อัศจรรย์พระธาตุ หลวงปู่ชอบ ฐานสโม และภาพถ่าย เสด็จมาให้กราบไหว้บูชา

ในห้อง 'หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต' ตั้งกระทู้โดย แดนโลกธาตุ, 6 กันยายน 2006.

  1. แดนโลกธาตุ

    แดนโลกธาตุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2006
    โพสต์:
    3,464
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +23,976
    <TABLE class=border cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=caption>พระธาตุหลวงปู่ชอบ ฐานสโม เสด็จมาที่รูปเหมือน และที่ภาพถ่าย

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]<TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="103%" border=0><TBODY><TR><TD> </TD></TR><TR><TD>
    </TD></TR><TR><TD>
    </TD></TR><TR><!-- InstanceBeginEditable name="EditRegion4" --><TD>
    [​IMG]
    </TD><!-- InstanceEndEditable --></TR><TR><!-- InstanceBeginEditable name="EditRegion30" --><TD>
    [SIZE=+2]หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ จ.เลย[/SIZE]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    </TD></TR><TR><TD class=main-body><META http-equiv=Page-Enter content="RevealTrans (Duration=3, Transition=23)"><META http-equiv=Page-Exit content="RevealTrans (Duration=2, Transition=23)">
    [​IMG]
    รูปเหมือนหลวงปู่ชอบ ฐานสโม ที่มีพระธาตุเสด็จมาที่ฐานพระ
    พระธาตุหลวงปู่ชอบ ฐานสโม เสด็จมาที่รูปเหมือน และที่ภาพถ่าย
    วันหนึ่งในเดือนมกราคม ปี พ.ศ.2535 ผู้เขียน ( คุณหญิง<?xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:smarttags" /><st1:personName w:st="on" ProductID="สุรีพันธุ์ มณีวัต">สุรีพันธุ์ มณีวัต</st1:personName> ) กำลังรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อเขียนประวัติให้สมบูรณ์อยู่นั้น มีศิษย์ของหลวงปู่ผู้หนึ่งนอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาล เธอเป็นศิษย์ผู้หนึ่งซึ่งมีเคารพรัก และศรัทธาต่อองค์หลวงปู่ชอบอย่างสูงสุด ระหว่างเจ็บนอนใส่เฝือกอยู่ในห้องพักผู้ป่วย ก็มีรูปหลวงปู่ไว้กราบบูชาโดยตลอด มีทั้งรูปหล่อเหมือนในท่ายืน รูปหล่อเหมือนในท่านั่ง และรูปภาพของหลวงปู่ เวลาเกิดเวทนาปวดกระดูก ก็จะภาวนากราบท่าน<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    วันนั้น เธอได้ยกรูปหล่อเหมือนที่ยืนขึ้นมาทำความสะอาด มีห่อกระดาษเก่าๆ วางอยู่ใต้ฐานรูป เธอจึงแกะออกมาดู เห็นเป็นพระธาตุจำนวนหลายสิบองค์ เธอก็โทรศัพท์ละล่ำละลักมาเล่าให้ผู้เขียนฟัง เธอยืนยันอย่างแน่นแฟ้นว่า ไม่มีทางที่จะมีใครนำห่อพระธาตุนั้นไปซุกไว้ใต้ฐานรูปหล่อเหมือน เพราะฐานนั้นโปร่ง กลวง และเมื่อวันที่อัญเชิญมา เธอก็จัดทำความสะอาดแล้ว ด้วยความเคารพทะนุถนอมอย่างที่สุด พลิกดูให้สะอาดเอี่ยมทุกแง่ทุกมุม แทบไม่มีฝุ่นละอองชิ้นใดจะผ่านสายตาไปได้ ห่อกระดาษบรรจุพระธาตุนั้นไม่มีแน่ที่ใต้ฐานรูปหล่อเหมือนนั้น

    แล้ววันนี้มีพระธาตุวางอยู่ใต้ฐานรูปหล่อเหมือนของหลวงปู่ได้อย่างไร

    " ขอให้พี่ช่วยไปดูด้วย เธอว่า "

    ผู้เขียนยังไม่ทันมีเวลาว่างผ่านไปดู ต่อมาอีก 2
     

แชร์หน้านี้

Loading...