ ...เบ็น วิเศษฯ เรียบเรียง

    ยอดประสบการณ์ หลวงพ่อพริ้ง วัดบางประกอก ประธานเททอง

    ราคา 7,500 บาท สวยๆหักหมื่นจ้า


    ปิดให้พี่ suthamma ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 ตุลาคม 2018
  10. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,178
    ค่าพลัง:
    +15,424
    เบี้ยแก้หลวงพ่อซำ วัดตลาดใหม่ จ.อ่างทอง

    เบี้ยชั้นครูที่หาชมยากมาก แทบจะไม่ค่อยมีหมุนเวียนกันเลยครับ ยอดนิยมเช่นกัน

    42631846749120_3.jpg


    อิทธิคุณเบี้ยแก้อาถรรพณ์ของท่านนั้นก็คล้ายๆกับเบี้นแก้สายอ่างทองทั่วไป คือ ถอนคุณไสย ยาสั่ง ยาเบื่อ ไข้ป่า หนุนดวงและยังมีอิทธิคุณ ทางมหาอุตม์ นับว่าเป็นสุดยอดวัตถุมงคลของท่าน ที่นับวันยิ่งหาดูตัวจริงยาก เพราะบางคนดูไม่ออก เพราะอาจไม่ได้เห็นบ่อยๆ หลวงพ่อซำท่านมีพรรษากาลมากกว่าครูบาอาจารย์ที่อยู่ในช่วงสร้างเบี้ยแก้ทั้งหมด คือ แก่กว่าหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ ราว 15 ปี แก่กว่าหลวงพ่อนุ่ม 15 ปี แก่กว่าหลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ ราวๆ 20 ปี ซึ่งหลวงพ่อพักตร์กับหลวงพ่อซำ และหลวงพ่อองค์อื่นๆที่กล่าวนามท่านมา นั้นเป็นพระเกจิอาจารย์ในยุคเดียวกัน และเป็นพระสหธรรมิกที่สนิทสนมกันมากทั้งหมด และหลวงพ่อทุกรูปก็เคารพหลวงพ่อซำมากเช่นกัน

    สำหรับการสร้างเบี้ยแก้ของหลวงพ่อ ตามข้อมูลเดิม ท่านจะทำทุกๆ วันอาทิตย์ วันอังคารและวันเสาร์ ซึ่งเป็นวันแข็ง หากใน 3 วันนี้มีวันใดที่ตรงกับวันพระ ก็จะหยุดสร้างหนึ่งวัน แต่ข้อมูลไหม่คือ ท่านจะสร้างตามกำลังวัน แต่ต้องเป็นกำลังวันที่ตรงกับวันพระ เช่น วันอาทิตย์มีกำลัง วัน 6 สร้าง 6 ตัว วันอังคารมีกำลังวัน 8 สร้าง 8 ตัว และวันเสาร์มีกำลังวัน 10 สร้าง 10 ตัว หรือบางคราวท่านก็ลงไปยืนเรียกปรอทในน้ำ หน้าวัด ซึ่งผมเองได้สอบถามจากคนละแวกนั้นได้ความราวๆนี้ และหลวงพ่อท่านจะบรรจุปรอทเองทุกตัว จึงทำให้เบี้ยหลวงพ่อซำมีจำนวนน้อยจริงๆ และคนที่มีต่างก็หวงแหน ยิ่งเป็นคนท้องถิ่นตลาดไหม่ยุคเก่าล่ะก็ ไม่ต้องไปถามเช่าให้เสียเวลา เพราะไม่มีทางขาย ก็เพราะเขารู้ถึงอิธิคุณเป็นอย่างดี ช่วงหลังๆที่พอจะมีเก็บได้บ้างตามท้องถิ่น จะเป็นในยุครุ่นหลานเหลนเอาออกมาขายกันเป็นส่วนใหญ่ ถือเป็นเครื่องรางโบราณในสายหลวงพ่อซำที่ปัจจุบันหาแท้ชมได้ยากแล้ว ยิ่งเป็นยุคแรกๆราวๆปี 2480 ยิ่งหายากไปใหญ่

    หลวงพ่อซำได้มรณภาพลงด้วยโรคชราเมื่อวันที่ 15 ม.ค.2509 รวมอายุได้ 94 ปี 71 พรรษา ซึ่งนับว่าเป็นพระเถระที่มีอายุยืนยาวรูปหนึ่งของ จ.อ่างทอง สำหรับพระคาถาต่างๆที่หลวงพ่อท่านบริกรรมในการอุดชันโรงและปิดแผ่นฟอยล์นั้น ท่านมักจะใช้บท พระคาถามงคลนิมิตหลวงพ่อซำ โดยบริกรรมคาถาอาคมว่า

    อะวิชา ปัจจะยา ปิดจะยา ปัจจะยา
    อะวิชา ปัดจะยา ปัจจะยา ปิดจะยา
    อะวิชา ปัจจะยา อุอะมะตัง พุทธังอัดธะอุด

    ซึ่งจริงๆแล้วคาถานี้ท่านได้จากนิมิต ตามชื่อคาถา ท่านได้คาถานี้ในเรือแดง ระหว่างทางที่นั่งเรือไป กทม สมัยนั้น มีแม่ย่านางเอาคาถามาให้ท่านตอนท่านหลับ คาถานี้ศักสิทธิ์มากๆ ใช้ได้ตามอธิฐาน และหลวงพ่อซำท่านก็เชื่อถือมาก

    .... เบ็น วิเศษฯ เรียบเรียง ผมมิใช่ผู้รู้ แต่เป็นผู้ชอบศึกษา และเอามาเล่าสู่กันฟัง

    ราคาเน็ตๆเลยนะครับ 18,500 บาท สวยจัดชันยุคแรกๆซะด้วย

    ท่านที่ชอบของแรงและหายาก บอกเลยครับว่าเงินหาง่ายกว่า


    เช่าแล้ว



     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ตุลาคม 2018
  11. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,178
    ค่าพลัง:
    +15,424
    #เบี้ยชั้นครูที่เลื่องลือแต่โบราณ ราคาสอบถาม

    ถอนคุณไสยเวท กันกระทำ เป็นมหาอุตม์ แม้แต่หมอฆารวาสผู้เรืองอาคมสมัยนั้นนามว่าโต๊ะราม ยังต้องพกเบี้ยแก้หลวงพ่อ หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ พระอาจารย์ที่เสือมเหศวรให้ความเคารพมากๆ หลวงพ่อคำ เขียนยันต์ หนุมานเชิญธงไว้ให้ติดตัว ผ้านี้มีอานุภาพมาก ใช้เวลาขี่ม้าออกปล้น จะโบกสะบัดไปมา
    เบี้ยแก้ ซึ่งถือว่าเป็นวัตถุมงคล ที่มีชื่อเสียงมาแต่โบราณ เบี้ยแก้หลวงพ่อคำ ต้นสายตำราก็มาจากหลวงพ่อพักตร์. วัดโบสถ์ ซึ่งหลายท่านอาจไม่ทราบ ซึ่งการสร้างเบี้ยแก้ในสายตำรานี้ สำคัญมากคือการเสกเบี้ยให้เป็น ส่วนปรอทนั้นถ้าว่ากันจริงๆไม่ต้องใส่ก็ยังได้ เบี้ยแก้ในสายนี้จะต้อง บูชาเทวดาประจำเบี้ยซึ่งสำคัญมาก และขั้นตอนมาก หลังจากนั้นจึงจะทำการเสกเบี้ย ส่วนปรอทที่นำมาใส่ด้วยเพราะเหตุว่าปรอทนั่นมีฤทธิ์ถ้าเสกเป็นแล้วใช้ได้สารพัดอย่าง ท่านจึงมาใส่ไว้คู่กัน ซึ่งเป็นการผสมผสานวิทยาการของบรมครูยุคโบราณ ซึ่งตามตำราที่หลวงพ่อพักตร์ท่านได้มาแต่ครูวาตนั้นเป็นตำราการเสกเบี้ย ให้เป็น ส่วนวิธีเรียกปรอทให้ได้ดั่งใจนึกนั้นท่านได้มาแต่หลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ยสมุทรปราการ ซึ่งหลวงพ่อคำท่านก็เรียกปรอทให้วิ่งเข้าเบี้ยได้ดุจมีชีวิตเช่นกัน แต่ท่านจะทำในยุคแรกๆไม่มาก ในตอนหลังใช้จับกรอกทั้งหมด เพราะเบี้ยแก้ท่านเลื่องลือมาก ไม่พอต่อความต้องการ จริงๆแล้วจะเรียกให้วิ่งเข้าหรือจับกรอกก็ไม่แตกต่างกันนัก เพราะใจความสำคัญอยู่ที่เสก ส่วนปรอทใส่เบี้ยของหลวงพ่อคำ ก็เป็นปรอทซัดด้วยว่านยาตามตำรา จนปรอทแข็งเป็นเม็ด ซึ่งต้องหุงเคี่ยวและผสมเติมว่านยาลงไป จนกว่าจะได้ที่ เพื่อฆ่าพิษปรอท เวลาเขย่าจึงดังแซ๊กๆ วิชาเบี้ยเป็นวิชาที่กัน และถอน แก้คุณไสยมนต์ดำ ของคนอื่นเขาที่ทำมา ผู้เสกต้องเก่งจริง และคัดของเขาได้ ไม่อย่างนั้นอายเขา หลวงพ่อคำ ถือว่ามีชื่อเสียงเลื่องลือมากด้านนี้ เล่าแล้วจะยึดยาวมาก เอาเป็นพอสังเขปเพียงเท่านี้ครับ

    ตัวเขื่องนะครับตัวนี้ ราคา 16,500 บาท พร้อมส่ง ปรอทเดิมวิ่งดี




    เช่าแล้ว

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ตุลาคม 2018
  12. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,178
    ค่าพลัง:
    +15,424
    พระสิวลีเนื้อผงน้ำมัน ผสมผงหลวงพ่อกวย

    หลวงพ่อกร่าย วัดโพธิ์ศรี

    หลวงพ่อกร่ายท่านสนิทสนมกับหลวงพ่อกวยมากนะครับ เหตุเพราะโยมพ่อของหลวงพ่อกวยท่านพื้นเพเป็นคนวิเศษชัยชาญ พระผงนี้ผสมผงของหลวงพ่อกวยด้วยทุกรุ่น รวมทั้งสิวลี และพระเครื่องหลวงพ่อกร่ายหลายรุ่น
    หลวงพ่อกร่ายท่านเป็นเกจิอาจารย์องค์สำคัญอีกองค์หนึ่งของ อ.วิเศษฯ ท่านมีวาจาสิทธิ์มีชื่อเสียงมาก เป็นที่ยอมรับของวงการพระท้องถิ่น สังขารท่านมรณะภาพแล้วไม่เน่าเปื่อย แม้แต่ภาพแจกงานศพท่านก็ไม่ไหม้ไฟครับ อันนี้คนพื้นที่ทราบกันดี

    สภาพสวยเดิมๆครับ


    สวยมาก ราคา..1,850.. บาท พร้อมส่งครับ

    1539055361825.jpg get_auc3_img.jpg

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,178
    ค่าพลัง:
    +15,424
    พระพิมพ์นั่งบัว เนื้อดินลงรัก

    หลวงพ่อนุ่ม วัดนางใน พระเนื้อดินยุคแรกๆของหลวงพ่อ


    ท่านเป็นผู้เรืองวิทยาคมเด่นมาก ในด้านโหราศาสตร์, น้ำมนต์ซึ่งการทำน้ำมนต์นี้ท่านปลุกเสกด้วยพระคาถา "แก้วสามโลก" พร้อมกันนั้นความรอบรู้เชี่ยวชาญในเรื่องตำรับยาแผนโบราณ สำหรับวัตถุมงคลของหลวงพ่อนุ่มนั้น ปรากฏว่ามีการจัดสร้างมากมายหลายแบบหลาย ประเภทหลายพิมพ์หลายเนื้อ อาทิ เหรียญรูปเหมือน เบี้ยแก้ พระเนื้อดินพิมพ์ต่างๆ เป็นต้น เพิ่มเติมนิดหน่อยครับ มีผู้ใหญ่ท่านหนึ่งที่ทันหลวงพ่อนุ่มเล่าให้เซียนพระวิเศษฯ ฟังว่าสมัยนั้นหลวงพ่อจงและหลวงพ่อคำท่านสนิทสนมกันดีไปมาหาสู่กันเป็นประจำ และในขณะนั้นหลวงพ่อนุ่มท่านก็มีชื่อเสียงมากในจังหวัดอ่างทอง หลวงพ่อจงท่านจะลองวิชาหรืออาจจะทดสอบอะไรไม่ทราบ ท่านก็มาหาหลวงพ่อนุ่มที่วัด และจารตระกรุด เสกแล้วโยนลงไปในบาตรที่ใส่น้ำไว้เต้ม ผู้ใหญ่ท่านนั้นเล่าว่าตระกรุดชนกันยังกับปลากัดกัดกัน ชนกันจนน้ำกระเซ็น สักพักหนึ่ง ตระกรุดของหลวงพ่อจงจมลงก้นบาตรก่อนหลวงพ่อนุ่ม เป็นอันว่ารู้ผล


    คลาสสิคมากๆครับ สวยมากๆเดิมๆเลยทีเดียว

    ราคา 3,999 บาท พร้อมส่ง


    เช่าแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ตุลาคม 2018
  14. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,178
    ค่าพลัง:
    +15,424

    #ราคาสอบถาม ภาพถ่ายเพชรกลับสองหน้า (ใต้ต้นมะม่วง) ราวปี 2502 เมืองอ่างทองเมืองภาพแพงง ด้านหลังภาพก่อนจะประกบกันหลวงพ่อจะจาร ว่า อุ กา สะ หลวงพ่อท่านแจกแก่ผู้ที่มาลาสิกขากับท่าน นิยมมากท้องในที่ ของดีแขวงเมืองวิเศษชัยชาญ หลวงพ่อภู วัดดอนรัก ท่านเป็นพระคณาจารย์ที่ล่ำลือกันมานานตั้งแต่สมัยปู่ย่าตายายด้านมหาอุด คงกระพัน กำบังกาย อย่างยิ่งยวดและเชื่อถือได้อย่างยิ่งครับ ประสบการณ์ ฉกาจฉกรรมากตั้งแต่ครั้งก่อนแต่เมื่อไม่นานมานี้ มีอยู่ครั้งนึงงานสงกรานต์ที่วิเศษฯ จังหวัดอ่างทองวัยรุ่น มีเรื่องกับคู่อริ โดนทั้งปืน มีด แต่ ไม่ระคายผิว ปืนก็เปรียบเช่นกระบองอันนึงอย่างที่หลวงพ่อภู ท่านเคยพูดกับคุณปู่ทองชุบ เมื่อครั้งไปเช่าวัตถุมงคลที่วีดดอนรัก ว่ามีตระกรุดกูมึงไม่ต้องกลัว เห็นปืนให้เหมือนเห็นกระบอง เดินเข้าไปให้มันยิงเลย หลวงพ่อท่านมั่นใจในของๆท่านอย่างมากครับ ขนาดคนวิเศษฯโดนตีจนสลบแต่ผิวหนังไม่มีรอยเลือดมีแค่ยางบอนถากๆ ถูกยิงเสื้อขาดกระจุยแต่ไม่เข้า เสื้อตัวที่ใส่วันนั้นเขาก็เก็บไว้ดูเพื่อนึกถึงอภินิหารของหลวงพ่อภู มาจนวันนี้ (คนถูกยิงยังมีชีวิตอยู่) เขามีความมั่นใจในพระเครื่องหลวงพ่อภูอย่างมาก หลวงพ่อท่าน เป็นคณาจารย์ที่ เหล่าศิษย์สมัยนั้นให้ความนับถือท่านอย่างมาก เอาเป็นว่าภาพถ่ายท่าน ถ้าตัวจริงนิยมมากๆ และเป็นที่เล่าลือกันครับ มีอีกรายหนึ่งลุงคนนี้บ้านอยู่เลยวัดศรีกุญชรไปหน่อยเขาเป็นคนชอบลองของ มีอะไรดังๆเอามาลองหมด ผมเคยถามว่าตระกรุดหลวงพ่อภูเคยลองไหม เขาบอกลองมาหมดแล้ว หลวงพ่อภูนี่ลองมารู้เท่าไร จนมั่นใจว่ายิงไม่ออก บางดอกออกแค่ไม้ขีดไฟคือยิงออกแต่ออกแบบฟู่ๆไม่ดัง บางดอกเอาใส่ถุงครับและลองระยะไกล้ๆประมาณฟุตนึง แบบจ่อๆ ปืนนั้นดังแต่ลูกไม่รู้ไปทางไหน ไม่ถุกถุงเลยแม้แต่น้อย ลุงสมคนแถบวัดดอนรัก สมัยก่อนออกล่ากระต่ายป่าคาดตระกรุดหลวงพ่อภูออกไป ยิงกระต่ายยิงเท่าไรก้ไม่ออก สรุปว่าวันนั้นไม่ได้กระต่าย พอไปกราบเรียนหลวงพ่อ หลวงพ่อท่านบอกว่าวันหลังก้อย่าเอาตระกรุดท่านไป เสือลบ เสือเฟื่อง ที่เลื่องชื่อสมัยก่อน ก็ยังต้องยอมสยบต่อหลวงพ่อ โดยหลวงพ่อท่านจารเสื้อยันต์ไว้ให้คนละตัว ลงชื่อและ พ.ศ.ไว้ว่า ของเสือลบ 2487 ของเสือเฟื่อง 2487 คือจารให้ไว้เมื่อ 2487 เสื้อตัวนี้ยังตกอยู่กับคนดอนรัก

    แถมคาถาอาราธาพระท่านให้ครับ คาดตระกรุดก้ได้ ใช้บูชาพระท่านก้ดีครับใช้ได้เหมือนกัน คาถาคาดตระกรุดโทน..นะโม 3 จบ...อะหัง บังจิตติ เวสสะ ภูสะ...... คาถาคาดตระกรุดชุด 12 ,13 ,16 ดอก..คาถานี้กว่าจะได้มาเหนื่อยครับ เผยแพร่ครับ..นะโม 3 จบ.. นะอุด นะอัด นะมัด นะผูก นะสังกะโลโฆ นะ โม พุท ธา ยะ.... ถ้าทำด้วยความเชื่อมั่นแล้ว สุดยอดครับเล่าลือกันมาหลายสิบปีทีเดียว

    สิบปีตั้งแต่เปิดกระทู้ ได้เป็นภาพที่ 2 หายากจัด

    ราคา 35,000 บาท พร้อมส่ง มีภาพเดียวครับ


    จัดให้แบบโปรสุดเลยครับช่วงนี้ 28,000 บาท ต่ำกว่าทุนแต่ถัวรายการอื่นๆไปครับ ถูกจัดเลยครับราคานี้

    1536031307179.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,178
    ค่าพลัง:
    +15,424
    เหรียญหลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ รุ่นแรก ปี 2492

    บล๊อคไข่ปลาเล็ก นิยม

    ท่านสร้าง ไว้เมื่อฉลองอายุท่านครบหกสิบปี หลวงพ่อคำท่านเก่งมาก เพราะประสบการณ์ฉกาจฉกรร ทั้งนั้น คนวิเศษฯก้เชื่อถือกันมาก เบี้ยแก้ของท่านก็เป็นของดีที่ไม่ควรมองข้าม ส่วนใหญ่คนจะพูดแต่เบี้ยแก้ของท่าน แต่ว่าท่านก็ได้สร้างวัตถุมงคลไว้หลายหลาก มากพิมพ์ รวมทั้งเหรียญรุ่นแรกและรุ่นเดียวของท่านเหรียญนี้ครับ เป็นเหรียญรุ่นแรกและรุ่นเดียวที่ทันท่าน ส่วนเหรียญปี 2504 นั้นไม่ทันท่าน บางคนอาจไม่ทราบว่าหลวงพ่อคำท่านเป็นหนึ่งในพระอาจารย์ของ ปู่มเหศวร(เสือมเหศวร) หลวงพ่อคำท่านทำผ้ายันต์ชายธงไว้ให้เสือมเหศวร ไว้โบกสะบัดปัดลูกปืนในสมัยนั้นตอนที่ตำรวจล้อมเสือมหเศวรตอนมาปล้น ที่วิเศษชัยชาญ แต่ก็รอดมาได้ และยังมีประสบการณ์ต่างๆมากมายที่ผู้ประสบพบเจอกัน จนเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน

    บรมครูสายวิเศษชัยชาญที่เลื่องลืออีกหนึ่งรูปครับ

    ราคาตามสภาพ 3,800 บาทพอ พร้อมส่ง


    เช่าแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ตุลาคม 2018
  16. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,178
    ค่าพลัง:
    +15,424
    เหรียญรุ่นแรก ปี 2506 บล๊อคนิยม เกตุตูม

    สวยมากๆผิวเดิมยังอยู่

    หลวงพ่อซำ วัดตลาดไหม่

    บูรพาจารย์เบี้ยแก้ แห่งเมืองอ่างทอง ประสบการณ์ยอดเหนียวจัดครับ ผมเคยลงประวัติไปแล้ว ถือเป็นของดีราคาเบามาก สวยๆหายากครับปกติใช่กันสึกเยอะ

    ราคา 3,500


    เช่าแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 ตุลาคม 2018
  17. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,178
    ค่าพลัง:
    +15,424
    หลวงพ่อจ่าย วัดรุ้ง


    มหาอุตม์ เมืองอ่างทอง หลวงพ่อจ่าย วัดรุ้ง บล็อคเรียบหายากมาก


    เหรียญนรุ่นแรก รุ่นนี้ จัดสร้างประมาณปี 2499 และหลังจากนั้น ทางวัดสร้างออกมาอีกหลายครั้งแต่เหรียญจะมีกลาก บล็อคนี้บล็อคแรก หายากมาก ขนาดคนแถววัดยังหาห้อยคอกันยาก หลวงพ่อจ่ายท่านเป็นที่ยอมรับของคนท้องที่ เนื่องด้วยความศักดิ์สิทธิ์ คงกระพัน มหาอุตม์ นายพลตำรวจท่านหนึ่ง ขอสงวนนาม เอาเหรียญรุ่นนี้ไปลองจนมั่นใจ จนห้อยคอติดตัวมิได้ห่าง ...เรื่องราวบางอย่าง ถ้าไม่เจอกับตัวเองก้ยากที่จะเชื่อ อย่าเพิ่งปักใจเชื่ออะไรง่ายๆก้แล้วกันครับ....

    ราคา 2,500 บาท พร้อมส่ง

    1539229908701.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,178
    ค่าพลัง:
    +15,424
    #เหรียญรุ่นแรก 2499 หลวงพ่อภู วัดดอนรัก ราคาสอบถาม

    เกจิยอดเหนียว ที่ภาพถ่ายขนาดห้อยคอแพงที่สุดในจังหวัดอ่างทอง วิชาสะกดกำบังหลวงพ่อก็มิได้ธรรมดา

    เสือเฟื่องที่เลื่องชื่อในคุ้งนั้น และเสือลบ ที่เล่าลือ ก็ยังเป็นศิษย์ของหลวงพ่อ มาขอของดีเป้นประจำ หลวงพ่อท่านได้ทำเสื้อยันต์ไว้สองตัวให้เสือเฟื่อง กับเสือลบ โดยระบุปีที่เขียนเสื้อไว้ว่า ให้เสือลบ ปี 2487 และอีกตัวให้เสือเฟื่อง ปี 2487 เช่นเดียวกัน วัตถุมงคลของท่านนั้นเอาเรื่องตระกรุดก่อน ตระกรุดท่านเล่าลือมากด้านมหาอุตม์หยุดลูกปืน มีเรื่องเล่าหลายเรื่อง คือ เมื่อสมัยหลวงพ่อยังอยู่แถบทุ่งดอนรักนั้นเป้นป่าดง กันดารมากทีเดียว ชาวบ้านก็ออกหาของป่าล่าสัตว์ไปตามประสา ตามที่ผมได้ยินมาว่าแถบ ดอนรักนั้นมีกระต่ายป่ามาก ชาวบ้านออกล่าอยู่เป็นประจำ มีอยู่วันหนึ่ง ลุงสม (เสียชีวิตไปแล้ว) ออกล่ากระต่าย โดยวันนั้นได้คาดตระกรุดหลวงพ่อออกไปด้วย หวังป้องกันสัตว์ร้าย และสัตว์มีพิษ แต่ว่าไปครั้งนี้ลุงแกไม่ได้กระต่ายครับ เพราะอะไร เพราะว่า แกเอาปืนยิงกระต่าย ยิงอย่างไรก้ไม่ออก สาเหตุุที่ยิงไม่ออกก้เพราะตระกรุดหลวงพ่อภูที่แกคาดเอวมานั่นเอง พอเอาตระกรุดออกจากเอวถึงจะยิงออก

    เอาคาถาอาราธนาตระกรุดเอวไปครับ คาถาว่า นะอุด นะอัด นะมัด นะผูก นะสังฆโลโค นะ โม พุท ธา ยะ

    เอาคาถาตระกรุดโทนไปด้วยครับไม่มีตระกรุดก็ใช้ได้ ขอบารมีท่านเอาเองนะครับ นะโม 3 จบ อะหัง บังจิตติ เวสสะ ภุ สะ

    พระเครื่องวัตถุมงคล ของหลวงพ่อภูทุกรุ่นไต่ราคามาด้วยความยืนยง คงกระพัน ที่ผู้คนกล่าวขานจากอดีตจนปัจจุบันครับ ทั้งมหาอุตม์คงกระพัน กำบัง นั้น เล่าแล้วเดี๋ยวยาว

    หลวงพ่อภู วัดดอนรักท่านเกิดเมื่อปี 2419 มรณะภาพเมื่อปี 2503อายุ 84 ปี หลวงพ่อภู ท่านเป็นพระเถระอีกรูปหนึ่งที่พรรษากาลมาก ท่านแก่กว่าหลวงพ่อพัก วัดโบสถ์ 6 ปี แก่กว่าหลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ 13 ปีหลวงพ่อท่านได้รับการอุปสมบท โดยหลวงพ่อเข็ม วัดข่อย เป็นพระอุปัชฌาย์ ซึ่งหลวงพ่อเข็มท่านก็เป็นอาจารย์ใหญ่ในสมัยนั้น หลวงพ่อภูท่าน เป็นพระที่มีอาคมขลังอย่างยิ่ง เล่าหรือพิมพ์แล้วยาวทีเดียวเอาคร่าวๆว่าชาวบ้านท้องถิ่น วัดดอนรักแล้ว เคารพนับถือท่านอย่างมาก บางคนห้อยเหรียญรุ่นแรกของท่าน บางยังกับกระดาษเอ 4 ยังไม่ยอมถอดจากคอให้ดู วัตถุมงคลที่โด่งดังมากของหลวงพ่อภู เป็นที่ทราบกันดี เห็นจะมี ตระกรุด เหรียญ ภาพถ่าย ผ้าประเจียด เสื้อยันต์ แต่ผ้าประเจียดและเสื้อยันต์ท่านทำไว้น้อยมากๆ เป็นคนๆไป ที่ได้ไปก็เอาไปผุกแขน แขวนบ้านจนเปื่อยยุ่ยแหลกเหลวไปตามกาลเวลา จึงไม่สามารถหามาให้ได้ชมกันได้

    สวยๆ กะไหล่เงินเต็มหลักแสนนะจ๊ะ

    ราคาตามสภาพพระ 39,000 บาท หมดแล้วจ้า เหรียญสุดท้าย


    เช่าแล้ว

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ตุลาคม 2018
  19. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,178
    ค่าพลัง:
    +15,424
    ว่าด้วยเรื่อง พระสมเด็จรุ่นสร้างเขื่อน (วัดคลองวัว) อ่างทอง #เพื่อการศึกษาเท่านั้นไม่มีจำหน่าย

    ผมว่า หลายๆท่านคงเคยได้ยินมานาน เซียนรุ่นเก่า มักพูดถึง เขื่อนคลองวัว ไปในหลายประเด็น ผมเองเมื่อตอนหัดเล่นพระไหม่ๆก็เคยได้ยินหลายคนกล่าวถึง พี่ๆเคยได้ยินคนพูดถึง เขื่อนคลองวัว ว่าอย่างๆไรบ้างครับ ...??

    เขื่อน คลองวัวนั้น มีอยู่จริง มีพระผู้สร้างอยู่จริง และผมบอกได้เลยว่า ประสบการณ์นั้นดีมากๆ ถ้าพบของแท้ และถูกที่ถูกวัด ถือว่าท่านโชคดีมาก ประสบการณ์นั้น ขนาดปืนก็โดนกันมาแล้ว ไม่เข้า!! ผงก็ไม่ธรรมดาสุดๆ พอดีว่าเรื่องนี้มันเป็นจุดใต้ตำตอครับ หลวงปู่ผู้สร้างมีศักดิ์เป็นหลวงปู่ผมเองซึ่งท่านบวชตั้งแต่ยังหนุ่ม และองค์ในภาพ ผมก็รับจากมือของท่าน ตอนที่ผมไปกราบเยี่ยมท่านที่บ้านของ กำนันสะอาด กลับทวี ที่ตำบลคลองวัว เพราะช่วงนั้นหลวงปู่ท่านมาพักรักษาตัว ที่บ้านลุงผม คือกำนันอาดนั่นเอง โดยผมเดินทางไปกับ คุณปู่สำรวย กลับทวี ไปก่อนที่หลวงปู่ท่านจะมรณะภาพไม่กี่เดือน (ปี 2545 ขณะนั้น ท่านอายุ 86 ปี) หลวงปู่ท่านหวงพระของท่านสุดๆ ไม่ค่อยแจกใคร เพราะอะไร และรายละเอียด มีกี่พิมพ์ สังเกตุยังไง ผมจะเรียบเรียงให้ชัดเจนพอสังเขป เผื่อท่านใดไปพบเข้า บอกได้เลยว่า ถ้าไม่เก็บมา เสียดายที่สุด

    พระอุปัชฌาย์ (จอม) ฐานุตตร วัดคลองวัว (วัดโคศุภราช) อ่างทอง เกิดราวปี 2459 จากการเรียนถามท่าน ท่านบวชตั้งแต่หนุ่ม และมาจำพรรษาที่วัดลิ้นทอง ตำบลมหาดไทย อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ตอนหลังย้ายไปอยู่วัดคลองวัว ในช่วงราวๆปี 2500 และ ย้ายไปจำพรรษาที่วัดหนองมะค่า จังหวัดลพบุรี และเป็นวัดสุดท้ายก่อนที่ท่านจะมรณะภาพ แต่ละวัดที่ท่านย้ายไป ก็ไปสร้างโบสถ์ให้ทุกวัดที่ท่านไปจำพรรษาจนแล้วเสร็จ หลวงพ่อท่านเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ ร่ำเรียนอีกหลายคณาจารย์ท่านไม่เปิดเผย และสนิทสนมกับหลวงพ่อแพ วัดพิกุลทองเป็นอย่างดี

    มาถึงเขื่อนคลองวัว กับเขื่อน วัดเกษไชโยนั้น เป็นพระคนละยุคกัน แต่แกะพิมพ์ล้อกัน เขื่อนวัดคลองวัวสร้างไว้ราวปี 2516-19 จริงๆเขื่อนคลองวัว ก็ไม่มีความเหมือนเขื่อนวัดเกษเลยแม้แต่น้อยครับ แค่ละม้ายๆ เขื่อนคลองวัวถึงจะไม่แพง แต่ประสบการณ์ดีมาก ผงดีมาก ไม่แพ้พระหลักหมื่น สมควรที่จะบันทึกไว้ แม่พิมพ์นั้นเท่าที่ผมสอบถามจากหลวงปู่ มีอยู่สามพิมพ์ คือพิมพ์พระสมเด็จ เจ็ดชั้น ทรงแบบสร้างเขื่อนวัดเกษไชโย พิมพ์ที่สอง เป็นพิมพ์สามชั้น และอีกพิมพ์หนึ่ง เป็นพิมพ์ แบบพระสมเด็จสามชั้นวัดระฆังรุ่นร้อยปี แม่พิมพ์ทั้งหมดหลวงปู่ท่านเป็นผู้แกะ ผงท่านเป็นผู้ตำ ทำเองยามว่าง และทำไปเรื่อยๆ เสกไปเรื่อยๆ เพื่อทำไว้บรรจุในเพดานโบสถ์วัดคลองวัว เอาไว้ต่ออายุพระพุทธศาสนา และที่สำคัญ ยามใดที่อุโบสถทรุดโทรม พระบนเพดาน จะมีมูลค่าที่จะสามารถซ่อมแซมเสนาสนะภายในวัดได้ แต่ทว่า ในช่วงที่ท่านย้ายไปจำพรรษาที่วัด หนองมะค่า มีการเปิดเพดานโบสถ์นำพระชุดนี้ออกมาเสียก่อน หลังจากบรรจุไว้ได้ไม่กี่สิบปี ปัจจุบันกระจัดกระจายไปน่าจะหมดแล้ว

    จากการเรียนถามหลวงปู่ถึงผงที่ท่านนำมาผสมเป็นมวรสาร ท่านได้กล่าวว่า เป็นผงที่ท่านลบเองส่วนหนึ่ง และท่านได้มาจากวัดระฆัง ก้อนใหญ่ก้อนหนึ่ง และวัดบางขุนพรหม อีกก้อนหนึ่ง ในช่วงราวๆปี 2500 กว่าๆช่วงที่ท่านไปเรียนบาลีที่วัดมหาธาตุ ซึ่งท่านกล่าวว่าผงก้อนใหญ่มากทีเดียว ท่านก็มาบดผสมลงไปจนหมด ในครกแรกๆจะหยาบเนื้อออกเข้มๆ ท่านจะเอามีดกรีดหลังพระไว้ สามขีดบ้าง สี่ขีดบ้าง เนื้อพระอมเหลือง และเข้ม เกือบทั้งหมด องค์ที่ขีดด้านหลังพระเพื่อ ให้รู้ว่าเป็นครกแรกๆ ทำทีแรกๆ ในชุดพระสมเด็จที่ผมได้มาครั้งนั้น มีแบบที่เอามีดขีดด้านหลังอยู่ด้วย แต่ว่าพระไปอยู่กับคุณปู่สำรวย พระชุดที่ทำบรรจุเพดานโบสถ์นี้ ท่านเสกไว้อย่างดีมากๆ จนมีประสบการณ์มากมายทั้งปืน มีด ดังที่ผมกล่าวไปแล้ว แค่ผงจากวัดระฆัง และผงบางขุนพรหม ที่ผสมลงไปก็สุดยอดแล้วครับ ท่านบดจริงผสมจริงเพราะสมัยนั้นท่านไม่ได้ทำขายท่านทำไว้สืบศาสนา ท่านก็ทำเต็มกำลังของท่าน สุดท้ายนี้ ที่คนเรียกว่าเขื่อนคลองวัว เพราะว่าพิมพ์คล้ายกับรุ่นสร้างเขื่อน ของวัดเกษไชโย แต่ว่ารุ่นนี้สร้างที่วัดคลองวัว คนก็เลยเรียก เขื่อนคลองวัว ไปโดยปริยาย ไม่ได้มีการสร้างเขื่อนอะไรที่วัดคลองวัวครับ

    เอาเป็นว่าบันทึกไว้พอสังเขป เท่านี้ ส่วนภาพพระจะมาเพิ่มให้ในภายหลัง เพราะหาเจอแค่องค์เดียว ส่วนท่านที่เข้ามาอ่านถ้ามีข้อมูลเพิ่มเติม อินบล๊อคมาได้นะครับ ได้บันทึกไว้ ถือว่าป็นวัตถุมงคลที่ผมเองก็เชื่อถือในพุทธคุณ ถึงจะแทบไม่มีของให้เห็นกันสักเท่าไหร่ ท่านใดที่มีอยู่ควรเลี่ยมห้อยคออย่างไว ทันที!!! สวัสดีครับ

    โดย เบ็น วิเศษฯ


    พระสมเด็จวัดคลองวัว ครกแรก มีขีดด้านหลัง หายากจัด

    ผสมผงเก่าวัดบางขุนพรหมวัดระฆัง

    วันนี้นำมาแบ่งปันเพียงหนึ่งองค์ครับ ไม่เคยได้เช่าเลยแบบมีขีดหลัง และไม่เคยลงกระทู้ เพราะหายากมากครับ

    ราคาอาจไม่แพง แต่ ของขลังภูธรครับ อยากแนะนำ

    ราคา 3,500 บาท พร้อมส่ง


    ปิดให้พี่ suthamma ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 ตุลาคม 2018
  20. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,178
    ค่าพลัง:
    +15,424
    พระยอดธง รุ่นแรก รุ่นเดียว (นิยม)

    หลวงพ่อกร่าย วัดโพธิ์ศรี อ. วิเศษฯ จ. อ่างทอง

    หลวงพ่อกร่ายท่านเป็นเกจิอาจารย์องค์สำคัญอีกองค์หนึ่งของ อ.วิเศษฯ ท่านมีวาจาสิทธิ์มีชื่อเสียงมาก เป็นที่ยอมรับของวงการพระท้องถิ่น ร่างกายท่านมรณะภาพแล้วไม่เน่าเปื่อย แม้แต่ภาพแจกงานศพท่านก็ไม่ไหม้ไฟครับ อันนี้คนพื้นที่ทราบกันดี พระยอดธงนี้ท่านได้สร้างจากเนื้อที่เหลือจากหล่อพระรูปเหมือนจับเข่ารุ่นแรกของท่าน ที่หล่อไม่ละลาย เหตุการณ์นี้มีคนเห็นกันเยอะครับ เมื่อไม่ละลายแล้วก็เอาไปให้ท่านดูท่านบอกจะละลายได้ยังไงกูลงหวัใจทองแดงใว้ ผมก็ไม่ทราบว่าหัวใจทองแดงนี้คืออะไรแต่ว่าเหตุการณ์นี้คนที่ยืนยันได้ดีที่สุดเห็นจะเป็นช่างหล่อ ช่างนี้ก็เป็นช่างเดียวกับที่หล่อพระรุ่นต่างๆให้หลวงพ่อทรงครับ ลองไปถามดูได้ครับ พระยอดธงนี้ท่านได้สร้างไว้ ให้บูชาทางอยู่ยงคงกระพัน ให้เป็นนายคนมีอำนาจเพราะพระยอดธงนี้ตามเคล็ดแล้วก็อยู่ยอดธงนำทัพอะไรประมาณนั้นครับ ประสบการณ์ก็มากมายตามที่ผมได้ฟังมา ด้านคงกระพันชัดเจนครับ

    สภาพสวยเดิมๆครับ

    หายากแล้วเดี๋ยวนี้ ราคาขยับไปพอสมควรครับช่วงนี้


    ....2,250 บาท พร้อมส่งครับ

    FB_IMG_1539080252495.jpg

    1539437267389.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ตุลาคม 2018

แชร์หน้านี้

Loading...