หลวงหนุ่ย กับ หลวงพ่อฤาษีลิงขาว !!!

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย VickiesII, 25 กรกฎาคม 2007.

  1. VickiesII

    VickiesII เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    51
    ค่าพลัง:
    +491
    ใครได้อ่านไทยรัฐ หน้า 5 วันนี้บ้าง http://www.thairath.co.th/news.php?section=hotnews02&content=55078 ผมสงสัยว่า หลวงหนุ่ย เป้นลูกศิษย์หลวงพ่อฤาษีลิงขาวด้วยเหรอครับ

    ตัดมาจากหนังสือพิมพ์นะครับ

    อาจารย์รูปต่อมา คือหลวงพ่อฤาษีลิงขาว หลวงหนุ่ยเล่าว่า อันที่จริง ยันต์เกราะเพชรนั้นหลวงหนุ่ยใช้มาก่อน ตั้งใจให้ท่านช่วยอธิษฐานจิต หลวงพ่อฤาษีลิงขาวบอกไม่ต้อง แล้วท่านก็ครอบครูให้ เพื่อให้วิชานี้เต็มตัว และนำไปใช้ให้ถูกทาง

    ใครพอจะทราบช่วยบอกให้ทราบด้วยครับ
     
  2. อธิมุตโต

    อธิมุตโต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    4,741
    ค่าพลัง:
    +13,087
    องค์นี้ก็ใช่ย่อย หลวงพ่อเสือดำ แต่ไม่รู้ใครเป็นอาจารย์ท่าน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. อ้างว้าง

    อ้างว้าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +577
    นัตถิ​​​เม​​ ​​สรณัง​​ ​​อัญญัง​​ ​​พุทโธ​​ (ธัมโม​​ ​​สังโฆ) ​​เม​​ ​​สรณัง​​ ​​วรัง​ ...​สรณะ​​​อื่น​​​ของข้าพเจ้า​​​ไม่​​​มี​​ ​​พระพุทธ​​ (พระธรรม​​ ​​พระสงฆ์) ​​เป็น​​​สรณะ​​​อัน​​​ประ​​​เสริฐของข้าพเจ้า
     
  4. ชนะ สิริไพโรจน์

    ชนะ สิริไพโรจน์ ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,891
    กระทู้เรื่องเด่น:
    14
    ค่าพลัง:
    +35,260
    พระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษี ท่านเคยบอกว่าเป็นลิงคนละครอก หลวงพ่อฤาษีลิงขาวที่เป็นเพื่อนหลวงพ่อ
    ท่านอยู่ป่าตามคำสั่งของหลวงปู่ปาน หลวงพ่อฤาษีลิงขาวที่หลวงหนุ่ยกล่าวถึงเป็นพระอยู่ในจังหวัดอยุธยา
    ผมจำชื่อวัดไม่ได้ ถ้าไปจากอยุธยาขับรถไปสุพรรณบุรี วัดนี้จะอยู่เลยวัดบางนมโคไปประมาณ ๑๐ กว่ากิโล
    วัดจะอยู่ขวามือมีถนนแยกเข้าไปหลายกิโลครับ

    ขอเชิญทุกท่านได้โมทนาบุญผ้าป่า ๓ กองบุญร่วมกันครับ
    http://palungjit.org/showthrea...=158315&page=3

    ศูนย์พุทธศรัทธา
    สำนักปฏิบัติพระกรรมฐานสาขาวัดท่าซุง
    เพียงท่านแวะชมและโมทนาท่านก็จะได้บุญได้กุศลตามกำลังใจของแต่ละท่าน

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ธันวาคม 2008
  5. อิทธิปาฏิหาริย์

    อิทธิปาฏิหาริย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,834
    ค่าพลัง:
    +1,472
  6. theliger

    theliger เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2007
    โพสต์:
    735
    ค่าพลัง:
    +219
    <TABLE height=34 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD style="PADDING-LEFT: 10px">เปิดใจ!หลวงหนุ่ย เจ้าพิธีจตุคามตัวจริง [25 ก.ค. 50 - 16:59]
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=text cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=middle><TABLE class=text cellSpacing=0 cellPadding=10 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>ในหัวข้อพุทธศาสนา และไสยศาสตร์ศาสตราจารย์ พระยาอนุมานราชธน กล่าวว่า คนไทยนับถือศาสนาต่างๆ ซ้อนเป็นอย่างรูปเจดีย์ นับถือผีสางเทวดาเป็นพื้นฐาน สูงถัดขึ้นไปคือไสยศาสตร์ ซึ่งมีอยู่ในศาสนาพราหมณ์และศาสนาฮินดู
    สำหรับผู้รู้ นับถือพุทธศาสนา อยู่ชั้นบนสุด เป็นดั่งชั้นยอดเจดีย์
    การที่พุทธศาสนาของประชาชน จะเคลื่อนที่จากพุทธศาสนาของผู้รู้ ก็เป็นสิ่งไม่แปลก เพราะสรรพสิ่งต้องเปลี่ยนแปลงไปตามสภาพแวดล้อม ทั้งสถานที่และกาลเวลา ศาสนานั้นจะคงรูปนอกเหมือนอย่างเดิม หาได้ไม่ แม้จะพยายามรักษาไว้ก็ไม่สำเร็จ
    อย่างดีก็ได้แต่รักษา สิ่งที่เป็นแก่นหรือเนื้อแท้ของศาสนาไว้ได้เท่านั้น แต่ถ้าเป็นคนชั้นฐานเจดีย์ ก็มองเห็นได้ยากเต็มที เพราะมีเปลือกและกระพี้ปิดบังไว้หนาแน่น
    เพราะการอยู่ในเจดีย์องค์เดียวกัน บทบาทของพระสงฆ์ชื่อ พระครูสังฆรักษ์ปรานพ ฐิตคันโธ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า หลวงหนุ่ย แห่งวัดคอหงส์ จังหวัดสงขลา ผู้ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในเจ้าพิธีสำคัญ ในการสร้างจตุคาม-รามเทพ...
    ในสายตาผู้รู้ คงมองเห็นเรื่องที่พอเข้าใจได้
    หลังปรากฏเป็นข่าวในหลายสื่อ บทบาทลีลาตั้งแต่ตั้งท่ายิงปืน ร่ายรำโนรา ฯลฯ ก็เริ่มมีเสียงตั้งข้อสงสัย เหมาะควรแค่ไหน กับภาวะแห่งความเป็นสมณเพศ
    องค์กรคณะสงฆ์สั่งห้าม หลวงหนุ่ยรับปากจะไม่ทำต่อไป แต่การไปปรากฏตัวในฐานะเจ้าพิธี ในอีกหลายงานต่อๆมา...เข้าใจว่าเป็นกิจนิมนต์ที่รับไว้ ก่อนหน้านั้นแล้ว
    บทบาทของพระสงฆ์ ถ้าไม่หวือหวาเกินไป ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะเจ้าพิธี หรือร่วมพิธี ยังเป็นบทบาทสามัญ ที่คนไทยคุ้นชินและยอมรับได้
    สกู๊ปหน้า 1 ขอโอกาสพบหลวงหนุ่ย ก่อนหน้ามีข่าวห้ามเคลื่อนไหว ไม่นานนัก กระแสจตุคามรามเทพ ในมุมมองของพระเจ้าพิธีรูปนี้ เป็นปรากฏการณ์ยับยั้งไม่ให้คนคิดทำชั่ว ทำให้คนฉุกคิดละอายต่อบาป กระตุ้นให้คนนึกถึงการทำความดี การทำบุญ
    “แต่จะกระตุ้นใครได้มาก...น้อยแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับจังหวะ และโอกาสที่แต่ละคนสามารถทำได้ โดยที่ไม่เสียงานและไม่ทำให้ใครเดือดร้อน”
    หลวงหนุ่ยว่า
    ประวัติเดิมโดยย่อ...ตอนเด็กๆ ท่านเคยเจ็บไข้ ถึงขั้นพ่อแม่คิดว่าตาย นำไปป่าช้า แต่บังเอิญพระสมภารมาพบ เห็นว่าท่านยังไม่ตาย ขอเอาตัวไปรักษา เมื่อหายป่วย ท่านก็อยู่ในวัด เติบโตจนบวชพระ เริ่มมีชื่อเสียงเลื่องลืออยู่ ในวัด
    ปี 2538 กระแสจตุคามรามเทพ ช่วงแรกๆก็มีคนนำจตุคามรามเทพ รุ่นยอดขุนพล รูปห้าเหลี่ยม ด้านหน้าเป็นรูปหลวงปู่ทวด ด้านหลังเป็นองค์ จตุคาม บางองค์เป็นราหู มาให้ปลุกเสกอยู่ในวัด
    รุ่นนี้เริ่มแพร่หลาย รุ่นเหนือฟ้าเหนือดิน จึงเป็นรุ่นต่อมา และต่อๆมา
    ในจำนวนจตุคามรามเทพที่ปลุกเสกถูกพิธี เป็นที่ยอมรับ รวมแล้วถึงเกือบพันรุ่น หลวงหนุ่ยเป็นเจ้าพิธีมากกว่า 500 รุ่น
    การยอมรับเป็นเจ้าพิธี...หลวงหนุ่ยใช้สำนวนวัดว่ากิจนิมนต์
    กิจนิมนต์ช่วงแรกๆ ก็อยู่ในวัด และจังหวัดใกล้เคียง แต่ถ้าเป็นในช่วงนี้ มักจะเป็นจังหวัดที่ไกลออกไป ต้องออกเดินสายหลายจังหวัด
    พิธีกรรมแต่ละครั้งมักไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับว่าเจ้าภาพสะดวก และเห็นว่าความเหมาะสมอย่างไร บางเจ้าภาพอาจนิมนต์ 5 รูป 9 รูป หรือรูปเดียว
    “ถ้ารูปเดียวก็จะถือว่าเป็นการปลุกเสกเดี่ยว พระที่จะทำพิธีนั้นจะต้องเก่งจริงๆ เช่น หลวงพ่อคูณ อาจารย์ทิม” หลวงหนุ่ยว่า
    การปลุกเสกพระเครื่องทั่วๆไป ต่างกับการปลุกเสกจตุคามรามเทพ ที่ต้องเริ่มด้วยการบวงสรวง เครื่องบวงสรวงในพิธี แยกเป็นบวงสรวงเทวดากับครูบาอาจารย์
    [​IMG]
    ขั้นตอนพิธีสงฆ์ จะเริ่มด้วยการไหว้พระ สวดมนต์ รับศีล ทุกที่จะเหมือนกันเพราะเป็นศาสนพิธี มีการเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลกับงาน เจ้าภาพและผู้เข้าร่วมพิธี
    “จุดเทียนแล้ว...พระสงฆ์จะนั่งปรกอธิษฐานจิต โดยทั่วไปจะใช้เวลาปลุกเสกองค์จตุคามรามเทพครั้งละ 3 ชั่วโมง”
    คำเทวาภิเษกในหูของคนทั่วไป อาจเป็นคำใหม่ ฟังแล้วรู้สึกแปร่งๆ แต่ในความเห็นของหลวงหนุ่ย เทวาภิเษกเป็นพิธีที่พระภิกษุสงฆ์จะนั่งสื่อกับเทวดา ให้ลงมาประสิทธิ์ประสาทวัตถุมงคลให้เกิดประสิทธานุภาพ เป็นการสร้างขวัญ กำลังใจให้แก่ผู้มาร่วมในพิธี
    ส่วนพุทธาภิเษก พระสงฆ์จะสวดมนต์พิธีต่างนั่งปรกอธิษฐานจิตตามหลักวิชาที่สืบทอดกันมา อาจจะเป็นเมตตามหานิยม แคล้วคลาด หรือคงกระพัน
    พิธีพุทธาภิเษกอาจจะแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับว่าพระที่ทำพิธีจะร่ำเรียนวิชามาจากอาจารย์ ท่านไหน
    ปี 2530 หลวงหนุ่ยได้วิชาจากหลวงพ่อกลั่น วัดอ่างทอง เกจิอาจารย์ มีชื่อเสียงมากในภาคกลาง การที่หลวงพ่อจะรับลูกศิษย์แต่ละคน หรือครอบครูให้ใครก็ไม่ใช่เรื่องง่าย
    “อาตมาโชคดี ได้รับการครอบครูตั้งแต่พรรษาแรก ตอนที่ไปเยี่ยมท่านอยู่ๆ ท่านก็เรียกเข้าไปหา พร้อมพระอีก 4 รูป ครอบครูให้พร้อมกันในวันขึ้นเสาร์ 5 เดือน 5 ปี 2535 หลังครอบครูได้ 4 วัน ท่านก็มรณภาพ”
    อาจารย์รูปต่อมา คือหลวงพ่อฤาษีลิงขาว หลวงหนุ่ยเล่าว่า อันที่จริง ยันต์เกราะเพชรนั้นหลวงหนุ่ยใช้มาก่อน ตั้งใจให้ท่านช่วยอธิษฐานจิต หลวงพ่อฤาษีลิงขาวบอกไม่ต้อง แล้วท่านก็ครอบครูให้ เพื่อให้วิชานี้เต็มตัว และนำไปใช้ให้ถูกทาง
    วิชาเหล่านี้แหละ หลวงหนุ่ยบอกว่านำมาใช้กับวัตถุมงคล โดยเฉพาะองค์จตุคามฯ
    “แรกๆ อาตมาก็ปลุกเสกอยู่ในวัด กระทั่งเกิดปาฏิหาริย์ มีการเผยแพร่ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงมีการนำองค์จตุคามแจกจ่ายให้แก่ผู้ที่ศรัทธา หลายคนได้ไปแล้วก็โชคดี ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน แคล้วคลาดปลอดภัย”
    ถึงขั้นนี้ เริ่มมีหลายคนคิดว่าหลวงหนุ่ยสื่อกับองค์จตุคามรามเทพได้
    หลวงหนุ่ยไม่ตอบคำถามนี้ แต่ตอบเป็นนัยให้คิดเองว่า “จิตที่สื่อกับเทพ เหมือนกับมีวิทยุ ที่จูนรับคลื่นของสถานีและเครือข่ายต่างๆได้ บางคนอาจจะสื่อกับสิ่งต่างๆ เช่น ครูบาอาจารย์ โดยรวมแล้วเรื่องเหล่านี้เกิดขึ้นมานานแล้ว”
    [​IMG]
    เคยมีข่าวว่า ในฐานะเจ้าพิธี ปลุกเสกจตุคามบางรุ่น รุ่นหนึ่งเจ้าภาพถวายถึง 1 ล้าน หลวงหนุ่ยบอกว่า ไม่เคยเรียกร้องจากเจ้าภาพ หรือตั้งมาตรฐานการถวายปัจจัย
    เท่าไหร่ แล้วแต่...เจ้าภาพจะถวาย
    ประสบการณ์ที่หลวงหนุ่ยเริ่มคุ้นเคย จึงอยากจะฝากบอกคนที่ตั้งตัวเป็นเจ้าภาพว่า...พระสงฆ์ที่นิมนต์มา ทุกรูปแม้ว่าจะตัดแล้วซึ่งทางโลก แต่เมื่อท่านมา ปัจจัยถวายพระ...จะขาดไม่ได้
    “แต่ละรูปที่มา ท่านต้องจ่ายค่ารถ เจ้าภาพบางคนเห็นแก่ตัว เสร็จพิธีก็ไปเลย โดยวิสัยพระท่านก็ไม่ทวง ถ้าวัดใกล้ท่านก็ต้องเดินกลับวัด วัดไกลท่านก็ต้องเป็นหนี้ค่ารถ ที่เหมามาร่วมพิธี”
    หลวงหนุ่ยสร้างจตุคามฯมาก จนรู้ว่างบในการจัดเตรียมพิธีปลุกเสก แต่ละครั้ง ถ้าเป็นงานปลุกเสกเล็กๆ ไม่ต่ำกว่า 2 แสนบาท หากเป็นงานใหญ่ ก็ต้องเป็นหลักล้านขึ้นไป
    และเมื่อลงทุนมาก หลายเจ้าภาพก็โน้มเอียงไปทางธุรกิจมาก จนลืมเป้าหมายในการสร้าง คือการยึดถือยึดมั่นในการกระทำที่ดีงาม มีองค์จตุคามฯ เป็นขวัญเป็นกำลังใจ ความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อบุคคลนั้นๆ ตั้งใจทำงานนั้นๆ
    “องค์จตุคามฯที่ห้อยติดตัวเป็นเครื่องเตือนสติ ให้ทำงานด้วยความขยัน ตั้งใจ”
    หลวงหนุ่ยทิ้งท้าย ให้แวดวงผู้ศรัทธาองค์จตุคามรามเทพได้คิด.
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  7. อุดรเทวะ

    อุดรเทวะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,925
    ค่าพลัง:
    +130
    ซบเซากันไปกับความฮือฮาในปีที่ผ่านมา
     
  8. เเมคมวย

    เเมคมวย Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    267
    ค่าพลัง:
    +79
    ไม่มีอานุภาพ ใด.....ที่จะ เกินบารมี...พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์
     

แชร์หน้านี้

Loading...