เรื่องเด่น หลวงพ่อเดิม พบ สมิงสิงวัว มีดหมอก็เอาไม่อยู่ ต้องปราบด้วยกสิณลม

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย undertaker89, 9 มิถุนายน 2018.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. undertaker89

    undertaker89 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2017
    โพสต์:
    55
    กระทู้เรื่องเด่น:
    34
    ค่าพลัง:
    +97
    1083989-img.t3l3rg.pc2c.jpg


    เรื่องราวที่มักเล่าให้ฟังกันบ่อยๆ เมื่อพูดถึง สมิง สิ่งที่อยู่ในภาพจำของคนเราเลยนั่นก็คือ วิญญาณชั่วร้ายที่มักจำแลงแฝงมากับสัตว์ดุร้ายนั่นคือเสือ เชื่อกันว่าคนมีวิชาอาคมแก่กล้าแล้วของย้อนเข้าตัวกลายเป็นเสือ เป็นภาพที่จดจำของคนโดยตลอดเลยว่า สมิงต้องเป็นเสือ แต่จริงๆแล้วสมิงนั้นสามารถแฝงมากับอะไรก็ได้ ไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นเสืออย่างเดียว มันแปลงเป็นอะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์หรือคน ถ้าจําแลงมากับสัตว์ ก็จะมีระดับความดุ ความเฮี้ยนต่างกัน ตามลักษณะของสัตว์นั้น สิงอะไรก็ไปตามนั้น สิงสัตว์ใหญ่ก็มีพละกำลังมหาสาล สิงสัตว์มีพิษก็จะเสริมความดุร้ายมากขึ้น

    มันแฝงมันจำแลงได้ทุกอย่าง



    1083989-img.t3l3rg.1pwo1.jpg



    ดังเรื่องราวที่จะได้รับฟังต่อไปนี้เป็นเรื่องราว ที่บันทึกจากปากคำชาวบ้านและลูกศิษย์ลูกหาของยอดอาจารย์ ผู้ได้รับฉายาเทพเจ้าแห่งเมืองสี่แคว ผู้ที่คนนครสวรรค์ให้ความเคารพรักและศรัทธายิ่ง ท่านคือ หลวงพ่อเดิม พุทธสโร แห่ง วัดหนองโพ



    1083989-img.t3l3rg.2cfig.jpg

    คราหนึ่ง… ณ อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ ในยุคเมื่อหลายสิบปีที่แล้ว

    ชาวบ้านตาคลี มาปรึกษากับสมภารที่วัดในอำเภอ ว่าสัตว์แถวๆบ้านของเขา น่าจะถูกขโมยไป สัตว์น้อยใหญ่ หายไปลึกลับ บางตัวพบถูกควักใส้กินตับไตใส้พุง ชะรอยจะเป็นสัตว์ร้าย

    ชาวบ้านก็ร่ำลือกันไปต่างๆนานา บางทีก็ซุบซิบกันว่าอาจเป็นผีปอป

    เมื่อลุงเจ้าของคอกวัว แกมาบอกว่าเมื่อคืนวัวแกตายหมดทั้งคอกเลย สงสัยจะมีสัตว์ดุร้ายหลุดมา จนท่านสมภารว่า จะนำความนี้ไปปรึกษาหลวงพ่อเดิม ที่วัดหนองโพดีกว่า หลังจากนำความมาบอกท่านแล้ว หลวงพ่อเดิม ท่านจึงว่าเดี๋ยวจะไปดูให้ หลวงพ่อจึงให้ลูกศิษย์ลูกหาไปเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม มีมีดหมอ คู่ใจ 1 เล่ม ออกเดินทางไปทันที...



    เรื่องราวเกิดขึ้นดังนี้





    เปิดตำนาน 52 : เล่าเรื่อง หลวงพ่อเดิม พุทฺธสโร แห่ง วัดหนองโพ กับเรื่องราวการพบพานวิญญาณเสือสมิง สิงมาในร่างวัว เฮี้ยนยิ่งนัก สร้างความเดือดร้อนไปทั่ว มีดหมอยังเอาไม่ลง ท่านต้องปราบด้วยกสิณลม วาโยกสิณ ... เรื่องราวจะเป็นเช่นไร ? ...​
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...