อาณุภาพพิธีสวดภาณยักษ์ พลังลึกลับ หรือ การสะกดจิต

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย Kamen rider, 9 มกราคม 2005.

  1. leek2508

    leek2508 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +0
    มันไม่ธรรมดา มีเสน่ห์ เมตตามหานิยม

    มันไม่ธรรมดา มีเสน่ห์ เมตตามหานิยม<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
    ใช้พกติดตัวหรือสวมใส่เดินทาง ทำให้มีพลังมากจริง ๆ มีพลังอย่างน่ามหัศจรรย์จริง ๆ พิสูจน์ได้ด้วยตัวคุณเอง ที่นี่.คือของจริง พิสูจน์ได้จริง ไม่ใช่เรื่องของความเชี่อ !! ของดีมีน้อย สอบถามได้ที่โทร 085-7122575 คุณเล็ก (24 ช.ม.)เมล์ a.abc.123@hotmail.com <o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
     
  2. มหา

    มหา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    827
    ค่าพลัง:
    +973
    อ๊า... พอมีพิธีไหน ที่พระเค้าสวด ภาณยักษ์ แบบเพราะๆ แบบ เสียงนุ่มๆ บ้างล่ะครับ

    อยากดูว่า จะมีคนสั่นอีกไหม 5555
     
  3. ใจ

    ใจ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +45
    โห คุณ นายเม
    ตอบได้ใจมากคิกๆๆ
     
  4. CHOTIYA

    CHOTIYA เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,006
    ค่าพลัง:
    +359
    ลองเข้าไปดูช่องคริสต์เกาหลีแล้วรู้เอง
     
  5. ชาย2550

    ชาย2550 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    198
    ค่าพลัง:
    +1,244
    ของจริงมีอยู่ ของปลอมมีอยู่ พักหลังเป็นธุกิจกันเยอะจริงครับ...เดินสายติดต่อวัดดังๆแล้วแบ่งเปอร์เซนต์ตามตกลง
     
  6. สายน้ำผึ้ง

    สายน้ำผึ้ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    125
    ค่าพลัง:
    +379
    เคยเข้าพิธีสมัยเป็นเด็กเมื่อยี่สิบปีที่แล้ว พ่อกับแม่พาไปรับรู้และสัมผัสได้เลยว่าของจริงแน่นอน ตอนนั้นพิธีมีที่วัดป่าบ้านดอนที่โคราช ศักดิ์สิทธิ์จริง แต่ฟังไม่จบเพราะเป็นบทสวดของยักษ์นีแหละ ไม่ค่อยถูกกัน แต่สมัยนี้ก็มีบ้างที่เคลือบแฝงมา
     
  7. pornt

    pornt Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +95
    ผมจะไปอยู่ครับ
     
  8. Anti-God

    Anti-God เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +377
    ผมเองก็สนใจในเรื่องนี้อยู่พอสมควรทีเดียว เดิมทีเป็นเป็นพระราชพิธีหลวงที่เป็นพิธีกระทำในพระราชวัง แต่ต่อมาภายหลังกลับกลายเป็นเรื่องของพุทธพานิชย์...ภาณยักษ์เป็นบทสวด อาฏานาติยะสูตร เป็นบทพระปริตบทหนึ่งในตำนาน ความหมายของมนต์บทนี้เป็นการกล่าวสรรเสริญพระพุทธเจ้าด้้วยความเคารพและเลื่อมใสอย่างหาที่สุดมิได้ของท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ ที่มีน้ำเสียงข่มดุดันคือมหายักษ์ท้าวเวสุวรรณและท่านท้าวอีก3องค์ และน้ำเสียงสำเนียงที่ฟังดูเสนาะหูเป็นบทโต้ตอบของพระพุทธเจ้า เป็นลักษณะเหมือนการพูดโต้ตอบด้วยภาษาที่เราๆไม่มีทางเข้าใจ...ภาณยักษ์เป็นการใช้วิธีสวดแบบซ้อนคำ และสวดทับประโยคในบทเดียวกันโดยใช้4โทนเสียงคนล่ะระดับสูงๆต่ำๆขึ้นๆลงๆ ด้วยลูกคอหนักๆ แบบกระแทกกระทั้นลากยาวๆแล้วตวาดเมื่อจบในหนึ่งช่วงของบท ทำให้เราฟังกันไม่ออกว่าสวดอะไรกันบ้าง ในสมัยนี้หาพระที่สวดได้อย่างสำเนียงแบบดั้งเดิมแท้ๆนั้นแทบหาไม่ได้แล้ว เพราะบทสวดขึ้นนำที่เป็นองค์ท้าวเวสุวรรณนั้นจะต้องฝึกใช้น้ำเสียงที่ฝึกหัดกันไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะท่านท้าวเวสุวรรณท่านทีน้ำเสียงที่เป็นยักษ์และมีการเอื้อนแบบขึ้นๆลงๆสลับสูงต่ำด้วยน้ำเสียงดุดันแต่น่าเกรงขาม
     
  9. อสุนีบาต

    อสุนีบาต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    65
    ค่าพลัง:
    +237
    เคยไปมาแล้ว สนุกดี ไม่ชักดิ้นชักงออะไร เสร็จพิธีแล้วสมองโล่งปลอดโปร่ง
    สะดุ้งนิดเดียวตอนพระพรมน้ำมนต์น่ะ...น้ำมันเย็น
    แต่คนข้างๆอาการหนักอยู่ เลยสนใจคนข้างๆแทน
     
  10. ดวงเดือนโอ

    ดวงเดือนโอ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +846
    เมื่อก่อนสัก 10 ปีที่แล้ว พิธีสวดภาณยักษ์จะสวดโดยพระสงฆ์ที่รูปร่างใหญ๋ มีพลังเสียง ปอดต้องแข็งแรง เพราะการสวดจะเน้นกระหึ่มท้ายคำสวดด้วยเสียงอันดุดันและดังมาก ประมาณเหมือนเสียงยักษ์คำรามในลำคอฮึ่มๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เคยมีพระภิกษุรูปหนึ่งที่สวดภาณยักษ์บอกว่าพระที่จะสวดภาณยักษ์ได้ต้องแข็งแรง มีปอดที่แข็งแรง สวดแรงๆทำให้ปอดฉีกได้ การสวดสมัยนั้นจะใช้เวลาในการสวดนานกว่าชั่วโมง ปัจจุบันสวดประมาณ 20 นาทีก็จบ แล้วเสียงพระที่สวดก็ไม่ค่อยมีพลังเหมือนที่เคยไปเข้าพิธีมา
    เหมือนจะเน้นพุทธพานิชมากกว่า
    สำหรับคนที่จิตอ่อนหรือรู้ตัวว่าปกติดี ไม่สมควรจะเข้าพิธีนี้ โดยเฉพาะเด็กเล็กเพราะตอนสวดอยู่ในสายสิญจน์ใครมีอะไรแฝงเช่นภูติผีปีศาจก็จะถูกขับออกมา ครั้นเมื่อจบพิธีเราต่างออกมาจากวงสายสิญจน์ อะไรที่ออกมาก็จะรออยู่ข้างนอก ใครที่จิตอ่อนหรือมีเคราะห์ดวงไม่ดีก็จะเป็นเป้าหมายให้สิ่งเหล่านี้เข้ามาแฝงเป็นของแถมกลับไป ก็อาจจะมีอาการป่วยที่แพทย์ไม่สามารถวินิจฉัยอาการรักษาให้หายขาดได้เป็นต้น
     
  11. _nnn_123

    _nnn_123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    320
    ค่าพลัง:
    +567
    คะ เคยไปมา ครั้งแรกตอนนั้นไม่รู้ความหมายเพื่อนชวนไป เป็นวัด มีพระมาเป็นคณะ ก็เห็นคนนั้งใกล้ๆ เขามีอาการ แต่รู้สึกจะมีการบูชาอะไรเยอะแยะึคั้นรายการตลอด จบพิธี มีการครอบครู ครอบขันธ์ โชคดีมากเลยตอนนั้นแค่ดูไม่สนใจที่จะไปครอบอะไรไม่เคยเห็นนั้นนะครั้งแรกอยากเห็นเพราะดูแค่ในยูทูป
    แต่ที่ไปตลอดตอนนี้ที่วัดตรีวิสุทธิธรรม คะ..อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณ เป็นการสวดภารยักษ์ แบบโบราณ มี 2 ท่อน 2 ตอนแบบที่กล่าวแต่ก็ไม่ค่อยเข้าใจ ไม่แน่ใจว่าเขาเรียกอะไร แต่ในพิธีไม่เห็นมีเสียงกระเเทก หรือโหยหวนเลย มีพระท่านสวด แบบเสียงดัง ขลัง แต่ไม่มีเสียงประกอบโหยหวน อีกอย่าง ไม่เห็นมีใครมีอาการแบบ ที่ลิงโลดหรืออะไรเลย
    ทุกคนสงบ ค่าประกอบพิธีแล้วแต่จะหย่อนลงตู้ เสร็จพิธี พรมน้ำมนต์ปกติ ไม่มีการครอบครู ครอบขันธ์ เขาย้ำเลยคะ ว่าที่วัดนี้ไม่ครอบครูครอบขันธ์ คือถือไตรสรณะ เป็นที่ตั้ง แต่พิธีขัง นะคะ ช่วงสวดดิฉันเข้าสมาธิได้เลย ขนลุกซู ตลอด อืม...ก็เลยจะไปสวดที่นี้เห็นคนเขาสักยันต์นั้นนี้โน้นเหมือนกันนะคะ แต่เขาไม่ของขึ้นเขากับนิ่งสงบ เป็นแค่เพียงเล่าสู่กันฟัง นะคะ ความเหมือนที่แตกต่างในการเข้าพิธีสวดภารยักษ์ สาธุ คะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...