หลวงพ่อรุ่ง เคราเหล็ก เผามือเปรตทะลึ่ง จะดึงเคราหลวงพ่อ

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย undertaker89, 2 พฤษภาคม 2018.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. undertaker89

    undertaker89 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2017
    โพสต์:
    55
    กระทู้เรื่องเด่น:
    34
    ค่าพลัง:
    +97
    1078465-img.t1eqel.10930.jpg



    สวัสดีครับคุณผู้ฟังทุกท่าน นี่คือรายการเปิดตำนาน ในวันนี้ผมมีเรื่องจะมาเล่าให้ฟังอีกเช่นเคย ขอเชิญล้อมวงเข้ามาฟังกันได้เลย ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่แปลกพอสมควร แต่ก็สนุกเลยทีเดียว เหมาะที่จะบันทึกไว้เป็นอีกหนึ่งในบันทึกตำนานของเรา มาทางสายใต้กันบ้าง ไปแถวแถวจังหวัดชุมพร ผมจะพูดถึง พระเกจิรูปหนึ่ง ซึ่งท่านนั้นเป็นพระที่มีความแปลกไม่เหมือนใคร เพราะท่านนั้นไม่เคยโกนเคราเลยตลอดชีวิต ใช่แล้วครับผมกำลัง จะพูดถึงหลวงพ่อรุ่งแห่ง วัดบางแหวน หรือที่ชาวบ้านเขาเรียกกันว่า หลวงพ่อรุ่ง เคราเหล็ก



    หลวงพ่อรุ่ง เคราเหล็ก ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ ที่ผิดแปลก จากบรรดาเกจิอาจารย์ท่านอื่น เพราะว่าท่านนั้น เป็นพระสงฆ์รูปเดียวที่สามารถไว้เคราได้ สาเหตุก็คือ หนวดเคราของท่านนั้นไม่สามารถโกนได้ คือโกนไม่เข้านั่นเอง แต่เส้นผมท่านนั้นกลับโกนได้อย่างน่าประหลาด ผมโกนได้แต่ว่าหนวดเคราของท่าน ต่อให้มีดโกนที่คมขนาดไหนก็ตามก็โกนไม่เข้า ชาวบ้านชุมพร จึงเรียกท่านว่าหลวงพ่อรุ่ง เคราเหล็ก ชื่อเสียงของท่านโด่งดังจนถึงขนาด เจ้าคณะจังหวัด เคยส่งเจ้าหน้าที่ จากกรุงเทพมาจับให้ท่านโกนเคราเลยทีเดียว ใช้ทั้งมีดที่คมที่สุด รวมไปถึงอุปกรณ์ทันสมัยที่สุดในยุคนั้น แต่ทว่าโกนยังไงก็โกนไม่ออก จึงได้แต่กลับไปรายงานว่าโกนเคราท่านไม่เข้า จนเจ้าคณะจังหวัดต้องยอมพ่ายแพ้ไป เลิกยุ่งกับเคราหลวงพ่ออีก



    1078465-img.t1eqel.1etne.jpg



    นอกจากเรื่องเคราของหลวงพ่อแล้ว เรื่องราวอภินิหารต่างๆของหลวงพ่อก็มีมากมาย ตะกรุดของท่านเป็นที่เสาะหากัน มีคุณเด่นทางด้าน อยู่ยงคงกระพันชาตรีมหาอุด และมีฤทธิ์ป้องกันไฟด้วย ที่มีฤทธิ์ป้องกันไฟนั้น ด้วยหลวงพ่อได้สำเร็จวิชาเตโชกสิณ หรือกสิณไฟในขั้นวิเศษยิ่งยวด สามารถบันดาลไฟหรือควบคุมธาตุไฟได้ดังใจนึก

    ท่านนั้นยังเป็นผู้ที่มักน้อยถ่อมตน ชอบอยู่อย่างสันโดษ ไม่สุงสิงกะใคร ท่านชอบอาศัยอยู่อย่าง



    สันโดษบำเพ็ญภาวนาเพียงคนเดียวที่กุฏิกลางป่า โดยกุฏิของท่านนั้นทำด้วยแฝกมุงด้วยหญ้าคา สานกันแบบง่ายๆ นอนตอนกลางคืนก็ไม่ต้องปิดหน้าต่างเปิดรับลมโชยจากป่า บรรดาสิงสาราสัตว์ต่างๆ ต่างก็มาทักทายเยี่ยมเยียนกุฏิหลวงพ่อเรื่อย อาศัยเป็นที่หลับที่นอน รวมไปถึงไก่ป่า ที่มาคอยรับเศษอาหารที่หลวงพ่อเมตตาประทานให้



    แต่ทว่าในคืนนี้ กลับมีผู้มาเยี่ยมเยือนที่มิได้รับเชิญ...

    เชิญรับฟังเรื่องราวได้ ณ บัดนี้...





    เปิดตำนาน 41 : เล่าเรื่อง หลวงพ่อรุ่ง เคราเหล็ก วัดบางแหวน กับ เรื่องราวลึกลับ การพบพานกับ ผีเปรต จอมทะลึ่ง ผู้มารบกวน รังควาน และ"ดึงเครา" หลวงพ่อ จนท่านต้องใช้ เตโชกสิณ กสิณไฟ เพื่อกำราบมัน เมื่อรู้ความจริงทั้งหมดของเปรต เรื่องราวจะเป็นเช่นไร ? ...​
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...