ห้องสะสมวัตถุมงคลหลวงปู่เดินหน หลวงพ่อกวย หลวงปู่หมุน หลวงพ่อฤาษีลิงดำ และเกจิดังทั่วไทย

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย บุญทับAmulet, 21 มกราคม 2019.

  1. บุญทับAmulet

    บุญทับAmulet สมาชิก สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2017
    โพสต์:
    1,005
    ค่าพลัง:
    +87
    (ปิดครับ)16.) ปางลีลาครอบแก้ว วัดถ้ำเขาเงิน ปี11 สุดยอดพิธีร่วมเกจิอาจารย์เขาอ้อในสมัยนั้นร่วมปลุกเสก
    ในพิธีกรรมเมื่อปี พ.ศ. 2511 ที่วัดถ้ำเขาเงิน
    อาจารย์ชุมได้กำหนดพิธีกรรมในการปลุกเสก "พระผงว่านรูปเหมือนหลวงพ่อแดง พุทโธ" ให้เป็นไปตามแบบโบราณอย่างแท้จริงด้วยการ “เสกเปิด” ไม่มีสิ่งใดถูกห่อหุ้มปิดบังเลย
    พระภาวนาจารย์ที่มาร่วมงานในครั้งนั้น ก็ล้วนเป็นอาจารย์ที่อาจารย์ชุมได้ทำการคัดมาแล้วเป็นอย่างดีด้วยตัวท่านเองว่า “มือถึง” และยังรู้ใจกันดีอีกต่างหาก ดังมีรายนามต่อไปนี้
    1. พ่อท่านนำ ชินวโร วัดดอนศาลา อ.ควนขนุน จ.พัทลุง
    2. พระครูพิพัฒน์สิริธร (คง สิริมโต) วัดบางสวน อ.ควนขนุน จ.พัทลุง
    3. พระอาจารย์ปาล ปาลธัมโม วัดเขาอ้อ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง
    4. พ่อท่านหมุน วัดเขาแดงตะวันออก อ.ควนขนุน จ.พัทลุง
    รวมทั้งอาจารย์ชุมด้วยก็เป็น 5 ปรมาจารย์
    อันที่จริงแต่ละท่านก็ล้วนมีความขลัง เหลือคณานับที่จะกล่าวหมดได้ภายในวันเดียวอยู่แล้ว เมื่อมาร่วมกันประกอบพิธีใหญ่เช่นนี้ เชื่อได้ว่า"พระผงว่านรูปเหมือนหลวงพ่อแดง พุทโธ" ที่อยู่ตรงหน้า ไม่อาจประเมินค่าได้เลยทีเดียว
    พิธีมหาพุทธาภิเษกคราวนี้จัดทำขึ้นที่ถ้ำ จปร. เป็นเวลา 8 วัน 8 คืน นับตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2511 ถึงวันที่ 19 ปีเดียวกัน
    ทุกองค์ต่างทุ่มเทให้กับงานพิธีเป็นที่สุด และเมื่อ “บรรจบคุณ” ครบสูตรตามตำราบังคับแล้ว ในวันสุดท้ายของพิธี อาจารย์ชุม ไชยคีรี ก็แสดงความมหัศจรรย์ของอำนาจจิตให้ปรากฏแก่สายตาผู้มาร่วมพิธี ด้วยการให้ศิษย์และพยานนำเอาพระผงว่านรูปเหมือนหลวงพ่อแดง พุทโธ จำนวน 1,000 องค์ ไปทิ้งลงทะเลบริเวณปากน้ำหลังสวน ส่วนตัวท่านก็นั่งบริกรรมภาวนาเรียกพระด้วยอำนาจจิตที่กล้าแข็ง น่าอัศจรรย์เหลือจะกล่าว เพราะพระทั้ง 1,000 องค์ ที่จมดิ่งลงสู่ก้นทะเล กลับปาฏิหาริย์ตกลงมาในบริเวณพิธีจนครบ 1,000 องค์ ทุกองค์เปียกชุ่มไปด้วยน้ำทะเล อันเป็นเครื่องยืนยันได้ว่า “กลับมาจริง”
    ทั้งที่ปากน้ำหลังสวนกับถ้ำ จปร. ห่างกันถึง 10 กว่ากิโล
    คุณแม่บุญสืบ ไชยคีรี ภรรยาคู่ทุกข์คู่ยากของอาจารย์ชุม กรุณาเล่าให้ฟังว่า ทีแรกตำรวจนับร้อยนายก็มาล้อมกันเต็ม เพราะอาจารย์ชุมถูกกล่าวหาว่าแสดงกลโกหก ดังนั้นตามเวลาที่อาจารย์ชุมกำหนดไว้ หากพระไม่กลับมา ท่านจะถูกจับทันที
    ฐานหลอกลวงประชาชน
    แต่ก็ไม่มีใครได้จับ เมื่อพระตกลงมาต่อหน้าต่อตาคนร่วมพันในพิธี ผู้เคยหมิ่นประมาทท่านไว้ก็กลับใจมาเป็นศิษย์ภายหลัง
    เปิดให้บูชา 500 บาทไทย
    รับประกันแท้ตลอดชีพ
    20190120_112053.jpg 20190120_112107.jpg images-19.jpg images-20.jpg spd_2009072523825_b.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2019
  2. บุญทับAmulet

    บุญทับAmulet สมาชิก สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2017
    โพสต์:
    1,005
    ค่าพลัง:
    +87
    ปิดหลวงพ่อกวยถอดพิมพ์พระผงสุพรรณองค์กลางแล้วครับ เหลือองค์ซ้ายกัยองค์ขวาครับ
     
  3. บุญทับAmulet

    บุญทับAmulet สมาชิก สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2017
    โพสต์:
    1,005
    ค่าพลัง:
    +87
    คาถาเมตตามหานิยม ไม่ต้องไปหาดูหมอ ไม่ต้องไปสะเดาะเคราะห์ ขอให้พวกมึงทำให้ได้อย่างงี้
    ""อ่อนน้อม ถ่อมตน อาสาคนเป็น ไปลา มาไหว้ รู้จักขอโทษ รู้จักขอบคุณ""
    หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ images-21.jpg
     
  4. บุญทับAmulet

    บุญทับAmulet สมาชิก สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2017
    โพสต์:
    1,005
    ค่าพลัง:
    +87
    (ปิดแล้วครับ)17.)เหรียญวัดชลอ รุ่น1 ด้านหลังพระประจำวัน ปี15 จ.นนทบุรี พ่อท่านเขียว วัดหลงมล ปลุกเสก จะไปหาเหรียญหลวงพ่อเขียวที่ท่านเสกในยุคนั้น ราคานี้ไม่มีแน่นอนครับ เหรียญปี13ก็หลักหมื่นแล้ว อย่ามองข้ามพระดีที่นักสะสมยุคเก๋าห้อยกันครับ
    พระเจ้าอาวาสวัดชลอท่าน เคยเป็นลูกศิษย์พ่อท่านเขียว และได้นิมนต์ให้พ่อท่านเขียวพระอาจารย์ของท่านช่วยปลุกเสกให้และเกจิสายใต้อีกมาก มีประสบการณ์มากเรื่อง โชคลาภ หนุนดวง แคล้วคลาดนิรันตราย
    เปิดให้บูชา 400 บาทไทย
    รับประกันแท้ตลอดชีพ
    ข้อมูลการโอน(เลขบัญชีนี้เท่านั้น)
    ชื่อ นาย ปฏิพล กะตะเวที
    เลขบัญชี 012-8-16673-4
    ธนาคาร กสิกรไทย
    สาขา ลพบุรี

    ช่องทางติดต่อ
    เบอร์โทร : 0982923959
    Id line : lokannimo01
    20190121_185555.jpg 20190121_185536.jpg images-22.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มกราคม 2019
  5. บุญทับAmulet

    บุญทับAmulet สมาชิก สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2017
    โพสต์:
    1,005
    ค่าพลัง:
    +87
    โชว์เพื่อศึกษาเท่านั้น
    พระสีวลีผงตะไคร้ หลวงตาใบ พรหมวงษ์ วัดตึกราชา จ.สิงห์บุรี ผู้สำเร็จวิชาผงคะไคร์ ศิษย์ในดง
    จากหนังสือที่ระลึก งานประชุมเพลิง หลวงตาใบ ฐิตธมฺโม วันอาทิตย์ที่ ๒๕ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๔๑ ณ วัดตึกราชา ตำบลม่วงหมู่ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี

    ข้อความบันทึกส่วนหนึ่งของอาจารย์หนุน ทำนอง เขียนถึงหลวงปู่ใบ พรหมวงษ์
    ข้าพเจ้าได้รู้จักหลวงปู่ใบ ตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๕๑๗ เมื่อครั้งอยู่ที่กระท่อมหางคลอง และได้ไป-มาเยี่ยมหลวงปู่ใบตลอดมา และบางครั้งมาพบท่านก็ด้วยปัญหาทางครอบครัว เมื่อพบหลวงปู่ใบ ท่านได้ให้การแนะนำให้ปฏิบัติแล้วได้ผลดี

    เมื่อ พ.ศ.๒๕๒๘ ข้าพเจ้าปลูกต้นตะไคร้หอมไว้รับประทาน แต่ตะไคร้หอมได้เจริญงอกงาม ลำต้นสูงมีช่อ เรียกว่าตะไคร้ออกดอก ข้าพเจ้าเก็บตะไคร้ไว้บูชา ข้าพเจ้าจึงได้นำเรื่องปลูกตะไคร้หอมแล้วออกดอกไปเล่าให้หลวงปู่ฟัง (ขณะนั้นหลวงปู่ใบ ยังเป็นคฤหัสถ์ อยู่ที่กระท่อมหางคลอง) หลวงปู่ใบได้ส่งกระแสจิต ไปที่บ้านข้าพเจ้า ไปตรวจดูตะไคร้ออกดอก แล้วหลวงปู่ใบพูดกับข้าพเจ้าว่า ที่ดอกตะไคร้มี ๓ สี ตอนบนเป็นสีขาว ตอนกลางเป็นสีเหลือง ตอนล่างเป็นสีเขียว แล้วหลวงปู่ใบ พูดต่อไปว่าข้าฯจะตรวจต่อไปอีก เทพหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตะไคร้ พูดกับหลวงปู่ว่า ให้ดูแค่นี้ยังไม่พออีกหรือ และเทพหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้ถามหลวงปู่ว่า เคยเห็นที่ไหนมาบ้าง

    หลวงปู่ใบพูดว่า ตะไคร้มีดอก ถ้าเอามาทำพระใครมีไว้จะไม่อดอยาก ต่อมา ข้าพจ้าได้นำตะไคร้มีดอกไปให้หลวงปู่ใบที่กระท่อม จำนวน ๒ ต้น หลวงปู่ใบผสมทำพระแบบพระสิวลีเมื่อครั้งอยู่ที่บ้าน

    ตะไคร้หอมกอนี้ออกดอกปีละครั้ง ในระหว่างเข้าพรรษาถึงออกพรรษา คือ พ.ศ.๒๕๒๘,พ.ศ.๒๕๒๙, พ.ศ.๒๕๓๐ เป็นเวลา ๓ ปี ติดต่อกัน

    เมื่อวันที่ ๑๒ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๓๔ ข้าพเจ้าไปเยี่ยมหลวงปู่ที่วัดตึกราชา(ช่วงนี้หลวงปู่บวชแล้ว เมื่อวันที่ ๗ กรกฎาคม ๒๕๓๓ ) เมื่อไปถึงหลวงปู่พูดว่า กำลังนึกอยากได้ต้นตะไคร้มาทำพระ(พระเครื่อง) เพราะมีคาถาอยู่บทหนึ่งที่ใช้ปลุกเสกได้เฉพาะพระที่มีต้นตะไคร้ออกดอกผสมอยู่ด้วยเท่านั้น และคาถานี้เป็นคาถาที่ตกทอดกันมา ๒ ชั่วอาจารย์แล้ว


    วันที่ ๑๙ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๔๓ ข้าพเจ้าได้นำตะไคร้ออกดอกไปถวายหลวงปู่ จำนวน ๓ ต้น พร้อมด้วยช่อดอกแต่ละต้นสูง ๓ เมตรเศษ หลวงปู่ได้เอาต้นตะไคร้ผูกไว้กับต้นเทียนเข้าพรรษาซึ่งตั้งอยู่ที่หัวนอนของท่าน ท่านพูดว่าจะทำพระ(พระเครื่อง) จำนวน ๒ ต้น อีกต้นหนึ่งจะเก็บไว้ให้เขาดูกัน และหลวงปู่พูดต่อไปว่า เริ่มเสกผงไว้บ้างแล้ว และกำลังเสกผงหลายอย่างเป็นส่วนผสม

    ความดีของหลวงปู่ใบ เมื่อครั้งยังเป็นคฤหัสถ์ อยู่กระท่อมหางคลอง หลวงพ่อแพ เขมังกโร วัดพิกุลทอง เคยไปหาหลวงปู่ที่กระท่อม หลวงปู่ได้ปูเสื่อต้อนรับหลวงพ่อแพ หลวงพ่อแพพูดกับหลวงปู่ใบว่า เป็นผู้มีศีลนั่งด้วยกันได้ ต่างกันที่คนละสีเท่านั้นและยังได้บอกกับหลวงปู่ใบ ให้เก็บเครื่องบูชาไว้อย่าเอาไปทิ้ง เช่น ดอกบัวหรือธูปเทียนที่ใช้แล้ว หลวงพ่อแพ ท่านจะเอาไปผสมทำพระ(พระเครื่อง)

    ประวัติ คุณตาใบ พรหมวงษ์
    หลวงปู่ใบ ฐิตธมฺโม เกิดเมื่อวันที่ ๒๖ เมษายน ๒๔๕๑ วันพฤหัสบดี ตรงกับวันวิสาขบูชา ขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๖ ปี วอก ที่ตำบล ม่วงหมู่ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี โยมบิดา ชื่อ นายวิง พรหมวงษ์ โยมมารดา ชื่อ นางฟัก พรหมวงษ์ มีพี่น้องรวมกัน ๗ คน เป็นชาย ๒ คน เป็นหญิง ๕ คน หลวงปู่ใบ เป็นบุตรคนที่ ๕ ในตระกูลพรหมวงษ์ เรียนหนังสือที่วัดตึกราชา
    บรรพชาเป็นสามเณร
    พออายุได้ ๑๐ ปี ได้บรรพชาเป็นสามเณร อยู่ที่วัดตึกราชาอยู่ ๖ พรรษา พออายุได้ ๑๕ ปีได้ลาสิกขาจากสามเณรไปช่วยบิดาทำนา
    การอุปสมบทครั้งแรก
    พออายุได้ ๒๑ ปี ได้อุปสมบทที่วัดตึกราชา โดยมี พระครูเกศีวิกรม (หลวงพ่อพูล) เจ้าคณะจังหวัดสิงห์บุรีเป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อไป๋ เจ้าอาวาสวัดโพธิ์แก้วนพคุณ เป็นกรรมการวาจาจารย์ หลวงพ่อช่วงเจ้าอาวาสวัดตึกราชา เป็นอนุสาวนาจารย์ ขณะที่อุปสมบทได้ศึกษาปริยัติธรรม และสอบได้นักธรรมชั้นตรี และนักธรรมชั้นโท กับได้เป็นครูปริยัติธรรมให้แก่พระภิษุสามเณร ในนักธรรมศึกษาชั้นตรี และชั้นโทด้วย
    ได้ไปศึกษาพระธรรมวินัย กับหลวงปู่ฉาย สุวรรณสโร ณ วัดป่าธรรมโสภณ อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี เป็นเวลา ๑ ปี
    ขณะอยู่ที่วัดตึกราชาได้ไปศึกษาวิชาหมอดูจากหลวงปู่สุดอยู่ 3 ปี หลวงปู่สุดนี้เป็นพระสงฆ์ที่มาจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แล้วมาจำพรรษาอยู่ที่วัดสังฆราชาวาส
    เมื่อหลวงปู่ใบ ฐิตธมฺโม อุปสมบทอยู่ได้ 5 พรรษาก็ต้องลาสิกขาออกมาช่วยบิดามารดาทำนา แต่ตั้งใจแน่วแน่ว่าจะอุปสมบทอีก โดยได้ไปทำการลาสิกขากับพระครูเกศีวิกรม เจ้าคณะจังหวัดสิงห์บุรี หลวงปู่พูดกับพระครูว่า “เมื่อผมมีความร่ำรวยผมจะใช้ตำราหมอดูนี้ช่วยเหลือประชาชน โดยไม่คิดเงินทอง” ในระหว่างที่มาช่วยบิดาทำนา ก็ได้รับประโยชน์มากอย่างน่าอัศจรรย์ ไม่ว่าจะเป็นการทำนา หรือพืชไร่
    ชีวิตพ่อค้า
    ในระหว่างนั้นเกิดสงครามโลกครั้งที่ ๒ ญี่ปุ่นเข้ามาอยู่ในประเทศไทยจำนวนมาก และเป็นช่วงที่เศรษฐกิจ บางอย่างเริ่มเปลี่ยนแปลง หลวงปู่ใบได้ใช้เวลาว่างในระหว่างการหยุดทำนา เป็นพ่อค้าซื้อน้ำตาลจากห้วยกรด จำนวน ๖๐๐ ถึง ๗๐๐ ไห ราคาไหละ ๑ บาท บรรทุกเรือนำไปขายทางเทศเหนือ เช่นที่ คลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร ขายราคาไหละ หกสลึง หรือ เจ็ดสลึง ขายหมดแล้วเมื่อขาล่องก็ซื้อกล้วยไข่ประมาณ ๓,๐๐๐ หวี มีขี้ไต้ น้ำมันยาง บางครั้ง ก็ซื้อเรือล่องลงมาขายด้วย ปีหนึ๋ง ๆ ขายได้ประมาณ ๔ เที่ยว
    เมื่อมีเงินมากพอก็สามารถซื้อนาได้ ๓๗ ไร่ และปลูกเรือนขึ้นใหม่อีก ๒หลัง มีเรือไว้ใช้ ๓ ลำ หลวงปู่ใบ ฐิตธมฺโม พูดเสมอ ๆ ว่าทำอะไร ๆ ได้มักได้ผล เกิดจากความมหัศจรรย์
    เมื่อทางบ้านมีหลักฐานมั่นคงแล้ว หลวงปู่ใบ คิดอุปสมบทอีกจึงบอกความประสงค์กับบิดา แต่บิดาไม่ยอมให้อุปสมบท โดยบิดาพูดว่า เจ้าเป็นคนสร้างฐานะให้พ่อแม่ต้องการให้หลวงปู่ใบเป็นผู้รักษาทรัพย์สมบัตินั้นต่อไป และต้องการให้หลวงปู่มีภรรยาเป็นหลักฐาน ต่อมาได้ทำการมงคลสมรสกับ นางสาวสังวาลย์ อายุ ๒๔ ปี ขณะนั้นหลวงปู่อายุ ๒๙ ปี มีบุตรหญิงหนึ่งคนชื่อ คุณมานะ ( พรหมวงษ์ )ต่อมาแม่สังวาลย์ พรหมวงษ์ ได้ถึงแก่ถึงแก่กรรมเมื่ออายุ ได้ ๓๑ ปี ขณะนั้นหลวงปู่อายุได้ ๓๖ ปี
    ปลูกกระท่อมอยู่เพื่อความสงบ
    หลวงปู่ใบ ฐิตธมฺโม (ขณะนั้นยังเป็นฆราวาสอยู่)ได้ปลูกกระท่อมอยู่ที่หางคลอง ขณะนั้นแม่สังวาลย์ พรหมวงษ์ ยังมีชีวิตแต่การที่ไปอยู่ที่นั่น เพื่อผลแห่งการปฏิบัติธรรม เพื่อความสงบของท่าน และเพื่อสะดวกกับบรรดาลูกศิษย์ และผู้ที่มีความประสงค์จะมาพบท่าน
    ทำบุญต่ออายุ
    เมื่อหลวงตามีอายู ๘๐ ปี (ยังเป็นฆราวาสอยู่) ได้มีการทำบุญต่ออายุ โดยมีมหาประมวลเจ้าคณะอำเภอเมือง เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ พร้อมด้วยคณะลูกหลาน
    การอุปสมบทครั้งที่ ๒
    หลวงปู่ใบ ฐิตธมฺโม ได้อุปสมบทที่วัดพิกุลทอง ตำบลพิกุลทอง อำเภอท่าช้าง จังหวัดสิงห์บุรี เมื่อวันที่ ๗ กรกฎาคม ๒๕๓๓ ขณะที่มีอายุ ๘๓ ปี
    โดยมีพระธรรมมุนี (หลวงพ่อแพ เขมังกโร) เจ้าคณะจังหวัดสิงห์บุรี เป็นพระอุปัชฌาย์
    พระครูสุจิตตานุรักษ์ (หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม ) เป็นพระกรรมวาจาจารย์
    พระครูโพธาภิวัฒน์(หลวงพ่อกลอ วัดโพธิ์ลังกา) เป็นพระอนุสาวนาจารย์
    หลวงปู่ใบ ฐิตธมฺโม เมื่อได้อุปสมบทแล้วได้มาจำพรรษาอยู่ ณ วัดตึกราชา ขณะนี้ร่างกายของหลวงปู่ใบชราลงมากแล้วแต่ยังช่วยผู้มีความทุกข์ ความเดือดร้อน ได้บ้างพอสมควร
    หลวงตาอาพาธ
    ต่อมาหลวงปู่ใบมีอาการอาพาธหลายครั้ง บางครั้งต้องเข้าโรงพยาบาล ต่อมาปี พ.ศ.๒๕๓๘ หลวงปู่ มีอาการอาพาธมากกว่าทุกครั้ง สาเหตุมาจากความชรา ช่วยตัวเองไม่ค่อยได้ ต้องมีคนคอยพยาบาลช่วยเหลือ แต่หลวงปู่ใบมีสติดีตลอด และก็มีผู้มาเยี่ยมและผู้มาขอให้ช่วยเหลือมิได้ขาด โดยหลวงปู่ใบก็มิได้ปฏิเสธ พยายามช่วยเหลือทุกรายไป
    หลวงปู่ใบ ละสังขาร
    หลวงปู่ใบ ฐิตธมฺโม ได้ละสังขารวันพฤหัสบดีที่ ๖ พฤศจิกายน ๒๕๔๐ เวลา ๐๘.๔๗ น. การละสังขารของหลวงปู่ใบครั้งนี้นำความอาลัยเศร้าโศกมาสู่บรรดาศิษย์ และผู้ที่เคารพรักใคร่หลวงปู่เป็นอย่างมาก
    บำเพ็ญประโยชน์
    ในระหว่างที่หลวงปูใบมีชีวิต ได้บำเพ็ญประโยชน์เพื่อพระพุทธศาสนา คือ
    ๑. จัดผ้าป่าสามัคคี ช่วยสร้างสะพานข้ามแม่น้ำในวัดบางพึ่ง และศาลาข้างสะพาน จ.ลพบุรี พ.ส. ๒๕๒๘ จำนวนเงิน ๑,๐๑๒,๔๒๙.๐๐ บาท
    ๒.เป็นประธาน สร้างสะพานข้ามแม่น้ำลพบุรี หน้าวัดตึกราชา ปี พ.ศ. ๒๕๓๙
    ๓.ที่วัดตึกราชา ได้บูรณะซ่อมแซมและก่อสร้างหลายสิ่งหลายอย่างเช่น ซ่อมแซมอุโบสถหลังเก่า และก่อสร้างเจดีย์พระบรมสารีริกธาตุ ทำถนนภายในวัด และรั้ว
    หลวงปู่ใบ ฐิตธมฺโม ได้สร้างพระเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ไว้ในวัดตึกราชา ตำบลม่วงหมู่ อำเภอเมือง จังหวัดลสิงห์บุรี สูง ๙ วา ๖ ศอก ๓ คืบ ที่ฐานประเจดีย์หล่อรูปเหมือนอดีตเจ้าอาวาสวัดตึกราชา จำนวน ๖ องค์ ไว้โดยรอบฐานพระเจดียนั้นหลวงปู่ใบ ฐิตธมฺโม ได้พูดว่าต้องใช้กระเเสจิตตรวจอยู่หนึ่งพรรษา เมื่อเข้ามาในกระเเสจิตดูว่าเป็นพระที่ไม่จับต้องเงินทองทั้งสิ้น เช่นเดียวกับ หลวงปู่ใบ ฐิตธมฺโม หลวงปู่ใบก็ไม่จับต้องเงินทอง ผู้ใดจะทำบุญกับหลวงปู่ใบ หลวงปู่ใบจะใช้บาตรรับ หรือใครจะทำบุญหลวงปู่ก็ให้ใส่ลงในบาตร
    หลวงปู่ทั้ง ๖ องค์ ที่อยู่รอบฐานเจดีย์พระบรมสารีริกธาตุ คือ
    ๑. หลวงปู่ทวด เฒ่า
    ๒.หลวงปู่ทวด สุข
    ๓.หลวงปู่ทวด คำ
    ๔.หลวงปู่ทวด น้อย
    ๕.หลวงปู่ทวด ช้าง
    ๖.หลวงปู่ทวด บุญ
    หลวงปู่ใบ ฐิตธมฺโม เป็นประธานในการบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ และพระธาตุที่ยอดเจดีย์ เมื่อวันที่ ๒๕ กันยายน ๒๕๓๗ ก่อนบรรจุพระสารีริกธาตุ มีพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ และมีผู้มาร่วมส่งน้ำพระบรมสารีริกธาตุ และพระธาตุ เป็นจำนวนมาก
    เจดีย์พระบรมสารีริกธาตุนี้สิ้นค่าก่อสร้างไป ๑,๑๘๓,๔๑๘.- บาท (หนึ่งล้านหนึ่งแสนแปดหมื่นสามพันสี่ร้อยสิบแปดบาทถ้วน) เป็นเงินที่ได้รับบริจาคจากศรัทธาของบรรดาศิษย์ และผู้ที่เลื่อมใสในหลวงปู่ใบ ฐิตธมฺโม โดยมิได้ประกาศเชิญชวนหรือแจกซองแต่อย่างใด
    เหรียญรุ่น๑ (ฆราวาส) เหรียญรุ่น๒ (พระภิกษุ)
    ขนาดเหรียญฆราวาส เล็กกว่าเหรียญตอนบวชเป็นพระภิกษุ
    วัตถุมงคลพระเครื่อง พระบูชา รูปหล่อ เหมือนหลวงปู่ใบ และยังมีพระเครื่อง ชนิดผงและชนิดเหรียญด้วย จากการร้องขอของลูกหลาน บรรดาศิษย์ยานุศิษย์ และผู้คนที่เคารพรักศรัทธาในตัวท่าน เพื่อเก็บไว้กราบไหว้บูชาตลอดไป

    ขอขอบพระคุณ
    อาจารย์หนุน ทำนอง
    ร้านเมืองพรหม ๒/๓ ถ.ประชาวิถี อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี โทร ๐๓๖๔๔๑๕๑๙
    จากหนังสือที่ระลึก งานประชุมเพลิง หลวงตาใบ ฐิตธมฺโม วันอาทิตย์ที่ ๒๕ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๔๑ ณ วัดตึกราชา ตำบลม่วงหมู่ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี
    คณะผู้จัดทำหนังสือประวัติหลวงตาใบ ฐิตธมฺโม
    คุณสมเกียรติ เหลืองดิลก
    อ.ดำรงค์ ปิ่นทอง
    อ.หนุน ทำนอง
    อ.นิด
    อ.หน่อง
    คุณสำราญ ทรงเดชะ
    เฮียเลิศ
    เฮียสุข
    เฮียหม่าน
    เพจ ตาใบ พรหมวงศ์
    ที่ให้ความอนุเคราะห์ข้อมูลในการเผยเเพร่ มาณ.ที่นี้ด้วยครับ
    #เจอที่ไหนต้องบุกครับอย่าละเลยแล้วท่านจะได้ของดี 20190123_203839.jpg 20190123_203850.jpg
     
  6. บุญทับAmulet

    บุญทับAmulet สมาชิก สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2017
    โพสต์:
    1,005
    ค่าพลัง:
    +87
    18.)พระสมเด็จเนื้อว่านสิริมหากาฬ พิมพ์เล็ก หลวงพ่อนก วัดเขาบังเหย จ.ชัยภูมิ
    (ยุคต้น)

    พระอาจารย์นก วัดเขาบังเหย ท่านเป็นพระสายกรรมฐาน วัตถุมงคลของท่านประสบการณ์ มหาอุตม์ คงกระพัน แคล้วคลาด เมตตาครบทุกด้าน พระสมเด็จเนื้อว่านสิริมหากาฬ ต้องหาว่านจากบนเขา และนำมาทำเองท่านจึงไม่ได้แจกใครง่ายๆครับ คนที่ได้มา คนที่มีอยู่มักจะเก็บไว้กับตัว และหวงแหนมาก
    เปิดให้บูชา 400 บาทไทย
    รับประกันแท้ตลอดชีพ

    ข้อมูลการโอน(เลขบัญชีนี้เท่านั้น)
    ชื่อ นาย ปฏิพล กะตะเวที
    เลขบัญชี 012-8-16673-4
    ธนาคาร กสิกรไทย
    สาขา ลพบุรี

    ช่องทางติดต่อ
    เบอร์โทร : 0982923959
    Id line : lokannimo01
    20190121_190626.jpg 20190121_190646.jpg 14470493_757834414355573_1318945726019334232_n.jpg
     
  7. บุญทับAmulet

    บุญทับAmulet สมาชิก สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2017
    โพสต์:
    1,005
    ค่าพลัง:
    +87
    (ปิดครับ)19.) พระพ่อขุนช้าง หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์(กึ่งโชว์กึ่งขายไม่มีใครบูชาขอเก็บไว้ให้ห้อยบูชาเองครับ)
    สุดยอดพุทธคุณทางโชคลาภ โภคทรัพย์
    ถ้าท่านรู้จักพระขุนช้างพ่อท่านเขียว วัดห้วยเงาะแต่มองข้ามขุนช้างหลวงพ่อถิร ท่านกำลังพลาดโอกาสหรือที่คนไทยชอบเรียกว่า "ไม่มีวาสนา"
    ตาหลวง(พ่อท่านเขียว) ท่านเคยบอกกับอาจารย์แขกว่าขุนแผน สู้ขุนช้างไม่ได้เลย
    แต่คนทั่วไปเขาจะนับถือขุนแผน เพราะขุนแผนมีชื่อเสียงมากกว่า ตาหลวงท่านบอกว่าเรื่องเสน่ห์เมตตา ขุนแผนสู้ขุนช้างไม่ได้ ขุนแผนมีเมียแค่ 4 คน คือ นางพิม นางสร้อยทอง นางลาวทอง นางสายทอง แต่ขุนช้างมีไพร่ในเรือนเบี้ย 40 คน (คือนางห้องเป็นสาวงาม) สู้กันไม่ได้เลยในเรื่องของยศถาบรรดาศักดิ์ การได้มานั้นต่างกันมากขุนแผนต้องไปรบที่เชียงใหม่ จึงได้ยศ “ขุนแผนแสนสะท้าน” กลับมา ซึ่งต้องเสี่ยงตาย ไปรบราฆ่าฟันเป็นปี แต่ขุนช้างท่านเจ้าเมืองให้ยศด้วยตัวเอง เพราะขุนช้างเป็นคหบดี ให้เจ้าเมืองยืมเงิน ได้ศักดิ์ความเป็นขุนเพราะความร่ำรวย และ ยศของขุนแผนก็ไม่คงทนด้วย ขุนแผนเคยโดนถอดยศหลายครั้ง รบแพ้ถอดยศ รบไม่ดีถอดยศหลายรอบ แต่ขุนช้างไม่เคยถูกถอดยศ ขุนแผนเคยโดนติดคุก 9 ปี 8 เดือน แต่ขุนช้างไม่เคยติดคุก รอดคุกด้วยปัญญา ครั้งหนึ่งเจ้าหมื่นศรีจะจับขุนช้างติดคุก แต่ขุนช้างฉลาดกว่า แกล้งบ้า จึงไม่ต้องติดคุก และยิ่งกว่านั้น คือ ขุนแผนเมียได้เพื่อน แต่ขุนช้างได้เมียเพื่อน จะเห็นอย่างชัดเจนว่าขุนช้างผิดกับขุนแผน แต่ที่ดีเด่นเหนือสิ่งใด คือ ขุนช้างจะเด่นเรื่องโภคทรัพย์ เงินเยอะ ทรัพย์มาก
    รับประกันแท้ตลอดชีพ

    ข้อมูลการโอน(เลขบัญชีนี้เท่านั้น)
    ชื่อ นาย ปฏิพล กะตะเวที
    เลขบัญชี 012-8-16673-4
    ธนาคาร กสิกรไทย
    สาขา ลพบุรี

    ช่องทางติดต่อ
    เบอร์โทร : 0982923959
    Id line : lokannimo01
    20190121_190024.jpg 20190121_190003.jpg 20190121_185946.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มีนาคม 2019
  8. บุญทับAmulet

    บุญทับAmulet สมาชิก สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2017
    โพสต์:
    1,005
    ค่าพลัง:
    +87
    19.)พระกรุเก่าแท้ไม่ทราบที่ องค์กลางพระร่วงเนื้อดิน จ.ชัยนาท พระทั้ง3องค์นี้ผมเช่ามาเป็นองค์เพราะความชอบในคราบรา คราบไข ความเก่าของมวลสาร ที่รู้ได้ทันทีว่าผู้สร้างพระทั้ง3องค์นี้ไม่ธรรมดาแน่นอนแค่พระร่วงก็คุ้มแล้วครับ ราคาเช่าหาในองค์สวยๆหลักพันแล้วครับ (เปิดยกชุด3องค์ไม่แยกครับ)
    เปิดให้บูชา 800 บาทไทย
    รับประกันแท้ตลอดชีพ

    ข้อมูลการโอน(เลขบัญชีนี้เท่านั้น)
    ชื่อ นาย ปฏิพล กะตะเวที
    เลขบัญชี 012-8-16673-4
    ธนาคาร กสิกรไทย
    สาขา ลพบุรี

    ช่องทางติดต่อ
    เบอร์โทร : 0982923959
    Id line : lokannimo01
    20190123_212849.jpg 20190123_212921.jpg
     
  9. บุญทับAmulet

    บุญทับAmulet สมาชิก สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2017
    โพสต์:
    1,005
    ค่าพลัง:
    +87
    เพื่อศึกษาเท่านั้น
    ลงให้บูชาไปให้ความรู้ไปอย่าเบื่อกันนะครับผมไม่ได้มาเพื่อขายลูกเดียวผมทำเพื่ออยากให้ท่านที่ชอบและสะสมพระเครื่องได้ความรู้ ความเข้าใจในการสะสมพระเครื่องที่ ครูบาอาจารบ์ท่านทำไว้
    พระองค์นี้คือ สมเด็จวัดระฆัง พิมพ์ฐานแซม เนื้อหาจัดซึ้งตา ไม่จำเป็นต้องดูพิมพ์หน้าผมขอให้ท่านจำเนื้อให้ได้ ทำความเข้าใจในธรรมชาติให้ได้พระสมเด็จองค์นี้มีเก๊ออกมาเพียบและทำได้ไกล้เคียงขาดเพียงอย่างเดียวคือธรรมชาติ 20180821_092305.jpg
     
  10. บุญทับAmulet

    บุญทับAmulet สมาชิก สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2017
    โพสต์:
    1,005
    ค่าพลัง:
    +87
    20.)สมเด็จนักเลงโต พิมพ์เล็ก หลวงพ่อทาบ วัดกระบกขึ้นผึ้ง ปี 2505 เนื้อผงใบลานผสมสีผึ้งเขียว เมตตามหานิยมเป็นเลิศ เนื้อเดียวกับสมเด็จนักเลงโต ผมคงไม่ต้องอธิบายอะไรเยอะเพราะพวกท่านคงรู้จักกันดีอยู่ถึงความเข้มขลังของหลวงพ่อทาบ ถ้าอยากรู้ประวัติท่านเชิ้ตในเน็ตก็เจอ
    พระพิมพ์นี้ไม่ค่อยมีให้พบเห็นมากนักเหมือนเมื่อก่อน เพราะมีผู้ที่รู้จริงไล่เก็บหมดแล้ว ขายกันไปโดยไม่รู้คุณของพระดี กันไปเท่าไร 50 , 100 ไม่เกินนี้แน่นอน เพราะมีขนาดเล็กละหาคนรู้จักน้อย คนในพื้นที่เจอบุกไปในราคาขนม วันนี้ผมนำมาแบ่งปันในราคาถูก เพื่อให้ผู้ที่เห็นถึงคุณของพระดีอยากได้จริง ได้ห้อยพระดีราคาเบาไว้บูชาแบบไม่เดือดร้อนครอบครัว
    รับประกันแท้ตลอดชีพ

    ข้อมูลการโอน(เลขบัญชีนี้เท่านั้น)
    ชื่อ นาย ปฏิพล กะตะเวที
    เลขบัญชี 012-8-16673-4
    ธนาคาร กสิกรไทย
    สาขา ลพบุรี

    ช่องทางติดต่อ
    เบอร์โทร : 0982923959
    Id line : lokannimo01 20190123_220431.jpg 20190123_220420.jpg images-23.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กุมภาพันธ์ 2019
  11. บุญทับAmulet

    บุญทับAmulet สมาชิก สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2017
    โพสต์:
    1,005
    ค่าพลัง:
    +87
    ปิดเหรียญวัดชลอ รุ่น1 แล้วครับ ขอบพระคุณครับ
     
  12. บุญทับAmulet

    บุญทับAmulet สมาชิก สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2017
    โพสต์:
    1,005
    ค่าพลัง:
    +87
    เพื่อศึกษาเท่านั้น(ขออนุญาติเจ้าของใหม่ลงเพื่อให้ความรู้)
    ปิดตาสำนักนี้หาได้ยากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทร พบเจออย่าปล่อยไปเป็นอันขาด องค์นี้จัดว่าสวยแชมป์โลกหาคนล้มยาก
    ลองทายกันดูครับว่าหลวงพ่ออะไร 1508060076926.jpg 1508060078407.jpg
     
  13. บุญทับAmulet

    บุญทับAmulet สมาชิก สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2017
    โพสต์:
    1,005
    ค่าพลัง:
    +87
    เพื่อศึกษาเท่านั้น
    สมเด็จหลวงพ่อสละ วัดประดู่ทรงธรรม หลังจารย์ เนื้อยุคต้นของท่าน หายากมาก จำพิมพ์จำเนื้อให้แม่นศึกษาให้รู้จริงแล้วจะได้พระดีไว้บูชา ผมเช่ามาในราคา 200 บาท ปล่อยให้พี่ชายสายตรงไปในราคาแบ่งปัน ถ้าอยู่ถึงตอนนี้เช่าหากันโดยเรียกว่าเอาตามความพึงพอใจของเจ้าของพระก็ว่าได้ องค์ตำนานครับ ขนาดตัวผมเองยังนึกเสียดาย แต่ก็เป็นบุญที่ได้พบเจอ
    #ขออนุญาติเจ้าของใหม่ลงเพื่อให้ความรู้
    20171117_093518.jpg 20171117_093633.jpg
     
  14. บุญทับAmulet

    บุญทับAmulet สมาชิก สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2017
    โพสต์:
    1,005
    ค่าพลัง:
    +87
    21.)แหวนแม่นางกวัก หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม ปี21 สวยเดิมตัวจริง(หายาก)
    เด่นทางโชคลาภทำมาค้าขาย กวักเงินกวักทอง แม่ค้าพ่อค้าใช้ติดตัวไม่เคยผิดหวัง
    รับประกันแท้ตลอดชีพ

    ข้อมูลการโอน(เลขบัญชีนี้เท่านั้น)
    ชื่อ นาย ปฏิพล กะตะเวที
    เลขบัญชี 012-8-16673-4
    ธนาคาร กสิกรไทย
    สาขา ลพบุรี

    ช่องทางติดต่อ
    เบอร์โทร : 0982923959
    Id line : lokannimo01
    20190124_201733.jpg 20190124_201642.jpg 20190124_201750.jpg 20190124_201804.jpg
    get_auc3_img-12.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กุมภาพันธ์ 2019
  15. บุญทับAmulet

    บุญทับAmulet สมาชิก สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2017
    โพสต์:
    1,005
    ค่าพลัง:
    +87
    22.)เหรียญพระชัยหลังช้าง ภ.ป.ร. ปี 2530(สวยเดิมดุจแรกสร้าง)
    เหรียญพระชัยหลังช้าง เหรียญดังพิธีดีอีกเหรียญหนึ่งที่หยิบยกมากล่าวถึง เป็นเหรียญที่ สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ แห่งวัดสามพระยา กรุงเทพมหานคร ในนามคณะสงฆ์ได้ดำเนินการจัดสร้างขึ้น สืบเนื่องในวโรกาสที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชฯ ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 5 รอบ 60 พรรษา ในปี พ.ศ.2530 เป็นเหรียญปั๊มด้านหน้าเป็นรูปพระชัยวัฒน์ที่เรียกกันว่า "พระชัยหลังช้าง" ด้านหลังเป็นพระปรมาภิไธยย่อ "ภปร." มีอักษรปรากฏบนเหรียญว่า "5 ธันวาคม 2530" และ "คณะสงฆ์สร้างในมหามงคลสมัยเฉลิมพระชนมพรรษา 5 รอบ"

    เหรียญพระชัยหลังช้าง เป็นเหรียญดีเพราะพิธีการจัดสร้างเปี่ยมด้วยความศักดิ์สิทธิ์ ทั้งเจตนาการจัดสร้างเพื่อนำรายได้จากการบริจาคบูชานั้น ขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยได้ประกอบพิธีพุทธาภิเษกเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2530 ณ พระอุโบสถ วัดบวรนิเวศวิหาร มีพระเกจิอาจารย์ดังปลุกเสกมากมาย ประการสำคัญยิ่ง เหรียญพระชัยหลังช้าง มีสมเด็จพระสังฆราชถึง 2 พระองค์ ปลุกเสก นั้นคือ สมเด็จพระสังฆราช (วาส) วัดราชบพิธฯ และสมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรนิเวศวิหาร ที่ต่อมาได้รับการสถาปนาขึ้นเป็นสมเด็จพระสังฆราช เมื่อปี พ.ศ.2532 และ เหรียญพระชัยหลังช้าง มีสมเด็จพระราชาคณะที่ร่วมปลุกเสกอีก คือ สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ วัดสามพระยา สมเด็จพระวันรัต วัดโสมนัสวิหาร สมเด็จพระธีรญาณมุนี วัดปทุมคงคา สมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว) วัดสระเกศ เมื่อครั้งยังเป็นที่พระพรหมคุณาภรณ์ แล้วยังมีพระเกจิอาจารย์ดังแห่งยุคนั้น อาทิ หลวงพ่อแพ แห่งวัดพิกุลทอง จังหวัดสิงห์บุรี พระมหาวีระ ถาวโร (หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ) วัดท่าซุง หลวงพ่อชื้น วัดญาณเสน จังหวัดพระนครศรีอยุธยาพระครูสันติวรญาณ (หลวงปู่สิม) วัดถ้ำผาปล่อง พระอุดมสังวรเถร (อุตตมะ) วัดวังก์วิเวการาม จังหวัดกาญจนบุรี พระครูฐาปนกิจสุนทร (เปิ่น) วัดบางพระ จังหวัดนครปฐม หลวงปู่ม่น วัดเนินตาหมาก จังหวัดชลบุรี พระครูเกษมธรรมนันท์ (แช่ม) วัดดอนยายหอม พระครูปริมานุรักษ์ (พูล) วัดไผ่ล้อม จังหวัดนครปฐม

    ที่สำคัญ หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ แห่งวัดท่าซุง ท่านเคยกล่าวไว้กับลูกศิษย์ของท่านว่า เหรียญพระชัยหลังช้าง นี้เป็นเหรียญที่มีพุทธานุภาพดีมากๆ กล่าวสำหรับพระพุทธปฏิมาชัยวัฒน์รัชกาลปัจจุบันนี้ มีความเป็นมาสืบเนื่องจากราชประเพณีหล่อพระพุทธปฏิมาชัยวัฒน์ประจำรัชกาล เริ่มเมื่อ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ทรงมีพระราชดำริว่า พระพุทธปฏิมาชัยวัฒน์ประจำพระองค์ที่เชิญไปในราชการศึกสงคราม ซึ่งเรียกกันว่า "พระชัยหลังช้าง" นั้น ได้เชิญไปประดิษฐานหน้าพุทธบัลลังก์พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร เพราะเป็นพระพุทธรูปคู่บารมีมาด้วยกัน จึงขาดพระพุทธปฏิมาสำหรับถวายสักการะ ณ พระราชมณเฑียร จึงโปรดเกล้าฯ ให้สร้างพระพุทธปฏิมาชัยวัฒน์ขึ้นแทน ถวายพระนามว่า พระพุทธปฏิมาชัยวัฒน์ประจำรัชกาล

    ในรัชกาลต่อมา เมื่อประกอบพระราชพิธีบรมราชาภิเษกแล้ว ถือเป็นราชประเพณีที่จะต้องหล่อพระพุทธปฏิมาชัยวัฒน์สืบมาทุกรัชกาล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ รัชกาลที่ 9 ทรงประกอบพระราชพิธีบรมราชาภิเษกเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ.2493 ยังไม่ได้สร้างพระพุทธปฏิมาชัยวัฒน์ประจำรัชกาล ในการพระราชพิธีจึงต้องเชิญพระพุทธปฏิมาชัยวัฒน์ของรัชกาลที่ 5 ซึ่งเป็นสมเด็จพระบรมอัยกาธิราช เป็นพระพุทธรูปประธานในงานพระราชพิธี ครั้น พ.ศ.2495 เสด็จพระราชดำเนินกลับจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มาประทับพระนคร พ.ศ.2506 จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้หล่อพระพุทธปฏิมาชัยวัฒน์ประจำรัชกาลตามราชประเพณี และโปรดเกล้าฯ ให้ นายพิมาน มูลประมุข เป็นช่างปั้นหุ่นพระพุทธรูป

    พระเครื่องและเหรียญที่ระลึกที่มีพระปรมาภิไธยย่อ "ภปร" ประดิษฐานอยู่ ไม่ว่าจะเป็นด้านหน้า หรือด้านหลัง ถือว่าเป็นสิ่งมงคลที่น่าเก็บสะสมบูชาอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเหรียญพระพุทธรูปของ วัดต่างๆ ที่มีตรา ภปร.ประดิษฐานอยู่ด้านหลังนั้นมีอยู่จำนวนมากเช่นกัน หลายๆ รุ่นมีพิธีการสร้างที่เข้มขลัง และมีพุทธศิลป์ที่งดงามอย่างยิ่ง ดั่งเช่นเหรียญพระพุทธ หรือเหรียญพุทธคุณ พระปรมาภิไธยย่อ ภปร.ที่เรียกขานกันว่า "เหรียญพระชัยหลังช้าง" สร้างโดยคณะสงฆ์ทั้ง 2 นิกายในปีมหามงคลเจริญพระชนมพรรษาครบ 5 รอบ 60 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วันที่ 5 ธ.ค.2530 เหรียญพระชัยหลังช้างมีเนื้อทองคำ, เนื้อเงิน, เนื้อกะไหล่ทอง มูลเหตุที่นำรูป พระชัยหลังช้างมาจัดสร้างเพื่อเทิดพระเกียรติล้นเกล้าทั้งสอง พระองค์ ด้วยเห็นว่าพระชัย (หลังช้าง) เป็นพระคู่บ้านคู่เมือง คู่บุญญาบารมีของปฐมกษัตริย์แห่งราชจักรีวงศ์ ควรที่ประชาชนจะมีไว้สักการบูชา เพราะเป็นพระพุทธรูปที่มีความศักดิ์สิทธิ์อยู่ในพระองค์ ดังเช่น สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (ฟื้น) อดีตเจ้าอาวาสวัดสามพระยา กรุงเทพฯ ได้ลิขิตไว้ว่า เหรียญพระชัยหลังช้าง "หากอยู่กับบ้านก็คุ้มบ้าน หากอยู่กับตัวก็คุ้มตัว" และเพื่อเป็นการยืนยันคำพูดดังกล่าว ท่านจึงได้จัดพิมพ์หนังสือเรื่อง "ปรากฏการณ์อันน่าพิศวงเกี่ยวด้วย เหรียญพระชัย (หลังช้าง)" ขึ้น โดยรวบรวมเรื่องราวจากผู้ที่ได้รับประสบการณ์จากเหรียญนี้มากมายหลายท่าน
    เปิดให้บูชา 400 บาทไทย
    รับประกันแท้ตลอดชีพ

    ข้อมูลการโอน(เลขบัญชีนี้เท่านั้น)
    ชื่อ นาย ปฏิพล กะตะเวที
    เลขบัญชี 012-8-16673-4
    ธนาคาร กสิกรไทย
    สาขา ลพบุรี

    ช่องทางติดต่อ
    เบอร์โทร : 0982923959
    Id line : lokannimo01 20190124_202017.jpg 20190124_201923.jpg
     
  16. บุญทับAmulet

    บุญทับAmulet สมาชิก สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2017
    โพสต์:
    1,005
    ค่าพลัง:
    +87
    20190109_090559.jpg 20190109_090620.jpg
    หลวงพ่อที่ไหน พี่ๆท่านใดทราบข้อแชร์ความรู้หน่อยครับ
     
  17. พื้นทราย

    พื้นทราย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2015
    โพสต์:
    752
    ค่าพลัง:
    +624
    โอนแล้วครับ ค่าบูชาแม่นางกวักลป.แย้ม
    รายละเอียดแจ้งในpmแล้วครับ
     
  18. บุญทับAmulet

    บุญทับAmulet สมาชิก สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2017
    โพสต์:
    1,005
    ค่าพลัง:
    +87
    รับทราบครับผมขอบพระคุณครับ
     
  19. บุญทับAmulet

    บุญทับAmulet สมาชิก สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2017
    โพสต์:
    1,005
    ค่าพลัง:
    +87
    (ปิดครับ)23.)หลวงพ่อโต วัดป่าเลไลย์ ปี2500 ธรรมจักรฉลุ (หายากมาก)
    เหรียญธรรมจักรฉลุ ถือเป็นเหรียญดีหายากอีกเหรียญของวัดป่าเลไลย์ ที่ได้รับความนิยมมากเล่นมีการเล่นหากันมายาวนานในนักสะสมยุคเก่าแต่ในปัจจุบันกลับโดนมองข้ามเพราะมีของให้หมุนเวียนอยู่น้อย
    พุทธคุณ โชคลาภเมตตา ค้ำจุนดวงชะตาไม่ให้ตกต่ำ นิรันตรายเป็นที่สุด
    เปิดให้บูชา 1000 บาทไทย
    รับประกันแท้ตลอดชีพ
    ข้อมูลการโอน(เลขบัญชีนี้เท่านั้น)
    ชื่อ นาย ปฏิพล กะตะเวที
    เลขบัญชี 012-8-16673-4
    ธนาคาร กสิกรไทย
    สาขา ลพบุรี

    ช่องทางติดต่อ
    เบอร์โทร : 0982923959
    Id line : lokannimo01
    20190127_114140.jpg 20190127_114122.jpg images-24.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มกราคม 2019
  20. บุญทับAmulet

    บุญทับAmulet สมาชิก สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2017
    โพสต์:
    1,005
    ค่าพลัง:
    +87
    24.)พระปิดตาซุ้มรัศมีหลังยันต์ เจ้าคุณวิเชียร วัดเครือวัลย์ จ.ชลบุรี ปี2506 พิมพ์เสมา เนื้อผงคลุกรักหลวงพ่อแก้ว วัดเคลือวัลย์
    ท่านสร้างโดยผสมผงเก่าปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ ท่านสร้างพระปิดตาอันลือลั่นไว้ เป็นปรมาจารย์พระปิดตารวมอยู่ด้วย ซึ่งเป็นสุดยอดพระปิดตาเนื้อผงอันดับต้นๆของประเทศแค่เศษผงนิดเดียวยังมีพุทธคุณทางมหาเสน่ห์มหานิยมสุดๆ ฉะนั้นพระปิดตาเจ้าคุณวิเวียรก็นับว่าไม่ธรรมดาแฉกเช่นพระปิดตาหลวงพ่อแก้ว
    รับประกันแท้ตลอดชีพ

    ข้อมูลการโอน(เลขบัญชีนี้เท่านั้น)
    ชื่อ นาย ปฏิพล กะตะเวที
    เลขบัญชี 012-8-16673-4
    ธนาคาร กสิกรไทย
    สาขา ลพบุรี

    ช่องทางติดต่อ
    เบอร์โทร : 0982923959
    Id line : lokannimo01
    20190127_113433.jpg 20190127_113417.jpg 20190127_113358.jpg 20190127_113346.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กุมภาพันธ์ 2019

แชร์หน้านี้

Loading...