หลวงพ่อพูดถึง " น้ำมัน " และทรัพยากรในประเทศ

ในห้อง 'อภิญญา - สมาธิ' ตั้งกระทู้โดย บัวใต้น้ำ, 12 ตุลาคม 2004.

  1. บัวใต้น้ำ

    บัวใต้น้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กันยายน 2004
    โพสต์:
    891
    ค่าพลัง:
    +1,936
    ผู้ถาม "น้ำมันในประเทศไทยมีเยอะจริงๆ หรือคะ...?"

    หลวงพ่อ
    "มันไม่เฉพาะน้ำมันอย่างเดียวนะ ทรัพยากรที่มีค่ามากที่สามารถทำให้ประเทศไทยเป็นมหาเศรษฐีของโลก มันมีอยู่เยอะ โดยเฉพาะแร่ยูเนียมของเรามีหลายจุด
    และจะมีแร่สำคั_ที่มีรังสีร้ายแรง ใช้ได้ทั้งทางทำลายและทางสันติภาพมากมาย ที่เรียกกันว่า แร่ใส แต่แร่นี้ ถ้าจะค้นได้ก็ต้องหลังจากค้นหาน้ำมันได้ก่อน เพราะว่าทางนี้ยังไม่มีใครสนใจ การใช้แร่นี้และวิธีที่จะนำมาใช้เป็นประโยชน์ ก็ใช้กรรมวิธีคล้ายคลึงกันกับแร่ยูเรเนียน แต่ว่าวิธีต่างกันเล็กน้อย แร่นี้มีมูลค่าจะเป็นทรัพยากรของประเทศ

    ส่วนทรัพยากรที่เป็นทองคำ ทรัพยากรส่วนนี้มีกระจายอยู่ทั่วประเทศ ส่วนที่คนโบราณรวบรวมเป็นแท่งไว้แล้วก็มีและจะหาจุดให้ใหม่ตามแผนที่ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับเวลา

    สรุปแล้วทรัพยากรส่วนที่เป็น แร่ใส ก็ดี ทั้งสามนี้ น้ำมันเป็นตัวชูโรง และเป็นทรัพยากรที่หาได้ก่อน ทั้งนี้เพราะว่าคนต้องการน้ำมันก่อน ทรัพยากรที่จะปรากฏขึ้นที่หลังคือ ทองคำ

    ทองคำนี้มีจุดตั้งแต่เหนือถึงใต้ แต่ก็เป็นส่วนที่มีความลึกมากคนที่สนใจมีน้อยเพราะนึกว่าทองคำไม่มี แต่เมื่อได้น้ำมันแล้วก็ไม่เป็นไร ทรัพยากรส่วนที่เป็นทองคำต้องใช้แรงงานสูง เพราะว่าบางจุดเดินเข้าไปอยู่ใต้ภูเขา

    ถ้าจะบุกเบิกตามวิธีการที่เราใช้กันในสมัยปัจจุบัน คือ ใช้น้ำฉีดหรือขุดด้วยเรือ ก็รู้สึกว่าจะได้ผลไม่มากนักทองคำบางส่วนก็ปนอยู่กับแหล่งวูลแฟรมแต่อยู่ลึกกว่า

    ถ้าอาศัยการค้นคว้าด้วยดาวเทียมก็รู้สึกว่า มีจุดที่จะแสดงให้เห็นได้ง่าย เวลานี้ฝรั่งมีความรู้ในการค้นคว้าด้านนี้ใกล้ความจริงมาก

    สำหรับแร่ใส เท่าที่เห็นเวลานี้ก็มีความลึกสักหน่อย ต่อไปเมื่อถึงเวลาอันสมควร แร่นี้จะมีความอ้วนขึ้น หนาตัวขึ้น อีกอย่างหนึ่งจะพูดว่าเป็นเพราะการดูดน้ำมันมากๆ หรือจะพูดว่าแผ่นดินยุบลงไป หรือจะพูดว่าแร่ลอยขึ้นมาก็ไม่ถูก ส่วนที่ถูกควรจะพูดว่าแร่เลื่อนขึ้นมา เนื่องจากการเคลื่อนไหวของแผ่นดิน

    ระยะ ๑๐ ปี ถึง ๒๐ ปี ข้างหน้าผิวของแร่จะอยู่บนพื้นดินจะได้มาในเวลาควบคู่กับทองคำ ตอนนั้นเมื่อทองคำปรากฏ แร่ใสปรากฏ

    คนเลวน้อยลงแล้ว คนเลวภายในก็น้อยลง คนไทยที่เขาว่าเป็นไทย แต่พูดไทยไม่ชัดมีเกลื่อนกลาดอยู่ในประเทศไทย ก็หมดกำลังที่ปรารถนาจะยึดประเทศไทยเป็นของเขา ก็จะมีใจเป็นไทยขึ้น คือ หวังว่าการเข้าเป็นหุ้นส่วนจะดีกว่าคิดประทุษร้าย ในตอนนั้นไทยจะเป็นอิสระเต็มที่

    แต่ที่ทรัพยากรทั้งหลายกำลังจะปรากฏขึ้น ก็เพราะอาศัยบุ__าธิการของพระมหากษัตริย์องค์ปัจจุบันมีมากพอสมควร เพียงพอที่จะเป็นผู้วางรากฐานให้ปรากฏพบแหล่งน้ำมันขึ้นในประเทศเป็นอันดับแรก

    สำหรับในการต่อไปก็อาศัยพื้นฐานความดีของพระองค์และข้าราชการบางส่วนที่มีความดี ก็จะเป็นเหตุให้ได้น้ำมันขึ้นมาใช้สอย และได้แร่ธาตุบางอย่างที่มีคุณค่าสูงมาบ้างตามสมควร พระราชาองค์นี้จะเป็นที่พึ่งของคนไทยต่อไป

    ความราบเรียบ สงบเงียบจากอันธพาล จากคนที่ขายชาติ จะค่อยๆ มีขึ้นทีละน้อย จิตใจของคนจะเป็นไทขึ้นมาทีละหน่อยๆ ในเมื่อพระมหากษัตริย์ทรงอยู่ในทศพิธราชธรรม และข้าราชบริพารรู้จักความเป็นไท ไทยเก่าๆ จะเข้าสิงใจไทยปัจจุบัน ให้ทำการให้ประเทศไทย เพื่อไทย

    การคิดล้มล้างชาติไม่มีผลสำหรับคนทั้งหลายที่คิด พวกเขาจะต้องสลายตัวตามกาลสมัย

    พระพุทธศาสนาก็จะรุ่งเรืองขึ้นอีกครั้งหนึ่ง จะมีพระอริยะเจ้ามา คล้ายกับสมัยที่พระพุทธองค์ยังทรงมีชีวิตอยู่"


    คัดลอกจากหนังสือหลวงพ่อตอบปั_หาธรรม ฉบับพิเศษเล่ม ๒ หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี
     
  2. pongsiri

    pongsiri เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2005
    โพสต์:
    1,074
    ค่าพลัง:
    +638
    ผู้หลักผู้ใหญ่ ไม่เห็นสนใจเลย ถ้าเป็นต่างประเทศเค้าจะเริ่มรวมหัวกันหาข้อมูลกันแล้ว เพื่อว่าจะได้ลงมือทำการสำรวจ ถ้าจริงเค้าจะนำมาใช้ เพราะพวกนี้เป็นรู้จักการลงทุน เป็นนักลงทุน ไม่เหมือนคนไทย ไม่ชอบให้ใครมาวิจัย แค่พูดก็หัวเราะแล้ว ยังไม่ได้ไต่ถามหรือศึกษาให้ละเอียดก่อน
     
  3. WebSnow

    WebSnow ผู้ก่อตั้งเว็บพลังจิต ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2003
    โพสต์:
    8,682
    กระทู้เรื่องเด่น:
    129
    ค่าพลัง:
    +64,012
    [music]http://www.palungjit.org/smati/voice/LP/pommayan/c6-thailand.mp3[/music]
     
  4. khordsanth

    khordsanth Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    104
    ค่าพลัง:
    +98
    มีเรื่องของพระสงฆ์เข้ามาเกี่ยว ไม่ขอแสดงความคิดเห็นละกัน
     
  5. neomagic

    neomagic เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    255
    ค่าพลัง:
    +217
    ผมลองฟังดูแล้วครับคุณเวป
    ผมสงสัยว่าดอกเตอร์สรรพศาตร์นี่เป็นใครครับ

    มีใครพอทราบบ้างเอ่ย ???
     
  6. pchiangmai92

    pchiangmai92 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +21
    ต้องการเล่าเรื่อง ดร.สรรพศาสตร์ตามที่เข้าใจ

    ดูเหมือนหลวงพ่อท่านพูดมานานมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยเฉพาะทอง และน้ำมัน
    เอาเรื่องทองก่อน สมัยผมเป็นเด็กวัดผมจำได้ไม่แน่นอนว่าผมอยู่ประถมหรือมัธยม ผมนอนอยู่ใต้ตึกพระกรรมฐาน (สมัยนั้นจะมีรูปพ่อขุนไกรตั้งอยู่) ซึ่งริมรั้วเมื่อก่อนเรียกว่าโรงก๋วยเตี๋ยว เพราะใช้เป็นโรงอาหารขนาดใหญ่งานประจำปีปีหนึ่ง ซึ่งมีลุงโต๋ว ผัวนางกิมกี (นายโต๋วตายไปนานแล้ว ส่วนนางกิมกีปัจจุบันอาจตายแล้วก็ได้)
    วันนั้นมีการซ่อมแซมโบสถ์เก่า ซึ่งอยู่ด้านหน้าของศาลาซึ่งเป็นที่อยู่ของเจ้าอาวาสคนเดิม (ถ้าผมจำไม่ผิดชื่อ พระครูสังฆรักษ์อรุณ ต่อมาได้สึกด้วยเหตุผลที่คนระแวกนั้นพอจะทราบเรื่องอยู่บ้างไม่ขอกล่าวเพราะท่านอาจเสียชีวิตไปแล้ว)
    ปรากฏว่ามีการขุดอะไรสักอย่างหนึ่งข้างโบสถ์ซึ่งเข้าใจว่าหลวงพ่อท่านบอกว่าบริเวณนั้นเป็นแหล่งของทรัพย์ พอช่วงกลางคืนก่อน 3 - 4 ทุ่ม ปรากฏว่ามีเสียงเหมือนฟ้าผ่าอย่างรุนแรง คนที่อยู่ใกล้วัดเข้าใจว่าวัดอาจมีระเบิด หรือไม่ก็ต้นสะตือต้นนั้นหักมาทับตึกพระกรรมฐาน
    เป็นเรื่องที่โจษจันทน์กัน แต่ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร แต่หลวงพ่อบอกว่ามีการไปขุดของที่บริเวณใกล้จุดทรัพย์ที่ซ่อนอยู่จำเป็นต้องเคลื่อนให้ออกห่าง
    เรื่องที่สองเป็นเรื่องของน้ำมัน และ ดร.สรรพศาสตร์ ท่านพูดไว้นานมาก ตั้งแต่สมัยวัดเริ่มบูรณะ (ก่อนตึกเกษมศรี สโมสร และก่อนตึกอินทราพงษ์ และดูเหมือนจะก่อนตึกริมน้ำ) หลวงพ่อท่านมีตึกหลังแรกอยู่ริมน้ำอีกด้านหนึ่งใกล้โรงเรียนต่อมามีโรงครัวเก่าสร้างขึ้น และสร้างตึกอีกตึกหนึ่งแทนศาลาลอยที่พระจะมานั่งเล่นซึ่งเช้าๆ พระจะมานั่งรอพระที่บิณฑบิตบาตรทางเรือซึ่งจะเป็นสายที่มาช้าที่สุดเพราะไปไกลและพายเรือไป
    ผมเคยเห็นน้ำท่วมครั้งแรกของวัดท่าซุงที่หลวงพ่อมาอยู่คือประมาณเดือนตุลาคม 2513 ถ้าใครเคยเห็นในหนังสืออนุสรณ์เผาศพนายวงษ์ สังข์สุวรรณ จะเห็นภาพน้ำท่วมสมัยนั้นอยู่ด้วย
    บังเอิญต้องไปทำธุระ
    เดี๋ยวจะมาเล่าถึง ดร.สรรพศาสตร์ เท่าที่ผมเข้าใจ ให้ฟังอีกครั้ง
     

แชร์หน้านี้

Loading...