เรื่องเด่น อนาคตวงศ์พระนิยตโพธิสัตว์ ๓๐ พระองค์

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย HONGTAY, 27 กันยายน 2016.

  1. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,551
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,876
    a.jpg


    เรานี้แปลว่าหน้าที่ของทุกคนนั้นเอง มันต้องผ่านพบปะสิ่งเหล่านี้ตลอดไป ให้เราทุกคนฟังแล้วให้คิดอ่านพิจารณาตัวของตนต่อไป จะได้เป็นปัจจัยเป็นเครื่องเตือนตัวของเราต่อไปภายเมื่อหน้า

    หน้าที่นรกไป หน้าที่สวรรค์ไป หน้าที่เป็นผีไป หน้าที่เป็นเปรตไป เอากันอยู่อย่างนี้ตลอดเป็นนิตย์ กลับไปกลับมา ให้นึกถึงคุณงามความดีของตน จึงให้กันพอใจสะสมสมบัติความดีของตน บุญของพวกเราในอดีตได้ทำมาดีแล้ว แต่ก็ให้เพิ่มความดีของตน จึงจะได้ชัยชนะภายในวันข้างหน้า จึงจะได้สำเร็จมรรคผลเป็นพระอริยะบุคคล พระอริยะบุคคลที่ท่านได้สำเร็จสิ่งความชั่วได้เด็ดขาด ในใจของท่านจึงได้สำเร็จเป็นพระอริยะบุคคล พ้นจากบุญ พ้นจากบาป มีธรรมะเป็นที่อยู่ในใจของตน

    มันยังจะได้เกิดในโลกนี้นับบ่ได้ล่ะ ตายเกิด ตายเกิด อยู่จนตลอดไป ชีวิตที่อายุยาว ก็อสงไขยปีตาย ชีวิตที่อายุสั้นๆ ก็ ๑๐ ปีตาย มันจะผ่านต่อไปเมื่อหน้า

    พระศรีอารียะฯ ต่อแต่นี้จะไปตรัสรู้เป็น พระศรีอาริยะเมตไตรโยพุทธเจ้า ๒ กัป ๑ คนอายุ ๑๐๐ ปีลง เมื่อครบรอบ ๑ ปี อายุลดลง ๑ ปี ๑๐๐ปี เมื่อรอบหลุด ๑ ปี จนถึงอายุไขยมนุษย์ถึง ๑๐ ปีตาย ปี ทุกๆ ๑๐๐ ปี อายุมนุษย์จะลดลง ๑ ปี (อายุเฉลี่ยปัจจุบัน ๗๕ ปี อายุน้อยลง คนก็จะตัวเล็กลง อายุมากขึ้น คนก็ตัวใหญ่ขึ้น) เรียกว่า กัปไขยขึ้น

    แล้ว ๑๐๐ ปี อายุของมนุษย์เพิ่มขึ้น ๑ ปี ทุกๆ ๑๐๐ ปี อายุมนุษย์จะเพิ่ม ๑ ปี จนถึง อสงไขยปี คำว่าอสงไขยปี แปลว่านับไม่ได้ ร้อยล้าน พันล้าน หมื่นล้าน แสนล้าน หลายแสนล้าน จนนับล้านไม่ได้ อันนั้นเรียก อสงไขยปี เรียกว่า กัปไขยลง

    เมื่อถึงอสงไขยปี แล้ว ๑๐๐ ปี รอบหลุด ๑ ปี จนถึงอายุมนุษย์ยุคนั้นถึง ๘ หมื่นปี พระศรีอาริยะฯ จึงจะได้ลงมาตรัสรู้ในโลก เมื่อพระองค์อายุ ๑๓,๕๐๐ ปี เจ้า ออกบวชบำเพ็ญ ๗ วัน จักได้ตรัสเป็นพุทธเจ้า เทศน์สอนธรรมอยู่ ๘๐,๐๐๐ ปี อายุ ๑๐๓,๕๐๐ ปี เสด็จเข้าสู่พระปรินิพพาน

    พระศรีอาริยะฯ ยังจะต้องเกิดอีก ๓ หมื่นชาติ ยังจะไปตกนรกอีก ๓๐๐ ชาติ

    พวกสูอย่าเข้าใจว่าตัวของตนดี ขนาดเพิ่นบารมีแก่ขนาดนั้น ยังจะต้องไปนรกอีก ๓๐๐ ชาติ ยังจะเกิดอีก ๓ หมื่นชาติ

    หมดจากนั้นไปแล้ว พระพุทธเจ้าเทศน์สอนธรรมะอยู่อีก ๘ หมื่นปี สาวกองค์พระอรหันต์ เทศน์สอนธรรมอีก ๘๐,๐๐๐ ปี อุบาสก อุบาสิกา สำเร็จธรรม เป็นพระโสดาบัน สกทาคามี อนาคามี เทศน์สอนธรรม อีก ๘๐,๐๐๐ ปี อุบาสก อุบาสิกา รักษาศีล ๕ ศีล ๘ เทศน์สอนธรรม อีก ๘๐,๐๐๐ ปี

    หมดจากนั้นไปแล้ว เป็นสูญกัปจนถึง ๑ แสนกัป คนอายุสั้น ๑๐ ปีตาย ๕ หมื่นครั้ง คนอายุยาวถึงอสงไขยปีตาย ๕ หมื่นครั้ง

    จึงจะได้ตั้งภัทรกัปของพระรามพุทธเจ้า ภัทรกัปนั้นมี ๘ กัป คนอายุสั้น ๑๐ ปีตาย ๔ ครั้ง คนอายุยาวถึงอสงไขยปีตาย ๔ ครั้ง ครั้นกัปสุดท้าย พระรามฯ จึงจะได้ลงมาตรัสรู้เป็นพระรามพุทธเจ้า

    ในต้นปีจนตลอดไปนั้น จะมีพระฤาษีโยคีเกิดขึ้น จะมีพระยาจักรพรรดิ์ตราธิราชเกิดขึ้น จะมีพระปัจเจกพุทธเจ้าเกิดขึ้น คนทั้งหลายจะได้ทำบุญกับพระปัจเจกก์ ทำบุญกับพระฤาษีโยคี และจะได้ฟังธรรมจากพระยาจักรพรรดิ์ตาธิราช จนกัปสุดท้ายพระรามฯ จึงจะได้ลงมาตรัสรู้เป็นพระรามพุทธเจ้า มีพระพุทธเจ้าพระองค์เดียวในภัทรกัปนั้น

    หมดจากนั้นไปอีก ๑ แสนกัป นาราธิราช ตั้งภัทรกัปขึ้นอีก ๘ กัป จึงจะได้ลงมาตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้า มีพระพุทธเจ้าพระองค์เดียวในภัทรกัปนั้น

    หมดจากนั้นไปอีกสูญกัปไปอีก ๑ แสนกัป พระเจ้าปเสนทิโกศล (พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๔ ผู้เพิ่นตั้งพระคณะธรรมยุติขึ้นในเมืองไทยเราเป็นพระองค์แรก) กับ พระอินทราธิราช จึงจะได้ลงมาตรัสรู้ ในภัทรกัปนั้นมีพระพุทธเจ้า ๒ องค์

    หมดจากนั้นไปอีกสูญกัปไปอีก ๑ แสนกัป พระสุภะ จึงจะได้ลงมาตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้า มีพระพุทธเจ้าพระองค์เดียวในภัทรกัปนั้น

    หมดจากนั้นไปอีกสูญกัปไปอีก ๑ แสนกัป พระโสณะ มาตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้า มีพระพุทธเจ้าพระองค์เดียวในภัทรกัปนั้น

    หมดจากนั้นไปอีกสูญกัปไปอีก ๑ แสนกัป พระเตยยะ มาตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้า มีพระพุทธเจ้าพระองค์เดียวในภัทรกัปนั้น

    หมดจากนั้นไปอีกสูญกัปไปอีก ๑ แสนกัป กับอีก ๑ หมื่นกัป กับอีก ๕ พันกัป พระนาฬาคิลิงค์ ครูบาขาวปี (พญาช้างนาฬาคิลิงค์) จึงจะได้ลงมาตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้า มีพระพุทธเจ้าพระองค์เดียวในภัทรกัปนั้น

    หมดจากนั้นไปอีกสูญกัปไปอีก ๑ แสนกัป พระพุทธเจ้าองค์ที่ ๑๐ จึงจะได้ลงมาตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้า พระปาลิไลยโย ครูบาศรีวิชัย (พญาช้างปาลิไลย์) มีพระพุทธเจ้าพระองค์เดียวในภัทรกัปนั้น

    หมดจากนั้นไปอีกสูญกัปไปอีก ๑ แสนกัป พระพุทธเจ้าองค์ที่ ๑๑ จึงจะได้ลงมาตรัสรู้ องค์ที่ ๑๑ ตอนนี้ยังบำเพ็ญบารมีอยู่ เกิดเป็นโคสภราชวัดศรีจอมทอง เชียงใหม่ ลากจูงขนไม้ขนของอยู่วัดศรีจอมทอง องค์ที่ ๑๒ ตอนนี้ยังไปตกนรกอยู่ ในภัทรกัปนั้นมีพระพุทธเจ้ามาตรัสรู้เพียง ๒ พระองค์

    หมดจากนั้นไปอีกสูญกัปไปอีก ๑ แสนกัป มหาตมา คานธี กับ สมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ หรือ สมเด็จพระราเมศวรบรมไตรโลกนาถบพิตร หรือ สมเด็จพระราเมศวร ที่เพิ่นได้เสวยราชสมบัติเป็นกษัตริย์ไทยในอดีต จักได้ลงมาตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้า องค์ที่ ๑๓ กับองค์ที่ ๑๔ ในภัทรกัปนั้นมีพระพุทธเจ้ามาตรัสรู้เพียง ๒ พระองค์

    หมดจากนั้นไปอีกสูญกัปไปอีก ๑ แสนกัป พระราชเถรโพธินัน จึงจะได้ลงมาตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้า องค์ที่ ๑๕ มีพระพุทธเจ้าพระองค์เดียวในภัทรกัปนั้น
    หมดจากนั้นไปอีกสูญกัปไปอีก ๑ แสนกัป กับอีก ๒ หมื่นกัป พระปิยะมหาราช ที่เพิ่นได้เสวยราชสมบัติเป็นกษัตริย์ในเมืองไทย พระปิยะมหาราช รัชกาลที่ ๕ จักได้ลงมาตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้า องค์ที่ ๑๖ มีพระพุทธเจ้าพระองค์เดียวในภัทรกัปนั้น

    หมดจากนั้นไปอีกสูญกัปไปอีก ๑ แสนกัป พระเจ้าไชยเชษฐาธิราช ผู้ปกครองราชอาณาจักรล้านช้าง เมืองเวียงจันทร์ และเคยเป็นกษัตริย์ปกครองอาณาจักรล้านนา เมืองเชียงใหม่ในอดีต จักได้ลงมาตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้า องค์ที่ ๑๗ กับพระอาจารย์ดี ฉนฺโน (หลวงปู่ดี ฉันโน วัดภูเขาแก้ว ต.พิบูล อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ท่านเป็นศิษย์ของหลวงปู่ใหญ่เสาร์ กนฺตสีโล และหลวงปู่ใหญ่มั่น ภูริทตฺโต จักได้ลงมาตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้า องค์ที่ ๑๘ ในภัทรกัปนั้นมีพระพุทธเจ้า ๒ พระองค์

    หมดจากนั้นไปอีกสูญกัปไปอีกนานที่สุด องค์ที่ ๑๙ กับ องค์ที่ ๒๐ จึงจะได้ลงตรัสรู้ มีพระพุทธเจ้า ๒ พระองค์ในภัทรกัปนั้น

    หมดจากนั้นไปอีกสูญกัปไปอีก ๑ แสนกัป องค์ที่ ๒๑ จึงจะได้ลงตรัสรู้ มีพระพุทธเจ้า ๑ ในภัทรกัปนั้น

    หมดจากนั้นไปอีกสูญกัปไปอีกนานที่สุด องค์ที่ ๒๒ กับ องค์ที่ ๒๓ เป็นประเภทปัญญาธิกะที่ ๒ กับปัญญาธิกะที่ ๓ จักได้ลงมาตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้า ในภัทรกัปนั้นมีพระพุทธเจ้า ๒ พระองค์

    หมดจากนั้นไปอีกสูญกัปไปอีก ๑ แสนกัป องค์ที่ ๒๔ จึงจะได้ลงตรัสรู้ มีพระพุทธเจ้า ๑ ในภัทรกัปนั้น

    หมดจากนั้นไปอีกสูญกัปไปอีก ๑ แสนกัป องค์ที่ ๒๕ กับ องค์ที่ ๒๖ จึงจะได้ลงตรัสรู้ มีพระพุทธเจ้า ๒ ในภัทรกัปนั้น

    หมดจากนั้นไปอีกสูญกัปไปอีก ๑ แสนกัป องค์ที่ ๒๗ กับ องค์ที่ ๒๘ จึงจะได้ลงตรัสรู้ มีพระพุทธเจ้า ๒ ในภัทรกัปนั้น

    หมดจากนั้นไปอีกสูญกัปไปอีก ๑ แสนกัป องค์ที่ ๒๙ กับ เจ้าเมืองนครพนม เจ้าคุณจันทร์ เขมิโย วัดศรีเทพประดิษฐาราม อ.เมือง จ.นครพนม องค์ที่ ๓๐ แบบพระวิริยะที่ ๑ อายุแสนปี เพิ่นเป็นอาจารย์ของอุปัชฌาย์ผู้ข้าฯ เจ้าคุณธรรมเจดีย์ ท่านเจ้าคุณจูม พันธุโล วัดโพธิสมภรณ์ เมืองอุดร ในภัทรกัปนั้น มีพระพุทธเจ้า ๒ พะองค์ จักลงมาตรัสรู้

    อันนี้หมายถึงการจะลงมาตรัสรู้ของพระพุทธเจ้าไปในภายภาคหน้า ห่างไกลที่สุด ๑ แสนกัป

    ตั้งแต่พระปทุมุตตะโรพุทธเจ้า พระสุชาตะโรพุทธเจ้า มีพระพุทธเจ้า ๑๖ พระองค์

    นับตั้งแต่พระทีปังกรพุทธเจ้ามาตรัสแล้ว

    นับจากนั้นไปสูญกัปอีก ๕ หมื่นกัป พระโกณฑัญญะพุทธเจ้า มาตรัส

    ต่อจากนั้นไปสูญกัปไปอีก ๑ แสนกัป พระมังคะละพุทธเจ้า มาตรัส

    สูญกัปไปอีก ๑ แสนกัป พระมุนีสุมังคะละพุทธเจ้า, พระสุมะนะพุทธเจ้า, พระเรวะตะพุทธเจ้า, และพระโสภิตะพุทธเจ้า มาตรัส

    สูญกัปไปอีก ๑ แสนกัป พระอโนมะทัสสีพุทธเจ้า, พระปะทุมะพุทธเจ้า, และพระนาระทะพุทธเจ้า มาตรัส

    สูญกัปไปอีก ๓ หมื่นกัป พระปทุมุตตะโรพุทธเจ้า พระสุชาตะโรพุทธเจ้า มาตรัส

    ตั้งแต่นั้น พระพุทธเจ้า พระปทุมุตตะโรพุทธเจ้า จนมาถึงพระโคตมะพุทธเจ้าองค์ปัจจุบันที่พวกเรากราบไหว้อยู่บัดเดี่ยวนี้ ๑ แสนกัป

    อันนี้นับว่าดีที่สุด ๑ แสนกัป มีพระพุทธเจ้าถึง ๑๖ พระองค์ ต่อไปเมื่อหน้านานที่สุด จึงจะมีพระพุทธเจ้ามาตรัสรู้ในโลก

    อันนี้หมายถึงบุคคลที่จะต้องเกิดตายอยู่ในสมัยสูญกัป อายุสั้น อายุยาว เท่าไหร่กัป เท่าไหร่กัลป์ จนตลอดกันไป อยู่อย่างนี้

    หน้าที่นรกไป หน้าที่เป็นเปรตไป หน้าที่เป็นเดรัจฉานไป หน้าที่เป็นผีไป

    หน้าที่สวรรค์ไป หน้าที่ผู้เป็นฤาษีไปสู่พรหมโลกเอาอยู่อย่างนี้ตลอดเป็นนิตย์

    อันนี้ท่านเรียกว่า สุคโต แปลว่าผู้มาดี สุคโตแปลว่า ผู้ไปดี ทุกขโต แปลว่า มาไม่ดี ทุกขโต แปลว่า ไปไม่ดี

    พวกเกิดในสมัยพุทธเจ้าของพวกเรา พวกนั้นเขาถือกาเจละกะ ผ้าไม่นุ่ง ทุกขโต ไปไม่ดีไปสู่นรก หมู่พระของพระเทวทัต ๕๐๐ ยังติเตียนว่าพระพุทธเจ้าไม่มีเมตตา บันดลบันดาลให้แผ่นดินสูบลงไปอเวจีนรก ติเตียนว่าเป็นคนขาดเมตตา เป็นคนไม่สงสารสัตว์ทั้งหลายในโลก ทำตัวเป็นคนสอนคนไปทั่วโลกก็ยังไม่มีเมตตา

    พระเทวทัตยอมตัวแล้วทุกอย่างจึงมาขอขมาอดโทษ ผลจึงดลบันดาลให้ไปสู่อเวจีมหานรก อันนี้ผลของการติฉินนินทาองค์พระพุทธเจ้า

    นางจิญจมานวิกา ก็เบียดเบียนพระพุทธเจ้า เอาไม้มัดกอบท้อง หาว่ามีท้องมารขึ้น อ้างว่าพระพุทธเจ้าโคตมะ ทำให้ตัวเองท้องมารมีลูกกับพระพุทธเจ้า บัดดลบันดาลพระอินทาธิราช เป็นหนูทันที มากัดเชือกขาดที่มัดตุมไว้เป็นท้อง พวกชาวบ้านรุมเข้าไปจะฆ่ามัน มันก็วิ่งหนีออกไปประตูวัดพระเชตวัน แผ่นดินก็สูบลงอเวจีมหานรก อันนี้ละนางจิญจมานวิกา

    ให้เราทุกคนจงเข้าใจในตัวของตนบัดในการเดี่ยวนี้ ให้สะสมคุณงามความดี จักได้พบปะกับพระพุทธเจ้าไปในภาคเมื่อหน้า

    แต่นี้ต่อไปก่อนจะถึงพระศรีอาริยะฯ จักได้มาลงมาตรัสรู้ จะมีปัจเจกพุทธะลงมาตรัส ๒๐๑,๐๐๐ องค์ แต่จะไม่ได้ลงมาพร้อมกันทีเดียว

    สุดแล้วแต่ยุคเพิ่นจะลงมา ๑๐๐, ๒๐๐, ๕๐๐, ๑ พัน, ๒ พัน, ๕ พัน, หมื่น สองหมื่น ตลอดกันไปเป็นนิตย์

    ฤาษีไม่ต้องพูดถึงมีมากมาย มีทั้งชาย ทั้งหญิง ไปบำเพ็ญอยู่ตามภูเขาเหล่ากา พวกเหล่านี้ทำองค์ฌาณให้ถึงก็ไปสู่พรหมโลก

    นี้ละได้เราคิดนึกแก้ไขตัวของเจ้าของ อย่าให้ไปตกนรก อย่าเข้าใจว่านรกไม่มี เปรตไม่มี ผีไม่มี

    อันนี้ให้พวกเราได้คิดพิจารณาว่า ในตัวของเรานี้ได้เกิดเป็นคนได้พบปะแล้วพระพุทธเจ้า พระอรหันต์ทั้งหลาย แต่บุญกุศลของพวกเรายังบ่ทันเพียงพอ จึงไม่ได้สำเร็จมรรคผล

    ตอนพระพุทธเจ้ายังมีชีวิตท่านเทศน์สอนธรรมบุคคลสำเร็จมรรคผลนิพพานกันมากมาย บุคคลยังไม่สำเร็จก็อัดขึ้นอัดขึ้นเมืองสวรรค์ พระสาวกอรหันต์ท่านก็เทศน์สอนธรรม เมืองสวรรค์ก็อัดขึ้นอัดขึ้น ให้จำเอาไว้ให้พากันประกอบคุณงามความดีต่อไปจนกว่าจะหมดลมหายใจจากร่างนี้...


    ธรรมะประวัติองค์หลวงปู่จาม มหาปุญโญ ผู้มากมีบุญ วัดป่าวิเวกวัฒนาราม ตอนที่ ๑๙๒ บ้านห้วยทราย ต.คำชะอี อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร
    ๒๖ กันยายน ๒๕๕๙


    กราบขอบพระคุณและขออนุโมทนาบุญท่านเจ้าของผู้ถ่ายภาพนี้ พร้อมทั้งผู้ที่มีส่วนร่วมในการเผยแผ่โอวาทธรรมคำสอนนี้ ทุกๆ ท่านครับ

    https://www.facebook.com/groups/kammatanclub/permalink/1132185833494785/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 พฤศจิกายน 2017
  2. CharnK

    CharnK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    444
    ค่าพลัง:
    +1,453
    สาธุ ดีใจที่มีพระโพธิสัตว์ต่อ ๆ กันไปอีกนาน แต่ก็เสียใจที่มีสุญญกัปป์มากเช่นกันครับ
     
  3. นะมัตถุ โพธิยา

    นะมัตถุ โพธิยา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    618
    ค่าพลัง:
    +2,268
    สาธุๆๆ นะมัตถุ พุทธานัง นะมัตถุ โพธิยา.
    กราบๆๆ
     
  4. มณีเมขลา20

    มณีเมขลา20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    216
    ค่าพลัง:
    +446
    สาธุ ค่ะ
     
  5. ไห่เฉากุหลาบไฟ

    ไห่เฉากุหลาบไฟ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    896
    ค่าพลัง:
    +2,177
    สาธุ ขอบคุณ
     
  6. a5g1aeka

    a5g1aeka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    728
    ค่าพลัง:
    +1,578
    ({):boo:({)ยอมรับว่าอ่านแล้ว เข้าใจยากมากๆ({):boo:({)
     
  7. kraiwit

    kraiwit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    244
    ค่าพลัง:
    +743
    สาธุครับ
     
  8. masterpods

    masterpods สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2015
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +10
    เป็นเรื่องเป็นราวดีสาธุ สำมาอะระหัง พระพุทธเจ้าเป็นพระอะระหันโดย(^)ชอบ
     
  9. เทพบุตรลั้ลลาลั้ลลั้ลลาาา

    เทพบุตรลั้ลลาลั้ลลั้ลลาาา เพื่อมวลมนุษย์แลสรรพสัตว์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2014
    โพสต์:
    872
    ค่าพลัง:
    +1,936
    สังสารวัฏยาวนานเหลือเกินหาที่สุดไม่ได้ เบื้องต้นเบื้องปลายไม่เจอควรแล้วที่จะเบื่อหน่ายสู้ๆนะสัตว์โลก
     
  10. WebSnow

    WebSnow ผู้ก่อตั้งเว็บพลังจิต ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2003
    โพสต์:
    8,682
    กระทู้เรื่องเด่น:
    129
    ค่าพลัง:
    +64,012
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 11.PNG
      11.PNG
      ขนาดไฟล์:
      358.8 KB
      เปิดดู:
      3,823
  11. Rama bodhisattva

    Rama bodhisattva Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2016
    โพสต์:
    158
    ค่าพลัง:
    +63
    ขออภัยครับ รู้ได้อย่างไรว่า พระภิกษุเหล่านี้เป็นพระโพธิสัตว์ด้วยกันทั้งหมด มีอะไรเป็นหลักฐาน หรือมีใครมีญาณรู้เห็นหรือครับ ขอบคุณครับ
     
  12. ทอนเงิน

    ทอนเงิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2017
    โพสต์:
    552
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +708
    ดัน
     
  13. Apinya Smabut

    Apinya Smabut นิพพานังสุขัง นิพพานเป็นสุขอย่างยิ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    1,396
    กระทู้เรื่องเด่น:
    57
    ค่าพลัง:
    +2,628
  14. เป้า

    เป้า สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2017
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +10
    ไม่เชื่อหลวงปู่จาม เหมือนท่านจะติดอะไรผิดๆหรือเปล่า บางอย่างท่านพูดก็ไม่ตรงกับหลักหรือพระองค์อื่นๆ หรือพระอนาคตวงศ์
     
  15. DR-NOTH

    DR-NOTH เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    581
    ค่าพลัง:
    +1,276
    สาธุธรรมครับ //พระโพธิสัตว์อย่างพระศรีอาริเมตไตร ท่านคงไปนรกเพื่อโปรดสัตว์นรกเสริมสร้างบารมีเพิ่ม (เรื่องราวต่างๆที่ได้ยินได้ฟัง แม้จากพระโอษ พระพุทธองค์ท่านยังบอกว่า อย่าเชื่อถ้าไม่ได้ประจักษ์จริงด้วยปัญญาตนเอง) ขอบคุณครับ
     
  16. เป้า

    เป้า สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2017
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +10
    ไปโปรดสัตว์แสดงว่า มีฤทธิ์ .. แต่ที่หลวงปู่จามพูด คือ ตกนรกเลยนะครับ...
    นิยตะโพธิสัตว์ ที่จะบรรลุสัมมาสัมโพธิญานองค์แรกสุดนับจากนี้ กฏแห่งธรรมเขาคงไม่ให้ลงนรกแล้วล่ะครับ สติสัมปชัญญะ ย่อมติดตัวเป็นนิสัยของผู้ที่ได้รับการพยากรณ์แล้ว และยิ่งเหลืออีกนิดเดียว ผมว่าเกิดอีกไม่เกิน 3หมื่นชาติ และ ไม่ลงนรกอีก ท่านคงเกิดเพื่อเป็นประโยชน์อย่างเดียวแล้วล่ะ
    พยากรณ์ ยิ่งกว่าเป็นพระพุทธเจ้าเองเลย ผิดตั้งแต่ต้นแล้วล่ะ
     
  17. Sirius Galaxy

    Sirius Galaxy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,132
    ค่าพลัง:
    +2,559
    ขออนุญาตเจ้าของกระทู้บอกบุญ ประชาสัมพันธ์งานบุญครับ

    ขอเชิญเจ้าของกระทู้ และสมาชิกที่ติดตามกระทู้ทุกท่าน ร่วมทำบุญสร้างวิหารแก้ว 2 ชั้น และสร้างสมเด็จองค์ปฐมฯ หล่อด้วยโลหะ ขนาดหน้าตัก 10 เมตร สูง 15 เมตร ปิดทอง ประดับเพชร ยอดพระเกศทองคำ ณ วัดนาเดื่อ บ้านนาเดื่อ ตำบลนาแก้ว อำเภอโพนนาแก้ว จังหวัดสกลนคร

    โดยร่วมทำบุญ กองบุญละ 20 บาท
    1 ท่าน จะทำกี่กองบุญก็ได้
    หรือ 1 ท่าน จะส่งรายชื่อมากี่คนก็ได้ ตามจำนวนบุญ
    ส่งรายชื่อญาติพี่น้อง พ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย ลุง ป้า น้า อา ลูก หลาน เหลน โหลน สัตว์เลี้ยง เจ้ากรรมนายเวร เจ้าบุญนายคุณ เทพ เทวดา อินทร์ พรหม มาร ยักษ์ นาค ครุฑ สัตว์นรก เปรต อสูรกาย ผู้ที่ล่วงลับไปแล้วทั้งหลาย

    โอนเข้าบัญชี ธนาคารกสิกรไทย เลขที่ 021 - 8 - 78604 – 9
    ชื่อบัญชี พระพลัฏฐ์ ฐิตกรณีโย(หลวงพ่ออึ่ง) เจ้าอาวาสวัดนาเดื่อ
    เบอร์มือถือ 090-9635669

    โดยให้ส่งหลักฐานการทำบุญ และส่งรายชื่อมาที่ Facebook ด.ญ. ปุณยนุช ขจรนิธิพร เล้ง

    https://www.facebook.com/profile.php?id=100014474581651&fref=hovercard&hc_location=chat

    ท่านที่ส่งรายชื่อมาแล้ว ทางทีมงาน ด.ญ. ปุณยนุช ขจรนิธิพร เล้ง จะนำรายชื่อของท่านไปพิมพ์ลงในสมุดปกสีทอง ด้วยกระดาษสีทอง ซึ่งสมุดบุญปกสีทองนี้ จะนำไปเก็บไว้ที่ห้องใต้ฐานสมเด็จองค์ปฐมฯ หน้าตัก 10 เมตร และทุกครั้งที่วัดมีพิธีสวดสะเดาะเคราะห์ ทางวัดนาเดื่อจะนำ สมุดบุญปกสีทอง ที่มีชื่อ - นามสกุล ของท่านมาเข้าในพิธีด้วยทุกครั้ง

    บุญที่สร้างสมเด็จองค์ปฐมนั้น ในบัญชีบุญบาปในโลกทิพย์ หรือโลกวิญญาณนั้น เขาจะเปลี่ยนเป็นอีกบัญชีหนึ่งแยกต่างหาก ซึ่งก็คือ บัญชีสมุดสีทอง เป็นทองคำล้วนทั้งเล่ม และเขาจะบันทึกรายชื่อผู้ทำบุญสร้างสมเด็จองค์ปฐม ไว้ในบัญชีสมุดสีทอง

    เหตุก็เพราะว่าเป็นพระพุทธเจ้าพระองค์แรก หรือพระพุทธเจ้าองค์ปฐม ที่พระพุทธเจ้าพระองค์อื่นๆ ให้ความเคารพ และการสร้างพระพุทธเจ้าองค์ปฐมนั้น พระพุทธเจ้าองค์อื่นๆ ย่อมมาร่วมอนุโมทนา

    หรือในคราวใด ที่มีการอันเชิญพระพุทธเจ้าองค์ปฐมให้เสด็จ พระพุทธเจ้าพระองค์อื่นๆ ย่อมเสด็จตามมา และพระพุทธเจ้าองค์ปฐมย่อมเป็นประธานทุกครั้ง

    การสร้างสมเด็จองค์ปฐมฯ หล่อด้วยโลหะ ขนาดหน้าตัก 10 เมตร สูง 15 เมตร ปิดทอง ประดับเพชร ยอดพระเกศทองคำ นี้ ถือเป็นงานที่ยิ่งใหญ่มาก ยังไม่เคยมีที่ใดทำมาก่อน ต้องใช้ปัจจัยจำนวนมาก และทางวัดยังขาดปัจจัยอีกจำนวนมาก

    วัดนาเดื่อ และบ้านนาเดื่อ นี้ มีความสัมพันธ์เกี่ยวเนื่องกับ หลวงพ่อหนุน สุวิชโย (พระครูวิชัยสารคุณ)

    คือ หลวงพ่อหนุน เกิดที่บ้านนาเดื่อ ตำบลนาแก้ว อำเภอโพนนาแก้ว จังหวัดสกลนคร และเคยเป็นเจ้าอาวาสที่วัดนาเดื่อ แห่งนี้ และหลวงพ่อหนุนเคยเรียนกรรมฐานกับหลวงพ่อฤษีลิงดำ (พระราชพรหมยาน) วัดท่าซุง ถือได้ว่าเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อฤษีฯ อีกองค์หนึ่งที่มีคุณวิเศษ

    ปัจจุบันวัดนาเดื่อ มี พระพลัฏฐ์ ฐิตกรณีโย (หลวงพ่ออึ่ง) เป็นเจ้าอาวาส ซึ่งเป็นศิษย์ของหลวงพ่อหนุน สุวิชโย

    ขอรบกวนเจ้าของกระทู้และผู้ติดตามกระทู้ทุกท่าน ช่วยแชร์กระจายข่าวงานบุญนี้ต่อไปยังสาธุชนพุทธบริษัททั้ง 4 ให้ทราบโดยทั่วหน้ากัน

    สาธุ ขออนุโมทนา

    ผู้เขียนโพสนี้โดย Sirius Galaxy
    หรือ Facebook คิดดี พูดดี ทำดี ปรารถนาพุทธภูมิ
    ชื่อนามสกุลจริง นายศุภชัย รังสิยานนท์
     

แชร์หน้านี้

Loading...