เรื่องเด่น อาจารย์นานาชาติIBSC"มจร"ร่วมนั่งสมาธิ ก่อนเข้าสู่บทเรียน

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 21 กันยายน 2017.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    อาจารย์นานาชาติIBSC"มจร"ร่วมนั่งสมาธิ ก่อนเข้าสู่บทเรียน
    วันพุธ ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2560, 16.45 น.
    91307_th.jpg

    อาจารย์นานาชาติIBSC"มจร"ร่วมนั่งสมาธิ ก่อนเข้าสู่บทเรียน
    กระตุ้นให้คณาจารย์และนิสิตให้เรียนรู้ข้างใน


    cats2(76).jpg

    วันที่ 20 ก.ย.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเรียนการสอนของวิทยาลัยพุทธศาสตร์นานาชาติ (IBSC)มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) วันนี้ได้รับเกียรติ จากกรรมการสภาสากลวันวิสาขบูชาโลก และกรรมการสมาคมมหาวิทยาลัยพระพุทธศาสนานานาชาติ เป็นอาจารย์สอนนิสิตนานาชาติ ซึ่งก่อนจะเริ่มการเรียนการสอนให้มีการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานตามปกติ

    กรรมการสภาสากลวันวิสาขบูชาโลก และกรรมการสมาคมมหาวิทยาลัยพระพุทธศาสนานานาชาติดังกล่าว ได้เดินทางมาประเทศไทยเพื่อร่วมการสัมมนานาชาติ เรื่อง "พระพุทธศาสนาในยุคดิจิตัล" (Buddhism in Digital Era) โดยมีศาสตราจารย์ อาจารย์ นิสิต และผู้สนใจเข้าร่วมงานสัมมนากว่า 20 ชาติ ในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 130 ปีแห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ที่ มจร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

    พร้อมกับร่วมเปิดนิทรรศการกงล้อชีวิตพระพรหมบัณฑิต ศ.ดร. (ประยูร ธัมมจิตโต) กรรมการเถรสมาคม อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) เจ้าคณะภาค 2 เจ้าอาวาสวัดประยุรวงศาวาส ที่หอสมุดวิทยาลัยพุทธศาสตร์นานาชาติ มจร และประชุมเตรียมการจัดงานวันวิสาขบูชาโลกประจำปี 2561 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพต่อจากประเทศศรีลังกา

    พระมหาหรรษา ธัมมหาโส ผู้ช่วยอธิการบดี มจร ฝ่ายวิชาการ ผู้อำนวยการวิทยาลัยพระพุทธศาสตร์นานานาชาติและหลักสูตรสันติศึกษา เปิดเผยว่า การปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานตามปกติ กระตุ้นให้คณาจารย์และนิสิตให้เรียนข้างใน (วิปัสสนาธุระ) โดยใช้รูปนามเป็นอุปกรณ์ในการศึกษา และเรียนรู้ หลังจากนั้น จึงเปิดพื้นที่ให้มีการศึกษาแลกเปลี่ยนบทเรียนระหว่างกันและกันในห้องเรียน (คันถธุระ) ซึ่งเพียบพร้อมและครบครันด้วยสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ ซึ่งทุกห้องเรียนของวิทยาลัยจะใช้ Interactive Board เพื่อให้สอดรับกับทิศการเรียนการสอบแบบ Smart Teacher&Smart Room for Smart Teaching
    .........
    (หมายเหตุ : ข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Hansa Dhammahaso)

    ขอบคุณที่มา
    http://www.banmuang.co.th/news/education/91307
     

แชร์หน้านี้

Loading...